Vậy sao mình ko để vậy mà tháo ra vậy cụ ? Chạy xe mà đồng hồ nhiệt nó ko lên hoặc lên tí xíu làm em lo lắm,
Em thay bau la de cai van hang nhiet co uu diem la kim luc nao cung THUONG va nhanh phai thay bo phot git
Vậy sao mình ko để vậy mà tháo ra vậy cụ ? Chạy xe mà đồng hồ nhiệt nó ko lên hoặc lên tí xíu làm em lo lắm,
Bác cho em hỏi quạt két nước của bác có bị đấu tắt hay không, bật máy lên quạt chạy ngay hay máy nóng quạt mới chạy?các bác ơi, cho em hỏi chút xíu
KIA CD5 khi chạy bình thường đồng hồ báo nhiệt nằm ở mức nào vậy bác ? Xe em nó chỉ nhích 1 tí từ vạch trắng ban đầu của đồng hồ, ít khi nó hấy lên cao, em mang thợ sửa thì bác chủ gara đoán là do cái cảm ứng nhiệt, nhưng khi thay thử 3 cái thì nó vẫn vậy, lúc rút dây gắn mass thì kim đồng hồ chạy lên gần hết nhưng chạy rất chậm, Có bác nào giúp em vấn đề này với
Xin cảm ơn các bác
Quan điểm của em là nó mà hỏng, không kiếm được cái thay thì mới tháo ra thôi ạVậy sao mình ko để vậy mà tháo ra vậy cụ ? Chạy xe mà đồng hồ nhiệt nó ko lên hoặc lên tí xíu làm em lo lắm,
Vâng Em đồng quan điểm với CT, hôm nọ em đi vệ sinh chế cậu thợ tháo bỏ cái dây buộc bướm ga của em và nói cái dù nó không chết sao lại làm thế, cậu ấy rất ghét kiểu sửa mà không tuân theo nguyên bản của nhà SX, còn cái van hằng nhiệt xe mình cậu ấy bảo không phải là loại giãn nở nhiệt, mà là loại lò so, nghĩa là khi vòng tua lớn áp lực nước lớn mới thắng nổi lực nén lò so để mở nước đi được, em đang suy nghĩ nếu vậy thì có thể giảm độ cứng lò so hoặc khoan lỗ rộng thêm một tí (nhưng sợ chú thợ ấy lại mắng cho cái tối kiến đấy)Quan điểm của em là nó mà hỏng, không kiếm được cái thay thì mới tháo ra thôi ạ
Chúc mừng bác đã sử lý được sự cố. Như vậy là kẹt chổi hoặc chổi mòn quá. Để chắn chắn thì lúc nào rảnh bác vẫn phải tháo cái củ đề ra kiểm tra chổi than đấy nhé.Dear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
cái van đó đúng là vậy, nó như cái van nước 1 chiều, có cái lò so và cái gioăng cao su, lâu ngày nó két bẩn cặn vàng nên đóng mở kém chuẩn chỉ cần vệ sinh rồi kệ nó. thấy thợ bẩu van này chỉ phát huy tác dụng với vùng có nhiệt độ rất lạnh. Nhiều thợ hay cắt bỏ đi để loại trừ bớt những nguyên nhân khác. Thực ra lúc có nó hoặc ko thì ko ảnh hưởng gì đến kim nhiệt (thực tế xe nhà này đã bị thế). Kim nhiệt nó theo đời như CT nhà mềnh nói, đời nào mà nó cứ thượng lên 30- 40% thang đo thì phải xem lại phần giải nhiệtVâng Em đồng quan điểm với CT, hôm nọ em đi vệ sinh chế cậu thợ tháo bỏ cái dây buộc bướm ga của em và nói cái dù nó không chết sao lại làm thế, cậu ấy rất ghét kiểu sửa mà không tuân theo nguyên bản của nhà SX, còn cái van hằng nhiệt xe mình cậu ấy bảo không phải là loại giãn nở nhiệt, mà là loại lò so, nghĩa là khi vòng tua lớn áp lực nước lớn mới thắng nổi lực nén lò so để mở nước đi được, em đang suy nghĩ nếu vậy thì có thể giảm độ cứng lò so hoặc khoan lỗ rộng thêm một tí (nhưng sợ chú thợ ấy lại mắng cho cái tối kiến đấy)
chuc mừng cụ.Dear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
Vâng TKS CT, em vẫn thắc mắc sao họ đấu rơ le đề cho xe em CT ạChúc mừng bác đã sử lý được sự cố. Như vậy là kẹt chổi hoặc chổi mòn quá. Để chắn chắn thì lúc nào rảnh bác vẫn phải tháo cái củ đề ra kiểm tra chổi than đấy nhé.
