[Công nghệ] Kiểm tra công tơ mét bị tua lại

anhkien2006

Xe buýt
Biển số
OF-529200
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
662
Động cơ
175,420 Mã lực
Mãi vẫn chưa có giải pháp để biết có tua lại công tơ hay chưa hả các cụ
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Xe e 1 tuần chạy khoang 40 km, vậy đến b h được 1Vạn nhỉ
 

nguyen duc do

Xe máy
Biển số
OF-151341
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
62
Động cơ
356,940 Mã lực
Với thời gian và số km đã chạy như vậy là quá bình thường. Tôi đi làm bằng ô tô 5 ngày / tuần. Từ nhà đến cơ quan chưa đầy 7 km. Vậy một năm đi bao nhiêu km các cụ.
 

sleepy86

Xe hơi
Biển số
OF-298177
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
108
Động cơ
310,740 Mã lực
Cũng đang hóng mà chưa rõ làm cách nào để kiểm tra xem xe nó đã bị tua hay chưa các cụ?
 

dcmalfa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577894
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
34
Động cơ
140,210 Mã lực
Tuổi
23
Chả có cách nào kiểm tra cả, xem xe cũ thì xem những cái khác, đừng để ý công tơ mét làm gì.
 

adm

Xe đạp
Biển số
OF-69419
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
42
Động cơ
430,320 Mã lực
Em định mua con xe cũ năm 2011. Chủ xe khẳng định mới đi 2v9, cho đi kiểm tra thoải mái. Các cụ cho em hỏi liệu có thể kiểm tra contemet bị tua không ạ?
Mua xe bg không để ý công tơ mét bạn ah. Xem máy móc là chính....
 

November88

Xe đạp
Biển số
OF-581154
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
25
Động cơ
138,350 Mã lực
Tuổi
36
Em định mua con xe cũ năm 2011. Chủ xe khẳng định mới đi 2v9, cho
đi kiểm tra thoải mái. Các cụ cho em hỏi liệu có thể kiểm tra contemet bị tua không ạ?
Vẫn kiểm tra được bạn nhé , tháo công tơ mét ra và xem chân hàn của con chip ( nếu nguyên bản thì rất đều và tròn trịa như những con R,C... bên cạnh vì làm bằng máy , còn đã dùng tay hàn thì kiểu gì cũng không đều )
 
Biển số
OF-555418
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
126
Động cơ
154,260 Mã lực
Tuổi
40
Vâng em đã đọc hết 7 trang và chỉ thấy 1 cụ gợi ý kiểm tra má phanh là hay nhất.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,376
Động cơ
480,314 Mã lực
Vẫn kiểm tra được bạn nhé , tháo công tơ mét ra và xem chân hàn của con chip ( nếu nguyên bản thì rất đều và tròn trịa như những con R,C... bên cạnh vì làm bằng máy , còn đã dùng tay hàn thì kiểu gì cũng không đều )

Em thấy mấy lần thợ đến mua xe oto rồi. Ngó qua tý rồi họ chồng tiền. Chứ bắt tháo ra tháo vào thế ai dám bán.
 

Hoàng Lucky

Xe máy
Biển số
OF-596068
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
91
Động cơ
129,740 Mã lực
Vẫn kiểm tra được bạn nhé , tháo công tơ mét ra và xem chân hàn của con chip ( nếu nguyên bản thì rất đều và tròn trịa như những con R,C... bên cạnh vì làm bằng máy , còn đã dùng tay hàn thì kiểu gì cũng không đều )
Đi xem xe kể cả mang ra hãng check thì cũng có ở đâu tháo cái đó ra đâu ạ? Mà công nghệ giờ cao tháo ra chưa chắc đã biết ạ
 

newmem13

Xe đạp
Biển số
OF-523361
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
14
Động cơ
174,640 Mã lực
Trên riu tút có nhiều video sửa mà
Vì nó là điện tử thì không thể biết chính xác được nó đã đi bao nhiêu km, chỉ có chủ xe mới biết
 
Chỉnh sửa cuối:

ThoMay

Xe đạp
Biển số
OF-597319
Ngày cấp bằng
3/11/18
Số km
15
Động cơ
128,140 Mã lực
Tuổi
51
Ở chỗ em ở, bọn nó không tua lại đồng hồ mà mua đồng hồ của mấy xe bị tai nạn có cây số thấp rồi thay vào rồi xuất đi nước khác (bán ở trong nội địa thì sẽ bị phạt nặng lắm, còn nếu muốn bán thì phải có tem ghi lại cây số của đồng hồ cũ).

Tuy nhiên đôi khi cũng phải kiểm tra cây số trên đồng hồ có hợp lý không (bọn bán xe nó bảo là mua qua tay nhiêu người, mất cái tem,v.v.). Thường thì các yếu tố cơ bản thì nhiều bác nói rồi (kiểm tra phanh, chân ga, chân côn,...), ngoài ra còn các yếu tố khác như là mức độ rỉ sét của ống xả, cổ bô, hệ thống giảm sóc, thảm lót, gầm xe. Ví dụ đối với bên em, xe khoảng 29.000 km là xe rất mới. Các chi tiết sẽ còn hoàn hảo. Nếu xe bị mông má thì kiểu sạch của mông má khác với kiểu sạch của xe không mông má. Chẳng hạn xe 2.9 vạn thì khó có thể có bộ phanh mới tinh được. Hay khó có thể có những ống dầu mới tinh được.

Để đánh giá xe thì các việc cơ bản em thường làm:

- Xem xét tổng quan: Mức độ liền lạc của vỏ xe (body), Các khe hở giữa cửa, hood, trunk, kính xe có đều đặn hay không (có thể dùng mắt hoặc có dụng cụ để đo - các bác có thể dùng cái thước nhựa mềm hoặc một miếng nhựa để làm cái dụng cụ đo khe hở), dùng tay gõ vào thân xe để xem vỏ xe có bị mông hay không (khi bị mông thì tiếng gõ có thay đổi), các chi tiết nhựa,...
- Xem xét nột thất xe: kiểm tra độ mòn của nội thất (ghế, tay lái, các nút bấm, thảm: chỗ nào lật lên được thì lật lên xem ở bên dưới như thế nào, ...)
- xem khoang máy: Kiểm tra có bộ phận nào bị thay không, nhận định bên ngoài các chi tiết còn nguyên vẹn không,...
- Kiểm tra dầu máy, dầu hộp số
- Kiểm tra hệ thống giảm sóc: Lò xo, ống dầu giảm xóc
- Đội xe lên, kiểm tra các ball join, hệ thống khung gầm, ống xả, phanh, vành, lốp, có chỗ nào bị chảy dầu hay có vết chảy dầu hay không
- Hạ xe xuống nổ máy, chạy thử.
- Đôi khi em còn phải kiểm tra các đầu nối dây điện, các điểm ground (dây âm bắt vào thân xe) đối với các xe từ vùng biển về để xe có bị rỉ sét bên trong không.

Từ các yếu tố trên thì đưa ra nhận định là đồng hồ cây số có hợp lý hay không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top