Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác vua hùng cho e xin mấy ảnh hướng dẫn làm cánh chia gió nóng với ahj
Nó bao gồm 2 thứ này thôi. Tiếc là e chưa đo đc kích thước chính xác. Đợi đến SN e sẽ đo và cầm theo một bộ cho các bác xem và thi công theo. Cũng rễ thôi ah.
Nhưng e ít tg ở nhà quá nên xin chuyển giao công nghệ cho các bác tự thiết kế .


 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
đầu tiên là bác thay cái lọc gió đi
sau đó vặn núm hoa khế cho garaty lên 1000v/p ( khi không bật điều hòa )
sau đó dùng tovit 2 cạnh ( loại ngắn ) thò vào cái ống sắt bảo vệ sau chế, vặn theo chiều kim đồng hồ, vừa vặn vừa theo dõi tiếng máy, khi nào thấy máy rung rung thì vặn ngược lại 1/2 vòng - lúc ấy vòng tua máy sẽ còn tầm 800v/p, thế là máy hết rung và đảm bảo là tiết kiệm xăng tối đa.
ngoài ra thì còn việc theo dõi màu bugi - tuy nhiên bác cứ thực hiện như em bảo - chắc chắn là ngon . :)
Em xin chân thành cảm ơn Bác vuahung105 ạ. Mai em thử có gì báo cáo Bác và các cụ ợ.
 

huytruongtran

Xe hơi
Biển số
OF-355894
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
194
Động cơ
264,240 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Thanh trì hà nội
Ok
Nó bao gồm 2 thứ này thôi. Tiếc là e chưa đo đc kích thước chính xác. Đợi đến SN e sẽ đo và cầm theo một bộ cho các bác xem và thi công theo. Cũng rễ thôi ah.
Nhưng e ít tg ở nhà quá nên xin chuyển giao công nghệ cho các bác tự thiết kế .


Vâng ok bác . Nếu e thu xếp dc thì hẹn gặp bác .
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các cụ, tình hình 2 hôm trc e cùng vợ 2 đi ctác Thanh Hoá về. Tổng quãng đường đi và về khoảng 300km. E đi hết 300k tiền xăng. Xe e vẫn trong tình trạng giật như đã trình báo các cụ lần trước. Tuy nhiên ở các đoạn dốc e chạy ở mức ga từ 2000v/ph trở lên thì tăng tốc ko bị giật. Đến sáng nay thức dậy e đi đăng kiểm thì tình trạng giật biến mất hoàn toàn. Cứ như ma làm, nhưng e vẫn vui nếu ma làm đc như vậy. Chiều nay e tháo dây điện dẫn vào bộ chia để ktra và quấn cách điện lại cho đảm bảo thì thấy 1 dây của tụ nối vào cực dương của mobin. Vậy cụ nào có sơ đồ đánh lửa của pride ko cho e xin để đối chiếu. Cảm ơn các cụ.
Có 1 khả năng lớn là qua 1 chặng đường dài, những thứ không phải là xăng ở trong CHK đã được hút ra hết hoặc gần hết nên xe đỡ bệnh đó ạ.
Còn sơ đồ thì em nhớ là đã post rồi, bác cứ tìm trong bài này có thể có (và nhiều thông tin khác nữa khá bổ ích). Tuy nhiên lát em sẽ post lại.
Cái tụ ở bộ chia điện thực chất chỉ có tác dụng chống nhiễu, dùng lâu lỡ nó hỏng (chập) thì làm cho không đánh lửa được. Nếu cần kiểm tra loại trừ thì bác có thể tạm ngắt dây của nó ra vài hôm cũng không sao.

PS: Bác thay bộ dây cao áp rồi, nếu bao gồm cả dây trung tâm thì cũng ko cần bọc (với đk dây loại tốt). Còn nếu chỉ thay 4 dây bugi thì chưa đủ bộ, cái dây trung tâm nó cũng quan trọng đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Có 1 khả năng lớn là qua 1 chặng đường dài, những thứ không phải là xăng ở trong CHK đã được hút ra hết hoặc gần hết nên xe đỡ bệnh đó ạ.
Còn sơ đồ thì em nhớ là đã post rồi, bác cứ tìm trong bài này có thể có (và nhiều thông tin khác nữa khá bổ ích). Tuy nhiên lát em sẽ post lại.
Cái tụ ở bộ chia điện thực chất chỉ có tác dụng chống nhiễu, dùng lâu lỡ nó hỏng (chập) thì làm cho không đánh lửa được. Nếu cần kiểm tra loại trừ thì bác có thể tạm ngắt dây của nó ra vài hôm cũng không sao.