Còn đấu lại dây - bỏ relay thì bác nghiên cứu lại sơ đồ điện là xong thôi.
Em nghĩ là khác nhau chứ Anhcái van đó đúng là vậy, nó như cái van nước 1 chiều, có cái lò so và cái gioăng cao su, lâu ngày nó két bẩn cặn vàng nên đóng mở kém chuẩn chỉ cần vệ sinh rồi kệ nó. thấy thợ bẩu van này chỉ phát huy tác dụng với vùng có nhiệt độ rất lạnh. Nhiều thợ hay cắt bỏ đi để loại trừ bớt những nguyên nhân khác. Thực ra lúc có nó hoặc ko thì ko ảnh hưởng gì đến kim nhiệt (thực tế xe nhà này đã bị thế). Kim nhiệt nó theo đời như CT nhà mềnh nói, đời nào mà nó cứ thượng lên 30- 40% thang đo thì phải xem lại phần giải nhiệt
Vâng TKS bác, thôi ko nói chiện cái dây fin ấy nữa em lại trạnh lòngchuc mừng cụ.
cai này ngày xưa cac cụ hay dạy là " phi bua đục bất thành thợ " đới
cụ gio đang nhơ mua day cao ap kia cụ ới
E lạy CụVâng TKS CT, em vẫn thắc mắc sao họ đấu rơ le đề cho xe em CT ạ
Em nghĩ là khác nhau chứ Anh
Vâng TKS bác, thôi ko nói chiện cái dây fin ấy nữa em lại trạnh lòng
bác cứ mạnh dạn tháo củ đề ra , khi chổi than mòn mà bác chưa thay được thì có thể sửa tạm ( nếu độ dài chổi than còn > 7mm) bác dán thêm vào phần đuôi chổi than miếng nhựa, cao su săm xe dày 2mm để tăng thêm sức tỳ cho ct tiếp xúc tốt hơn với cổ góp. cách này cũng dùng thêm được dăm bảy ngàn km nữa đó bácDear CT, chiều nay đi làm về em lấy cờ lê 10 nới lỏng hai con ốc đuôi củ đề ra, lấy chuôi tô vít gõ gõ vào cái đuôi ấy, xong em xiết lại đề phát nổ luôn
em chạy vào soi gương nói được mỗi câu ôi mình phục mình quá
Trong ảnh là hai cái ốc em nới để cựa chổi than giải pháp tình thế vì xe em để trong sân dốc 10độ nó mà không nổ thì chẳng có cách nào khênh nó lên đường được CT ạ, với lại hai cái dây của relay nữa hay lần này sửa xong em tháo bỏ relay đi CT nhé chắc là câu điện + vào vòng tròn to luôn CT nhỉ
van hằng nhiệt có tác dụng làm cho nước làm mát nhanh đạt đến nhiệt độ mà nhà SX cho rằng ở đó động cơ hoạt động tối ưu nhất. vì khi nhiệt độ máy thấp độ bay hơi của nhiên liệu kém gây thiếu xăng, độ nhớt của dầu bôi trơn cao gây ma sát lớn( như buổi sáng các bác nổ máy xong đi thấy máy yếu ở vài phút đầu). ở xe chế độ bù ga tốt khi máy nguội đề nổ xong vòng tua máy thường cao mất vài phút rồi mới giảm về bt. nếu van hằng nhiệt hỏng thời gian bù ga sẽ dài hơn. ( em xin lỗi các bác em phải đi nên tạm dừng nhé)Vâng Em đồng quan điểm với CT, hôm nọ em đi vệ sinh chế cậu thợ tháo bỏ cái dây buộc bướm ga của em và nói cái dù nó không chết sao lại làm thế, cậu ấy rất ghét kiểu sửa mà không tuân theo nguyên bản của nhà SX, còn cái van hằng nhiệt xe mình cậu ấy bảo không phải là loại giãn nở nhiệt, mà là loại lò so, nghĩa là khi vòng tua lớn áp lực nước lớn mới thắng nổi lực nén lò so để mở nước đi được, em đang suy nghĩ nếu vậy thì có thể giảm độ cứng lò so hoặc khoan lỗ rộng thêm một tí (nhưng sợ chú thợ ấy lại mắng cho cái tối kiến đấy)
Cho 500 ảnh đi nào bác. Em chưa hềnh dung ra cái lưỡi đấyChủ tịch ơi. Cái lưỡi gà trong ổ khoá cửa xe em nó bị bong mất lớp cao su nên khi đóng cửa nó kêu " phạch phạch" chứ không kêu "phịch phịch" như các cánh hịn. Có phương pháp nào phục chế lại không ạ?
