Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho hỏi có thay vô lăng loại bấm còi sát vành ngoài được không? Nút bấm còi xe ta bất tiện quá.
Volang Pride có 3 kiểu bác ạ: đời 199x đầu phom góc cạnh có 2 nút bấm còn ở 2 chấu: đời phổ thông như các xe hiện có - nút còi ở giữa có vẻ khó bấm; và 1 đời volang 4 chấu cho bản xuất châu Âu có túi khí cũng có nút còi gần vành volang - nhưng giá đắt và khó tìm.

Một cách em hay sử dụng khi cần dùng còi nhiều là cầm vào chấu volang để lái (như lái 2B) bác ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Volang Pride có 3 kiểu bác ạ: đời 199x đầu phom góc cạnh có 2 nút bấm còn ở 2 chấu: đời phổ thông như các xe hiện có - nút còi ở giữa có vẻ khó bấm; và 1 đời volang 4 chấu cho bản xuất châu Âu có túi khí cũng có nút còi gần vành volang - nhưng giá đắt và khó tìm.

Một cách em hay sử dụng khi cần dùng còi nhiều là cầm vào chấu volang để lái (như lái 2B) bác ạ

Em thì thấy nó cũng ko đến nỗi bất tiện quá, hay là do em ít bóp còi nhỉ :)
Vì khi dùng còi có nghĩa là mình còn thời gian chủ động xử lý, chứ trường hợp khẩn cấp cần phản ứng nhanh thì còi chả có tác dụng gì cả :))
 

CD52002

Xe hơi
Biển số
OF-338410
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
151
Động cơ
277,561 Mã lực
Nơi ở
HCM
Bác CT ơi cho em hỏi từ khi xe em thay ron quy lat +co xúc rua két nước thì xe chay rất ổn nhưng có cái bất thường là nước trong bình phụ
lúc nào cũng bị đẩy ra ống xả dư cho đến hết nước trong bình phụ luôn (nước trong két vẫn còn) em đã châm nước bình phụ lần thứ 4 rồi.Xin CT bắt bệnh giúp em với. Cảm ơn CT
 

67campha

Xe tăng
Biển số
OF-201407
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,223
Động cơ
334,330 Mã lực
Nơi ở
Xứ Cẩm bụi mù
Bác CT ơi cho em hỏi từ khi xe em thay ron quy lat +co xúc rua két nước thì xe chay rất ổn nhưng có cái bất thường là nước trong bình phụ
lúc nào cũng bị đẩy ra ống xả dư cho đến hết nước trong bình phụ luôn (nước trong két vẫn còn) em đã châm nước bình phụ lần thứ 4 rồi.Xin CT bắt bệnh giúp em với. Cảm ơn CT
Theo em bác cần kiểm tra lại. E đọc thấy nó vô lý thế nào ấy.
Bác thử như này xe nhé. Bác thay toàn bộ nước làm mát trong máy và trong két mát bằng nước lọc, trong suốt nhé. Còn hộp đựng nước dự phòng thì bác đổ nước màu(xanh or đỏ). Chạy 1 lúc cho máy nóng (khoảng 20'). Rồi để cho nguội. Mở nắp két nước xem nước màu có bị hút vào đấy ko?
E nghi hệ thống nước đang bị dò ở đâu chứ ko phải ở bình phụ đâu.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT ơi cho em hỏi từ khi xe em thay ron quy lat +co xúc rua két nước thì xe chay rất ổn nhưng có cái bất thường là nước trong bình phụ
lúc nào cũng bị đẩy ra ống xả dư cho đến hết nước trong bình phụ luôn (nước trong két vẫn còn) em đã châm nước bình phụ lần thứ 4 rồi.Xin CT bắt bệnh giúp em với. Cảm ơn CT
Bác kiểm tra cái nắp bình nước phụ xem thế nào nhé, chắc đang có gì bất thường làm cho khi máy nóng, nước từ két chính tràn qua lại không đi vào ống xuống bình phụ mà chạy thẳng đến ống thoát rồi chảy mất. Nhưng đến khi máy nguội, nước vẫn bị hút từ bình phụ vào két chính.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Volang Pride có 3 kiểu bác ạ: đời 199x đầu phom góc cạnh có 2 nút bấm còn ở 2 chấu: đời phổ thông như các xe hiện có - nút còi ở giữa có vẻ khó bấm; và 1 đời volang 4 chấu cho bản xuất châu Âu có túi khí cũng có nút còi gần vành volang - nhưng giá đắt và khó tìm.

