[Thảo luận] KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn

Trạng thái
Thớt đang đóng

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
nhưng em picanto này cũng chỉ nhỏ như matiz, chắc chật chội lắm, ko phải tự khen nhưng em thấy ngồi CD5 cảm giác còn thoải mái hơn corolla 1.6 (chắc là do em TOY có thêm phần ốp cửa to quá !)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tôi cũng nghĩ vậy dưng sao nó vẫn tạch tạch nhỉ? công tắc mà ko hoạt động thì làm sao tạch tạch?:102:
Trong sơ đồ bác thấy có 2 phần, phần tiếp điểm cấp nguồn cho rơle nháy chắc chắn vẫn tốt nên vẫn nghe thấy tạch tạch, và tiếp điểm cấp cho đèn bên phải cũng vẫn tốt. Vấn đề còn lại là ở tiếp điểm, hoặc dây cấp cho đèn trái thôi. Bác tháo connector ra, xác định 2 chân nguồn +, rồi lấy dây nối 1 trong 2 chân đấy lần lượt với các chân còn lại xem thế nào.
 

Gau_soc

Xe hơi
Biển số
OF-46497
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
173
Động cơ
462,870 Mã lực
Ấy, bác ko được lười! cứ phải gặp đi, kể cả ko mua được cũng thêm kinh nghiệm, mỗi lần sờ là mỗi lần kinh nghiệm! Với lại bác nghĩ lại xem: chất lượng nó ok thật nhưng ai cũng nghĩ như bác nên chả ai đến xem, vậy là nó ế! Mình đang muốn xem thật nhiều, có thằng mời tội gì ko xem! ko ưng thì chê, nó cãi lại thế là bác lại được bổ túc (chắc chắn là như vậy vì bác chưa đi còn nó đi chán rồi bán nên kinh nghiệm hơn). thử đi bác!:41:
Cám ơn Bác, Em sẽ nghe Bác.
Trong khoản Xe cộ em kém lắm
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Trong sơ đồ bác thấy có 2 phần, phần tiếp điểm cấp nguồn cho rơle nháy chắc chắn vẫn tốt nên vẫn nghe thấy tạch tạch, và tiếp điểm cấp cho đèn bên phải cũng vẫn tốt. Vấn đề còn lại là ở tiếp điểm, hoặc dây cấp cho đèn trái thôi. Bác tháo connector ra, xác định 2 chân nguồn +, rồi lấy dây nối 1 trong 2 chân đấy lần lượt với các chân còn lại xem thế nào.
Bác đúng là bác sĩ hoa súng! biết tuốt chả ngán cái gì! Hôm nào off khéo phải hỏi bác cả bệnh chả liên quan gì đến 4B mới được!:35:
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Đến lượt em cần sự trợ giúp của các bác đây ợ:
Hai hôm nay cái công tắc điều hòa (AC) của em ấn nó không có tác dụng, tức là điều hòa của em giờ nó chạy liên tục, khởi động là điều hòa chạy (mặc dù bề ngoài nút AC này nó bình thưởng tức là nhả nút ra nó vẫn tắt đèn và ấn vào nó vẫn sáng đèn).
Điều hòa của em nó vẫn chạy bình thường, tự ngắt điều hòa thì bình thường đến độ cần ngắt nó vẫn tự ngắt, quạt gió cũng bình thường. Mỗi tội nhấn nút AC tắt đèn báo mà điều hòa không tắt. Như hôm nay thời tiết mát mẻ mà em vẫn cứ phải chạy điều hòa đến rét...:102: . Em đang nghĩ đến mùa thu mát mẻ mà nó cứ giở chứng thế em phải ngồi điều hòa cả trời mùa đông rét thì bỏ mịa...:21:.
Kính mong các cụ các bác cao thủ chỉ giáo xem em nên xử lí thế nào trường hợp này.
Em cũng báo cáo thêm các cụ chi tiết hơn là em mới lắp 2 cửa kính điện cho 2 cửa trước, chú em thợ lắp nó nối điện vào cái dây ở gần vô lăng, bật khóa điện mới mở đóng kính, nó bảo toàn làm thế. Em ko rõ nó có ảnh hưởng gì đến cái bệnh của điều hòa này không, nhưng mà hôm nó lắp xong vẫn ấn nút bật tắt bình thường, chỉ có sau đó một vài hôm (em đi công tác về), lôi xe ra đi thì lúc rét rồi ấn nút AC tắt điều hòa thì thấy nó vẫn cứ chạy đều. Khổ thế chứ.:102::102:
