Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy sao mình ko để vậy mà tháo ra vậy cụ ? Chạy xe mà đồng hồ nhiệt nó ko lên hoặc lên tí xíu làm em lo lắm,
:P
Em thay bau la de cai van hang nhiet co uu diem la kim luc nao cung THUONG va nhanh phai thay bo phot git
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các bác ơi, cho em hỏi chút xíu
KIA CD5 khi chạy bình thường đồng hồ báo nhiệt nằm ở mức nào vậy bác ? Xe em nó chỉ nhích 1 tí từ vạch trắng ban đầu của đồng hồ, ít khi nó hấy lên cao, em mang thợ sửa thì bác chủ gara đoán là do cái cảm ứng nhiệt, nhưng khi thay thử 3 cái thì nó vẫn vậy, lúc rút dây gắn mass thì kim đồng hồ chạy lên gần hết nhưng chạy rất chậm, Có bác nào giúp em vấn đề này với
Xin cảm ơn các bác
Bác cho em hỏi quạt két nước của bác có bị đấu tắt hay không, bật máy lên quạt chạy ngay hay máy nóng quạt mới chạy?
Nếu quạt lúc nào cũng chạy thì nhiệt độ máy nhiều khi không lên được cao lắm. Nhưng đồng thời có 2 kiểu hiển thị nhiệt độ của CD5: đời 2001 (và một số xe đời 2002) trở vể trước khi kim nhiệt độ trong xe ở giữa là nước mát đã sôi rồi (có thể xe bác nằm trong tình trạng này), đời 2002 trở đi khi hoạt động bình thường (chạy khoảng 5km trở lên) kim đồng hồ có thể lên gần mức giữa, đặc biệt trời nóng, tắt đường kim đồng hồ có thể chỉ lệch sang quá mức giữa nhưng nước vẫn không sôi.

Trường hợp của xe bác, em nghĩ bác nói thợ kiểm tra và vệ sinh lại các chỗ dây nối, tiếp điểm xem có bị tiếp xúc kém gây điện trở đấu nối lớn quá hay không nhé
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vậy sao mình ko để vậy mà tháo ra vậy cụ ? Chạy xe mà đồng hồ nhiệt nó ko lên hoặc lên tí xíu làm em lo lắm,
Quan điểm của em là nó mà hỏng, không kiếm được cái thay thì mới tháo ra thôi ạ :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Dear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá:D
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Quan điểm của em là nó mà hỏng, không kiếm được cái thay thì mới tháo ra thôi ạ :D
Vâng Em đồng quan điểm với CT, hôm nọ em đi vệ sinh chế cậu thợ tháo bỏ cái dây buộc bướm ga của em và nói cái dù nó không chết sao lại làm thế, cậu ấy rất ghét kiểu sửa mà không tuân theo nguyên bản của nhà SX, còn cái van hằng nhiệt xe mình cậu ấy bảo không phải là loại giãn nở nhiệt, mà là loại lò so, nghĩa là khi vòng tua lớn áp lực nước lớn mới thắng nổi lực nén lò so để mở nước đi được, em đang suy nghĩ nếu vậy thì có thể giảm độ cứng lò so hoặc khoan lỗ rộng thêm một tí (nhưng sợ chú thợ ấy lại mắng cho cái tối kiến đấy)*-:)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá:D
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
Chúc mừng bác đã sử lý được sự cố. Như vậy là kẹt chổi hoặc chổi mòn quá. Để chắn chắn thì lúc nào rảnh bác vẫn phải tháo cái củ đề ra kiểm tra chổi than đấy nhé.

Còn đấu lại dây - bỏ relay thì bác nghiên cứu lại sơ đồ điện là xong thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
Vâng Em đồng quan điểm với CT, hôm nọ em đi vệ sinh chế cậu thợ tháo bỏ cái dây buộc bướm ga của em và nói cái dù nó không chết sao lại làm thế, cậu ấy rất ghét kiểu sửa mà không tuân theo nguyên bản của nhà SX, còn cái van hằng nhiệt xe mình cậu ấy bảo không phải là loại giãn nở nhiệt, mà là loại lò so, nghĩa là khi vòng tua lớn áp lực nước lớn mới thắng nổi lực nén lò so để mở nước đi được, em đang suy nghĩ nếu vậy thì có thể giảm độ cứng lò so hoặc khoan lỗ rộng thêm một tí (nhưng sợ chú thợ ấy lại mắng cho cái tối kiến đấy)*-:)
cái van đó đúng là vậy, nó như cái van nước 1 chiều, có cái lò so và cái gioăng cao su, lâu ngày nó két bẩn cặn vàng nên đóng mở kém chuẩn chỉ cần vệ sinh rồi kệ nó. thấy thợ bẩu van này chỉ phát huy tác dụng với vùng có nhiệt độ rất lạnh. Nhiều thợ hay cắt bỏ đi để loại trừ bớt những nguyên nhân khác. Thực ra lúc có nó hoặc ko thì ko ảnh hưởng gì đến kim nhiệt (thực tế xe nhà này đã bị thế). Kim nhiệt nó theo đời như CT nhà mềnh nói, đời nào mà nó cứ thượng lên 30- 40% thang đo thì phải xem lại phần giải nhiệt
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá:D
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
chuc mừng cụ.
cai này ngày xưa cac cụ hay dạy là " phi bua đục bất thành thợ " đới:P
cụ gio đang nhơ mua day cao ap kia cụ ới
 

