Cụ lại dọc vội rồi, đấy là ông bạn e kể thế, e ko tin nên hôm qua (t7) e đi test trực tiếp rồi.Bên thớt khác thì cụ còm : “máy dầu của Sò 21 + hs 8at dct cực hay đấy cc, hơn San19 nhiều về độ êm, bốc và phấn khích” , mâu thuẫn cụ nhỉ
Cụ lại dọc vội rồi, đấy là ông bạn e kể thế, e ko tin nên hôm qua (t7) e đi test trực tiếp rồi.Bên thớt khác thì cụ còm : “máy dầu của Sò 21 + hs 8at dct cực hay đấy cc, hơn San19 nhiều về độ êm, bốc và phấn khích” , mâu thuẫn cụ nhỉ
E chưa thấy bị và mong rằng ko bị, chắc ô TH lắp vội cho kịp giao xe đây màCụ nào trong thớt gặp vấn đề này chưa ạ???
https://zingnews.vn/chu-xe-phan-anh-tinh-trang-kia-sorento-2021-bi-chet-may-dot-ngot-post1165508.html
Kết quả là Sò hơn San nhiều à cụ ơi?Cụ lại dọc vội rồi, đấy là ông bạn e kể thế, e ko tin nên hôm qua (t7) e đi test trực tiếp rồi.
e thấy hơn mấy thứ sau (trước e đi mấy đời xe Ford, đi ké BMW của e e và hiện h là san19 bản cc):Kết quả là Sò hơn San nhiều à cụ ơi?
Đúng là cảm nhận cá nhân có khác nhau chút:E thấy tay lái con này cũng ổn, tất nhiên em mới thử dưới 110km/h.e thấy hơn mấy thứ sau (trước e đi mấy đời xe Ford, đi ké BMW của e e và hiện h là san19 bản cc):
3. Tay lái: Nhẹ nhàng hơn ở tốc độ thấp (cái này e thích hơn), đi nhanh tay lái nặng nhưng vẫn kiểu xe Hàn, chưa siết chặt như xe US (ford trước e đi được), cảm giác lái tốc độ cao vẫn có gì đó ko an tâm
Thời điểm này cụ nào có ý định mua San thì nên dừng ngay, sang Sò gấp cho e, e thấy nó hơn rất rất nhiều thứ và thực sự nhiều opton thông minh mà e bị hụt hẫng khi chuyển từ F focus 2017 sang San19 (phải nói xe giá trị gấp đôi mà cắt quá nhiều option cơ bản và một số option ngu quá)
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, em cũng đang chạy San 2019 dầu cc như cụ. Đợt trc cũng định bán đổi sang Sò dù xe mới chạy dc ~4K vì thấy Sò ngập tràn công nghệ , đặc biệt là mê cam360 và xin nhan thì cam hiện lên màn hình lái ,và là bản All new, trong khi San bị cắt và sang năm San lại đổi mới toàn diện. Em đi xem Sò thì thấy ngoại hình cũng ko quá xuất sắc, nhìn ko được trường xe( chắc do mắt từng người), nội thất thì màu trắng và màn hình tuy to nhưng ko liền mạch với thiết kế chỗ màn hình lái , cảm giác không thoáng xe bằng San nên em lại quay về. Bây h em lắp gói Smart sense , smart key ( tự lock xe, đề nổ từ xa) thì cũng chỉ còn kém Sò cái cam thôi( bản full 19 bên Hàn nó y như Sò). Còn vận hành thì chắc động cơ Smart Stream thế hệ mới nó phải hơn thì đúng rồi, nhưng có cụ thì bảo chạy ko dc đầm chắc bằng San( em nghĩ cũng do cảm nhận). Cảm biến thì công nhận là San nó t kế ngu, trc em chạy CX5 nó cũng auto bật, đi đường nó yên tâm hơn( các cụ trên này nhiều cụ cứ kêu lái non mới cần nhưng em thì thấy nó cần dù em lái cũng dc 12 năm rồi). Cơ bản thì mới và ko bị cắt option thì Sò vẫn nhỉnh hơn nhưng với