[Thảo luận] Kích thước lốp, và đồng hồ tốc độ, cùng với độ tiêu hao nhiên liệu?

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Chả là lái mới, sau một thời gian sử dụng, giờ đến đoạn săm xoi cái xe cỏ nhà cháu, có vài điều phát hiện ra như sau:

  • Kích thước lốp nhỏ hơn kích thước lốp nguyên bản. Cụ thể, xe em là Nissan Bluebird SSS đời 1993, theo đặc tả cháu tìm thấy trên mạng thì kích cỡ là: 195/65R14 (front & rear). Trong khi thực tế xe nhà cháu là: lốp trước 185/70R14; và lốp sau: 185/65R14. Vậy thực tế này có thể đưa đến những sự khác biệt nào? Nhờ các cụ tư vấn, ngoài ra, có hai hiện tượng như mô tả ở sau:
  • Đồng hồ tốc độ có vẻ chậm hơn thực tế rất nhiều. Làm thế nào để kiểm tra? Mối tương quan giữa kích cỡ lốp và đồng hồ tốc độ như thế nào? Liệu sự khác biệt trong kích cỡ lốp mới thay so với nguyên bản có là nguyên nhân gây ra sự sai lệch trong tốc độ hiển thị?
  • Kích cỡ lốp có ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ xăng nhiều không? Cụ thể với sự khác biệt như trên, các cụ thử phân tích xem xăng xe tiêu hao như thế nào? Xe em hiện tại rất tốn xăng :(.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
389
Động cơ
422,430 Mã lực
Lốp chuẩn:
195/65R14
195 x 0.65 + 14 = 140,75

Thực tế:
185/70R14
185 x 0.7 + 14 = 143,50

143,50 > 140,75, vậy công tơ mét sẽ báo thấp hơn so với thực tế.
Lốp càng to bề ngang thì ma sát nhiều hơn, tốn xăng hơn, nhưng lại bám đường tốt hơn.
( Theo em hiểu là như vậy ) :P
 

dép lào 18k

Xe đạp
Biển số
OF-121598
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
25
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
daksong/daknong
Lốp chuẩn:
195/65R14
195 x 0.65 + 14 = 140,75

Thực tế:
185/70R14
185 x 0.7 + 14 = 143,50

143,50 > 140,75, vậy công tơ mét sẽ báo thấp hơn so với thực tế.
Lốp càng to bề ngang thì ma sát nhiều hơn, tốn xăng hơn, nhưng lại bám đường tốt hơn.
( Theo em hiểu là như vậy ) :P
bác puppu nói đúng đó....
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Vậy la suy ra:

  • Compteur metter chậm hơn vì chu vi bánh xe hiện tại lớn hơn bánh xe nguyên bản.
  • Xăng tiêu thụ ít hơn, và bám đường kém hơn.

Điểm 1 có vẻ đúng, cháu cần kiểm nghiệm thêm. Điểm 2 thì tìm nguyên nhân khắc phục tốn xăng chỗ khác.

Lốp chuẩn:
195/65R14
195 x 0.65 + 14 = 140,75

Thực tế:
185/70R14
185 x 0.7 + 14 = 143,50

143,50 > 140,75, vậy công tơ mét sẽ báo thấp hơn so với thực tế.
Lốp càng to bề ngang thì ma sát nhiều hơn, tốn xăng hơn, nhưng lại bám đường tốt hơn.
( Theo em hiểu là như vậy ) :P
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
574
Động cơ
493,870 Mã lực
Lốp chuẩn:
195/65R14
195 x 0.65 + 14 = 140,75

Thực tế:
185/70R14
185 x 0.7 + 14 = 143,50

143,50 > 140,75, vậy công tơ mét sẽ báo thấp hơn so với thực tế.
Lốp càng to bề ngang thì ma sát nhiều hơn, tốn xăng hơn, nhưng lại bám đường tốt hơn.
( Theo em hiểu là như vậy ) :P
Ở công thức trên cụ định tính cái gì vậy ? Xem lại ở ngay đây nhé Các kiến thức về lốp xe để biết quy ước ký hiệu và thông số

http://www.otofun.net/threads/48111-abc-ky-hieu-lop-xe

Chưa thấy ai lấy mm + với inch cả :D
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Em tìm được bài này hay quá :
NÂNG CỠ LỐP

