[Thảo luận] Kích hoạt Cruise control cho Ford Escape - Không khó như các cụ nghĩ

kiz2468

Xe đạp
Biển số
OF-383482
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
10
Động cơ
242,100 Mã lực
Tuổi
42
Hôm thứ 5 em đã qua lắp. Phải noi la bạn Pabeda quá nhiệt tình. Hnay chạy từ hà nội về ninh bình. Thử thì thấy ngon lắm. Chỉ có điều lúc đầu chưa quen nên hơi run khi thấy xe tăng tốc lên tốc độ mình đã thiết lập cảm giác lưng dính ghế.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
755
Động cơ
259,432 Mã lực
Thứ 7 vừa rồi 21/5 em test cái cc trên esc 2.3 XLT đường cầu Nhật Tân:
Nói chung là ngon, nhưng em cảm giác là tiếng máy có vẻ hơi gào tí (tốc độ set là 90km/h, vòng tua tầm 1900v/phút). Ko hiểu là dùng cc thì nó như thế chăng? Em dùng lần đầu tiên ạ
Các cụ khác thì như thế nào ạ?
anhtt10
Cụ ơi cruise control nó vậy, ffi của e mà set 120km/h tốc độ xuống 60 mà ấn resum, nó gào máy lên để về tốc độ 120 trong thời gian ngắn nhất có thể! E ko thích cruise control ở điểm đó! Cách khắc phục là cụ ga bằng chân gần lên tốc độ set, rồi hẵng ấn nút resum.
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
808
Động cơ
416,139 Mã lực
Em vừa chạy cao tốc 5B với CC do cụ chủ thớt lắp xong. Phải nói là quá giá trị so với chi phí ạ. Cài dưới 120 một chút để tránh khi xuống cầu, dốc bị vọt xà là 2 chân thoải mái. Nhàn như không.
Em chưa votka đủ vòng nên đành thanks và tín dụng cho cụ Pabeda bàng còm này vậy!
 

vnpeace

Xe tải
Biển số
OF-20404
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
251
Động cơ
502,610 Mã lực
Website
www.yesprovider.com
Em vừa chạy cao tốc 5B với CC do cụ chủ thớt lắp xong. Phải nói là quá giá trị so với chi phí ạ. Cài dưới 120 một chút để tránh khi xuống cầu, dốc bị vọt xà là 2 chân thoải mái. Nhàn như không.
Em chưa votka đủ vòng nên đành thanks và tín dụng cho cụ Pabeda bàng còm này vậy!
Nếu control duoc 120km, bất kể lên hay xuống dốc thì hay nhỉ :)
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Hix, giờ thì đã hiểu vì sao. Em lấy tạm bài của bác Nguyen_VuCDX 1.8_Red về hướng dẫn sử dụng nhé. Các cụ tránh để tốc độ tức thời và tốc độ Resume quá xa để tránh cho xe phải cố tăng vòng tua nhanh đưa về tốc độ này.

"Cruise Control là chức đăng điều khiển ga tự động trên đường trường. Chức năng chính của chế độ này là duy trì xe ở tốc độ do người lái ấn định mà không phải đạp ga. Một khi các bác đã xác định được tốc độ mình cần đi và bấm nút Set thì lúc bấy giờ chương trình máy tính trong ô tô sẽ tự động điều chỉnh ga, các bác có thể bỏ hẳn chân ra khỏi chân ga mà xe vẫn tiếp tục đi tại tốc độ mà bác đã cài đặt không cần biết lúc đó là đường thẳng, lên dốc hay xuống dốc, bác chỉ tập trung vào lái mà thôi, tốc độ luôn được duy trì tại con số các bác đã cài đặt. Khi gặp chướng ngại vật, bác dạp phanh, chế độ cruise control tự động tắt, khi bác muốn về lại tốc độ như trước khi phanh, tuỳ từng xe, có xe gạt cần cruise control lên phía trên là xe tự động về đúng tốc độ đã cài đặt trước khi phanh, có xe thì phải cài lại từ đầu tức là đạp ga lên tốc độ cần đặt và bấm nút Set. Còn khi đã đặt cruise control rồi mà muốn vượt xe khác thì chỉ việc đạp ga, xe sẽ tăng tốc vượt như bình thường rồi khi nhả ga, xe sẽ tự động điều chỉnh về tốc độ đã cài đặt. Khi xe đang ở tốc độ ví dụ 50km/h mà muốn tăng thành 80km /h thì có hai cách cách thứ nhất là đẩy cần cruise control lên phía trên và giữ liên tục cho đến khi xe đạt tốc độ 80km rồi bỏ tay khỏi cần xe sẽ giữ tốc độ 80km cho đến khi các bác đạp phanh hoặc hạ tốc độ xuống. Cách thứ hai là bác tắt cruise control, tì ga đến 80km /h rồi bất nút set tại cần cruise control. Nhiều loại xe cao cấp bố trí nút cruise control ngay trên vô lăng rất tiên. Nhiều xe đặt ở bảng taplo, nhiều xe dặt cạnh cần điều khiển gạt nước.
Chức năng này rất hiệu dụng tại các đoạn đường có hạn chế tốc đô. Rất nhiều người cũng để ý tốc độ, nhưng trong khi đi đường ngồi nói chuyện với người bên cạnh thì việc tốc độ thỉnh thoảng bị tăng lên 10-15km nữa là chuyện hết sức bình thường, nhất là các đoạn lên dốc và xuống dốc và xe các bác toàn là V6 hoặc 2.2 trở lên. Khi lên dốc đa số chúng ta đều hơi tì ga thêm một chút để giữ tốc độ và khi xuống dốc, chắc chắn tốc độ sẽ tăng lên. Lúc bấy giờ XXX cứ đứng bên kia dốc mà bắn tốc độ thì 99% các chú lái xe là chết. Do đó, cruise control hết sức hiệu quả tại các đoạn đường hạn chế tốc độ , có hơi lên dốc và hơi xuống dốc, xe sẽ tự động mồi thêm ga khi lên dốc để giữ tốc độ và tự động giảm ga khi xuống dốc để xe không vượt quá tốc độ khi xuống dốc.
Nhược điểm của phương pháp này điều đầu tiên là tốn tăng hơn so với chế độ không dùng cruise control. Tuy nhiên nếu so sánh với việc bị XXX phang vài triệu tiền phạt do quá 10-ousasm thì tốn thêm 5-10% xăng/100km chả có ý nghĩa gì phỏng các bác. Nhược điểm thứ hai là dễ làm các bác mới lái bị cuống khi có chướng ngại vât.
Còn hỏi ý kiến cá nhân của tôi khi mua xe có chọn option này không thì tôi trả lời nếu có diều kiẹn nên chon. Phải dùng mới thấy tiện dụng. Chưa dùng chưa biết, dùng rồi sẽ nghiện.
"