long_bike

Xe máy
Biển số
OF-131851
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
67
Động cơ
373,270 Mã lực
em cũng nghĩ không nên tháo van hằng nhiệt vì động cơ quá nguội chưa hẳn tốt nó phải có 1 nhiệt độ nhất định để đ cơ hoạt động tối ưu . và đó là chuyện của van hằng nhiệt phối hợp với hệ thống bơm nước giải nhiệt . chủ tịch cho quan điểm kỹ thuật cho vấn đề này.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Chúc mừng bác đã sử lý được sự cố. Như vậy là kẹt chổi hoặc chổi mòn quá. Để chắn chắn thì lúc nào rảnh bác vẫn phải tháo cái củ đề ra kiểm tra chổi than đấy nhé.

Còn đấu lại dây - bỏ relay thì bác nghiên cứu lại sơ đồ điện là xong thôi.
Vâng TKS CT, em vẫn thắc mắc sao họ đấu rơ le đề:-? cho xe em CT ạ

cái van đó đúng là vậy, nó như cái van nước 1 chiều, có cái lò so và cái gioăng cao su, lâu ngày nó két bẩn cặn vàng nên đóng mở kém chuẩn chỉ cần vệ sinh rồi kệ nó. thấy thợ bẩu van này chỉ phát huy tác dụng với vùng có nhiệt độ rất lạnh. Nhiều thợ hay cắt bỏ đi để loại trừ bớt những nguyên nhân khác. Thực ra lúc có nó hoặc ko thì ko ảnh hưởng gì đến kim nhiệt (thực tế xe nhà này đã bị thế). Kim nhiệt nó theo đời như CT nhà mềnh nói, đời nào mà nó cứ thượng lên 30- 40% thang đo thì phải xem lại phần giải nhiệt
Em nghĩ là khác nhau chứ Anh:-?

chuc mừng cụ.
cai này ngày xưa cac cụ hay dạy là " phi bua đục bất thành thợ " đới:P
cụ gio đang nhơ mua day cao ap kia cụ ới
Vâng TKS bác, thôi ko nói chiện cái dây fin ấy nữa em lại trạnh lòng3:-O
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Vâng TKS CT, em vẫn thắc mắc sao họ đấu rơ le đề:-? cho xe em CT ạ


Em nghĩ là khác nhau chứ Anh:-?


