Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Có 1 cái lẫy sắt ở tay quay - giữa tapi cửa và tay quay, bác lấy tô vít 2 cạnh đủn cái lẫy này sẽ rút được tay quay ra. Sau đó lắp lại lẫy và ấn lại tay quay vào (vị trí mấy h thì tùy bác chọn).

Nhưng cơ bản ở chỗ bên trong cái cơ cấu quay kính có một lò xo cuộn (như dây cót đồng hồ) để giữ cho kính không bị trôi. Có thể nó bị tuột hoặc gẫy làm cho kính dễ bị tụt xuống bác ạ. Bác nên tháo ra kiểm tra để khắc phục tận gốc. Thao tác tháo tay quay ở trên để phục vụ cho việc bác tháo hệ thống lên xuống kính nhé :)
Nếu muốn tháo tapi thì tháo tay quay cửa sổ và tay nắm cửa rồi dùng dao cay chốt của tapi ra là nó ra phải không kụ?
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Nếu muốn tháo tapi thì tháo tay quay cửa sổ và tay nắm cửa rồi dùng dao cay chốt của tapi ra là nó ra phải không kụ?
phải tháo thêm cả tay mở cửa trong xe nữa. Bác dùng tay hoặc tô vít dẹt cậy nhẹ nhàng là có thể gỡ được tapi (tốt nhất là dùng dụng cụ tháo tapi riêng).
Khi tháo tay quay như CT hướng dẫn ở trên, bác chú ý lúc cậy cái lẫy sắt kẻo nó bay mất nhé :D
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Dây xịn thì có lõi bọc nhựa không bác ơi? Cái dây của em ko thấy bọc nhựa gì cả.
Hôm nay thớt đến trang số 1000.
Dây xịn nhìn nó cũng như dây đểu thôi bác à, nó chỉ hơn cái chất liệu làm và độ chính xác. Có 2 cái làm cho kim nhẩy là ruột dây cứng và độ dài của ruột dài hơn
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
phải tháo thêm cả tay mở cửa trong xe nữa. Bác dùng tay hoặc tô vít dẹt cậy nhẹ nhàng là có thể gỡ được tapi (tốt nhất là dùng dụng cụ tháo tapi riêng).
Khi tháo tay quay như CT hướng dẫn ở trên, bác chú ý lúc cậy cái lẫy sắt kẻo nó bay mất nhé :D
Em chế cái móc gần như cái ngoáy tai ấy, lách vào bên trong và móc vào kéo cái móc sắt chốt tay quay hình chữ U ra. Theo hướng từ núm quay đến khuỷu.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Dây xịn nhìn nó cũng như dây đểu thôi bác à, nó chỉ hơn cái chất liệu làm và độ chính xác. Có 2 cái làm cho kim nhẩy là ruột dây cứng và độ dài của ruột dài hơn
Thỉnh thoảng đồng hồ coutermet xe em lại kêu quẹt nhẹ mà em tháo ra vặn thử thì trơn chu, chỉ có điều là dao động đẩy vào kéo ra của đĩa gắn với dây countermet có biên độ hơi lớn. Bác Hat có kinh nghiệm về món này cho em vài lời tư vấn nhé!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thỉnh thoảng đồng hồ coutermet xe em lại kêu quẹt nhẹ mà em tháo ra vặn thử thì trơn chu, chỉ có điều là dao động đẩy vào kéo ra của đĩa gắn với dây countermet có biên độ hơi lớn. Bác Hat có kinh nghiệm về món này cho em vài lời tư vấn nhé!
Bác mài ngắn cái ruột dây CTM đi 1-2mm xem có đỡ không nhé
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác mài ngắn cái ruột dây CTM đi 1-2mm xem có đỡ không nhé