giá tốt như San full bây h thì theo em San cũng là lựa chọn ko tồi, lắp dc gói Smart sense thì option cơ bản ko quá đuối so với Sò dầu bản Sig ( các bản khác em nghĩ ko hơn San full nhiều). Em vẫn mong chờ 1 phiên bản xăng Turbo 2.5 thì đổi xe thêm lần nữa cho đỡ đổi đi đổi lại nhiều,máy dầu khỏe nhưng ko tránh dc mùi và ì ở dải <40km dù là 8AT hay li hợp kép, còn máy xăng hút khí tự nhiên của anh Hàn em nghĩ ko bằng được Nhật ạ ( trc em chạy thử San xăng và từng bỏ ý định mua San cho đến khi chạy bản dầu)và nhất là hiện tại Thaco và Thành Công đều xem bản xăng của San và Sò như con ghẻ( H số AT6 cấp, động cơ cũ).e thấy hơn mấy thứ sau (trước e đi mấy đời xe Ford, đi ké BMW của e e và hiện h là san19 bản cc):
1. Đcơ + hs 8dct: đi xe lướt hơn, cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt hơn (tiệm cần xe xăng hơn), tiếng máy vọng vào cabin tiếng nó ko nặng nề như san (giống tiếng ù ù của xăng), hs 8 dct sang số nhanh và phấn khích hơn.
2. Khung gầm và cách âm gầm: vẫn như thế
3. Tay lái: Nhẹ nhàng hơn ở tốc độ thấp (cái này e thích hơn), đi nhanh tay lái nặng nhưng vẫn kiểu xe Hàn, chưa siết chặt như xe US (ford trước e đi được), cảm giác lái tốc độ cao vẫn có gì đó ko an tâm
4. Phanh: rất nhạy và bén, hơn hẳn San, như xe US (cái này e cực thích), phanh của San hơi trôi cảm giác ko an toàn, phanh Sò bén lắm, ấn phát ăn ngay.
5. Cảm biến quanh xe: Auto bật khi đi dưới 20kmh (cái này e đánh giá thông minh như xe US), San thì cực ngu là phải ấn cơm. nếu gần xe quá thì cam360 auto hiện luôn, cảm biến quanh xe hiện lên cả màn trung tâm (rất thông minh).
6. Các option khác thì vốn dĩ san19 ko có nên e ko đánh giá nữa, nhưng nó quá hữu ích như kính 1 chạm full cửa, hạ và lên full của qua remote, đề nổ từ xa, loa bose.......
Thời điểm này cụ nào có ý định mua San thì nên dừng ngay, sang Sò gấp cho e, e thấy nó hơn rất rất nhiều thứ và thực sự nhiều opton thông minh mà e bị hụt hẫng khi chuyển từ F focus 2017 sang San19 (phải nói xe giá trị gấp đôi mà cắt quá nhiều option cơ bản và một số option ngu quá)
E cũng ko ưa gì máy dầu đâu cụ, bất đắc dĩ mới phải mua vì San máy dầu nó ngon hơn xăng thật, ai đời San19 và Sò 21 đi lắp cái máy xăng cổ lỗ sỹ từ thập kỷ 90 với hs 6AT đang tuyệt chủng?Cảm ơn cụ đã chia sẻ, em cũng đang chạy San 2019 dầu cc như cụ. Đợt trc cũng định bán đổi sang Sò dù xe mới chạy dc ~4K vì thấy Sò ngập tràn công nghệ , đặc biệt là mê cam360 và xin nhan thì cam hiện lên màn hình lái ,và là bản All new, trong khi San bị cắt và sang năm San lại đổi mới toàn diện. Em đi xem Sò thì thấy ngoại hình cũng ko quá xuất sắc, nhìn ko được trường xe( chắc do mắt từng người), nội thất thì màu trắng và màn hình tuy to nhưng ko liền mạch với thiết kế chỗ màn hình lái , cảm giác không thoáng xe bằng San nên em lại quay về. Bây h em lắp gói Smart