Em có cái đun nước nhỏ nhỏ của Đức, em vẫn cắm vào xe Đức đun nước pha cà phê mà. Tại các cụ xe hịn chê xe hàn của em nên em cẩn thận hỏi cái (vì em chưa có kinh nghiệm sử dụng xe Hàn mà). Cộng với gần đây nhiều chuyện cháy nổ ko tìm ra nguyên nhân nên em nghĩ em cẩn thận tý. Để em hỏi cậu Giám đốc dịch vụ anh Hải cho chắc
Sent from my iPhone using Forum Runner
Thực ra Sorento chia ra 2 ổ là có lý do của nó:
Công thức tính công suất: P(w)
P(w)= U(v).I (Ampe)
Trong trường hợp này biết trước công suất chịu tối đa của ổ này là 120W mà I = P/U vậy cường độ dòng điện chịu tải cầu chì này sẽ là I=120W/13,5V =8,88A
P là tổng công suất tiêu thụ các thiết bị trên ổ này , U là hiệu điện thế của xe ở đây điện áp tính 13,5V DC (nạp nổi)
Chưa kể nếu dây dẫn tốt R=0 thí I là chỉ số chịu dòng 8,88 Ampe, còn dây kém thì trị số I còn nhỏ nữa.
Nhiều bác chạy Sorento nhưng không để ý điều này: Cái ổ mồi thuốc nó chịu được dòng 15A, còn bên cạnh là ổ có nắp chỉ chịu được 1/2 thôi có nghĩa là tổng công suất các thiết bị cắm không đc quá 120W, nếu quá sẽ đứt cầu chì, Vd như bơm điện mà cắm vào đây là không được, phải cắm sang lỗ mồi thuốc bên cạnh.Ổ này chỉ thích hợp cắm máy hút bụi mini hoặc mấy cái black box hay vietmap..... thôi, dùng TB có dòng lớn phải cắm vào cái ổ mồi thuốc bên cạnh mới chịu nổi.
Bác có biết cái đun nước dùng cho ô tô của bác công suất thiết kế bao nhiêu không?từ 180-200W đấy! Còn tại sao các xe khác nó không nổ cầu chì vì mặc định ổ cắm cho mồi thuốc là chịu tải tối đa 15A rồi, xe hãng nào cũng vậy chỉ khác là xe này nó KM thêm 2 cái nữa thôi nhưng ghi rõ công suất tối đa trên nắp đậy (thêm 1 cái đằng trước Và 1 cái đằng sau).