[Funland] Kiên quyết không xả trạm dù ùn tắc kéo dài–Doanh nghiệp điều hành có quyền hạn to hơn cả cơ quan chức năng

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
428
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong sáng ngày 30/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến giao thông ở các cửa ngõ của các thành phố đều rơi vào tình trạng ùn ứ, lực lượng chức năng đã phân công nhiều tổ công tác chốt chặn, điều hướng giao thông tại các khu vực điểm nóng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, hướng di chuyển Tp.Hồ Chí Minh – Long Thanh – Dầu Giây lượng xe ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí Long Phước (cụ thể lượng xe ùn tắc kéo dài từ km3 đến km11+115).

v33_0.jpg

Ảnh dẫn nguồn từ các thành viên

Lực lượng chức năng (cụ thể là Đội 6, Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục Cảnh sát giao thông) đã yêu cầu cán bộ quản lý trạm thu phí Long Phước xả trạm để đảm bảo tình trạng giao thông diễn ra thông suốt nhưng không nhận được sự hợp tác từ Ban quản lý (BQL) của trạm này. Sau nhiều lần liên hệ và không nhận được sự hợp tác của BQL trạm Long Phước, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc về hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2.000m. Và ngay cả khi bị lưc lượng chức năng lập biên bản, BQL trạm vẫn nhất quyết không xả trạm khiến cho lượng giao thông bị ùn tắc tại tuyến giao thông này càng trở nên nghiêm trọng.

Liên quan tới vụ việc này, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết "Tổng cục Đường bộ Việt Nam thấy số lượng xe như vậy cần phải xả trạm thì các đơn vị ở dưới phối hợp lập biên bản để xả. Khi có yêu cầu, chúng tôi phải chấp hành, chứ không phản đối việc này. Còn lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông được quyền đề nghị, chứ không có quyền quyết định xả trạm, mà phải do Tổng cục Đường bộ quyết". Nếu nói như ông này thì Luật Giao Thông Đường Bộ ban hành ra chỉ để ngắm thôi ạ? Với lượng giao thông tăng vọt ở những ngày nghỉ lễ thì trung bình một ngày trạm thu phí này thu vào số tiền lên đến hàng chục tỷ thì 40 triệu đóng phạt kia chả thành vấn đề. Liệu đây có được quy trách nhiệm là chống đối người thi hành công vụ không các cụ? Liệu nó có trở thành tiền đề để các trạm khác tiếp tục hành vi không tuân theo sự điều hành giao thông của lực lượng chức năng?
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,906
Động cơ
501,243 Mã lực
Hồi trước thấy xả tốt, giờ tắc kệ tắc trạm cứ nghẽn, chắc thiếu chất xúc tác để thông rồi?
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,592
Động cơ
149,069 Mã lực
Tuổi
38
Luật quy định phạt có vài chục củ thì bõ bèn gì, không rõ là coi trời bằng vung hay cố tình đánh đổi.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
947
Động cơ
303,436 Mã lực
Phạt 4 tỉ chúng nó còn xả chứ 40tr bé = cái mắt muỗi sợ gì :))
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
682
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
Em thấy lên thời sự rồi, quả này phải làm cho ra vấn đề chứ không thể để nó thành cái dớp rồi các trạm sau cứ nhờn như thế
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,981 Mã lực
Sai phạm lù lù ra đấy nhưng rồi vận hành theo tiếng gọi của bác hết. Xong cứ đòi dân phải tin tưởng.
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
428
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phạt 4 tỉ chúng nó còn xả chứ 40tr bé = cái mắt muỗi sợ gì :))
Tính ra 1 ngày lễ có tới 52k lượt phương tiện giao thông đi qua đây, nhân lên số tiền thì em nghĩ dưới 5 tỷ phạt chả ăn thua. Nhưng luật quy định rồi đâu phải muốn phạt bao nhiêu thì phạt đâu, tiền là vấn đề khác nhưng trách nhiệm và cách thi hành phải xử lý rõ ràng
Em thấy lên thời sự rồi, quả này phải làm cho ra vấn đề chứ không thể để nó thành cái dớp rồi các trạm sau cứ nhờn như thế
Em ủng hộ xử lý thật nghiêm vụ việc này để răn đe
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Chửi gì người ta, người ta làm kinh tế, nhà nước quy định phạt thì người ta nộp phạt, tính sao kinh tế hơn thì người ta làm, về lý họ ko làm sai, tức là họ sai họ nộp phạt theo quy định. Các cụ làm ăn cũng vậy thôi, nếu nộp phạt vẫn lợi hơn thì các cụ sẽ chọn nộp phạt chứ đời nào các cụ chịu thiệt. Cái chính cơ quan quản lý phải đưa ra chế tài mạnh hơn để họ ko làm như bây h. Kiểu vỗ mông bóp vếu phạt 200k thì biến thái còn lâu nó mới sợ, hay trộm chó phạt hành chính cho về thì cứ trộm tiếp thôi, dân đánh chúng nó sợ chứ xx bắt nó đek sợ.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Cũng nên thông cảm cho các chủ BOT vì sao họ ko xả trạm, giờ hầu hết họ đang lỗ nặng thu ko đủ hoàn vốn đt cầu đường BOT, hơn năm nay lại covid nữa doanh thu sụt mạnh có ai chia sẻ với họ đâu mà giờ tắc tí bắt họ xả, tắc chỉ vài tiếng có phải tắc cả ngày đâu và mỗi năm chỉ vài lần ntn.