sense , smart key ( tự lock xe, đề nổ từ xa) thì cũng chỉ còn kém Sò cái cam thôi( bản full 19 bên Hàn nó y như Sò). Còn vận hành thì chắc động cơ Smart Stream thế hệ mới nó phải hơn thì đúng rồi, nhưng có cụ thì bảo chạy ko dc đầm chắc bằng San( em nghĩ cũng do cảm nhận). Cảm biến thì công nhận là San nó t kế ngu, trc em chạy CX5 nó cũng auto bật, đi đường nó yên tâm hơn( các cụ trên này nhiều cụ cứ kêu lái non mới cần nhưng em thì thấy nó cần dù em lái cũng dc 12 năm rồi). Cơ bản thì mới và ko bị cắt option thì Sò vẫn nhỉnh hơn nhưng với giá tốt như San full bây h thì theo em San cũng là lựa chọn ko tồi, lắp dc gói Smart sense thì option cơ bản ko quá đuối so với Sò dầu bản Sig ( các bản khác em nghĩ ko hơn San full nhiều). Em vẫn mong chờ 1 phiên bản xăng Turbo 2.5 thì đổi xe thêm lần nữa cho đỡ đổi đi đổi lại nhiều,máy dầu khỏe nhưng ko tránh dc mùi và ì ở dải <40km dù là 8AT hay li hợp kép, còn máy xăng hút khí tự nhiên của anh Hàn em nghĩ ko bằng được Nhật ạ ( trc em chạy thử San xăng và từng bỏ ý định mua San cho đến khi chạy bản dầu)và nhất là hiện tại Thaco và Thành Công đều xem bản xăng của San và Sò như con ghẻ( H số AT6 cấp, động cơ cũ).
Đúng rồi cụ ạ,còn vụ giữ làn thì em thấy dưới 60km cũng chả để làm gì vì nó hữu ích khi đi cao tốc thôi trong khi phanh khẩn cấp khi lùi lại hay dùng hơn nhiều. P/S: hình như cụ là cụ KhacTuyen trên hội FB San, chơi với Chinh Huyndai HĐ đúng ko cụ nhỉ?E cũng ko ưa gì máy dầu đâu cụ, bất đắc dĩ mới phải mua vì San máy dầu nó ngon hơn xăng thật, ai đời San19 và Sò 21 đi lắp cái máy xăng cổ lỗ sỹ từ thập kỷ 90 với hs 6AT đang tuyệt chủng?
Về option an toàn thì San 19 lắp gói smart tầm 36tr cũng gần như gói của sò rồi nhưng sò nó hay là giữ làn ở tốc độ 30kmh đấy (san là 56kmh)m, san tự phanh khi lùi trong khi sò thì ko có.
Thực ra bây h đổi từ san19 sang sò quả là phí tiền quá, san cũng mới mua với lại sò ko hẳn là cái xe gì đó vượt trội đâu. Vẫn là xe Hàn mà.
E cũng hy vọng đợt tới 2 dòng này lắp máy xăng 2.0 hoặc 2.5T + hs 8AT thì khối người chuyển từ xe Jav (và phần nhỏ thừ xe Đức như GLC) sang đấy.
Ngày trước e đi con Focus 2017 giá rẻ mà thông minh gấp vạn lần con San19 ngu này.
Phần này cam 360 Sò 21 nó đâu có tự hiện đâu cụ, hay cụ phải setting mới có5. Cảm biến quanh xe: Auto bật khi đi dưới 20kmh (cái này e đánh giá thông minh như xe US), San thì cực ngu là phải ấn cơm. nếu gần xe quá thì cam360 auto hiện luôn, cảm biến quanh xe hiện lên cả màn trung tâm (rất thông minh).
Là e đây cụ. e thấy dưới cũng hay mà như đi vđ hôm tắc đường cho bám đuôi xe trướcĐúng rồi cụ ạ,còn vụ giữ làn thì em thấy dưới 60km cũng chả để làm gì vì nó hữu ích khi đi cao tốc thôi trong khi phanh khẩn cấp khi lùi lại hay dùng hơn nhiều. P/S: hình như cụ là cụ KhacTuyen trên hội FB San, chơi với Chinh Huyndai HĐ đúng ko cụ nhỉ?