Các cụ các bác cao thủ giúp em, rượu các cụ em sẽ vẫn cứ tặng đều ạ ... (b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Khuê cho quạt gió về Off thì điều hòa - máy nén có hoạt động không?
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Đến lượt em cần sự trợ giúp của các bác đây ợ:
Hai hôm nay cái công tắc điều hòa (AC) của em ấn nó không có tác dụng, tức là điều hòa của em giờ nó chạy liên tục, khởi động là điều hòa chạy (mặc dù bề ngoài nút AC này nó bình thưởng tức là nhả nút ra nó vẫn tắt đèn và ấn vào nó vẫn sáng đèn).
Điều hòa của em nó vẫn chạy bình thường, tự ngắt điều hòa thì bình thường đến độ cần ngắt nó vẫn tự ngắt, quạt gió cũng bình thường. Mỗi tội nhấn nút AC tắt đèn báo mà điều hòa không tắt. Như hôm nay thời tiết mát mẻ mà em vẫn cứ phải chạy điều hòa đến rét...:102: . Em đang nghĩ đến mùa thu mát mẻ mà nó cứ giở chứng thế em phải ngồi điều hòa cả trời mùa đông rét thì bỏ mịa...:21:.
Kính mong các cụ các bác cao thủ chỉ giáo xem em nên xử lí thế nào trường hợp này.
Em cũng báo cáo thêm các cụ chi tiết hơn là em mới lắp 2 cửa kính điện cho 2 cửa trước, chú em thợ lắp nó nối điện vào cái dây ở gần vô lăng, bật khóa điện mới mở đóng kính, nó bảo toàn làm thế. Em ko rõ nó có ảnh hưởng gì đến cái bệnh của điều hòa này không, nhưng mà hôm nó lắp xong vẫn ấn nút bật tắt bình thường, chỉ có sau đó một vài hôm (em đi công tác về), lôi xe ra đi thì lúc rét rồi ấn nút AC tắt điều hòa thì thấy nó vẫn cứ chạy đều. Khổ thế chứ.:102::102:
Các cụ các bác cao thủ giúp em, rượu các cụ em sẽ vẫn cứ tặng đều ạ ... (b)(b)(b)
Vụ này dễ lắm, và rẻ nữa! (nên bác thấy thằng nào phán đắt chửi luôn đi hàng khác nhé).
Xe tôi đã từng bị một lần như vậy, nhưng ko phải chỉ rét như bác đâu, nó ra cả kem ở cửa gió điều hòa cơ! :59: Tôi gọi thằng thợ điều hòa nó bảo xe anh bị chết rơ-le ngắt lạnh, trúng phóc! Mua chỉ có 45k, nó nằm ở vị trí đầu xe, trên Loc điều hòa, thay vào là khỏi phải mặc áo bông!:21:
Mà tốt nhất là bác chạy ra hàng luôn, tự đọc bệnh cho nó bảo nó thay (để nó khỏi phán lung tung mất thời gian!), xong xuôi nó sẽ lấy bác khoảng 70k là thất đức lắm rồi! Chúc bác sớm được diện trang phục mùa hè!:))
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Bác Khuê cho quạt gió về Off thì điều hòa - máy nén có hoạt động không?
Tắt quạt gió em nghĩ điều hòa vẫn chạy vì khi bật quạt lên nó vẫn lạnh, và nhất khi tắt quạt gió là máy vẫn chạy ì như lúc không tắt, không bốc lên như những lần tắt AC trước đây.
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Vụ này dễ lắm, và rẻ nữa! (nên bác thấy thằng nào phán đắt chửi luôn đi hàng khác nhé).
Xe tôi đã từng bị một lần như vậy, nhưng ko phải chỉ rét như bác đâu, nó ra cả kem ở cửa gió điều hòa cơ! :59: Tôi gọi thằng thợ điều hòa nó bảo xe anh bị chết rơ-le ngắt lạnh, trúng phóc! Mua chỉ có 45k, nó nằm ở vị trí đầu xe, trên Loc điều hòa, thay vào là khỏi phải mặc áo bông!:21:
