review đi cụ ơi...........................?
E cũng mới đi được vài trăm km, có lẽ chưa đánh giá được quá nhiều, xin chia sẻ 1 số cảm nhận của cá nhân về các đặc điểm cơ bản:
1. Về kiểu dáng: Cái này em thấy tùy quan điểm từng cụ nhưng tổng thể em thấy xe cũng đẹp, e thích đôi mắt của xe này, trông khá hiện đại.Đuôi xe cũng khá bắt mắt.
2. Về không gian xe: Xe có chiều dài hơn 4.8m, ba hàng ghế, có không gian em cho là khá rộng với người VN mình. Hàng ghế thứ 3 cho người 1.67m như em ngồi ok(e đã thử). Khi không dùng hàng 3 và đẩy hết ghế hàng 2 về sau thì xe có không gian rất thoải mái cho 5 người, lúc đó không gian chở đồ rất ổn, đặc biệt là e thích khoang hành lý có ngăn đựng đồ phía đuôi xe rất tiện.
3. Động cơ: Như e đã chia sẻ ở trong topic này, động cơ dầu mới này e thấy khó có thể chê về sức mạnh, độ bốc, ngay cả đi chế độ Eco cũng hay(ko quá trễ như 1 số xe máy dầu e đã từng đi).Hôm qua có ô bạn đang chạy Lux A2.0 lên chạy thử khoảng 40 km cũng phải thừa nhận động cơ này rất hay. Động cơ xăng con này e chưa thử nên không biết.
4.Hộp số: E thấy rất mượt , không giật ở số thấp( nói thật với các cụ e còn đang sử dụng 1 con hộp số 9 cấp nữa của Mer nhưng phải nói là e thích hộp số con này hơn)
5. Cảm giác lái: E thấy tay lái hơi nhẹ ở tốc độ thấp nhưng khi chạy tốc độ cao, vô lăng siết chặt và có cảm giác chắc chắn, tương tự con Ford Explorer; chân ga nhẹ nhàng, có gì đó khá mượt mà khi thốc ga , chân phanh cũng thoải mái và dễ sử dụng cho dù lần đầu ngồi lên xe này.
6. Tầm quan sát: Khá thoáng, e thấy dễ quan sát, không có phàn nàn gì về vấn đề này.
7. Tiện nghi của xe, hệ thống giải trí: Em thấy tiện nghi ổn, tiếc là như nhiều cụ phàn nàn, Kia cắt đi cái cảm biến áp suất lốp(rất nên có ở bất kỳ xe nào); hệ thống loa thì như có cụ đã chia sẻ hình ảnh tháo ra độ, có lẽ loa khá lởm nên chất lượng chỉ dạng thường thường, dành cho ai ko sành nhạc lắm như e; hệ thống điều hòa ổn; mấy cái chỉnh setup linh tinh các kiểu e chưa có thời gian để nghiên cứu.Có cái hay là các cụ có thể cài tần suất nháy xi nhan 1 chạm(gạt nhẹ) từ 3 lên tối đa là 7 lần, rất tiện khi chuyển làn trên cao tốc, trước 1 số xe e phải nhờ can thiệp phần mềm qua máy tính nhưng con này cho phép chỉnh trên user settings.
8.Hệ thống chiếu sáng: E chưa đi tối nên chưa có đánh giá kỹ nhưng có đi trong hầm chung cư thì thấy ánh sáng cos là ổn, khá sáng.
9. Một vài điểm e thấy chưa ưng ý:
- Cửa xe đóng phải mạnh chút không là không vào hết, phải đóng lại.
- Không có hốc đựng kính như các xe khác, không thấy có cổng 12v gần chỗ lái như thông thường(thay vào là 3 cổng usb).
- Ghế da đúng như e nghĩ : nhanh bẩn, mới ngồi tý đã bám vết bẩn( nhưng làm sạch cũng dễ bằng hóa chất chuyên dụng, e đã thử). Thôi thì như cụ nào đã chia sẻ, đi chán thì làm bộ da mới cho đỡ chán
.
- Đi tốc độ trên 100km/h em thấy có vẻ hơi ù như kiểu tiếng gió(cái này các cụ kiểm tra lại xem thế nào), e mới chạy trên ĐL Thăng Long; tiếng động cơ cũng có vọng vào cabin nhưng e thấy chấp nhận được.
- Tiếng kêu khi mở cốp sau khá là to, nghe không được êm ái cho lắm
- Cách âm khoang máy chưa thực sự tốt, ko hiểu sao hôm ở showroom em thấy nó êm thế mà hôm nay để máy nổ tại chỗ thấy nó vọng vào cabin khá rõ, có điều bật nhạc lên là ok, ko thấy khó chịu. Dù sao so với 1 số xe máy dầu đời trước, e thấy cũng cải thiện đáng kể.
Tạm thời chắc như vậy thôi ạ, có gì chia sẻ thêm với các cụ sau khi đã đi 1 thời gian đủ dài. Tuy nhiên cá nhân em xác định con này chỉ là xe tầm trung bình, xuất xứ từ châu Á(xe châu Á dù công nghệ càng ngày càng hoàn thiện nhưng theo em vẫn khó mà so được với xe châu Âu ở thời điểm này, đặc biệt là độ chắc chắn khung, gầm cũng như khả năng cách âm tổng thể xe), với giá cả như vậy và lại là xe lắp trong nước thì khó có thể đòi hỏi gì hơn nhiều ở mẫu xe này.
Chúc các cụ giáng sinh vui vẻ bên người thân và gia đình!