[CLB xe] KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
201
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Chiếc cảm biến 90 độ OFF không thể thay loại khác được vì 2 lý do:
1 với Ki¶pide nhà thiết kế đã TK động cơ làm việc tốt nhất hiệu quả nhất ở nhiệt độ > 90 độ C
chiếc cảm biến quạt 90 độ OFF là loại cảm biến ngược thường xuyên đóng đến 91 độ thì cắt
Hiện tại v2 nhà cháu ko dùng cảm biến 91do mà đc chế bởi một công tắc, khi nào cảm thấy máy nóng thì bật quạt gió lên thôi. Mà hình như quạt làm mát két nước dùng điện khá tốn cụ nhỉ? Nhiều lúc quên ko bật công tắc cho quạt quay thì có sao ko cụ?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chào các Bác.
Em đang chạy con KIA Pride 1993. 02 banh sau của em rất hay hỏng vòng bi, em thay rồi chỉ đi được khoảng 4 đến 5 tháng lại bị hỏng. Hiện cái trục của vòng bi khi lắp vào nó mòn và không giữ được nên vòng bi gần như quay theo trục. Vậy đó có phải nguyên nhân dẫn đến vòng bi hay bị hỏng không ạ. Nhờ các bác tư vấn giúp.
Bác chuẩn đúng bệnh rồi còn gì. Vòng bi k chặt, quay k đồng tâm thì mau hỏng là đúng rồi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các Bác.
Em đang chạy con KIA Pride 1993. 02 banh sau của em rất hay hỏng vòng bi, em thay rồi chỉ đi được khoảng 4 đến 5 tháng lại bị hỏng. Hiện cái trục của vòng bi khi lắp vào nó mòn và không giữ được nên vòng bi gần như quay theo trục. Vậy đó có phải nguyên nhân dẫn đến vòng bi hay bị hỏng không ạ. Nhờ các bác tư vấn giúp.
Bác thay vòng bi thông số như thế nào ạ? Vòng bi không đúng sẽ không khít và nhanh hỏng. Còn nếu đã thay vòng bi đúng thông số mà vẫn bị xoay theo trống mayo (chứ trục tampet nó ko xoay được) thì bác thay trục tampet.
Một nguyên nhân nữa là trống mayo, nếu bị rơ lỗ trung tâm (chỗ lắp vòng bi) cũng làm cho bi nhanh hỏng dù là vòng bi loại tốt
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Hiện tại v2 nhà cháu ko dùng cảm biến 91do mà đc chế bởi một công tắc, khi nào cảm thấy máy nóng thì bật quạt gió lên thôi. Mà hình như quạt làm mát két nước dùng điện khá tốn cụ nhỉ? Nhiều lúc quên ko bật công tắc cho quạt quay thì có sao ko cụ?
Quá nguy hiểm nói chung lên mua ngay chiếc cảm biến 91độ OFF lắp vào cho an toàn vì nếu quên bật công tắc nước sẽ sôi nhiệt độ lên cao bị bó máy Hôm trước tôi mua cảm biến 91 độ OFF là 250K
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
201
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Quá nguy hiểm nói chung lên mua ngay chiếc cảm biến 91độ OFF lắp vào cho an toàn vì nếu quên bật công tắc nước sẽ sôi nhiệt độ lên cao bị bó máy Hôm trước tôi mua cảm biến 91 độ OFF là 250K
Thường thì két nước nóng khi dừng xe nhưng vẫn nổ máy thời gian lâu, khi xe di chuyển không khí cũng hạ nhiệt cho két nước rồi. V2 nhà cháu đường dây điện thợ đã chế cháo nhiều nên khá rối, đường điện liên quan đến cảm biến 91độ ko còn tác dụng ạ. Dự là gom thóc để đi lại toàn bộ đường dây cụ ạ!
 

Linh Đan 1414

Xe tải
Biển số
OF-408800
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
323
Động cơ
228,330 Mã lực
Tuổi
39
C
Chào các Bác.
Em đang chạy con KIA Pride 1993. 02 banh sau của em rất hay hỏng vòng bi, em thay rồi chỉ đi được khoảng 4 đến 5 tháng lại bị hỏng. Hiện cái trục của vòng bi khi lắp vào nó mòn và không giữ được nên vòng bi gần như quay theo trục. Vậy đó có phải nguyên nhân dẫn đến vòng bi hay bị hỏng không ạ. Nhờ các bác tư vấn giúp.