Mà tốt nhất là bác chạy ra hàng luôn, tự đọc bệnh cho nó bảo nó thay (để nó khỏi phán lung tung mất thời gian!), xong xuôi nó sẽ lấy bác khoảng 70k là thất đức lắm rồi! Chúc bác sớm được diện trang phục mùa hè!:))
Em cũng muốn hỏi thêm bác là cái rơ le điều hòa nó có chức năng tự ngắt khi lạnh hay là nó liên quan đến việc bật-tắt điều hòa qua nút AC. Vì thực ra xe em chạy lúc lạnh thì điều hòa vẫn tự ngắt em thấy rõ vì máy chạy lúc đó thấy rõ là bốc lên, nhưng em muốn tắt hẳn AC đi thì nó không tắt.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cũng muốn hỏi thêm bác là cái rơ le điều hòa nó có chức năng tự ngắt khi lạnh hay là nó liên quan đến việc bật-tắt điều hòa qua nút AC. Vì thực ra xe em chạy lúc lạnh thì điều hòa vẫn tự ngắt em thấy rõ vì máy chạy lúc đó thấy rõ là bốc lên, nhưng em muốn tắt hẳn AC đi thì nó không tắt.
Tắt quạt gió mà máy nén vẫn chạy, nhưng đủ độ lạnh vẫn ngắt côn máy lạnh. Chắc dính 1 cái rơ le điều hòa
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Em cũng muốn hỏi thêm bác là cái rơ le điều hòa nó có chức năng tự ngắt khi lạnh hay là nó liên quan đến việc bật-tắt điều hòa qua nút AC. Vì thực ra xe em chạy lúc lạnh thì điều hòa vẫn tự ngắt em thấy rõ vì máy chạy lúc đó thấy rõ là bốc lên, nhưng em muốn tắt hẳn AC đi thì nó không tắt.
Bác phải thấy mừng là điều hòa của bác vưỡn lạnh! vậy nghĩa là chỉ loanh quanh máy cái vụ rơ-le thôi, 45k một cái, n cái thì (n x 45k) cứ thế mà tính, bác chạy ra thợ đi, xem nó làm lần sau nếu lại bị tự làm lấy!(y)
Bệnh này như vậy là hết thuốc! Bao giờ bị bệnh khác bác lại kêu nhé, tôi còn vài phát kinh nghiệm điều hòa nữa ( một phát 350k, một phát 1000k cơ ợ!). Tiền thật! chứ còn tiền hét thì vô kể, có thằng mất dạy còn bảo tôi phải thay cả Lốc, láo thật! bác nhớ mà cảnh giác!8-|
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Bác phải thấy mừng là điều hòa của bác vưỡn lạnh! vậy nghĩa là chỉ loanh quanh máy cái vụ rơ-le thôi, 45k một cái, n cái thì (n x 45k) cứ thế mà tính, bác chạy ra thợ đi, xem nó làm lần sau nếu lại bị tự làm lấy!(y)
Bệnh này như vậy là hết thuốc! Bao giờ bị bệnh khác bác lại kêu nhé, tôi còn vài phát kinh nghiệm điều hòa nữa ( một phát 350k, một phát 1000k cơ ợ!). Tiền thật! chứ còn tiền hét thì vô kể, có thằng mất dạy còn bảo tôi phải thay cả Lốc, láo thật! bác nhớ mà cảnh giác!8-|
Vâng, cảm ơn 2 bác Anh Son và bác BlueStar đã chỉ giáo, để lúc nào em đưa em nó ra thợ, cụ thể thế nào em sẽ báo cáo các bác.
Em mời rượu 2 bác luôn.
Mai em lại đi công cán mãi 5 ngày nữa mới về, nên lúc nào rảnh em mới ra thợ được.
Thanks các bác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, cảm ơn 2 bác Anh Son và bác BlueStar đã chỉ giáo, để lúc nào em đưa em nó ra thợ, cụ thể thế nào em sẽ báo cáo các bác.
Em mời rượu 2 bác luôn.
Mai em lại đi công cán mãi 5 ngày nữa mới về, nên lúc nào rảnh em mới ra thợ được.
Thanks các bác.
Bác cũng để ý nếu để xe vài hôm không đi, lúc về xem có con chuột nào nó vui chơi dưới nắp capô không nhé. Vui chơi không thì được, chứ lại ngứa răng thì mệt đấy.