Cụ Hát tấu bài này là mọi người được sáng tỏ, cảm ơn Cụ nhiều. nhưng đang dở lại chạy đi nên có cảm giác hẫng hụt... Thế cái van này chắc chỉ phục vụ cho việc khởi động lúc ban đầu, nhất là lúc trời lạnh (càng lạnh càng cần) có phải ko Cụ ? nếu ko có nó thì kim nhiệt có thượng lên ko ?van hằng nhiệt có tác dụng làm cho nước làm mát nhanh đạt đến nhiệt độ mà nhà SX cho rằng ở đó động cơ hoạt động tối ưu nhất. vì khi nhiệt độ máy thấp độ bay hơi của nhiên liệu kém gây thiếu xăng, độ nhớt của dầu bôi trơn cao gây ma sát lớn( như buổi sáng các bác nổ máy xong đi thấy máy yếu ở vài phút đầu). ở xe chế độ bù ga tốt khi máy nguội đề nổ xong vòng tua máy thường cao mất vài phút rồi mới giảm về bt. nếu van hằng nhiệt hỏng thời gian bù ga sẽ dài hơn. ( em xin lỗi các bác em phải đi nên tạm dừng nhé)
nhiệm vụ của nó chỉ có mỗi vậy thôi bác ạ. khi nhiệt độ nước làm mát thấp van hằng nhiệt đóng ngăn ko cho nước vào két nước mà chỉ chạy tuần hoàn quanh xylanh nên nước sẽ nhanh nóng >> nhiệt độ máy cũng nóng sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.khi nước đã nóng van hằng nhiệt sẽ mở cho nước chảy qua két để giải nhiệt. tác dụng của van n hư vậy nên khi van hỏng thợ thường tháo ra mà cũng ko ảnh hưởng mấy đến việc vận hành của động cơ.Cụ Hát tấu bài này là mọi người được sáng tỏ, cảm ơn Cụ nhiều. nhưng đang dở lại chạy đi nên có cảm giác hẫng hụt... Thế cái van này chắc chỉ phục vụ cho việc khởi động lúc ban đầu, nhất là lúc trời lạnh (càng lạnh càng cần) có phải ko Cụ ? nếu ko có nó thì kim nhiệt có thượng lên ko ?
Cụ về thì chốt nốt chỗ dở nhá...
Cảm ơn Cụ Hát nhiều !còn ý bác nói về kim nhiệt thì khi van hỏng ở chế độ luôn mở thì van lúc này cũng như khi tháo bỏ van. van hỏng ở chế độ đang đóng hoặc chỉ mở một ít sẽ làm nước chạy qua két kém hoặc ko qua két sẽ làm cho kim nhiệt lên cao. kim nhiệt cũng phụ thuộc vào quạt két nước, xe nào mà quạt chạy liên tục do role nhiệt hoặc do đấu tắt cũng làm kim nhiệt luôn thấp