kiểm tra Vịt định kỳ, trao đổi kinh nghiệm như côn dầu, cản, đèn, các vấn đề khác

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
cong tay biên nhưng nó có đâm thủng xilanh ko ợ??? hình như lúc vit chết máy cụ 1508 lại cố đề lại nên mới cong tay biên đúng ko?? nếu chết máy mà giữ nguyên hiện trạng chắc vẫn ok
Trường hợp này là nước vào cái làm việc luôn kụ ạ!
Hôm đấy cháu cũng bị nhưng nước vào chỉ chết máy...cháu mở hết cho nó phun ra...thoát!
Kụ cứ xem cái clip thì thấy cháu lên đến bờ được 3 m thì xì khói như đốt đống rơm rồi tạch.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
cong tay biên nhưng nó có đâm thủng xilanh ko ợ??? hình như lúc vit chết máy cụ 1508 lại cố đề lại nên mới cong tay biên đúng ko?? nếu chết máy mà giữ nguyên hiện trạng chắc vẫn ok
Cong thì nó không đâm thủng cụ ạ
Mà thủng thì lại không thể do tay biên cong.
Con này xilanh liền, không phải đóng ống, thủng thành xi lanh chỉ có hai từ: ĐỔ NỢ
 
Chỉnh sửa cuối:

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Tình hình cụ 1508 thế nào rồi cụ ơi? Em cũng thấy sốt ruột không biết vợ 2 của cụ lên bàn mổ đến đâu rồi.
 

Duong_CD

Xe máy
Biển số
OF-61285
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
69
Động cơ
441,590 Mã lực
Hóng các cụ sinh hoạt mà cháu thấy phê quá. Chán cái các cụ thổi còi đúng đợt nhà cháu đi công tác ko có nhất định là cũng lùa con vit nhà cháu theo các cụ rồi :( Nhân tiện nhà cháu cũng có lời chia sẻ với cụ 1508 nhé, chúc vịt nhà cụ mau bình phục.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Cái vụ thủng két nước thì đã đành là do quạt rồi. Cơ mà, còn cái vụ tay biên cong thì em vẫn chưa hiểu. Nếu không cố đề nổ thì cùng lắm chỉ chết máy như nhà Raotro thôi chứ nhỉ?

Dù gì cũng là trải nghiệm thú vị. Chắc cụ nào cũng học được thêm một số kinh nghiệm sau đợt off vừa rồi nhỉ. Có lẽ, kinh nghiệm đầu tiên là chọn chỗ nào khô khô mà off, :)), đỡ phải cởi quần.

Tuần này, lại phải họp rút kinh nghiệm thôi, các cụ ơi. Có lẽ vẫn chiều thứ 7 - Mỹ Đình đi nhể.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,229
Động cơ
571,776 Mã lực
Cơ mà, còn cái vụ tay biên cong thì em vẫn chưa hiểu. Nếu không cố đề nổ thì cùng lắm chỉ chết máy như nhà Raotro thôi chứ nhỉ?
Nước vào xylanh một cái, máy có thể chết nhưng động năng toàn bộ xe vẫn còn, toàn bộ động năng này thông qua lốp - vành - cầu - trục láp - số - côn - trục cơ - tay biên để ép nước trong xylanh. Thằng yếu nhất trong chuỗi trên sẽ gục - là cái tay biên. Nếu thằng này không gục thì có thể bung nắp máy :(
Việc chết máy dưới nước không đề nổ lại chỉ là biện pháp vớt vát - Nếu chưa có thằng nào gục thì còn hy vọng cứu chữa. (Và đề phòng như chết máy do các nguyên nhân khác, dừng xe lại --> Nước tràn vào mọi chỗ, gây hậu quả nếu đề nổ lại) Nhưng nếu đã gục rồi thì đề không nổi, kéo không nổi. Cái chuỗi bên trên kia nó cứng ngắc, không cụ cựa - Là trường hợp của bác 1508 mà anh em thấy ở bãi Suối Hai.
Cái cao su chân máy kia bị nhổ lên em nghĩ cũng là do cái động năng còn lại của xe quá lớn. Trong khi biên đã bị cong, tỳ vào thành xylanh cứng ngắc, nên moment xoắn nó vặn toàn bộ khối động cơ về một phía,nhổ cao su lên. Trường hợp này là cao su chân máy hy sinh để cứu các thứ còn lại trong động cơ
Bác FeRAM thử xem động năng của cả xe đang chạy (cho dù là chậm vì chạy dưới nước), so với công suất của củ đề, thì thằng nào khỏe hơn?

