Kia Sorento 2.4AT "Limited" 2012 máy xăng: nhận xét sau 10,000km!!!

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
bác BCchay ơi, con này chạy phố hcm hay hn thì 15l/100km k? đi tỉnh chay tb 50-70km xăng tầm nhiêu bác, đang phân vân em này với Fortuner mà k biết 2 em này đó xăng cộ sao, em chủ yếu đi phố là chính. thanks bác
Em đi phố giờ cao điểm hàng ngày thì 16l/100km. Đường liên tỉnh thông thoáng 10l/100km. Fortuner 2.7 hao hơn nhiều, trừ bác lấy máy dầu
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,912
Động cơ
583,579 Mã lực
Danh gia sau 2 nam.su dung di bac. Fortuner emchay o tinh trung binh khiang 12l/100km.
Bac doi xe khac thi de lai.cho e nha. Xe han e moi di moi e getz 1.1
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Danh gia sau 2 nam.su dung di bac. Fortuner emchay o tinh trung binh khiang 12l/100km.
Về xăng: Em vừa đi 3000km từ Hanoi vào nam quay ra, tính bình quân 9,3l/100 km. Còn lại hàng ngày đi làm trong phố chạy rì rì, tắc đường, giật cục .... thì khoảng 16-17l/100km, 2 năm rồi vẫn thế. Bác xem hình sẽ thấy tổng số xăng, km, tiền.



Về hao tiền: 5000km bảo dưỡng định kỳ các kiểu tại hãng, mỗi lần hết vài trăm, 1 triẹu gì đó em không nhớ. Trừ các thiết bị tiện nghi lắp thêm, em chưa thay gì. Về đánh giá xe, bác tìm bài em viết cách đây 1,5 năm hồi mua xe ấy, hồi đó em thử và so sánh kỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenxonline

Xe hơi
Biển số
OF-1963
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
196
Động cơ
570,060 Mã lực
Đang lom dom tìm hiểu cái vụ Sorento này vì nhu cầu 7 chỗ, thấy bài các viết của bác Bóng hay quá... nhân tiện đây bác hỏi về cái vụ lốp này, có vài ý (tương đối) để bác thấy sao:
1. Về lốp Goodyear, Bridgestone, Michelin:
- Cái vụ Goodyear, trong khoảng 2-3 vạn bắt đầu có hiện tượng cứng, vặn, tiêu tốn xăng tăng lên; đi hết sức khó chịu...
- Cái vụ Bridgestone, Michelin thì chẳng bản đến bền với kỹ thuật, bền với giá làm gì vì chúng nó như Mẹc với Bim, đều tốt và đắt...
2. Về lý do e quay lại Mít vân dọc: cần sự êm ái hơn nữa :)
- E đã chạy cả 3 cái loại này :(
- Khi e chuyển sang SUV, thời gian đầu cũng chạy Good, chán quá; sau do có nhu cầu chạy đồi núi, e đổi sang Mít hoa Cross tỷ lệ 65-35... Mặc dù vẫn có độ ồn vì tỷ lệ 35% đồi núi nhưng giảm hẳn so với Good, xăng giảm rõ rệt với trung bình còn khoảng 11-12.5l/100km (trong phố). Bộ Mít này e chạy khoảng khoảng 10 vạn :)))
+ Vẫn SUV với Mít vân Cross: thời gian khoảng từ 5-8 vạn, tỷ lệ ồn và xăng tăng lên nhiều (cùng thời gian thì do một phần của đống rotuyn, cao su...) E quyết đổi sang Mít vân dọc. Độ ồn giảm đương nhiên, khả năng "trôi tự nhiên" tăng, xăng nằm trong khoảng 10-10.5l/100km (trong phố), còn đường trường khoảng 8-8.5l/100km.
3. Kết luận:
- Nếu đang chạy Good ở mức 3 vạn, tỷ lệ hao xăng tăng, bác nên chuyển là hợp lý, không nên cố...
- Bác chuyển hợp lý sẽ giảm thiểu chi phí xăng nhiều, bác cứ thử nhân cái chi phí 4 cái Mít ra rồi chia cho cái số xăng bác phải trả thêm nếu cứ đi bộ lốp cũ với mức 5 vạn mà xem :) bằng bộ lốp đấy :)
- Brid hay Mít thì chúng nó tốt như nhau, e thì loanh quanh các loại thì lại dùng Mít, nó giảm nhiều cái thứ ồn mấy ông LD nhà mình... Nhưng e cũng chẳng rõ sao bác lại mở ngoặc cái vụ "ngoài Michelin"...
- Cuối cùng: đây ko chỉ là tổng hợp của riêng e, e biết dăm ba tên cũng tình trạng như e cả :) Quên, e chạy Ếch 2.3 AT...
Chúc bác có lựa chọn phù hợp...
TA