CHIA SẺ
IN
Những lợi ích khi nâng cỡ lốp:

Đáp ứng tốt khi chuyển hướng
Tăng bề mặt tiếp xúc với mặt đường
Tăng sức kéo
Thao tác và điều khiển dễ dàng hơn
Phong cách trang nhã và hiện đại hơn
Lốp là bộ phận rất đánh chú ý của xe, vì diện tích tiếp xúc với mặt đường rất nhỏ, chỉ bằng một tấm danh thiếp, nhưng lại ảnh hưởng hết sức quan trọng đến sự thoải mái và phẩm chất vận hành của chiếc xe. Quả thật, nếu nói rằng lốp là bộ phận quan trọng nhất của xe cũng không phải là hoàn toàn sai. Do đó, một số chủ xe xem việc đổi lốp là cách đơn giản nhất để nâng cấp hiệu năng chiếc xe của mình. Một số người kỹ tính có thể đòi hỏi thay đúng loại lốp nguyên gốc theo xe khi xuất xưởng, vì lý cho là nhà sản xuất xe chắc hẳn biết rõ nhất. Tất nhiên nhà sản xuất xe biết rõ, nhưng quyết định của họ có thể bị chi phối bởi sự “nhân nhượng” giữa các yếu tố hiệu năng, tiếng ồn, sức kháng mòn, và sự êm ái của xe. Do vậy, lốp gắn theo xe khi xuất xưởng cũng ví như cô gái làm dâu trăm họ mà không phải là cô vợ lý tưởng mà một anh chàng sành đời đòi hỏi.

Sau khi đã hiểu rõ về tác dụng của lốp đối với vận hành xe, chúng ta hãy xem xét những tuỳ chọn nâng cấp khác nhau mà chủ xe có thể cân nhắc. Sự cải thiện trong vận hành có thể đi một trong hai hướng:

Nâng cấp kiểu loại
Nâng cấp qui cách
Nâng cấp kiểu lốp:
Lốp đắt tiền tất nhiên sử dụng chất liệu tốt hơn; kiểu dạng gai trên mặt lốp được thiết kế mỹ thuật hơn theo kiểu dáng thể thao, giảm tiếng ồn khi ma sát trên mặt đường, và cải thiện khả năng điều khiển xe và lực bám trên đường ướt.

Trở lại đầu trang
Nâng cấp qui cách lốp:
Một cách nâng cấp khác là mua mâm và lốp lớn hơn, trong phạm vi an toàn mà nhà sản xuất qui định. Mục tiêu chủ yếu của những người chọn cách nâng cấp này là yếu tố mỹ thuật, trong khi việc tăng sức kéo, sự an toàn và lợi điểm trong thao tác điều khiển xe chỉ là những phẩm chất phụ thêm. Tuy vậy, đây vẫn là những lợi điểm rất cụ thể, nên chi cách nâng cấp này có thể nói là một mũi tên bắn trúng hai con chim!

Từ các phân tích đơn giản nêu trên, người đọc có phân vân liệu cách chọn thứ hai có tốt hơn chăng, vì bao gồm những cải thiện của tuỳ chọn thứ nhất, mà còn làm cho xe sang trọng trang nhã hơn? Thoạt nghe có vẻ là như vậy, nhưng cái bất lợi là bánh xe lớn hơn cũng làm tăng trọng lượng và sức kéo của xe, bởi bề ngang lốp lớn hơn, mà cả hai yếu tố này lại có tác dụng bất lợi với khả năng gia tốc của xe (một yếu tố khác trong hiệu năng). Ngoài ra, tuỳ chọn thứ hai cũng tốn tiến hơn, vì giá thành mâm lớn và lốp rộng đòi hỏi nhiều vật tư và chất lượng cũng cao hơn.