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Bác cũng để ý nếu để xe vài hôm không đi, lúc về xem có con chuột nào nó vui chơi dưới nắp capô không nhé. Vui chơi không thì được, chứ lại ngứa răng thì mệt đấy.
Vâng, em lại phải nợ vodka bác bluestar vì em hết đạn, khi nào có thêm đạn em lại vodka trả nợ bác ngay.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
em đoán xe bác khue bị dính rơle đh rồi, khi bật máy lạnh rơ le sẽ hít để truyền điện từ acquy đến lốc ( nút AC chỉ điều khiển role thôi) trường hợp xe bác khi tắt nút AC role không tự nhả ra mà vẫn hít do tiếp điểm bị cháy dính nên lốc vẫn làm việc. em không rõ role này nó nằm ở vị trí nào trên xe. nếu bác không ngại em bày bác một cách nhé: bác nổ máy rồi tắt nút AC hoặc chuyển công tắc quạt gió về off, nếu lốc máy lạnh vẫn làm việc thì bác mở capo lấy cán tovits gõ nhẹ vào từng cục rơ le ( hình hộp dài khoẳng 8cm, vỏ ngòai bọc mội lớp cao su) nếu gõ vào cục nào mà hết thì dích thị cục đó là role cấp điện cho lốc đh. em thấy ở gần đèn pha bên lái có 3 cục. bác mua role này hàng bãi của nhật chỉ khoảng 30-40k thôi nhé
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
em đoán xe bác khue bị dính rơle đh rồi, khi bật máy lạnh rơ le sẽ hít để truyền điện từ acquy đến lốc ( nút AC chỉ điều khiển role thôi) trường hợp xe bác khi tắt nút AC role không tự nhả ra mà vẫn hít do tiếp điểm bị cháy dính nên lốc vẫn làm việc. em không rõ role này nó nằm ở vị trí nào trên xe. nếu bác không ngại em bày bác một cách nhé: bác nổ máy rồi tắt nút AC hoặc chuyển công tắc quạt gió về off, nếu lốc máy lạnh vẫn làm việc thì bác mở capo lấy cán tovits gõ nhẹ vào từng cục rơ le ( hình hộp dài khoẳng 8cm, vỏ ngòai bọc mội lớp cao su) nếu gõ vào cục nào mà hết thì dích thị cục đó là role cấp điện cho lốc đh. em thấy ở gần đèn pha bên lái có 3 cục. bác mua role này hàng bãi của nhật chỉ khoảng 30-40k thôi nhé
Ý này của bác HA có vẻ làm em nổi máu sửa chữa đây, tí em sẽ gõ thử xem thía nào.
Em cũng xin ý kiến bác luôn, là cái rơ le đó mà mua thì các xe khác không phải Pride lắp sang cũng được ạ? vì em ở HP nên đồ đạc của CD5 chắc là ít, nếu muốn mua chính xác của CD5 chắc lại phải mua ở HN. Em đoán mò thế thôi chứ chưa ra thợ chưa rõ đoán thế có đúng không.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
role ở oto có nhiều loại nhưng mấy cái role đèn pha, role gạt nước.... em thấy nó giống nhau và giống luôn cả cái role đề của xe dream, wave . nó có 4 chân ra : 2 chân nhỏ nối công tắc đk và mát hoặc lửa tùy loại, 2 chân to thì một tới nguồn ăcquy và một tới thiết bị cần hoạt động
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đúng là 3 cái rơ le gần accu đều liên quan đến hệ thống AC bác ạ (không phải cái sát vách tôn nhé) ngoài ra trong cabin còn một hộp điều khiển nữa màu đen bằng hộp thuốc lá ở phía sau hộp để đồ giữa xe - dưới radio. Tuy nhiên chắc cái bị dính là 1 trong 3 cái kia như bác hat65 đã nói. Nếu gõ không thấy rời tiếp điểm ra thì có thể dùng đồng hồ đo từng cặp chân to - bé là xác định được cái nào chập.