Sau 1,5 năm, em đã chạy được 2,3 vạn km - nhờ có chuyến xuyên Việt dịp Tết gần 3000km. Tổng số xăng tiêu thụ là 270l, tính ra bình quân cả chuyến là 9,3L/100km. Nhìn chung xe vẫn vậy, mọi thứ vẫn hài lòng, duy nhất có cái vỏ (lốp) là càng ngày càng cứng. Vì vừa rồi đi đông người nên em bơm căng nên càng cứng. Lốp Goodyear. Tiện thể, cụ nào có kinh nghiệm dùng Bridgestone hoặc lốp khác (ngoài Michelin) cho em xin ý kiến với.

Lúc tròn 2 vạn km là qua Hà Tĩnh (trên đường HCM):


Bãi gửi xe Chùa Thiên Mụ - Huế:


Dừng cà phê ở Bình ĐỊnh:
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Cám ơn bác Nguyen đã chia sẻ.
- Về xăng: thực ra xe em đang tiêu hao ngày càng ít đi. Lúc bắt đầu 0km thì trong phố thường là 18l. Bây giờ trong phố thường chỉ trên 16l. Lúc nào tệ quá thì lên 17l. Tỷ lệ này em đo hàng tuần, theo các lần đổ xăng, mỗi lần chạy khoảng trên 300km nên có thể chưa chính xác. Còn đi xa đường trường thì luôn loanh quanh khoảng 10l/100km, từ chuyến xuyên Việt đầu tiên lúc 2000km đến vừa rồi đi xuyên Việt lúc 20,000km.
- Về vỏ/lốp: đúng là Goodyear nó cứng; tuy nhiên trong phố đường đẹp thì cũng êm ái lắm, rất OK. Khó chịu là vụ xuyên Việt, phải vô căng hơn nên cảm thấy cứng/xóc. Bác khuyên "mit" có phải là michelin không bác? Em không muốn thay Michellin vì em có mấy người bạn chạy xe mắc tiền, lốp Michellin thì xe toàn chỉ chạy loanh quanh trong phố, họ nói ra đường xa dễ bị chém rách lốp vì mềm quá.

So sắp ra phiên bản mới, nếu giá cả hợp lý bác thử tìm hiểu mà mua, khá phù hợp nhu cầu 7 chỗ, giá cả vừa phải
Đang lom dom tìm hiểu cái vụ Sorento này vì nhu cầu 7 chỗ, thấy bài các viết của bác Bóng hay quá... nhân tiện đây bác hỏi về cái vụ lốp này, có vài ý (tương đối) để bác thấy sao:
1. Về lốp Goodyear, Bridgestone, Michelin:
- Cái vụ Goodyear, trong khoảng 2-3 vạn bắt đầu có hiện tượng cứng, vặn, tiêu tốn xăng tăng lên; đi hết sức khó chịu...
- Cái vụ Bridgestone, Michelin thì chẳng bản đến bền với kỹ thuật, bền với giá làm gì vì chúng nó như Mẹc với Bim, đều tốt và đắt...
2. Về lý do e quay lại Mít vân dọc: cần sự êm ái hơn nữa :)
- E đã chạy cả 3 cái loại này :(
- Khi e chuyển sang SUV, thời gian đầu cũng chạy Good, chán quá; sau do có nhu cầu chạy đồi núi, e đổi sang Mít hoa Cross tỷ lệ 65-35... Mặc dù vẫn có độ ồn vì tỷ lệ 35% đồi núi nhưng giảm hẳn so với Good, xăng giảm rõ rệt với trung bình còn khoảng 11-12.5l/100km (trong phố). Bộ Mít này e chạy khoảng khoảng 10 vạn :)))
+ Vẫn SUV với Mít vân Cross: thời gian khoảng từ 5-8 vạn, tỷ lệ ồn và xăng tăng lên nhiều (cùng thời gian thì do một phần của đống rotuyn, cao su...) E quyết đổi sang Mít vân dọc. Độ ồn giảm đương nhiên, khả năng "trôi tự nhiên" tăng, xăng nằm trong khoảng 10-10.5l/100km (trong phố), còn đường trường khoảng 8-8.5l/100km.
3. Kết luận:
- Nếu đang chạy Good ở mức 3 vạn, tỷ lệ hao xăng tăng, bác nên chuyển là hợp lý, không nên cố...
- Bác chuyển hợp lý sẽ giảm thiểu chi phí xăng nhiều, bác cứ thử nhân cái chi phí 4 cái Mít ra rồi chia cho cái số xăng bác phải trả thêm nếu cứ đi bộ lốp cũ với mức 5 vạn mà xem :) bằng bộ lốp đấy :)
- Brid hay Mít thì chúng nó tốt như nhau, e thì loanh quanh các loại thì lại dùng Mít, nó giảm nhiều cái thứ ồn mấy ông LD nhà mình... Nhưng e cũng chẳng rõ sao bác lại mở ngoặc cái vụ "ngoài Michelin"...
- Cuối cùng: đây ko chỉ là tổng hợp của riêng e, e biết dăm ba tên cũng tình trạng như e cả :) Quên, e chạy Ếch 2.3 AT...
Chúc bác có lựa chọn phù hợp...
TA
 