Em cũng đang ngóng tình hình bác 1508, cũng muốn chia sẻ cùng bác ấy. Hôm đó em là thằng đầu têu nhảy xuống bùn quậy rồi lại nhảy xuống nước lội nên cũng thấy áy náy. Đúng là mấy bác khác qua đúng chỗ hủm đấy mà không sao là may mắn quá, bác 1508 hơi đen đủi nên gặp nạn
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cái vụ thủng két nước thì đã đành là do quạt rồi. Cơ mà, còn cái vụ tay biên cong thì em vẫn chưa hiểu. Nếu không cố đề nổ thì cùng lắm chỉ chết máy như nhà Raotro thôi chứ nhỉ?
Vấn đề là nó chết từng máy.
1 máy đang ở kỳ hút thì nước vào, nó hút đầy nước vào xilanh luôn, trong khi máy khác lại ở kỳ nén.
đến khi máy kỳ nén chuyển sang kỳ nổ thì máy đầy nước chuyển sang kỳ nén -> pem pem, cong tay biên.
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Các cụ quan tâm đến con Vịt nhà em quá mà em nó vẫn cứ nằm im trong viện chưa được cứu chữa gì cả. Chiều qua em đến thì bác sĩ vẫn chưa đưa ra được báo giá. Có phải đồ của Vịt hiếm quá không các cụ?
Em thì sốt hết cả ruột. Tối về nhà với V cả vẫn thấy thiêu thiếu thế nào ấy, cái cảm giác mà trước khi V2 bị nạn hình như mình không để ý mấy. Nhất là mấy hôm nay trời ẩm ướt, đường bẩn. Em vừa đi đường vừa nhớ V2. Thế mới thấm câu các cụ nhà ta bẩu V cả V 2 cả 2 đều là V cả các cụ ạ!
Trưa nay em qua Quang Quế thì nhận được nội dung dự kiến những thứ cần thay và công việc phải làm cho V2 em dư lày




Các cụ mổ xẻ hộ em với! Các cụ cho em giá dự kiến từng mục với. (QQ hứa đến chiều cho em báo giá).
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
À mà vấn đề tại sao lúc Vịt nhà em uống nước chết máy luôn mà vẫn bị cong tay biên, có cụ nghĩ là do đề thêm phát nữa, trong trường hợp này không phải đâu ạ. Khi bất ngờ cắm đầu xuống hố em có nhích ga lên và đầu xe cũng đã chồm được lên mép hố, chỉ có phần đuôi vẫn nghiêng xuống (các cụ xem ảnh thấy ngay là đầu Vịt đã ngóc được lên) thì Vịt đứng khựng lại ngay. Em vẫn để nguyên chìa khóa điện và khi các cụ trên bờ đồng thanh hô rút chìa ra cho khỏi chập điện thì em vội vàng rút ra ngay. Em thấy cụ toanco_k32 và cụ Viking giải thích hợp lý. Em dự là lúc đó nhích ga nên lượng nước vào cũng khá.http://www.otofun.net/members/3024-toanco_k32
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,229
Động cơ
571,776 Mã lực
Các cụ quan tâm đến con Vịt nhà em quá mà em nó vẫn cứ nằm im trong viện chưa được cứu chữa gì cả. Chiều qua em đến thì bác sĩ vẫn chưa đưa ra được báo giá. Có phải đồ của Vịt hiếm quá không các cụ?
Em thì sốt hết cả ruột. Tối về nhà với V cả vẫn thấy thiêu thiếu thế nào ấy, cái cảm giác mà trước khi V2 bị nạn hình như mình không để ý mấy. Nhất là mấy hôm nay trời ẩm ướt, đường bẩn. Em vừa đi đường vừa nhớ V2. Thế mới thấm câu các cụ nhà ta bẩu V cả V 2 cả 2 đều là V cả các cụ ạ!
Trưa nay em qua Quang Quế thì nhận được nội dung dự kiến những thứ cần thay và công việc phải làm cho V2 em dư lày