Cái này khả năng lớn là bị chay ka làm vòng bi xoay theo, bác tiện lại ka thôi, xoay ka là nguyên nhân chính của bệnh ăn bi
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
201
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Quá nguy hiểm nói chung lên mua ngay chiếc cảm biến 91độ OFF lắp vào cho an toàn vì nếu quên bật công tắc nước sẽ sôi nhiệt độ lên cao bị bó máy Hôm trước tôi mua cảm biến 91 độ OFF là 250K
Chào cụ! Vậy ra động cơ của cd5 hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ dưới 91 độ hả cụ?
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Em chào CT và các cụ. Hôm nay nghe lửa kêu tách tách ở mobin, em nhìn kỹ thì thấy nó mang logo huyndai. Các cụ cho e hỏi là dùng mobin như vậy có ảnh hưởng ko ạ, hay phải thay mobin hịn ạ. Vì xe em để ở chế độ garanti thì thấy kim tua máy cứ dao động khoảng 6 đến 800v/p. Em đã thay 4 bugi mới, vs CHK rồi ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em chào CT và các cụ. Hôm nay nghe lửa kêu tách tách ở mobin, em nhìn kỹ thì thấy nó mang logo huyndai. Các cụ cho e hỏi là dùng mobin như vậy có ảnh hưởng ko ạ, hay phải thay mobin hịn ạ. Vì xe em để ở chế độ garanti thì thấy kim tua máy cứ dao động khoảng 6 đến 800v/p. Em đã thay 4 bugi mới, vs CHK rồi ạ.
Khả năng có sự đánh lửa ra ngoài đó bác. Bác chờ đến tối xem có thấy tia lửa điện ở khu vực đó không.
Có thể do dây trung tâm hở, lúc đó chỉ cần thay dây bác ạ. Còn nếu do bobin, thay loại chính hãng là tốt nhất, nếu ko có thể thay loại khác cũng được ạ.
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Thưa CT và các cụ. Lúc tối em kiểm tra thì thấy mobin v2 e bị đánh lửa ra ngoài cọc điện vào tại núm chụp. Các cụ cho em hỏi là bây giờ dùng băng keo điện bịt kín lại có được ko hay phải thay dây trung tâm ạ? Thực sự mấy món điện đóm của xe thấy ko ổn em ko yên tâm lắm. Em muốn thay mobin zin xịn luôn. Xin làm phiền các một tý nữa ạ?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thưa CT và các cụ. Lúc tối em kiểm tra thì thấy mobin v2 e bị đánh lửa ra ngoài cọc điện vào tại núm chụp. Các cụ cho em hỏi là bây giờ dùng băng keo điện bịt kín lại có được ko hay phải thay dây trung tâm ạ? Thực sự mấy món điện đóm của xe thấy ko ổn em ko yên tâm lắm. Em muốn thay mobin zin xịn luôn. Xin làm phiền các một tý nữa ạ?
Oánh lửa thế tức là mobin còn tốt. Vấn đề là dây cao áp trung tâm của bác lỏng và hở thôi. Bác rút cái đầu chụp ra ( nhưng cầm chắc phần núm nhé kẻo đứt dây ) lôi ra , cái lõi nó là một vòng sắt, hở một khe. Dùng tô vít cậy cái khe ấy cho rộng ra, để nó tăng thêm đường kính, khi ấn vào đầu mobin nó sẽ chặt hơn, tiếp xúc chặt hơn thì sẽ hạn chế tia lửa oánh ra ngoài.
K đc thì thay dây trung tâm vậy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT và các cụ. Lúc tối em kiểm tra thì thấy mobin v2 e bị đánh lửa ra ngoài cọc điện vào tại núm chụp. Các cụ cho em hỏi là bây giờ dùng băng keo điện bịt kín lại có được ko hay phải thay dây trung tâm ạ? Thực sự mấy món điện đóm của xe thấy ko ổn em ko yên tâm lắm. Em muốn thay mobin zin xịn luôn. Xin làm phiền các một tý nữa ạ?
Bác thay dây trung tâm đi, chắc chụp cao su của nó cách điện ko còn tốt nữa rồi. Lửa đánh ra ngoài gây yếu điện ở bugi, vòng tua ko đều.