"
Không biết xe các cụ như thế nào, chứ xe em CDX em thấy rất dễ sử dụng, chỉ như chuyển bài hát thôi.
1. Cài tốc độ
- Bật chế độ CC (đèn CC mới báo màu trắng)
- Chạy đến tốc độ cần cài (thường tốc độ cho phép 40-50-80-100)
- Gẩy nút set lên xuống (như kiểu nháy pha của xe máy thôi), đèn CC báo màu xanh là báo hiệu đã cài
2. Sử dụng
- Khi cài ở tốc độ nào thì đạp ga gần đến tốc độ đó rồi lại gẩy nút set là được
- Không nên để khoảng cách quá xa mà đã bấm nút sẽ bị rồ ga, 1-2 lần sử dụng là rút kinh nghiệm được.
- Khi dùng CC rồi thì chân ga vẫn sử dụng như bình thường, chỉ chạm nhẹ chân ga thôi, nếu đè mạnh tý thì lại hết CC.
3. Tiện ích
- Rất tốt cho đi đường trường và chỗ có hạn chế tốc độ, chạy đều và đỡ tốn xăng hơn.
- Dễ sử dụng, bật tắt chỉ như chuyển bài hát thôi
4. Nhược điểm
- Với em chỉ thấy là không sử dụng được tốc độ dưới 40, đi quen mới có yêu cầu thế.
PS: Em dùng quen rồi nên đi trong thành phố dùng cũng nhiều, chỉ tắc quá mới chịu thôi. Viết thì lâu chứ hướng dẫn thực hành chắc mất 1p
"
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Em vừa chạy cao tốc 5B với CC do cụ chủ thớt lắp xong. Phải nói là quá giá trị so với chi phí ạ. Cài dưới 120 một chút để tránh khi xuống cầu, dốc bị vọt xà là 2 chân thoải mái. Nhàn như không.
Em chưa votka đủ vòng nên đành thanks và tín dụng cho cụ Pabeda bàng còm này vậy!
Sao phải làm vậy, cháu khi tốc độ giảm mà muốn quay trở lại cc thì bấm reset, rồi tăng tốc dần bằng cc, chứ không bấm resume.
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
883
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pabeda em để ý thì nó hoạt động đúng theo kiểu "Ga tự động", có nghĩa là lên dốc thì bù ga, xuống dốc giảm ga, chứ xuống dốc không tự phanh được.
Cho nên xuống dốc là ta phải đệm phanh nếu không muốn Over Speeding ạ
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,267 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