Có auto cụ ơi, e test đc vài trục km nên ko chắc là nó auto dưới 5kmh hay sát xe xung quanh (e thì nhận định sát xe xung quanh nó auto).Phần này cam 360 Sò 21 nó đâu có tự hiện đâu cụ, hay cụ phải setting mới có
Bậc lên xuống cụ tìm hiểu chỗ cụ Hà Đô (Hn) xemĐúng là cảm nhận cá nhân có khác nhau chút:E thấy tay lái con này cũng ổn, tất nhiên em mới thử dưới 110km/h.
Còn lại em thấy công nhận con này có nhiều chế độ rất thông minh như cụ đã chia sẻ. Còn thiết bị lắp thêm thì em chỉ lắp: Cam hành trình (đã lắp); cảm biến áp suất lốp 9 (đã lắp); bậc lên xuống (đang tìm nơi cung cấp) , cửa hit thì chắc cần nghiên cứu thêm.
Các cụ có ý định mua xe San thì có thể chuyển sang xe này như cụ khactuyen đã chia sẻ hoặc chờ San 2021 với nhiều cải tiến.
Vâng, cảm ơn cụ, e sẽ nghiên cứuBậc lên xuống cụ tìm hiểu chỗ cụ Hà Đô (Hn) xem
Bám đuôi là SCC mà cụ, sao lại liên quan đến LKA cụ nhỉ? H như cụ học XD , cụ khoá bn ợ?Là e đây cụ. e thấy dưới cũng hay mà như đi vđ hôm tắc đường cho bám đuôi xe trước
e cũng ko rõ lắm, mỗi hãng một cách viết tắt, LKA e tưởng là giữ làn chứ? còn scc là ga tự động thích ứng (bán đuôi), e học XD K43 cụ ơiBám đuôi là SCC mà cụ, sao lại liên quan đến LKA cụ nhỉ? H như cụ học XD , cụ khoá bn ợ?
Vậy cụ hơn em 3 khoá ạe cũng ko rõ lắm, mỗi hãng một cách viết tắt, LKA e tưởng là giữ làn chứ? còn scc là ga tự động thích ứng (bán đuôi), e học XD K43 cụ ơi
Cụ vẫn trung thành với nghề XD ah?Vậy cụ hơn em 3 khoá ạ
Vâng, em làm với Nhật nên vẫn còn cố dc cụ ạ. Nhưng vài năm nữa chắc em cũng phải tính PA chuyển nghề . Cụ còn làm hay bỏ rồi ạ, em trc chơi và làm cùng các bác 43 X1 hay 2 khá nhiều em ko nhớ rõ ( có anh Huy mập GĐ Đông Đô thì nhiều anh biết).Cụ vẫn trung thành với nghề XD ah?
Vẫn cố bám trụ với nghề nhưng oải nắm cụ ah, lớp mình mấy ông bỏ nghề hóa ra lại ngon nhất.Vâng, em làm với Nhật nên vẫn còn cố dc cụ ạ. Nhưng vài năm nữa chắc em cũng phải tính PA chuyển nghề . Cụ còn làm hay bỏ rồi ạ, em trc chơi và làm cùng các bác 43 X1 hay 2 khá nhiều em ko nhớ rõ ( có anh Huy mập GĐ Đông Đô thì nhiều anh biết).
Em định lấy xong nghĩ lại vẫn máy dầu, nội ngoại thất ko thực sự khác biệt mà xe thì khan hiếm, lắp đợt đầu khả năng cũng chưa tinh chỉnh nên lại quay về trung thành với San rồi vài năm nữa có con máy xăng Turbo nào ngon thì đổi ạ, chứ tầm dưới 1.5 tỷ thì h chưa có con xăng nào thực sự ấn tượng và >200 mã ạ( Có anh Vinh Phát nhưng chưa tin tưởng lắm).Vẫn cố bám trụ với nghề nhưng oải nắm cụ ah, lớp mình mấy ông bỏ nghề hóa ra lại ngon nhất.
Cụ lấy Sò chưa?