Tien bach

Xe hơi
Biển số
OF-95287
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
162
Động cơ
402,520 Mã lực
vậy là sorento ăn uống cũng tương đối các cụ nhỉ , AT thì phải vậy thôi , máy dầu thì chắc ít hơn.
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
198
Động cơ
550,780 Mã lực
Bác TVPL ơi! Nó viết thế là đúng rồi.
Có điều bác phải đổ cho đầy bình xăng mỗi lần ( để điều kiện ban đầu giống nhau) và lấy số lít xăng thực đổ chia cho số cây chuối đi được giữa 2 lần đổ xăng đầy bình cuối cùng.
Còn nếu mỗi lần bác chỉ đổ lưng bình thì kết quả sẽ không đúng và trồi sụt vì điều kiện ban đầu không giống nhau. Khi đó có thể lần này chỉ số uống bia của xe sẽ rất thấp và lần sau sẽ rất cao. Kinh nghiệm của em nếu đổ lưng bình thì lần tới đổ đầy bình sẽ cộng số lit của 2 lần đổ xăng và chia cho tổng số cây chuối đi được giữa 2 lần đổ đầy bình cuối cùng ( bao gồm cả lần đổ lưng bình ) - như thế mới chính xác và loại trừ được sai số.

Bác có thể dùng software : Fuellog, Refueling database trên smartphone android ( download miễn phí) để cập nhật các lần đổ xăng đầy bình kết hợp chỉ số cây chuối giữa 2 lần đổ xăng của ODO.
Em tặng các bác một phần mềm trên Android em đang dùng.
Bản này có đầy đủ, rất hay, không những quản lý xăng mà còn quản lý các loại chi phí khác liên quan đến vợ hai của các bác.
Có tính năng nhắc nhở bác khi đến kỳ thay dầu, bao gồm cả số km và thời gian (06 tháng), nhắc nhở mọi chu kỳ bảo trì, bảo dưỡng khác... Khi đổ xăng nó còn cho phép bác chọn việc đổ đầy hay đổ một phần để tính cho chính xác...
Có wiget để hiển thị thông tin ra màn hình của phone.
Bản này là bản Pro, giá khoảng 5 usd trên Play Store của Google nhưng bản này em kiếm được là đã bẻ...răng, các bác dùng vô tư với đủ các chức năng và đừng báo cáo em vi phạm nhé.

Các bác download ở link dưới, copy vào máy và cài nhưng các bác phải chọn (tích) vào mục Unknown source trong Setting/Security thì mới cài được nhé. Em đảm bảo không có virus gì sất.

Còn bác nào không yên tâm thì mua ở Store.

http://www.fshare.vn/file/TQRN7VVB8T/
 
Chỉnh sửa cuối:

mr kenny

Xe máy
Biển số
OF-308917
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
92
Động cơ
300,250 Mã lực
Ăn uống như vậy chạy đường phố cũng hãi các cụ nhỉ?
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,183
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
Sau 1,5 năm, em đã chạy được 2,3 vạn km - nhờ có chuyến xuyên Việt dịp Tết gần 3000km. Tổng số xăng tiêu thụ là 270l, tính ra bình quân cả chuyến là 9,3L/100km. Nhìn chung xe vẫn vậy, mọi thứ vẫn hài lòng, duy nhất có cái vỏ (lốp) là càng ngày càng cứng. Vì vừa rồi đi đông người nên em bơm căng nên càng cứng. Lốp Goodyear. Tiện thể, cụ nào có kinh nghiệm dùng Bridgestone hoặc lốp khác (ngoài Michelin) cho em xin ý kiến với.