Các cụ mổ xẻ hộ em với! Các cụ cho em giá dự kiến từng mục với. (QQ hứa đến chiều cho em báo giá).
Em thấy có 2 thứ vô lý
1. Mục số 10: Thông súc turbo: Vịt già làm gì có thứ xa xỉ này?
2. Mục 19 và mục 24 trùng nhau: Cùng bi tăng cam. Hay là có 2 vòng? 2 vòng thì sao không để là số lượng 2 cho nó nhanh?
Cuối cùng là trên ảnh có 1 tay biên cong veo, chắc là thủ phạm. 3 tay còn lại có vấn đề gì không? Vì sao lại phải mua đến 4 tay biên, còn hơi (pittong,xéc măng,bạc biên,sơmi..) thì chỉ 1 bộ thôi? Hay là 1 bộ nghĩa là làm đủ cho 4 máy luôn?
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em đọc cả 2 bài của cụ và có ý kiến thế này, các cụ khác tham gia thêm nhé:
1. Về tổng quan: theo em chỉ nên thay những bộ phận cần thiết, không thay không được, cũng nên tiết kiệm chi phí. Dĩ nhiên nếu thay tất tần tật thì tốt quá! Nhược điểm là tốn xèng. Vấn đề này do cụ quyết.
2. Về chỉ tiết cụ nên cân nhắc, tham khảo ý kiến các cụ VIT khác nữa, theo em thì một số điểm chính như thế này:
- Không nhất thiết phải thay cả bộ 4 pistons;
- Nên thay xéc măng cho cả 4 pistons;
- Tay biên + bạc biên chỉ cần thay cho 1 cái bị cong;
- Két nước là phải thay mới;
- Lọc xăng, lọc dầu nên thay một thể;
- Cao cu chân máy đương nhiên là phải thay;
- Bộ côn (lá côn, bi tê, bàn ép) thì tính sau, chưa thay lần này;
- Khoản gioăng phớt, dầu máy là đương nhiên;
- Kiểm tra, bảo dưỡng bộ đề, máy phát cũng là đương nhiên.
Em hết ạ! Các cụ khác cho ý kiến luôn để giúp nhà 1058 nào!!!!!!
 

viet phuong

Xe máy
Biển số
OF-29203
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
91
Động cơ
483,610 Mã lực
chào bác 1508.
trước tiên cho e gửi lời chia buồn đến bác và vịt của bác, e cũng mong vịt nhà bác chóng khỏe!
e k biết nhiều về kỹ thuật nhưng bác cho e hỏi cái gara Quang Quế đấy bác có thân thiết k, nếu có thể thì bác nhờ một bác nào đó am hiểu về kỹ thuật cùng đến tận nơi để xem cụ thể thế nào rồi tính bác ah.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em vẫn băn khoăn cái bơm nước.
Két nước, để xem báo giá ntn, nhưng bác nên mua ngoài.
Bộ côn, bác kiểm tra lại xem ntn nhưng nói một câu thật thà là nên thay, nhưng không thay hàng hãng. Nhà NAMVU vẫn còn 1 bộ côn khá ngon, cụ có thể tham khảo :D
Bộ trong máy, biên, xéc măng, tay biên....., máy xe không phải lúc nào cũng banh ra được, quan điểm của em là phập bộ comple luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Báo cáo các cụ VITCLUB em vừa từ Quang Quế về, em có ý kiến với cụ ấy là kiểm tra xem nếu ba cái tay biên trông chưa cong vêu còn dùng được thì khắc phục, ngoài 1 quả pittong bị xước nặng, 3 quả còn lại xem có dùng tiếp được không, bơm nước xem tình trạng ntn thì cụ ấy bẩu là tay biên thì cụ ấy sẽ cho lên máy kiểm tra còn bộ pittong thì chẳng ở đâu bán rời cả và cụ ấy cho em cái báo giá này




Cụ ấy còn bảo phải đến lúc làm máy xong nổ thử mới biết còn gì nữa. Nhìn báo giá choáng luôn. Đồ Su gì mà như là BMW, MERC thế. Các cụ lại mổ xẻ giúp em phát. Cám ơn tất cả các cụ VIT đã chia buồn và nhiệt tình mổ xẻ con vịt nhà em!
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
Em xin tự giới thiệu em là Chã của Viper2007 hôm đó ạ. Trước hết xin chia buồn với cụ một năm không tắm, sau em xin up video phục vụ các cụ.
[video=youtube;UfKO9rinzCs]http://www.youtube.com/watch?v=UfKO9rinzCs[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
Cụ Vit đầu tiên bơi ạ
[video=youtube;dhsQDmVwq6s]http://www.youtube.com/watch?v=dhsQDmVwq6s[/video]
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,057 Mã lực
Hôm trước, khi cấp cứu VIT của bác em mới biết tình trạng quạt, bằng không chắc em ngăn bác dìm em nó từ đầu.
Nguyên tắc đầu tiên xuống nước là tắt điều hòa, tháo cua roa quạt ( nếu quạt không có khớp mềm), nguyên bản quạt két nước VIT là có khớp mềm, nhưng quạt xe của cụ đã bị nối cứng, tốc độ quạt luôn luôn chạy bằng tốc độ trục cơ, lúc xe xuống nước, quạt vẫn quay nên bị nước bẻ cong cánh quạt, chém vào két nước.
Thiệt hại két nước ~ là hai chiệu ba (giá cập nhật mới nhất), không cần thiết mua két dzin, két nước của bác nước chảy vàng thế kia rồi, thay là đúng, bác nhớ nhắc anh em thợ kiểm tra giúp lô nắp bịt kỹ thuật (bằng sắt to bằng nắp chai beer, máy VIT có dộ 5-6 cái), nước gỉ vàng thế kia khả năng các nắp đó bị ăn mòn sắp thủng rồi, mà thủng là chảy nước làm mát, hệ lụy khôn lường.