Sau đây là một số điều cần suy xét trước khi quyết định chọn cách nâng cấp nào là thích hợp nhất cho bạn:

Có thực sự bạn không hài lòng với qui cách lốp đang dùng?
Có phải bạn chỉ cần cải thiện một hoặc hai phẩm chất? Tiếng ồn, tính năng điều khiển trên đường ướt, hay sức kéo?
Liệu có khả thi không nếu nâng cấp trọn gói cả mâm và lốp?
Xe của bạn có đủ mạnh để tận dụng những lợi thế của bánh xe lớn hơn?
Người mới mua xe không nên vội vàng nâng cỡ lốp nguyên gốc theo xe, vì bánh còn mới của xe là một món hao tốn mất đứt. Thay vào đó, nên nghĩ đến việc chấp nhận tạm dùng lốp theo xe một thời gian. Chỉ nên tính chuyện nâng cấp nhân khi lốp đến thời kỳ phải thay.

Cũng nên tính đến mã lực (hp) của xe trước khi quyết định nâng cỡ lốp. Nếu xe có mã lực yếu, tăng kích cỡ bánh cũng không cải thiện được gì cho hiệu năng chung của xe. Ví dụ, đa số xe hơi ở Malaysia đều có dung tích xy-lanh từ 1.3 đến 1.6 lít. Hầu hết các xe loại này có trọng lượng từ 1 đến 1,2 tấn và công suất từ 115 đến 135 mã lực, và sử dụng loại lốp 185/60R14. Trong trường hợp này, có thể cải thiện hiệu năng bằng cách thay lốp 185/65R14, hoặc giảm bề ngang còn 175mm. Tuy vậy, hầu hết chủ xe lại thay lốp 195/50R15 hoặc thậm chí 195/55R15, nên chỉ làm tăng trọng lượng xe và do đó tiêu hao nhiên liệu hơn.

Ngược lại, nếu xe của bạn có công suất trên 200 mã lực, tăng kích cỡ lốp sẽ cải thiện đáng kể vận hành của xe nhờ lực kéo tốt hơn.

Sau khi quyết định nâng cấp lốp, bạn nên nghiên cứu dò tìm, xem loại lốp nào là tốt nhất trong phạm vi ngân sách của mình, các thương hiệu nào là hàng đầu, và kiểu gai nào bạn thích. Nói chung, lốp càng nặng thì kiểu gai càng đẹp và sâu hơn, và do đó tăng sức kéo.

Lốp nào có thể gắn được vào xe của bạn?

Đối với chủ xe, điều quan trọng là biết kích thước cỡ mâm lớn nhất có thể lắp được vào xe của mình là bao nhiêu. Có một qui tắc rất đơn giản: đường kính mâm nâng cấp không được lớn hơn 3% mâm nguyên thuỷ. Ví dụ, với qui cách lốp 185/60R14 có đường kính nguyên thuỷ như sau:

Đường kính mâm: 14 inch, 14 inch × 2,54 cm = 35,56 cm
Hông lốp: 60% mặt lốp, 18,5 cm × 0,6 = 11,1 cm

Vì mỗi bánh có hai bên hông nên chiều rộng hông phải nhân cho 2,
Hai hông lốp: 11,1 cm × 2 = 22,2 cm
Đường kính lốp: 35,56 cm + 22,2 cm = 57,76 cm

Có nâng cấp lên loại lốp 195/50R15 được không?
Đường kính mâm: 15 inch, 15 inch × 2,54 cm = 38,1 cm
Hông lốp: 50% mặt lốp, 19,5 cm × 0,5 = 9,75 cm

Như trên, mỗi bánh có hai bên hông, nhân chiều rộng hông cho 2,
Hai hông lốp: 9,75 cm × 2 = 19,5 cm Đường kính lốp: 38,1 cm + 19,5 cm = 57,6 cm

So sánh với qui cách lốp 185/60R14 có đường kính 57,76 cm, thì sự sai biệt chì là 0.3%, nằm trong phạm vi cho phép.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chỉ tăng bề mặt lốp mà không tăng bề cao của hông, tức là sử dụng loại 195/60R14?
Đường kính mâm: 14 inch, 14 inch × 2,54 cm = 35,56 cm
Hai hông lốp: 60% mặt lốp, 18,5 cm × 0,6 = 11,7 cm × 2 hông = 23,4 cm
Đường kính lốp: 35,56 cm + 23,4 cm = 58,96 cm

So sánh với loại lốp 185/60R14 có đường kính 57.76 cm, thì sai biệt ở đây là 2%, vẫn còn trong phạm vi cho phép, nhưng đường kính thay đổi nhiều, nên chu vi bánh cũng thay đổi theo và khiến cho công-tơ mét sẽ không chỉ chính xác nữa. Quan trọng hơn là kích cỡ bánh xe lớn có thể khiến bánh xe cạ vào thành trong của vè khi bẻ hết bánh lái. Trường hợp nghiêm trọng, có thể làm mòn hoặc hư lốp xe.