Lúc tròn 2 vạn km là qua Hà Tĩnh (trên đường HCM):


Bãi gửi xe Chùa Thiên Mụ - Huế:


Dừng cà phê ở Bình ĐỊnh:
Sao mặt lão trắng ra thế kia? Lão có phải lão Chày ko? Cho e nhìn mặt cái.
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Cập nhật 23,294 km hôm 24/2/2014.
Tổng số xăng đốt của nhà nước: 3400 lít
Bình quân: 23,800đ/lít
Bình quân: 14,8lits/100km
Lần gần nhất đổ 55l, độ tiêu hao là 12,14l/100km

 

nguyenxonline

Xe hơi
Biển số
OF-1963
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
196
Động cơ
570,060 Mã lực
Bác Bóng, vụ Good mà bác chạy xuyên Việt thì thế là đúng rồi :) hôm rồi bọn e vừa chạy, có thằng cha cũng chạy rồi kêu trời :)

Mit là Michelin. Ở trển e đã nêu là nếu mục tiêu đi đồi núi thì lấy Mit hoa Cross (loại này sẽ bền và đắt hơn khoảng 20% so với hoa dọc), còn muốn êm nữa thì lấy Mit hoa dọc... E đi đến chục vạn km, toàn đồi núi :) khắp các cung đường Tây Bắc, có thấy bị chém gì đâu (trộm vía hê hê)... Bị chém lốp hay ko là do mình thôi bác...

E đã hỏi So 2014, chỉ có phiên bản 1 cầu thôi, có thêm 8 túi khí, giá áp áp tới khoảng 1 tỷ rùi :)

TA


Cám ơn bác Nguyen đã chia sẻ.
- Về xăng: thực ra xe em đang tiêu hao ngày càng ít đi. Lúc bắt đầu 0km thì trong phố thường là 18l. Bây giờ trong phố thường chỉ trên 16l. Lúc nào tệ quá thì lên 17l. Tỷ lệ này em đo hàng tuần, theo các lần đổ xăng, mỗi lần chạy khoảng trên 300km nên có thể chưa chính xác. Còn đi xa đường trường thì luôn loanh quanh khoảng 10l/100km, từ chuyến xuyên Việt đầu tiên lúc 2000km đến vừa rồi đi xuyên Việt lúc 20,000km.
- Về vỏ/lốp: đúng là Goodyear nó cứng; tuy nhiên trong phố đường đẹp thì cũng êm ái lắm, rất OK. Khó chịu là vụ xuyên Việt, phải vô căng hơn nên cảm thấy cứng/xóc. Bác khuyên "mit" có phải là michelin không bác? Em không muốn thay Michellin vì em có mấy người bạn chạy xe mắc tiền, lốp Michellin thì xe toàn chỉ chạy loanh quanh trong phố, họ nói ra đường xa dễ bị chém rách lốp vì mềm quá.

So sắp ra phiên bản mới, nếu giá cả hợp lý bác thử tìm hiểu mà mua, khá phù hợp nhu cầu 7 chỗ, giá cả vừa phải
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Bác cho xin địa chỉ mua lốp Michelin. Em hơi nhầm lần một chút: bác nói hoa Ngang bền hơn hoa Dọc, nhưng Dọc lại êm hơn!!! Khoảng bao tiền 1 chiếc nhỉ. Xe em hình như là 235/60/R18 thì phải. Tks
Bác Bóng, vụ Good mà bác chạy xuyên Việt thì thế là đúng rồi :) hôm rồi bọn e vừa chạy, có thằng cha cũng chạy rồi kêu trời :)

Mit là Michelin. Ở trển e đã nêu là nếu mục tiêu đi đồi núi thì lấy Mit hoa Cross (loại này sẽ bền và đắt hơn khoảng 20% so với hoa dọc), còn muốn êm nữa thì lấy Mit hoa dọc... E đi đến chục vạn km, toàn đồi núi :) khắp các cung đường Tây Bắc, có thấy bị chém gì đâu (trộm vía hê hê)... Bị chém lốp hay ko là do mình thôi bác...