Một cách em hay sử dụng khi cần dùng còi nhiều là cầm vào chấu volang để lái (như lái 2B) bác ạ

e cũng thích cái vô lăng này. taobao bán 500 tệ.
hay e bán cái cũ teenm xiền độ cái mới nhẩy ?
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
Báo cáo chủ tịch và các bác hôm nay em cho v2 đi thay hai phớt lap trong vì thấy ra dầu và giăng giưa mặt máy và dàn cò hết tổng công 500 kin. Nhưng sau khi lấy xe về thì thấy kết quả là V2 em mắc bệnh chân ga nặng hơn và khi sang số thường hay chết máy vòng tua về 0 em thấy rất bực. mà trước khi thay không bị thế
- Em đọc trên thớt và chỉnh cái nút màu trắng hoa khế của CHK đế tăng gagati nhưng ko thấy tốt hơn
Bây giờ khi sang số để không bị lịm đi và chết máy , em phải đạp mồi thêm ít ga cơ a.Em kiểm tra mức xăng trong CHK thấy nó ở mức 2/3 mắt kính và để máy nổ không điều hòa không số thì ga găng ti ở múc 800 - 900.
Em cũng không biết khi thay giăng thợ có nắp nhầm cái gí không vi em thấy cậu thợ đó chỉ tháo bầu lọc gió và có xịt nước vệ sinh chế con lac đà vào họng chế, không động già đến chế và chân ga cả
NHờ các bác cho em mấy lời nhé em cám ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo chủ tịch và các bác hôm nay em cho v2 đi thay hai phớt lap trong vì thấy ra dầu và giăng giưa mặt máy và dàn cò hết tổng công 500 kin. Nhưng sau khi lấy xe về thì thấy kết quả là V2 em mắc bệnh chân ga nặng hơn và khi sang số thường hay chết máy vòng tua về 0 em thấy rất bực. mà trước khi thay không bị thế
- Em đọc trên thớt và chỉnh cái nút màu trắng hoa khế của CHK đế tăng gagati nhưng ko thấy tốt hơn
Bây giờ khi sang số để không bị lịm đi và chết máy , em phải đạp mồi thêm ít ga cơ a.Em kiểm tra mức xăng trong CHK thấy nó ở mức 2/3 mắt kính và để máy nổ không điều hòa không số thì ga găng ti ở múc 800 - 900.
Em cũng không biết khi thay giăng thợ có nắp nhầm cái gí không vi em thấy cậu thợ đó chỉ tháo bầu lọc gió và có xịt nước vệ sinh chế con lac đà vào họng chế, không động già đến chế và chân ga cả
NHờ các bác cho em mấy lời nhé em cám ơn