Rơ le theo em là có thể dùng lẫn của hãng này hãng khác được, quan trọng là chỉ số dòng điện phải phù hợp. Cầu chì của điều hòa này toàn dùng loại 10-15A nên nếu thay bác cũng chọn loại rơ le chịu được dòng 15-20A là được.


Vị trí và chức năng mấy rơ le này gần giống trong hình này (hình này của em họ hàng với CD5 thôi)

 
Chỉnh sửa cuối:

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Đúng là 3 cái rơ le gần accu đều liên quan đến hệ thống AC bác ạ (không phải cái sát vách tôn nhé) ngoài ra trong cabin còn một hộp điều khiển nữa màu đen bằng hộp thuốc lá ở phía sau hộp để đồ giữa xe - dưới radio. Tuy nhiên chắc cái bị dính là 1 trong 3 cái kia như bác hat65 đã nói. Nếu gõ không thấy rời tiếp điểm ra thì có thể dùng đồng hồ đo từng cặp chân to - bé là xác định được cái nào chập.

Rơ le theo em là có thể dùng lẫn của hãng này hãng khác được, quan trọng là chỉ số dòng điện phải phù hợp. Cầu chì của điều hòa này toàn dùng loại 10-15A nên nếu thay bác cũng chọn loại rơ le chịu được dòng 15-20A là được.


Vị trí và chức năng mấy rơ le này gần giống trong hình này (hình này của em họ hàng với CD5 thôi)

Ái chà chà, em bái phục bác Bluestar.
Em vừa mới ngó ngàng em nó, thấy có nhiều rơ le quá nên gõ tùm lum mà chưa hết bệnh, đang định lên kêu bác HAT chỉ lại thì gặp cái hình này của bác.
Giờ muộn rồi, sáng mai nếu kịp em xem tiếp 1 lần trước khi đi công tác, nếu không đợi hôm nào đi về em mở ra ngó lại. Nhiều rơ le quá nhỉ...:102: nhưng ngó qua hình như em CD5 ít rơ le hơn cái em trong hình của bác thì phải, nhưng không sao, em sẽ xem 1 lần nữa trước khi dẫn ra thợ.
À quên, mà cái rơ le bác đánh dấu 1 cụm 3 cái đó, thì hình như em có gõ rồi mà không tác dụng. Bác cho em biết những cái ở dưới radio cũng là rơ le hay dạng gì khác hả bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ái chà chà, em bái phục bác Bluestar.
Em vừa mới ngó ngàng em nó, thấy có nhiều rơ le quá nên gõ tùm lum mà chưa hết bệnh, đang định lên kêu bác HAT chỉ lại thì gặp cái hình này của bác.
Giờ muộn rồi, sáng mai nếu kịp em xem tiếp 1 lần trước khi đi công tác, nếu không đợi hôm nào đi về em mở ra ngó lại. Nhiều rơ le quá nhỉ...:102: nhưng ngó qua hình như em CD5 ít rơ le hơn cái em trong hình của bác thì phải, nhưng không sao, em sẽ xem 1 lần nữa trước khi dẫn ra thợ.
À quên, mà cái rơ le bác đánh dấu 1 cụm 3 cái đó, thì hình như em có gõ rồi mà không tác dụng. Bác cho em biết những cái ở dưới radio cũng là rơ le hay dạng gì khác hả bác?
Cái hình này là của Ford Festiva, cũng có rất nhiều điểm chung với Pride CD5 vì cùng gốc gác, nhưng không giống hoàn toàn, em này có một số thứ hiện đại hơn CD5.
Cái hộp điều khiển kia dễ tìm thôi, ngồi ghế trước bên phụ nhìn xuống có 1 bó dây điện dẫn tới 1 cái hộp màu đen nhỏ nhỏ (rất dễ nhìn thấy, mà bác Gấu đã có chụp ảnh rồi). Trong ruột có cái gì em cũng chưa rõ - một số thứ điện tử và rơ le nhỏ thì phải, cái hộp này lại điều khiển mấy cái rơ le ở ngoài kia (hơi rắc rối tý).
Bác gõ 3 cái rơ le kia chưa thấy tác dụng thì tháo ra dùng đồng hồ đo xem cái nào bị chập tiếp điểm (bình thường phải hở mạch, khi nào có dòng qua cuộn dây đk mới đóng mạch). Có thể tiếp điểm đã chập nặng quá rồi không rời ra được khi gõ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top