Việc ùn tắc này phần lớn do ý thức người tham gia GT, ai cũng biết những ngày này thì các trạm lúc nào chẳng ùn tắc, sao cứ phải đi chính xác giờ ấy cho ùn thêm, đi sớm hơn hay muộn hơn thì tránh được ùn tắc rồi, VOV giao thông cũng liên tục phát cảnh báo, cập nhật cơ mà. Ko thể chấp nhận việc cứ cố chen đi lúc cao điểm rồi đòi hỏi xả trạm nọ kia được, đòi thế nếu đáp ứng thì có mà loạn cmnr, cũng chẳng DN nào dám đt BOT nữa.

NDT BOT nên kiên quyết ko xả trạm, để người tham gia GT bị dính vài lần tắc chờ 3-4h các kỳ lễ sau sẽ ý thức mà tránh, cân đối giờ để tránh gây thêm áp lực giao thông, về lâu dài sẽ tốt cho GT và cơ quan QLy, CSGT đỡ áp lực điều hành.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,440
Động cơ
22,110 Mã lực
Tính ra 1 ngày lễ có tới 52k lượt phương tiện giao thông đi qua đây, nhân lên số tiền thì em nghĩ dưới 5 tỷ phạt chả ăn thua. Nhưng luật quy định rồi đâu phải muốn phạt bao nhiêu thì phạt đâu, tiền là vấn đề khác nhưng trách nhiệm và cách thi hành phải xử lý rõ ràng

Em ủng hộ xử lý thật nghiêm vụ việc này để răn đe
Em thấy chả cần phạt tiền nên phạt 7~ 45 ngày không thu phí (xả trạm) nhưng đếm lưu lượng xe qua trạm trừ vào tiền hoàn vốn bot thì...mấy anh mới sợ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,715
Động cơ
268,897 Mã lực
Cũng nên thông cảm cho các chủ BOT vì sao họ ko xả trạm, giờ hầu hết họ đang lỗ nặng thu ko đủ hoàn vốn đt cầu đường BOT, hơn năm nay lại covid nữa doanh thu sụt mạnh có ai chia sẻ với họ đâu mà giờ tắc tí bắt họ xả, tắc chỉ vài tiếng có phải tắc cả ngày đâu và mỗi năm chỉ vài lần ntn.

Việc ùn tắc này phần lớn do ý thức người tham gia GT, ai cũng biết những ngày này thì các trạm lúc nào chẳng ùn tắc, sao cứ phải đi chính xác giờ ấy cho ùn thêm, đi sớm hơn hay muộn hơn thì tránh được ùn tắc rồi, VOV giao thông cũng liên tục phát cảnh báo, cập nhật cơ mà. Ko thể chấp nhận việc cứ cố chen đi lúc cao điểm rồi đòi hỏi xả trạm nọ kia được, đòi thế nếu đáp ứng thì có mà loạn cmnr, cũng chẳng DN nào dám đt BOT nữa.

NDT BOT nên kiên quyết ko xả trạm, để người tham gia GT bị dính vài lần tắc chờ 3-4h các kỳ lễ sau sẽ ý thức mà tránh, cân đối giờ để tránh gây thêm áp lực giao thông, về lâu dài sẽ tốt cho GT và cơ quan QLy, CSGT đỡ áp lực điều hành.

Chính xác. Lỗi do thằng dân thì thằng dân chịu.

Kiểu như hàng phở đông quá lại bắt người ta tháo khoán, nghe sai sai thế nào:

 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,440
Động cơ
22,110 Mã lực
Cũng nên thông cảm cho các chủ BOT vì sao họ ko xả trạm, giờ hầu hết họ đang lỗ nặng thu ko đủ hoàn vốn đt cầu đường BOT, hơn năm nay lại covid nữa doanh thu sụt mạnh có ai chia sẻ với họ đâu mà giờ tắc tí bắt họ xả, tắc chỉ vài tiếng có phải tắc cả ngày đâu và mỗi năm chỉ vài lần ntn.

Việc ùn tắc này phần lớn do ý thức người tham gia GT, ai cũng biết những ngày này thì các trạm lúc nào chẳng ùn tắc, sao cứ phải đi chính xác giờ ấy cho ùn thêm, đi sớm hơn hay muộn hơn thì tránh được ùn tắc rồi, VOV giao thông cũng liên tục phát cảnh báo, cập nhật cơ mà. Ko thể chấp nhận việc cứ cố chen đi lúc cao điểm rồi đòi hỏi xả trạm nọ kia được, đòi thế nếu đáp ứng thì có mà loạn cmnr, cũng chẳng DN nào dám đt BOT nữa.