Quạt em dự không sao.

Cái cục chân máy kia, nó là Cao su chân máy (Cụ nói nứt chân máy làm em giật hết cả nảy), cái này đơn giản nhưng lại hơi đắt, cố gắng kiếm hàng bãi.

Chết ngộp nước mà đặt vấn đề bơm nước, em hơi lạ, khả năng lớn là chả sao.

Như em nói với bác hôm trước, VIT bác chạy hơn 21 vạn rồi, cũng đến lúc mổ xẻ thôi, coi như đây là một dịp lớn :D :D :D

A tô, máy móc làm lại là chuyện bình thường cụ ạ, không có gì phải xoắn. Làm xong cụ sẽ thấy cảm giác, ga đến đâu, xe lao đến đấy.
Làm xong nhớ rủ bác tptitoe chạy đường trường xem xe ai ăn ít xăng hơn, bác thua em cắm đầu xuống đất =D> =D> =D> =D>
Đôi khi trong cái rủi nó lại có cái đen. :)) :)) :))

Raotro nói đúng đấy ạ, trước khi thay cái gì, cụ hú lên đây cái, khả năng anh em sẽ kiếm được giá tốt cho cụ.
Em yêu nhà viking rồi nhá. Chuẩn luôn. Khổ thân bác 1508. Nhưng tai nạn của bác lại giúp anh em học thêm được nhiều điều. Đảm bảo sau chuyến này anh em nhà ta sẽ cực kì tự tin khi cho vịt đi bơi. Nhất trí là cần có 1 trận beer rút kinh nghiệm đê.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ RAỞTRỌ chơi film đi, em cung cấp máy và film phờri.
Này.
Cụ đừng có chơi cái trò dẩy con nhà người ta vào hố vôi nha.
Dưng mờ cụ cho em hỏi tí.
Nhà cụ có film 120 outdate hông thế???
Bữa Chủ nhật rồi em kẹt đưa phụ huynh về quê nên chẳng tụ bạ với các cụ được. Tiếc was.
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Này.
Cụ đừng có chơi cái trò dẩy con nhà người ta vào hố vôi nha.
Dưng mờ cụ cho em hỏi tí.
Nhà cụ có film 120 outdate hông thế???
Bữa Chủ nhật rồi em kẹt đưa phụ huynh về quê nên chẳng tụ bạ với các cụ được. Tiếc was.
Oài!!!
Sao cu biết em còn 120aođết, em cũng không còn nhiều lắm nhưng cụ chơi 120 thì em kỷ niệm cụ chục cuộn nhé. OK thì tuần sau lúc nào đấy gặp nhau tí. Nhỉ?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Trước khi xét về giá thì em muốn biết là hàng của Gara này là hàng hãng Suzuki Genuine hay hàng chợ giời vì em thấy giá hơi lạ.
Em ví dụ:
- Bộ lá côn bàn ép bi T, nhà cụ EZ thay là 5M++ trong khi ở đây em cộng mãi cùng chỉ 4M (Đã tính cả công), nếu hàng hàng thì giá OK quá, còn hàng khác thì tùy, nhưng có vẻ hơi cao
- Két nước, như em nói mấy bài trước, hàng ngoài 2M3, hàng hãng 5M++, trong khi các bạn này gõ 3M6++, em thấy hơi lạ.
- Bộ gioăng đại tu máy, cách đây 1 năm là 2 chiệu tám, về lý thuyết bây giờ phải 3M++, theo em biết các gara hay dùng bộ gioăng của G13, chạy được nhưng không chuổn lắm, đặc biệt bộ phớt gít, vụ này cụ Son 113 ra tay xử lý cho cụ 1508 nhé.


Thêm nữa, cụ đừng nhìn con số mà hãi hùng, về lý thuyết, xe của cụ nếu không tai nạn vụ này thì 6 tháng nữa cũng lên bàn mổ thôi, hôm trước em thấy xe cụ thoát hơi mặt máy khá nặng rồi.
Còn em còn cụ, cụ chạy chắc cụ thấy, leo dốc là phải đóng số rất thấp, máy gào mà cho nhảy lên 1 số thì lại ì. Chạy đường bằng, vượt xe khác khá ì ạch, dù đường xe vẫn có thể đóng đến 120km/h.

Cụ check lại hàng họ rồi báo lại đây nhé, chờ tin cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top