PS: Bác thay bộ dây cao áp rồi, nếu bao gồm cả dây trung tâm thì cũng ko cần bọc (với đk dây loại tốt). Còn nếu chỉ thay 4 dây bugi thì chưa đủ bộ, cái dây trung tâm nó cũng quan trọng đấy.
E đã xem sơ đồ rồi, đúng như của e lắp. Dây trung tâm e cũng thay cùng với 4 dây kia. Giờ xe e vẫn còn bệnh thi thoảng liệm máy khi nổ garanti, chỉ xảy ra khi nhiệt máy đến đỉnh(quạt gió chạy). E ko tìm đc chỗ nào để ktra thêm. Mọi thứ liên quan xăng, điện tốt hết rồi. Cảm ơn cụ về sơ đồ
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Em xin chân thành cảm ơn Bác vuahung105 ạ. Mai em thử có gì báo cáo Bác và các cụ ợ.
Báo cáo bác vuahung105 và các cụ. Hôm nay em đã chỉnh lại CHK như bác vuahung105 đã chỉ và thấy vòng tua máy giảm còn 800 khi ko bật điều hòa, lúc bật đh thì gần 1000, em ko thay bầu lọc vì thấy vẫn còn sạch. Chỉnh xong em chạy vẫn thấy ổn, hy vọng chạy đỡ xăng hơn. Em cảm ơn cụ nhiều lắm lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Mời các bác đang buôn dưa, sang tập 86 mới đúng chỗ. Thớt này chỉ dành cho chuyên môn sâu, để lưu giữ đc lâu dài.
Nếu k phiền thì các cụ move mấy bài này sang bên kia.
E cũng sẽ xóa bài này sau 24h nữa
Thanks các bác
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
200
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Chào các cụ! Nhà cháu xin được góp ý của các cao thủ về Kia Cd5 ạ;

Hiện tươngj V2 nhà cháu thế này:
- đồng hồ nhiệt ko hoạt động
- rơ le quạt làm mát là một công tắc đấu trực tiếp, khi cảm thấy máy nóng thì bật công tắc cho quạt lv
- khi nổ máy, tháo hai cực acquy thì máy và các thiệt bị vẫn hoạt động. Nhưng khi ấy bật công tắc cho quạt làm mát quay thì đèn pha tự sáng.
Nhà cháu nghi là thợ đã đấu tắt quạt làm mát qua đường dây đèn pha.
Có cụ nào có sơ đồ đường điện từ nguồn ra quạt làm mát két nước của Cd5 ko ạ, gửi cho nhà cháu xin để tọc ngoáy tí ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các cụ! Nhà cháu xin được góp ý của các cao thủ về Kia Cd5 ạ;

Hiện tươngj V2 nhà cháu thế này:
- đồng hồ nhiệt ko hoạt động
- rơ le quạt làm mát là một công tắc đấu trực tiếp, khi cảm thấy máy nóng thì bật công tắc cho quạt lv
- khi nổ máy, tháo hai cực acquy thì máy và các thiệt bị vẫn hoạt động. Nhưng khi ấy bật công tắc cho quạt làm mát quay thì đèn pha tự sáng.
Nhà cháu nghi là thợ đã đấu tắt quạt làm mát qua đường dây đèn pha.
Có cụ nào có sơ đồ đường điện từ nguồn ra quạt làm mát két nước của Cd5 ko ạ, gửi cho nhà cháu xin để tọc ngoáy tí ạ
Ngay trang trước em đã post sơ đồ quạt làm mát đó bác nhé, nó cùng 1 sơ đồ với bộ chia điện hôm trước bác hỏi đó.

Xe bác chắc đang hỏng con cảm biến quạt gió nên thợ đấu công tắc. Cái này thay và đưa lại mạch điện về nguyên bản cũng không quá khó.
Con cảm biến nhiệt độ cũng hỏng (hoặc đứt mạch điện, hoặc tệ hơn thì hỏng đồng hồ). Tìm được dây thì thử dần dần (phương pháp thử và sửa có hết trong bài này bác nhé, bác chịu khó tìm bằng chức năng search của OF sẽ thấy)