wind72

Xe tải
Biển số
OF-19540
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
202
Động cơ
503,540 Mã lực
Nơi ở
H1
Nếu control duoc 120km, bất kể lên hay xuống dốc thì hay nhỉ :)
Khi lên, xuống dốc cần tập trung lái 100%. Khi đó đừng nên để bất cứ thứ gì làm phân tâm, kể cả Cruise control hay bất cứ cái gì khác.
(Chia sẻ của một trung niên vừa lắp CC)
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Sao phải làm vậy, cháu khi tốc độ giảm mà muốn quay trở lại cc thì bấm reset, rồi tăng tốc dần bằng cc, chứ không bấm resume.
Mỗi lần bấm có 1.6km thôi mà cụ. Nếu tốc độ cachs xa mà gẩy như thế thì hơi lâu.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Pabeda em để ý thì nó hoạt động đúng theo kiểu "Ga tự động", có nghĩa là lên dốc thì bù ga, xuống dốc giảm ga, chứ xuống dốc không tự phanh được.
Cho nên xuống dốc là ta phải đệm phanh nếu không muốn Over Speeding ạ
Đúng rồi em. Cruise control (CC) là chỉ ga tự động. Adaptive Cruise control (ACC) thì vừa ga tự động vừa phanh tự động và có hãng tích hợp cả cân bằng điện tử Electronic Stability Program (ESP).
ACC sử dụng cảm biến radio quét và nếu có vật cản thì sẽ giảm tốc hoặc dừng. Riêng CC thì chỉ có giảm kịch ga và xe chạy theo quán tính (như buông chân ga ở chế độ bằng cơm).
Có thể có dòng xe khác kết hợp với điểu khiển hộp số để hãm bằng số hoặc kết hợp cả chân phanh cho tính năng CC (cái này anh chưa dùng xe khác nên ko biết) nhưng Escape thì không làm được. Vì thế khi xuống dốc thì vẫn phải rà phanh để không bị Pikachu bắn tốc độ.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Nếu control duoc 120km, bất kể lên hay xuống dốc thì hay nhỉ :)
Em chưa là tính năng Speed Limit trên một số dòng xe có khả năng giữ tốc độ ổn định khi xuống dốc không. Có cụ nào đi Focus thì trả lời giúp. Còn việc lên dốc thì Escape vẫn điều tốc khá tốt
 

phieudu360o

Xe đạp
Biển số
OF-335517
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
21
Động cơ
278,710 Mã lực
Cái này hay đấy! Em rất thích tính năng này và không nghĩ em escape của em lại lắp được.
 

29A-637-86

Xe tải
Biển số
OF-294085
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
266
Động cơ
316,603 Mã lực
Từ khi lắp cc em thấy ăn xăng hơn chút ko biết có đúng ko ạ.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Từ khi lắp cc em thấy ăn xăng hơn chút ko biết có đúng ko ạ.
Mỗi lần tháo cực âm thì xe sẽ phải học lại (relearn) cách lái và điều chỉnh chế độ chuyển số, phun xăng phù hợp. Vì thế sau khi reset thì các cụ có khuyên là đi 1 vòng vài chục km đường cao tốc để nó học cái tốt (cái này em ko biết là mẹo hay có khoa học). Về tiêu thụ thì em đã đo thực tế trên xe 2009 ở điểm đầu và cuối tuyến HN-BG thì thấy là giảm được khoảng ~1l/100km so với trước đây (tiết kiệm ở đây chỉ là việc đáp ứng đủ nhiên liệu và khí nhằm duy trì vòng tua ổn định ở tốc độ cài đặt thôi anh) . Còn nếu anh đi hỗn hợp thì khó nói lắm ạ. Tắc đường thì mấy xe 2.0 trở lên là vô địch rồi anh.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Từ khi lắp cc em thấy ăn xăng hơn chút ko biết có đúng ko ạ.
Mỗi lần tháo cực âm thì xe sẽ phải học lại (relearn) cách lái và điều chỉnh chế độ chuyển số, phun xăng phù hợp. Vì thế sau khi reset thì các cụ có khuyên là đi 1 vòng vài chục km đường cao tốc để nó học cái tốt (cái này em ko biết là mẹo hay có khoa học). Về tiêu thụ thì em đã đo thực tế trên xe 2009 ở điểm đầu và cuối tuyến HN-BG thì thấy là giảm được khoảng ~1l/100km so với trước đây (tiết kiệm ở đây chỉ là việc đáp ứng đủ nhiên liệu và khí nhằm duy trì vòng tua ổn định ở tốc độ cài đặt thôi anh) . Còn nếu anh đi hỗn hợp thì khó nói lắm ạ. Tắc đường thì mấy xe 2.0 trở lên là vô địch rồi anh.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Em đã xong rồi..test ngon lành cành đào :) Mời cụ Pabeda làm vài quại thì cụ từ chối vì chiều còn làm cho cụ khác :) Chỗ cụ làm gần chỗ em nên hẹn cụ hôm khác làm vài ly.
Cảm ơn cụ Pabeda rất nhiều !!!
Note: cụ Pabeda xem giải quyết cho ae quả điều khiển audio nhá :)
Trả nợ trước khi ông đòi. Nhập về rồi tôi với ông ngồi 1 buổi nhé. Khoảng 60$, part là LD47664M0
https://www.impex-jp.com/zip/nomer/LD47664M0.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top