NDT BOT nên kiên quyết ko xả trạm, để người tham gia GT bị dính vài lần tắc chờ 3-4h các kỳ lễ sau sẽ ý thức mà tránh, cân đối giờ để tránh gây thêm áp lực giao thông, về lâu dài sẽ tốt cho GT và cơ quan QLy, CSGT đỡ áp lực điều hành.
Lỗ ở cái miệng ấy ...mấy anh ấy mà lỗ thật chắc Việt Nam méo có cái mà ăn luôn.
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
915
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy yêu cầu xả trạm là yêu cầu cực kỳ vô lý. Với vai trò là bộ chủ quản thì BGT phải bắt các CĐT tiến hành thu phí không dừng 100%, Lái xe nào ko dán thẻ thu phí ko dừng mà cố tình đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt 5-10 triệu, Bộ GT ra thông báo 1 tháng trước khi thực hiện.
Việc thu phí không dừng vừa giảm tối đa chuyện tắc trên cao tốc và minh bạch hóa nguồn thu phí.
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
428
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chửi gì người ta, người ta làm kinh tế, nhà nước quy định phạt thì người ta nộp phạt, tính sao kinh tế hơn thì người ta làm, về lý họ ko làm sai, tức là họ sai họ nộp phạt theo quy định. Các cụ làm ăn cũng vậy thôi, nếu nộp phạt vẫn lợi hơn thì các cụ sẽ chọn nộp phạt chứ đời nào các cụ chịu thiệt. Cái chính cơ quan quản lý phải đưa ra chế tài mạnh hơn để họ ko làm như bây h. Kiểu vỗ mông bóp vếu phạt 200k thì biến thái còn lâu nó mới sợ, hay trộm chó phạt hành chính cho về thì cứ trộm tiếp thôi, dân đánh chúng nó sợ chứ xx bắt nó đek sợ.
Vấn đề là người dùng (ở đây là người tham gia giao thông) trả tiền để đi nhanh hơn thế mà đi như rùa vẫn trả tiền như thế :D
Thế mới căng cụ ạ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,440
Động cơ
22,110 Mã lực
E thấy yêu cầu xả trạm là yêu cầu cực kỳ vô lý. Với vai trò là bộ chủ quản thì BGT phải bắt các CĐT tiến hành thu phí không dừng 100%, Lái xe nào ko dán thẻ thu phí ko dừng mà cố tình đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt 5-10 triệu, Bộ GT ra thông báo 1 tháng trước khi thực hiện.
Việc thu phí không dừng vừa giảm tối đa chuyện tắc trên cao tốc và minh bạch hóa nguồn thu phí.
Mấy trạm bot nó méo muốn lắp nha. Khối anh phản đối đó...đến mức bị bộ GTVT ép nếu ko lắp bị đừng thu mới miễn cưỡng lắp 1 làn cho có đó chứ.
Tưởng dễ ăn tiền của mấy anh bot này lắm hả cụ...
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
130
Động cơ
412,299 Mã lực
Mấy trạm bot nó méo muốn lắp nha. Khối anh phản đối đó...đến mức bị bộ GTVT ép nếu ko lắp bị đừng thu mới miễn cưỡng lắp 1 làn cho có đó chứ.
Tưởng dễ ăn tiền của mấy anh bot này lắm hả cụ...
Phần lớn BOt lắp hết rồi bác ạ. Tại cụ dân không chịu dùng và ko cưỡng chế dùng ETC được đấy.

em nghe bẩu chú phỉnh chuẩn bị mạnh tay vụ này
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
thế các cụ các mợ đã bao giờ hỏi là. đ/c này là con đ/c nào chưa?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,293 Mã lực
Lỗ ở cái miệng ấy ...mấy anh ấy mà lỗ thật chắc Việt Nam méo có cái mà ăn luôn.
Tay không bắt giặc thôi, chứ đa phần ko đủ trả lãi và gốc đâu cụ ạ, ở những nơi có đường song song tối xe tải chạy vào đường ít mất phí hơn. Cụ chạy thử Cầu giẽ, Ninh Bình và Hà nội HP thì biết.
Giờ chỉ có 20% trạm thu ở đường độc đạo là ngon thôi
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,708
Động cơ
606,446 Mã lực
Về cơ chế ai được làm BOT thì em không dám bàn, nhưng bắt ông vận hành BOT mở toang cửa cho xe đi tránh tắc em thấy không công bằng cho lắm.
Người ta cũng bỏ một đống tiền ra đầu tư, bỏ tiền chẵn, thu tiền lẻ. Chả nhẽ đến lúc họ được thu lại bắt họ miễn phí. Lắm lúc nhân viên ngồi ngáp dài thì Nhà nước có bù lỗ không?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,350
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Phạt thì thế cũng được nhưng cần ra chế tài cưỡng xả trạm.
Kiểu như mày không đồng ý thì tao cho xe húc văng barie...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top