Trước mắt bác cứ dùng cái bobin Hyundai đi đã, nếu thay dây nó hết bệnh nổ ko đều
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác thay dây trung tâm đi, chắc chụp cao su của nó cách điện ko còn tốt nữa rồi. Lửa đánh ra ngoài gây yếu điện ở bugi, vòng tua ko đều.
Trước mắt bác cứ dùng cái bobin Hyundai đi đã, nếu thay dây nó hết bệnh nổ ko đều
Các loại mobin khác nhau về độ sâu cắm dây và đường kính ống cắm Ct ah. Xe KIA mềnh to hơn, nên cái chụp nó bị lỏng đấy. E thay 2 cái đều bị thế. Thay cái hịn vào là chuẩn với dây phin trung tâm ợ
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Em xin chào CT, cụ vuahung105 và các cụ ạ. Hôm nay em đã thay dây cao áp trung tâm, nhân tiện em tháo nắp bộ chia điện ra vệ sinh thì thấy 4 điểm của 4 đầu chia bị oxi hóa, e đã dùng giấy nhám đánh vs. Khi ráp vào nổ máy thấy vòng tua ổn định hơn nhưng sau khi nổ 15 phút em thấy vòng tua dao động rất mạnh từ 100 đến 1100v/p em không hiểu tại sao. Sau đó e chạy về nhà để máy nổ không tải thì lại thấy vòng tua máy ổn định bình thường. Có lúc xuống dốc đang đi số 1 hoặc 2 mà đạp côn sang số cũng chết máy (nguy hiểm quá). Em đang đau đầu quá các cụ ạ, tết dương lịch này e định đi NHA TRANG chơi mà thấy thế này cũng hơi lo. Em nhờ CT và các cụ khám hộ em ạ. Em xin cảm ơn ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em xin chào CT, cụ vuahung105 và các cụ ạ. Hôm nay em đã thay dây cao áp trung tâm, nhân tiện em tháo nắp bộ chia điện ra vệ sinh thì thấy 4 điểm của 4 đầu chia bị oxi hóa, e đã dùng giấy nhám đánh vs. Khi ráp vào nổ máy thấy vòng tua ổn định hơn nhưng sau khi nổ 15 phút em thấy vòng tua dao động rất mạnh từ 100 đến 1100v/p em không hiểu tại sao. Sau đó e chạy về nhà để máy nổ không tải thì lại thấy vòng tua máy ổn định bình thường. Có lúc xuống dốc đang đi số 1 hoặc 2 mà đạp côn sang số cũng chết máy (nguy hiểm quá). Em đang đau đầu quá các cụ ạ, tết dương lịch này e định đi NHA TRANG chơi mà thấy thế này cũng hơi lo. Em nhờ CT và các cụ khám hộ em ạ. Em xin cảm ơn ạ.
E dự là bị lỏng một dây cao áp nào đó. Nên bị bỏ máy . bác cắm lại và kiểm tra xem sao
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Hôm nay em đã thay cả bộ dây cao áp, vẫn xẩy ra hiện tượng là khi mới nổ máy thì tua máy bình thường nhưng sau 15 đến 20 phút thì vòng tua lại dao động mạnh, có lúc như hụt hơi muốn tắt máy các cụ ợ.hix...
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay em đã thay cả bộ dây cao áp, vẫn xẩy ra hiện tượng là khi mới nổ máy thì tua máy bình thường nhưng sau 15 đến 20 phút thì vòng tua lại dao động mạnh, có lúc như hụt hơi muốn tắt máy các cụ ợ.hix...
Khi nó bị như vậy, thứ nhất là bác kiểm tra mắt xăng ở bên cạnh chế hòa khí xem mức xăng nó đến đâu (có chụp ảnh lại là tốt nhất). Nếu mức xăng vẫn ổn định, không bị tràn hết ô kính, thì có thể do lúc đó máy nóng, có bugi làm việc không tốt nữa.
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Các bác cho tôi hỏi 1 tí con V2 của tôi dịp này cứ nóng lên rất khó đề nguội thì không sao . Đang đi đường mà đỗ lại tắt máy thì phải 15 phút sau mới đề nổ được khổ quá các bác ạ mong bác CT hay bác nào biết bệnh tư vấn giúp tôi với
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Chào cụ! Vậy ra động cơ của cd5 hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ dưới 91 độ hả cụ?
Chính xác các cụ ạ theo lý lịch của nhà sản xuất động cơ hoạt động hiệu quả và hiệu xuất cao nhất khi nhiệt độ ĐC từ 80 - 90độ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top