Em mời các bác sang Tập 87 buôn chuyện, để bên này cho việc chuyên môn, kỹ thuật các bác nhé!
EM chào cụ chủ tịch, và các cụBác hỏi vậy thì chưa thể trả lời là bình thường hay ko bình thường, vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng lắm:
1. Đồng hồ báo nhiệt ko nhúc nhích: Bác phải xem đồng hồ chết hay cảm biến nhiệt độ ko hoạt động. Nếu đã biết chỗ cảm biến nhiệt độ trong khoang máy, bác rút giắc điện ra, bật chìa khóa sang ON, chí giắc điện đó vào mass. Nếu kim đồng hồ vọt lên thì đồng hồ có hoạt động, và nghi ngờ cảm biến nhiệt độ chết. Nếu kim đồng hồ ko vọt lên, kết luận đồng hồ hoặc mạch điện liên quan hỏng.
2. Quạt két nước: Nếu bật điều hòa mà quạt chạy vù vù thì quạt tốt. Lúc này cần thử tiếp: tắt điều hòa, đậu xe nổ máy và theo dõi nhiệt độ nước trong két, nếu nhiệt độ nước lên quá 91 độ mà quạt ko quay thì cảm biến báo quạt có vấn đề ạ.
Tạm vậy đã bác ạ, vì nói hết ra thì cũng dài dài nữa cơ.
Cu nhấc kim nhiệt ra đặt lại sao cho khi cụ gí dây cảm biến vào mát kim lên vạch đỏEM chào cụ chủ tịch, và các cụ
cái dồng hồ báo nhiệt độ của em sau một hồi mò mẫm, em lấy đầu dây nối vào mass máy thì kim nó lên gần giữa đồng hồ. nhưng em thay cái đầu dò mới vào mà không thấy kim nó nhúc nhích chút nào cả cụ ạ, mà kim nó chỉ nằm ở rất sâu cụ ạ , hay là nó bị đấu ngược dây hả các cụ
Cụ ơi !Cu nhấc kim nhiệt ra đặt lại sao cho khi cụ gí dây cảm biến vào mát kim lên vạch đỏ
Chắc cái motor bị mòn phần bánh răng nhựa bên trong gây trượt.Bá cáo các cụ là xe em bị tậm tịt cái lên kính điện bên lái, nay em tháo tapi ra lấy tay đẩy kết hợp ấn lên kính thì nó lên, không hỗ trợ thì nó quay xoạch xoạch, như thế thì phải xử trí thế nào ạ, phương án kinh tế nhất ạ. Các cụ giúp em với.
Có thay mỗi cái bánh răng nhựa được không các bác, chỗ nào bán cái này ạChắc cái motor bị mòn phần bánh răng nhựa bên trong gây trượt.
Nếu đúng như vậy thì bác ra thợ nhờ thay cụm motor bác ạ, tuy nhiên cũng tốn mấy trăm K.
Hoặc tìm cái compa hàng bãi để thay cả, tốn hơn chút chút ạ.
Bác cũng bỏ nẹp sườn giống như em. Bác mua giá nóc ở đâu đấy ạ
Hình đây ạ
Thôi những nội dung này em mời bác sang Tập 87 bàn tiếp nhé.Có thay mỗi cái bánh răng nhựa được không các bác, chỗ nào bán cái này ạ
Cụ xem lại chân côn nữa chứ, còn bình thường garanti tầm 800 bình thường mà, em mùa rét em để tầm 1000Xe em ganty ko duoc nhuyễn, e de tầm 800 vòng tua ma khi chay bỏ chân ga rất hay chết máy, các bác giúp e với ah
Xem lai chân côn nhu nao ha bac,nổ máy thi tầm 800-1000.nhưng khi nhả cônCụ xem lại chân côn nữa chứ, còn bình thường garanti tầm 800 bình thường mà, em mùa rét em để tầm 1000
Dạ em nhầm lúc bác di chuyển do em vừa bị kẹt dây côn nên nhả không êm, giật cục làm xe chết máyXem lai chân côn nhu nao ha bac,nổ máy thi tầm 800-1000.nhưng khi nhả côn
Bác cứ chuẩn bị sẵn 1 cái dây sơ cua đi thôi ạ. Dây côn cấu tạo như dây phanh nên cũng xơ, đứt như bình thường ạEm chào cụ chu tich va cac cu,
mấy hôm nay xe cd5 của em đạp côn nặng quá, mà lúc nhả côn vẫn bình thường, không biết bị sao hả các cụ, có khi nào hư dây côn không các cụ
mình có thế tự thay được không cụ chủ tịch, hôm nay khi em đạp chân côn thấy nó nặng hơn cụ ạ. mà nó còn kêu ken két nữa, chắc phải thay rồiBác cứ chuẩn bị sẵn 1 cái dây sơ cua đi thôi ạ. Dây côn cấu tạo như dây phanh nên cũng xơ, đứt như bình thường ạ
Bây giờ bác qua Tập 87 bàn bạc tiếp nhé, vì nó khá đơn giản.mình có thế tự thay được không cụ chủ tịch, hôm nay khi em đạp chân côn thấy nó nặng hơn cụ ạ. mà nó còn kêu ken két nữa, chắc phải thay rồi
Bộ chia điện này có thể hỏng bác nhé, các trường hợp hỏng thế này:Các cụ ơi, cục Delco có rễ hỏng không và khi hỏng nó sẽ thế nào a
Xe em mới bị phải thay cục nghĩa địa vào nhìn còn gớm hơn cục của em
Dạ của em thợ thử bugi ko có điện xong kiểm tra bobin ok, rồi tháo Delco ra ko kt gì hết bảo hư rồi thay chứ không sửa đượcBộ chia điện này có thể hỏng bác nhé, các trường hợp hỏng thế này:
- Nứt nắp chia điện.
- Nứt, xuyên điện ở con quay chia điện.
- Hỏng phớt, xì nhớt.
- Khoai nhất là chết IC, thường phải thay cả bộ chia luôn.
Chắc xe bác ở trường hợp khoai nhất.