E đã hỏi So 2014, chỉ có phiên bản 1 cầu thôi, có thêm 8 túi khí, giá áp áp tới khoảng 1 tỷ rùi :)

TA
 

nguyenxonline

Xe hơi
Biển số
OF-1963
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
196
Động cơ
570,060 Mã lực
Mít thì lần gần nhất là e lấy ở trên Mít Đào Tấn, bác vào khu Chợ trên này tìm cái thread Michelin là có... Nhưng gọi đến em Hường thì phải để có giá tốt.
Nói chung mỗi lần e lắp một nơi, giá chỗ nào tốt nhất thì mình lấy... Lần sau cùng này e cũng đã so với Mít Trường Chinh, Lê Văn Lương, Hai Bà Trưng... hầm bà lằng nhưng giá trên Đào Tấn tạm thời vẫn tốt nhất...

Còn giá công bố chính thức thì bác vào trang này http://www.michelin.vn/Products-Services/Car-SUV-LT/suv/ Để tránh cho mấy bác khác làm ăn, e PM cái giá e lấy vào Inbox cho bác vậy nhé, đỡ phiền hà với các bác đang kinh doanh trên này, mệt lắm :)

Còn hoa Cross là lốp thửa cho chạy hỗn hợp trong phố và đồi núi... bám đường rất tốt, bền hơn loại thường nhiều... khá nhiều bác lắp :) Nhưng bây giờ thì e về vườn rồi, ko chơi nữa :)





Bác cho xin địa chỉ mua lốp Michelin. Em hơi nhầm lần một chút: bác nói hoa Ngang bền hơn hoa Dọc, nhưng Dọc lại êm hơn!!! Khoảng bao tiền 1 chiếc nhỉ. Xe em hình như là 235/60/R18 thì phải. Tks
 
Chỉnh sửa cuối:

ha_uyen10

Xe buýt
Biển số
OF-118446
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
558
Động cơ
389,970 Mã lực
Em tặng các bác một phần mềm trên Android em đang dùng.
Bản này có đầy đủ, rất hay, không những quản lý xăng mà còn quản lý các loại chi phí khác liên quan đến vợ hai của các bác.
Có tính năng nhắc nhở bác khi đến kỳ thay dầu, bao gồm cả số km và thời gian (06 tháng), nhắc nhở mọi chu kỳ bảo trì, bảo dưỡng khác... Khi đổ xăng nó còn cho phép bác chọn việc đổ đầy hay đổ một phần để tính cho chính xác...
Có wiget để hiển thị thông tin ra màn hình của phone.
Bản này là bản Pro, giá khoảng 5 usd trên Play Store của Google nhưng bản này em kiếm được là đã bẻ...răng, các bác dùng vô tư với đủ các chức năng và đừng báo cáo em vi phạm nhé.

Các bác download ở link dưới, copy vào máy và cài nhưng các bác phải chọn (tích) vào mục Unknown source trong Setting/Security thì mới cài được nhé. Em đảm bảo không có virus gì sất.

Còn bác nào không yên tâm thì mua ở Store.


cái này hay quá nhưng e dốt k biết cài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cat Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-308853
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
516
Động cơ
304,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mới nên vậy đó bác ah. cứ đi khaongr 3 vạn đi biết xe nhập và xe a Hải khác nhau như thế nào
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Thanks bác Vuquan!

Phần mềm này quả là quản lý tổng quát toàn bộ các vấn đề liên quan đến xe chứ không chỉ xăng dầu. Em sẽ nghiên cứu kỹ và chuyển sang lưu trữ bằng phần mèm acar này .

Em tặng các bác một phần mềm trên Android em đang dùng.
Bản này có đầy đủ, rất hay, không những quản lý xăng mà còn quản lý các loại chi phí khác liên quan đến vợ hai của các bác.
Có tính năng nhắc nhở bác khi đến kỳ thay dầu, bao gồm cả số km và thời gian (06 tháng), nhắc nhở mọi chu kỳ bảo trì, bảo dưỡng khác... Khi đổ xăng nó còn cho phép bác chọn việc đổ đầy hay đổ một phần để tính cho chính xác...
Có wiget để hiển thị thông tin ra màn hình của phone.
Bản này là bản Pro, giá khoảng 5 usd trên Play Store của Google nhưng bản này em kiếm được là đã bẻ...răng, các bác dùng vô tư với đủ các chức năng và đừng báo cáo em vi phạm nhé.

Các bác download ở link dưới, copy vào máy và cài nhưng các bác phải chọn (tích) vào mục Unknown source trong Setting/Security thì mới cài được nhé. Em đảm bảo không có virus gì sất.

Còn bác nào không yên tâm thì mua ở Store.

http://www.fshare.vn/file/TQRN7VVB8T/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top