Còn nếu bác thích nghiên cứu sơ đồ điện Pride thì tải ở link này
https://drive.google.com/file/d/0BwxNN1b_8owJdENyQU9jbUVJZ2c/view?usp=sharing
pass mở file là nick của em ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Ngay trang trước em đã post sơ đồ quạt làm mát đó bác nhé, nó cùng 1 sơ đồ với bộ chia điện hôm trước bác hỏi đó.
Xe bác chắc đang hỏng con cảm biến quạt gió nên thợ đấu công tắc. Cái này thay và đưa lại mạch điện về nguyên bản cũng không quá khó.
Con cảm biến nhiệt độ cũng hỏng (hoặc đứt mạch điện, hoặc tệ hơn thì hỏng đồng hồ). Tìm được dây thì thử dần dần (phương pháp thử và sửa có hết trong bài này bác nhé, bác chịu khó tìm bằng chức năng search của OF sẽ thấy)
Hôm trước em khám sơ bộ thì xe bác ấy.
- đã thay cái cảm biến 91độ OFF bằng loại cảm biến khác ( không rõ loại gì ) nhưng ít nhất thi nó không có tác dụng gì bây h. mà thợ phải đầu thêm một công tắc trong cabin để điều khiển quạt làm mát.
- Quạt lồng sóc giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa - hiện cũng đang nghỉ không làm việc
- Thêm thắt một mớ role - chưa rõ vì mục đích gì ?
note - e còn một cái cảm biến nhiệt độ hịn - mỗi tội bây h nó không phải 91độ OFF mà khoảng 60độ đã OFF làm quạt quay rồi. ( như thế cũng tốt ) bác Duy cần thì e gửi tặng :)
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
200
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Hôm trước em khám sơ bộ thì xe bác ấy.
- đã thay cái cảm biến 91độ OFF bằng loại cảm biến khác ( không rõ loại gì ) nhưng ít nhất thi nó không có tác dụng gì bây h. mà thợ phải đầu thêm một công tắc trong cabin để điều khiển quạt làm mát.
- Quạt lồng sóc giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa - hiện cũng đang nghỉ không làm việc
- Thêm thắt một mớ role - chưa rõ vì mục đích gì ?
note - e còn một cái cảm biến nhiệt độ hịn - mỗi tội bây h nó không phải 91độ OFF mà khoảng 60độ đã OFF làm quạt quay rồi. ( như thế cũng tốt ) bác Duy cần thì e gửi tặng :)
Cảm ơn bác Vuahung nhiều. Quạt lồng sóc điều hoà nay em ktra vẫn hoạt động được, nhưng nguồn vào ko có điện. Em dò mạch điện ấy chưa ra. Còn quạt làm mát chắc thợ đấu tắt theo dây đường đèn pha vì khi nổ máy, tháo cực acquy ra, bật quạt làm mát thì đèn pha tự sáng (ngay cả khi công tắc đèn pha ở chế độ tắt).
Cái rơle nhiệt bác cho em xin, cuối tuần em rủ bác Phi lên Việt Trì giao lưu bác nhé?
 

Vuha.bdann

Xe tải
Biển số
OF-336762
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
238
Động cơ
279,790 Mã lực
Bác đo điện áp accu khi nổ máy nhé, xem bao nhiêu V. Nếu tắt AC, nó phải trên 13,5v và đang nổ máy tháo cực accu ra ko bị chết máy, thì kết luận máy phát OK.
e đã làm giống CT chỉ. E tháo một cực accu thì chết máy. Vậy là do máy phát hỏng rồi. E muốn hỏi các nguyên nhân gây hỏng chính để e tìm phụ kiện thay thế ạ. Chắc ko đến nỗi phải thay cả bộ máy phát.
Ps: e bị từ hôm đi bella về. Đang đi binh thường thấy điện yếu, rồi đèn trên taplo mất hết. Đi về đến nhà thì accu hết ko đề dc. Phải nạp điện accu mới đê dc. Giờ bật ac lên thì đèn báo có ntn thôi ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
e đã làm giống CT chỉ. E tháo một cực accu thì chết máy. Vậy là do máy phát hỏng rồi. E muốn hỏi các nguyên nhân gây hỏng chính để e tìm phụ kiện thay thế ạ. Chắc ko đến nỗi phải thay cả bộ máy phát.
Ps: e bị từ hôm đi bella về. Đang đi binh thường thấy điện yếu, rồi đèn trên taplo mất hết. Đi về đến nhà thì accu hết ko đề dc. Phải nạp điện accu mới đê dc. Giờ bật ac lên thì đèn báo có ntn thôi ạ
Trước tiên là bác kiểm tra cái dây cuaroa máy phát có trùng ko, nếu trùng có lúc làm máy phát ko quay và phát điện được.
Nếu dây căng mà điện vẫn yếu, ko duy trì được máy nổ khi tháo accu, bác nhờ thợ bảo dưỡng lại, kiểm tra chổi than, cổ góp (chổi mòn, ko cấp điện cho rô tor cũng không phát điện được)
Còn nếu bảo dưỡng vậy rồi mà vẫn ko phát được điện, thì ... chắc nó tèo lắm
 

Vuha.bdann

Xe tải
Biển số
OF-336762
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
238
Động cơ
279,790 Mã lực
Trước tiên là bác kiểm tra cái dây cuaroa máy phát có trùng ko, nếu trùng có lúc làm máy phát ko quay và phát điện được.
Nếu dây căng mà điện vẫn yếu, ko duy trì được máy nổ khi tháo accu, bác nhờ thợ bảo dưỡng lại, kiểm tra chổi than, cổ góp (chổi mòn, ko cấp điện cho rô tor cũng không phát điện được)
Còn nếu bảo dưỡng vậy rồi mà vẫn ko phát được điện, thì ... chắc nó tèo lắm
Kiểu này vẫn phải ra thợ chuẩn. Chổi than mòn thì tốt vì lâu e chưa kiểm tra, e Cám ơn CT ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top