Vâng TKS bác, thôi ko nói chiện cái dây fin ấy nữa em lại trạnh lòng3:-O
E lạy Cụ
12h đêm rồi đới
Cụ ngủ đi E nhờ
Để cho CT ngủ tý chớ
12h đêm cờn hỏi
Bó tay
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Dear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá:D
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
bác cứ mạnh dạn tháo củ đề ra , khi chổi than mòn mà bác chưa thay được thì có thể sửa tạm ( nếu độ dài chổi than còn > 7mm) bác dán thêm vào phần đuôi chổi than miếng nhựa, cao su săm xe dày 2mm để tăng thêm sức tỳ cho ct tiếp xúc tốt hơn với cổ góp. cách này cũng dùng thêm được dăm bảy ngàn km nữa đó bác
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Vâng Em đồng quan điểm với CT, hôm nọ em đi vệ sinh chế cậu thợ tháo bỏ cái dây buộc bướm ga của em và nói cái dù nó không chết sao lại làm thế, cậu ấy rất ghét kiểu sửa mà không tuân theo nguyên bản của nhà SX, còn cái van hằng nhiệt xe mình cậu ấy bảo không phải là loại giãn nở nhiệt, mà là loại lò so, nghĩa là khi vòng tua lớn áp lực nước lớn mới thắng nổi lực nén lò so để mở nước đi được, em đang suy nghĩ nếu vậy thì có thể giảm độ cứng lò so hoặc khoan lỗ rộng thêm một tí (nhưng sợ chú thợ ấy lại mắng cho cái tối kiến đấy)*-:)
van hằng nhiệt có tác dụng làm cho nước làm mát nhanh đạt đến nhiệt độ mà nhà SX cho rằng ở đó động cơ hoạt động tối ưu nhất. vì khi nhiệt độ máy thấp độ bay hơi của nhiên liệu kém gây thiếu xăng, độ nhớt của dầu bôi trơn cao gây ma sát lớn( như buổi sáng các bác nổ máy xong đi thấy máy yếu ở vài phút đầu). ở xe chế độ bù ga tốt khi máy nguội đề nổ xong vòng tua máy thường cao mất vài phút rồi mới giảm về bt. nếu van hằng nhiệt hỏng thời gian bù ga sẽ dài hơn. ( em xin lỗi các bác em phải đi nên tạm dừng nhé)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch ơi. Cái lưỡi gà trong ổ khoá cửa xe em nó bị bong mất lớp cao su nên khi đóng cửa nó kêu " phạch phạch" chứ không kêu "phịch phịch" như các cánh hịn. Có phương pháp nào phục chế lại không ạ?
Cho 500 ảnh đi nào bác. Em chưa hềnh dung ra cái lưỡi đấy :D
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
van hằng nhiệt có tác dụng làm cho nước làm mát nhanh đạt đến nhiệt độ mà nhà SX cho rằng ở đó động cơ hoạt động tối ưu nhất. vì khi nhiệt độ máy thấp độ bay hơi của nhiên liệu kém gây thiếu xăng, độ nhớt của dầu bôi trơn cao gây ma sát lớn( như buổi sáng các bác nổ máy xong đi thấy máy yếu ở vài phút đầu). ở xe chế độ bù ga tốt khi máy nguội đề nổ xong vòng tua máy thường cao mất vài phút rồi mới giảm về bt. nếu van hằng nhiệt hỏng thời gian bù ga sẽ dài hơn. ( em xin lỗi các bác em phải đi nên tạm dừng nhé)
Cụ Hát tấu bài này là mọi người được sáng tỏ, cảm ơn Cụ nhiều. nhưng đang dở lại chạy đi nên có cảm giác hẫng hụt... Thế cái van này chắc chỉ phục vụ cho việc khởi động lúc ban đầu, nhất là lúc trời lạnh (càng lạnh càng cần) có phải ko Cụ ? nếu ko có nó thì kim nhiệt có thượng lên ko ?
Cụ về thì chốt nốt chỗ dở nhá... :D
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Cụ Hát tấu bài này là mọi người được sáng tỏ, cảm ơn Cụ nhiều. nhưng đang dở lại chạy đi nên có cảm giác hẫng hụt... Thế cái van này chắc chỉ phục vụ cho việc khởi động lúc ban đầu, nhất là lúc trời lạnh (càng lạnh càng cần) có phải ko Cụ ? nếu ko có nó thì kim nhiệt có thượng lên ko ?
Cụ về thì chốt nốt chỗ dở nhá... :D
nhiệm vụ của nó chỉ có mỗi vậy thôi bác ạ. khi nhiệt độ nước làm mát thấp van hằng nhiệt đóng ngăn ko cho nước vào két nước mà chỉ chạy tuần hoàn quanh xylanh nên nước sẽ nhanh nóng >> nhiệt độ máy cũng nóng sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.khi nước đã nóng van hằng nhiệt sẽ mở cho nước chảy qua két để giải nhiệt. tác dụng của van n hư vậy nên khi van hỏng thợ thường tháo ra mà cũng ko ảnh hưởng mấy đến việc vận hành của động cơ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
còn ý bác nói về kim nhiệt thì khi van hỏng ở chế độ luôn mở thì van lúc này cũng như khi tháo bỏ van. van hỏng ở chế độ đang đóng hoặc chỉ mở một ít sẽ làm nước chạy qua két kém hoặc ko qua két sẽ làm cho kim nhiệt lên cao. kim nhiệt cũng phụ thuộc vào quạt két nước, xe nào mà quạt chạy liên tục do role nhiệt hoặc do đấu tắt cũng làm kim nhiệt luôn thấp
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
còn ý bác nói về kim nhiệt thì khi van hỏng ở chế độ luôn mở thì van lúc này cũng như khi tháo bỏ van. van hỏng ở chế độ đang đóng hoặc chỉ mở một ít sẽ làm nước chạy qua két kém hoặc ko qua két sẽ làm cho kim nhiệt lên cao. kim nhiệt cũng phụ thuộc vào quạt két nước, xe nào mà quạt chạy liên tục do role nhiệt hoặc do đấu tắt cũng làm kim nhiệt luôn thấp
Cảm ơn Cụ Hát nhiều !
 

anhpc4

Xe máy
Biển số
OF-1526
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
74
Động cơ
573,840 Mã lực
Vang bóng một thời và giờ vẫn thế...........
 

thenet1983

Xe máy
Biển số
OF-95415
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
66
Động cơ
401,440 Mã lực
Chào các cụ. Nhà cháu cũng đang tìm hiểu mấy em giống vợ các cụ. Các cụ cho em gia nhập gia đình với nhé. Cụ nào biết ở đâu có gái xinh (CD5 và beta đều được). Các cụ chỉ cháu với nhé. Nhà cháu giờ quyết tâm chỉ cưới em này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top