Cái dây CTM của em cũng đứt phựt rồi nhưng em mua một cái vỏ ngoài thấy ghi là Past mall gì đó nhưng lúc đầu em lắp vào đầu đồng hồ không vừa lên em mài đi một chút đút vừa nhưng khi chạy kim vẫn lên đúng nhưng lại có tiếng kêu cạch cạch theo tốc độ,hiện tại em đành tháo ra để khỏi kêu và cũng chưa kiểm tra lại được ạ.CT và các bác cho em hỏi là tại sao ạ. Hay là như CT nói nhỉ để mai em thử ạ.
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Cái dây CTM của em cũng đứt phựt rồi nhưng em mua một cái vỏ ngoài thấy ghi là Past mall gì đó nhưng lúc đầu em lắp vào đầu đồng hồ không vừa lên em mài đi một chút đút vừa nhưng khi chạy kim vẫn lên đúng nhưng lại có tiếng kêu cạch cạch theo tốc độ,hiện tại em đành tháo ra để khỏi kêu và cũng chưa kiểm tra lại được ạ.CT và các bác cho em hỏi là tại sao ạ. Hay là như CT nói nhỉ để mai em thử ạ.
Tiếng kêu đó là do ruột dây dài hơn so với vỏ nên khi cụ lắp vào nó bị căng sinh ra tiếng kêu đó. Khắc phục bằng cách cụ đo chính xác cái lõi so với vỏ làm sao khi lắp vào đồng hồ vừa khít (có thế hơi đuối hơn 1 ít) thì tiếng kêu sẽ hết. Khi cắt cũng phải cẩn thận vì dây của nó ở đầu là nó ép vuông nên khi cắt sẽ bị mất hoặc ngắn cái đầu vuông đó và phải mài lại nhưng mài cũng phải cực khéo không là hỏng dây cụ nhé.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Tiếng kêu đó là do ruột dây dài hơn so với vỏ nên khi cụ lắp vào nó bị căng sinh ra tiếng kêu đó. Khắc phục bằng cách cụ đo chính xác cái lõi so với vỏ làm sao khi lắp vào đồng hồ vừa khít (có thế hơi đuối hơn 1 ít) thì tiếng kêu sẽ hết. Khi cắt cũng phải cẩn thận vì dây của nó ở đầu là nó ép vuông nên khi cắt sẽ bị mất hoặc ngắn cái đầu vuông đó và phải mài lại nhưng mài cũng phải cực khéo không là hỏng dây cụ nhé.
Trong em có người bạn tìm được dây countermete hịn của loại xe khác (thải ra) dài hơn, đem về đo, cắt vừa như dây cũ rồi hàn đồng (gió đá), mài đầu dây cho vuông...Xài tốt các bác ah!
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Trong em có người bạn tìm được dây countermete hịn của loại xe khác (thải ra) dài hơn, đem về đo, cắt vừa như dây cũ rồi hàn đồng (gió đá), mài đầu dây cho vuông...Xài tốt các bác ah!
Làm như thế thì kỳ công quá cụ ạ, mình làm sao cho đơn giản mà vẫn được việc thôi.
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Cái đầu xịt nước rửa kính của em nó phun lên thấp quá, chỉ được khoảng 1/5 chiều cao của kính, rất là yếu. Làm sao để chỉnh cho nó phun mạnh lên cao được vậy các kụ?
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
Cái đầu xịt nước rửa kính của em nó phun lên thấp quá, chỉ được khoảng 1/5 chiều cao của kính, rất là yếu. Làm sao để chỉnh cho nó phun mạnh lên cao được vậy các kụ?
Cái đầu đó như viên bi thôi, bác lấy cái kim nhọn chọc vào cái lỗ rồi chỉnh theo ý muốn là được ạ.
 