Ý nghĩa của các ký hiệu "Cộng 1" và "Cộng 2" trong hình dưới đây:

"Cộng 1" nghĩa là, nếu bề dày lốp giảm từ 70 xuống còn 60, kích cỡ bánh phải lớn hơn 1 inch, để đảm bảo giữ nguyên chu vi bánh.

"Cộng 2" nghĩa là, nếu bề dày lốp giảm từ 70 xuống còn 50, kích cỡ bánh phải lớn hơn 2 inch.

Bảng dưới đây liệt kê những qui cách chính, bề dầy và cỡ bánh, cho các loại lốp:


70" 65" 60" 55" 50" 45" 40" 35"
165/
70R13 175/
65R13 175/
60R14 185/
55R14        
  175/
65R14 185/
60R14 195/
55R14 195/
50R15      
175/
70R13 185/
65R13 185/
60R14 195/
55R14 195/
50R15      
  185/
65R14 195/
60R14 195/
55R15 195/
50R16 205/
45R16    
185/
70R13 185/
65R14 195/
60R14 195/
55R15 205/
50R15 205/
45R16    
  195/
65R14 195/
60R15 205/
55R15 205/
50R16   215/
40R17 215/
40R17
185/
70R14 195/
65R14 205/
60R14 205/
55R15 205/
50R16 225/
45R16    
  195/
65R15 205/
60R15 205/
55R16 215/
50R16 215/
45R17 225/
40R17 225/
40R17
195/
70R14 205/
65R14 215/
60R14 215/
55R15 225/
50R15 215/
45R17 225/
40R17 225/
40R17
  205/
65R15 215/
60R15 215/
55R16 225/
50R16 225/
45R17 235/
40R17 235/
40R17
205/
70R14 205/
65R15 215/
60R15 215/
55R16 215/
50R17 225/
45R17 225/
40R18 225/
40R18
  215/
65R15 225/
60R15 225/
55R16 235/
50R16 235/
45R17 235/
40R18 235/
40R18
205/
70R15 215/
65R15 225/
60R15 225/
55R16   235/
45R17 235/
40R18 235/
40R18
    225/
60R16 225/
55R17 235/
50R17   255/
35R18 255/
35R18
215/
70R15 215/
65R16 225/
60R16   235/
50R17   255/
35R18 255/
35R18
    235/
60R16 235/
55R17   245/
45R18 265/
35R18 265/
35R18
Trở lại đầu trang
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
nói tóm lại là ngang/dầy/cỡ vành
 

Let's smile

Xe đạp
Biển số
OF-125542
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
47
Động cơ
378,770 Mã lực
Có nhiều thông số của lốp ảnh hưởng đến nhiên liệu và độ ổn định nữa. Thường là lốp có chỉ số H/B thấp thì đắt hơn và tốt hơn, chưa hẳn chiều rộng lớn hơn thì tốn xăng hơn các cụ ạ. Chỉ số kích thước chỉ để quyết định có lắp được vào xe không thôi!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Ko sao đâu
Xe em lên 225-245 chẳng tốn hơn tý nào
Tốn xăng hay ko thì do chân ga mình là chính (Sợ nhất đi lốp mỏng là tốn tiền thay lốp thôi)

Lốp to hay nhỏ thì + - contermet đi tý có sao đâu

Miễn là hốc bánh ko chạm xe đẹp hơn là đc

4 bánh thay đều là OKIE, còn muốn khác size thì sau phải to hơn trc, xe cầu trc thì sẽ ỳ đi, xe cầu sau thì ko ảnh hưởng