Bác nhìn quanh cái nắp dàn cò, xem có cái ống cao su nào bị tuột, không cắm vào đâu không nhé, hay cái giắc điện nào chưa cắm lại không
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo chủ tịch và các bác hôm nay em cho v2 đi thay hai phớt lap trong vì thấy ra dầu và giăng giưa mặt máy và dàn cò hết tổng công 500 kin. Nhưng sau khi lấy xe về thì thấy kết quả là V2 em mắc bệnh chân ga nặng hơn và khi sang số thường hay chết máy vòng tua về 0 em thấy rất bực. mà trước khi thay không bị thế
- Em đọc trên thớt và chỉnh cái nút màu trắng hoa khế của CHK đế tăng gagati nhưng ko thấy tốt hơn
Bây giờ khi sang số để không bị lịm đi và chết máy , em phải đạp mồi thêm ít ga cơ a.Em kiểm tra mức xăng trong CHK thấy nó ở mức 2/3 mắt kính và để máy nổ không điều hòa không số thì ga găng ti ở múc 800 - 900.
Em cũng không biết khi thay giăng thợ có nắp nhầm cái gí không vi em thấy cậu thợ đó chỉ tháo bầu lọc gió và có xịt nước vệ sinh chế con lac đà vào họng chế, không động già đến chế và chân ga cả
NHờ các bác cho em mấy lời nhé em cám ơn
nêú k nhầm thì là chưa cắm cái ống cao su dưới bầu lọc gió vào cái van một chiêù màu trắng cạnh bơm xăng ấy ah.
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Điều hòa xe hiện tại bật đến mức 5 bật AC , chỉnh chế độ chiếu thẳng vào mặt mà gió thổi yếu nhưng chả thấy lạnh trong khi cách đây chục ngày e bơm ga đầy ự , mà gần chục ngày vứt gara e cũng k đụng đến , rãnh gió sấy kính sờ thì gió cứ lăn tăn , sưởi thì tịt , các chế độ khác thì...k thấy gió đâu yếu kinh khủng , mà mấy cái này thì e lại k có thời gian để nghiên cứu , nếu mang ra ngoài gara làm thì khoảng bao xèng vậy cạc cụ ? Như e nói trên thì nó bị cái gì ạ , e cám ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Điều hòa xe hiện tại bật đến mức 5 bật AC , chỉnh chế độ chiếu thẳng vào mặt mà gió thổi yếu nhưng chả thấy lạnh trong khi cách đây chục ngày e bơm ga đầy ự , mà gần chục ngày vứt gara e cũng k đụng đến , rãnh gió sấy kính sờ thì gió cứ lăn tăn , sưởi thì tịt , các chế độ khác thì...k thấy gió đâu yếu kinh khủng , mà mấy cái này thì e lại k có thời gian để nghiên cứu , nếu mang ra ngoài gara làm thì khoảng bao xèng vậy cạc cụ ? Như e nói trên thì nó bị cái gì ạ , e cám ơn
bác cúi xuống phía chân ga, sẽ nhìn thấy quạt gió. bác tháo cái giắc điện và 3 con ốc ra. nhấc cả cụm ấy ra rồi vệ sinh cái cánh quạt gió đi. e dự là nó bám đầy bụi nên làm yếu quạt đấy.k phải ra thợ đâu
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,442
Động cơ
524,846 Mã lực
Điều hòa xe hiện tại bật đến mức 5 bật AC , chỉnh chế độ chiếu thẳng vào mặt mà gió thổi yếu nhưng chả thấy lạnh trong khi cách đây chục ngày e bơm ga đầy ự , mà gần chục ngày vứt gara e cũng k đụng đến , rãnh gió sấy kính sờ thì gió cứ lăn tăn , sưởi thì tịt , các chế độ khác thì...k thấy gió đâu yếu kinh khủng , mà mấy cái này thì e lại k có thời gian để nghiên cứu , nếu mang ra ngoài gara làm thì khoảng bao xèng vậy cạc cụ ? Như e nói trên thì nó bị cái gì ạ , e cám ơn
Nếu nghe tiếng mô tơ mạnh mà gió yếu thì dàn lạnh xe bác bị tắc quá rồi.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
495
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
xe e hiện tại để tầm 850v/p vẫn hơi rung phai tâm 1000v/p mới hết vậy e có nên thay cao su chân máy không ah? và hết khoảng bao nhieu tiền ah
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
bác cúi xuống phía chân ga, sẽ nhìn thấy quạt gió. bác tháo cái giắc điện và 3 con ốc ra. nhấc cả cụm ấy ra rồi vệ sinh cái cánh quạt gió đi. e dự là nó bám đầy bụi nên làm yếu quạt đấy.k phải ra thợ đâu
Bác Hùng ơi cho em hỏi cái: bác cho em cái ảnh của cái quat gió đó đc ko a? nó ơ trong hay xe hay ngoai khoang máy ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác Hùng ơi cho em hỏi cái: bác cho em cái ảnh của cái quat gió đó đc ko a? nó ơ trong hay xe hay ngoai khoang máy ạ
nó ở trong xe. phía trên chân ga. trong ảnh là cái nắp trắng trắng kia kìa.
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
bác cúi xuống phía chân ga, sẽ nhìn thấy quạt gió. bác tháo cái giắc điện và 3 con ốc ra. nhấc cả cụm ấy ra rồi vệ sinh cái cánh quạt gió đi. e dự là nó bám đầy bụi nên làm yếu quạt đấy.k phải ra thợ đâu
Ok thanks bác mai e kiểm tra xem

Nếu nghe tiếng mô tơ mạnh mà gió yếu thì dàn lạnh xe bác bị tắc quá rồi.
E định tháo hết taplo ra để vệ sinh kỹ luôn các hốc gió , tháo taplo xe nhà mình có phức tạp ko ạ
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Volang Pride có 3 kiểu bác ạ: đời 199x đầu phom góc cạnh có 2 nút bấm còn ở 2 chấu: đời phổ thông như các xe hiện có - nút còi ở giữa có vẻ khó bấm; và 1 đời volang 4 chấu cho bản xuất châu Âu có túi khí cũng có nút còi gần vành volang - nhưng giá đắt và khó tìm.

Một cách em hay sử dụng khi cần dùng còi nhiều là cầm vào chấu volang để lái (như lái 2B) bác ạ

Bộ vô lăng này muốn nhập về thì nhập qua bên nào thế chủ tịch hay là ở vn mình có sẵn ạ
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,442
Động cơ
524,846 Mã lực
Ok thanks bác mai e kiểm tra xem



E định tháo hết taplo ra để vệ sinh kỹ luôn các hốc gió , tháo taplo xe nhà mình có phức tạp ko ạ
Tháo tapslo khá phức tạp mà vẫn không giải quyết hết các vấn đề, khi bác bật quạt số to sẽ nghe thấy tốc độ moto quạt thay đổi ( nếu ko thay đổi thì hỏng phần chỉnh tốc độ), còn tốc độ quạt chậm thì hỏng phần quạt.
Bác thấy tốc độ quạt nhanh mà ít có gió ở các cửa gió ( để gió ở chế độ hướng vào mặt khi kiểm tra) thì khả năng lớn nhất là đất và lá cây bịt hết dàn lạnh nên gió ko đi qua đc.
Khả năng ít hơn là ống dẫn đến cửa gió bị lệch
Trường hợp bẩn dàn lạnh bác có thể tự vệ sinh đc nếu khéo tay một chút
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top