bsaivn

Xe đạp
Biển số
OF-301391
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
21
Động cơ
306,910 Mã lực
cac cụ cho nhà cháu hỏi cách thay nuóc cho V2 của cháu mói a.mà xe cháu nuóc màu vẫn con xanh đẫ phải thay chua a
 

pride92

Xe tải
Biển số
OF-299393
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
273
Động cơ
311,330 Mã lực
cac cụ cho nhà cháu hỏi cách thay nuóc cho V2 của cháu mói a.mà xe cháu nuóc màu vẫn con xanh đẫ phải thay chua a
Nước làm mát hả cụ? Cụ đổ nước xanh collan thì nó sẽ xanh suốt, chỉ có điều cụ muốn thay hay không thôi ạ! Ở. đáy két nước có ván xả cụ xả hết rồi đổ nước mới nhé!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em thấy nhiều xe nhà mình bị nóng quá nhanh.
ngoài nguyên nhân giàn nước mát bị đóng cặn. e đang nghi ngờ cái van hằng nhiệt cũng bị bám cặn vôi nhiều, làm giảm khả năng lưu thông nước mát.
bằng chứng là dạo trước e nhấc cái van này ra thì cặn vôi bám khá nhiều.
nên khuyến cáo các cụ mà bị máy nhanh nóng, nên dùng dung dịch xuc rửa cho sạch bớt cặn vôi, rồi thay nước mát thì hiệu quả hơn.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Thỉnh thoảng đồng hồ coutermet xe em lại kêu quẹt nhẹ mà em tháo ra vặn thử thì trơn chu, chỉ có điều là dao động đẩy vào kéo ra của đĩa gắn với dây countermet có biên độ hơi lớn. Bác Hat có kinh nghiệm về món này cho em vài lời tư vấn nhé!
Bác xịt rp7 vào chỗ cắm dây ở đồng hồ rồi ngửa đho lên nhỏ vài giọt dầu vào xem có hết ko. Nếu chưa hết phải tháo ruột dho nhỏ dầu vào các chỗ khớp xoay
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
em thấy nhiều xe nhà mình bị nóng quá nhanh.
ngoài nguyên nhân giàn nước mát bị đóng cặn. e đang nghi ngờ cái van hằng nhiệt cũng bị bám cặn vôi nhiều, làm giảm khả năng lưu thông nước mát.
bằng chứng là dạo trước e nhấc cái van này ra thì cặn vôi bám khá nhiều.
nên khuyến cáo các cụ mà bị máy nhanh nóng, nên dùng dung dịch xuc rửa cho sạch bớt cặn vôi, rồi thay nước mát thì hiệu quả hơn.
cơ bản nhất vẫn là tại cái quạt nó ko quay, nên mới sôi nc, còn cái van hàng nhiêt có thể thaó bỏ hẳn ra để vừa đi vừa nghe ngóng tiếp để tìm nguyên nhân.
 

dns281

Xe hơi
Biển số
OF-209121
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
116
Động cơ
317,118 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
các bác cho em hỏi, lốc điều hòa bán ơ đâu, em hỏi Hải Đăng không có, lốc nó bị rách phớt thay đc 15 hôm lại rò hết ga ạ, chỗ nào sửa điều hòa uy tín các cụ giới thiệu em với, em ở HN. Cảm ơn các cụ
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
Chào các bác, hôm nay được bạn giới thiêu em đã vào kiểm tra v2 ở một gara có vẻ khá chuyên nghiệp , mặc dù ít thợ nhưng họ tư vấn rất nhiệt tình và giá hợp lý như tham khao ở topc nhà mình ( điều hiếm thấy ở các gara trước ) họ cũng đông khách nnữa . V2 em khi qua chỗ sóc nghe lạch cạch , họ bảo thơ trước thay giảm sóc giá rẻ . Họ lấy ra 2 loại cho em xem gồm 1 loại sau khi dùng tay nén xuống và thả ra nó tự động đẩy pittong lên vị trí cũ {không lắp loxo ngoài } là loại xe em đang dùng giá chỉ 900k 1 đôi , còn một loại kéo lên hoặc nén xuống đều rất mút không tự đẩy pittong lên như loại kia giá 1300k 1đôi là loại loại tốt , đi êm ko bị giật cục . Họ nói thế có phải không ạ, bác nào am hiểu hoặc đã có kinh nghiệm về vấn đề trên tư vấn giúp em nên thay loại nào và thế nào là loại tốt ả
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chào các bác, hôm nay được bạn giới thiêu em đã vào kiểm tra v2 ở một gara có vẻ khá chuyên nghiệp , mặc dù ít thợ nhưng họ tư vấn rất nhiệt tình và giá hợp lý như tham khao ở topc nhà mình ( điều hiếm thấy ở các gara trước ) họ cũng đông khách nnữa . V2 em khi qua chỗ sóc nghe lạch cạch , họ bảo thơ trước thay giảm sóc giá rẻ . Họ lấy ra 2 loại cho em xem gồm 1 loại sau khi dùng tay nén xuống và thả ra nó tự động đẩy pittong lên vị trí cũ {không lắp loxo ngoài } là loại xe em đang dùng giá chỉ 900k 1 đôi , còn một loại kéo lên hoặc nén xuống đều rất mút không tự đẩy pittong lên như loại kia giá 1300k 1đôi là loại loại tốt , đi êm ko bị giật cục . Họ nói thế có phải không ạ, bác nào am hiểu hoặc đã có kinh nghiệm về vấn đề trên tư vấn giúp em nên thay loại nào và thế nào là loại tốt ả
hàng hịn thì giá cả như thế là hợp lý rùi ( đã bao gồm công thợ thì càng tốt )
cách kiểm tra thì giống như bác nói, tuy nhiên thêm moọt chi tiết nữa là ấn xuống giaạt lên nó k có độ dơ, và phải mut.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top