Cái này còn tùy thuộc động cơ nữa

Xe em Turbo cầu trc mà em vẫn lắp lốp sau to hơn trc 1 size có sao đâu

Đồng hồ tính theo lốp trc, lốp trc ko to hơn nguyên bản thì ko ảnh hưởng
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,129
Động cơ
491,055 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Xe nhập larang to lốp mỏng, đi ồn ở điều kiện đường xá VN. Em muốn đổi cả larang và lốp đi cho nó êm mà ngại xxx vịn!
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,930 Mã lực
Xe em Vitara (và rất nhiều xe trong hội Vitara) đã nâng lốp từ 195/80R15 lên 235/75R15
Các thay đổi đáng kể (thống kê chung trong hội, không phải riêng xe em :) )
- Xe trông chắc chắn hơn. Lốp to hơn kín hốc bánh xe. trông "như người lớn" :)) :)) :))
- Êm hơn, một phần do lốp to hơn, một phần do Mitchelin mềm hơn lốp Bridgestone nguyên bản. Thay Mitchelin ATX gai lốp to (lốp All Terrain), ít bị dính đinh hơn, khả năng đi đường xấu tốt hơn
- Xe chạy đầm hơn
- Xăng cộ ăn như cũ, không có sự khác biệt. Cảm giác lái cũng gần như không khác biệt. Đặc biệt tay lái có vẻ nhẹ hơn một chút
- Đồng hồ tốc độ/ tốc độ thực (trên xe em, so với GPS) : 40/40, 49/50, 65/67, 77/80, 96/100. Cái này do đồng hồ tốc độ trên xe bao giờ cũng có sai số, và sai số nó không tuyến tính. Theo tính toán thì lốp mới so với lốp cũ tạo ra sai khác khoảng 5,8% (đồng hồ chỉ chậm hơn tốc độ thực)
- Đăng kiểm không hỏi han gì. Thậm chí còn khen lắp lốp này trông đẹp hơn =)) =))
- Hơi cọ vào hốc lốp khi đánh hết lái. Phải chỉnh lại ốc giới hạn hành trình lái một chút (tùy xe). Thực tế lái xe không cảm nhận được sự khác biệt. Một số xe thậm chí không cần chỉnh giới hạn lái (xe em chỉ phải chính 1 bên)
- Rẻ hơn do cỡ lốp nguyên bản của Vịt ít xe dùng, hiếm hàng. 235/75R15 phổ biến hơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,129
Động cơ
491,055 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Các cụ nâng VIT một phát 195 lên 235 cơ à!
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,930 Mã lực
Các cụ nâng VIT một phát 195 lên 235 cơ à!
Vâng bác. Cả đàn bảo nhau từ 195 lên 235. 235/75R15 là lốp to nhất mà Vịt có thể lắp mà không phải đục đẽo gì xe cả
Mấy ông hồi đầu chỉ lên 235/70R15 đang ngồi tiếc không lên thẳng 235/75R15. Em quên mất không thêm một chi tiết là xe cao lên (và khoảng sáng gầm xe cao lên tương ứng) khoảng 2cm

Đây có cái ảnh so sánh giữa 235/70 với 195/80. 235/70 sẽ làm cho xe cao hơn nguyên bản khoảng 1cm



 
Chỉnh sửa cuối:

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Em chẳng hiểu chủ cũ của xe em thế nào mà mới thay 4 lốp Michelin ko đều nhau, giờ lốp sau nhỏ hơn lốp trước. Và so với lốp nguyên bản thì lốp trước to hơn, nhưng lốp sau lại nhỏ hơn. Theo như bác chuotlang thì em có nên đảo lốp trước ra sau không ạ?
Ko sao đâu
Xe em lên 225-245 chẳng tốn hơn tý nào
Tốn xăng hay ko thì do chân ga mình là chính (Sợ nhất đi lốp mỏng là tốn tiền thay lốp thôi)

Lốp to hay nhỏ thì + - contermet đi tý có sao đâu

Miễn là hốc bánh ko chạm xe đẹp hơn là đc

4 bánh thay đều là OKIE, còn muốn khác size thì sau phải to hơn trc, xe cầu trc thì sẽ ỳ đi, xe cầu sau thì ko ảnh hưởng

Cái này còn tùy thuộc động cơ nữa

Xe em Turbo cầu trc mà em vẫn lắp lốp sau to hơn trc 1 size có sao đâu

Đồng hồ tính theo lốp trc, lốp trc ko to hơn nguyên bản thì ko ảnh hưởng
 

camry34

Xe buýt
Biển số
OF-339469
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
920
Động cơ
284,605 Mã lực
Ko sao đâu
Xe em lên 225-245 chẳng tốn hơn tý nào
Tốn xăng hay ko thì do chân ga mình là chính (Sợ nhất đi lốp mỏng là tốn tiền thay lốp thôi)

Lốp to hay nhỏ thì + - contermet đi tý có sao đâu

Miễn là hốc bánh ko chạm xe đẹp hơn là đc

4 bánh thay đều là OKIE, còn muốn khác size thì sau phải to hơn trc, xe cầu trc thì sẽ ỳ đi, xe cầu sau thì ko ảnh hưởng

Cái này còn tùy thuộc động cơ nữa

Xe em Turbo cầu trc mà em vẫn lắp lốp sau to hơn trc 1 size có sao đâu

Đồng hồ tính theo lốp trc, lốp trc ko to hơn nguyên bản thì ko ảnh hưởng
Luc đăng kiểm khó khă ko cụ nhỉ?
 

camry34

Xe buýt
Biển số
OF-339469
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
920
Động cơ
284,605 Mã lực
Xe em Vitara (và rất nhiều xe trong hội Vitara) đã nâng lốp từ 195/80R15 lên 235/75R15
Các thay đổi đáng kể (thống kê chung trong hội, không phải riêng xe em :) )
- Xe trông chắc chắn hơn. Lốp to hơn kín hốc bánh xe. trông "như người lớn" :)) :)) :))
- Êm hơn, một phần do lốp to hơn, một phần do Mitchelin mềm hơn lốp Bridgestone nguyên bản. Thay Mitchelin ATX gai lốp to (lốp All Terrain), ít bị dính đinh hơn, khả năng đi đường xấu tốt hơn
- Xe chạy đầm hơn
- Xăng cộ ăn như cũ, không có sự khác biệt. Cảm giác lái cũng gần như không khác biệt. Đặc biệt tay lái có vẻ nhẹ hơn một chút
- Đồng hồ tốc độ/ tốc độ thực (trên xe em, so với GPS) : 40/40, 49/50, 65/67, 77/80, 96/100. Cái này do đồng hồ tốc độ trên xe bao giờ cũng có sai số, và sai số nó không tuyến tính. Theo tính toán thì lốp mới so với lốp cũ tạo ra sai khác khoảng 5,8% (đồng hồ chỉ chậm hơn tốc độ thực)
- Đăng kiểm không hỏi han gì. Thậm chí còn khen lắp lốp này trông đẹp hơn =)) =))
- Hơi cọ vào hốc lốp khi đánh hết lái. Phải chỉnh lại ốc giới hạn hành trình lái một chút (tùy xe). Thực tế lái xe không cảm nhận được sự khác biệt. Một số xe thậm chí không cần chỉnh giới hạn lái (xe em chỉ phải chính 1 bên)
- Rẻ hơn do cỡ lốp nguyên bản của Vịt ít xe dùng, hiếm hàng. 235/75R15 phổ biến hơn nhiều
Cụ ơi đăng kiểm gio sai kt lốp còn khó ko ạ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,930 Mã lực
Cụ ơi đăng kiểm gio sai kt lốp còn khó ko ạ
Nói chung là cứ có Bác Hồ dẫn đường thì đăng kiểm được thôi bác :)
Bác Hồ dẫn thì các anh đăng kiểm chả quan tâm đến thông số, lại còn khen lắp lốp to xe chắc hẳn lên :D
 

camry34

Xe buýt
Biển số
OF-339469
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
920
Động cơ
284,605 Mã lực
Nói chung là cứ có Bác Hồ dẫn đường thì đăng kiểm được thôi bác :)
Bác Hồ dẫn thì các anh đăng kiểm chả quan tâm đến thông số, lại còn khen lắp lốp to xe chắc hẳn lên :D
E cảm on cụ, e ko thik độ mà do cỡ lốp 195 mua 3 đc tặng 1 của Goodyear nên e hơi cân nhắc lắp lốp 195/65/15 thay cho 185/65/15
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top