Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Thưa CT:
Đầu CD của xe em bình thường thì nó...rất bình thường. Đi đường êm hoặc đậu 1 chổ thì máy hát ngon ạ! Nhưng qua cái ổ gà thì một là nó bắt đầu lại từ bài số 1(Sau khi dừng 1 lúc) hoặc nó tịt luôn ạ. CT bắt bệnh cho CD của Em với!
Thanks CT ạ!
 

kia cd512

Xe máy
Biển số
OF-157568
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
87
Động cơ
352,270 Mã lực
CT và các bác ạ em khổ quá cơ. Tình hình là thế này các bác ạ. Mỗi ngày mà em không làm gì V2 của em là em không chịu được. Sáng nay chỗ em mất điện chả làm ăn được gì em lại lôi V2 của em ra mần tí. Vốn là thế này CT ạ, v2 của em lúc bắt đầu khởi động có tiếng kêu tách tách ( như tiếng kêu súp páp) phải một lúc tiếng kêu đó mới hết. Lúc đầu em nghĩ chắc tại khe hở nhiệt để lớn quá nên em tháo nắp ra chỉnh lại, nhưng em kiểm tra thì mọi thứ cũng bình thường khe hở vừa phải thế đành lắp lại và thay dầu máy. CT cho em ý kiến về tình hình của V2 em. Em dáng nghi cái bơm xăng liệu có phát ra tiếng kêu nt không CT, em cũng đã kiểm tra cái cần của bơm xăng nơi tiếp xúc với trục cam, nó bình thường. Em thay dầu sau 5000km liệu có nhiều quá không CT?
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Hình của bác đây. Bác xem là thợ ngọ ngoạy 2 cái bu lông nào nhé :) Em nghĩ là cái số 2 cần vệ sinh sạch sẽ trơn tru đấy.

Em thấy thợ hí hoáy 2 con bulong số (4: Bolt) đó CT. Tháo ra, lắp lại, chọt chọt, nhích nhích..rồi chạy thử, ngon lành, được vài bữa lại kêu giống trước. Em nghĩ chắc do nó cũ quá, mà thợ không có đồ thay chăng? Nếu thay nguyên cụm luôn thì giải quyết triệt để không CT? Tks CT cái hình.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT và các bác ạ em khổ quá cơ. Tình hình là thế này các bác ạ. Mỗi ngày mà em không làm gì V2 của em là em không chịu được. Sáng nay chỗ em mất điện chả làm ăn được gì em lại lôi V2 của em ra mần tí. Vốn là thế này CT ạ, v2 của em lúc bắt đầu khởi động có tiếng kêu tách tách ( như tiếng kêu súp páp) phải một lúc tiếng kêu đó mới hết. Lúc đầu em nghĩ chắc tại khe hở nhiệt để lớn quá nên em tháo nắp ra chỉnh lại, nhưng em kiểm tra thì mọi thứ cũng bình thường khe hở vừa phải thế đành lắp lại và thay dầu máy. CT cho em ý kiến về tình hình của V2 em. Em dáng nghi cái bơm xăng liệu có phát ra tiếng kêu nt không CT, em cũng đã kiểm tra cái cần của bơm xăng nơi tiếp xúc với trục cam, nó bình thường. Em thay dầu sau 5000km liệu có nhiều quá không CT?
Cái tiếng kêu đó cũng khó trả lời qua mạng lắm bác ạ, nhưng có thể một lúc dầu được bơm lên đầy đủ làm các tiếng kêu nó hết.
Còn con số 5000Km thay dầu cũng thật sự chưa đầy đủ, vì tùy theo loại dầu máy (dầu khoáng hay tổng hợp,...), phẩm cấp dầu sẽ có con số khác nhau.
Nếu bác sử dụng dầu loại thông thường, phẩm cấp SL chẳng hạn thì 5000 km là hơi nhiều. Xe em thì đang dùng dầu 15w40, phẩm cấp SM hoặc SN, nhưng 3000 km hoặc đến 3500Km là em thay rồi - Có thể nhiều bác mắng em, nhưng cũng có lý do là xe chạy ở HN đi chậm, số nhỏ nên dù 3000 km nhưng số vòng tua nó lớn hơn xe ở nơi đường thoáng 4000Km đấy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em thấy thợ hí hoáy 2 con bulong số (4: Bolt) đó CT. Tháo ra, lắp lại, chọt chọt, nhích nhích..rồi chạy thử, ngon lành, được vài bữa lại kêu giống trước. Em nghĩ chắc do nó cũ quá, mà thợ không có đồ thay chăng? Nếu thay nguyên cụm luôn thì giải quyết triệt để không CT? Tks CT cái hình.
Vậy bác tháo luôn 2 con số 4 đó ra, cùng 2 cái ống bên trong, rồi kỳ cọ bôi trơn, lắp lại. Nó sẽ cải thiện tình hình. Em thêm cái hình nữa cho cụ thể



Còn nếu tệ quá rồi thì chắc kiếm được đồ mới (nhưng có thế không chính hãng ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT:
Đầu CD của xe em bình thường thì nó...rất bình thường. Đi đường êm hoặc đậu 1 chổ thì máy hát ngon ạ! Nhưng qua cái ổ gà thì một là nó bắt đầu lại từ bài số 1(Sau khi dừng 1 lúc) hoặc nó tịt luôn ạ. CT bắt bệnh cho CD của Em với!
Thanks CT ạ!
Có nhẽ một mối hàn, hoặc một cái giắc cắm, hay cầu chì ống của đầu CD liên quan đến nguồn điện bị lỏng lẻo, khi xóc gây mất nguồn nên đầu CD bị reset bác nhé.
Cái này cứ phải tháo đầu CD ra ngó nghiêng mới thấy được ạ.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Vậy bác tháo luôn 2 con số 4 đó ra, cùng 2 cái ống bên trong, rồi kỳ cọ bôi trơn, lắp lại. Nó sẽ cải thiện tình hình. Em thêm cái hình nữa cho cụ thể



Còn nếu tệ quá rồi thì chắc kiếm được đồ mới (nhưng có thế không chính hãng ạ)
Tks CT, để e tulamlay xem ổn không ạ, nếu không cải thiện thì cũng đành nâng cấp em nó vậy, an toàn là trên hết mà.
 

kia cd512

Xe máy
Biển số
OF-157568
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
87
Động cơ
352,270 Mã lực
Cái tiếng kêu đó cũng khó trả lời qua mạng lắm bác ạ, nhưng có thể một lúc dầu được bơm lên đầy đủ làm các tiếng kêu nó hết.
Còn con số 5000Km thay dầu cũng thật sự chưa đầy đủ, vì tùy theo loại dầu máy (dầu khoáng hay tổng hợp,...), phẩm cấp dầu sẽ có con số khác nhau.
Nếu bác sử dụng dầu loại thông thường, phẩm cấp SL chẳng hạn thì 5000 km là hơi nhiều. Xe em thì đang dùng dầu 15w40, phẩm cấp SM hoặc SN, nhưng 3000 km hoặc đến 3500Km là em thay rồi - Có thể nhiều bác mắng em, nhưng cũng có lý do là xe chạy ở HN đi chậm, số nhỏ nên dù 3000 km nhưng số vòng tua nó lớn hơn xe ở nơi đường thoáng 4000Km đấy.
Vâng ạ, máy nổ một lúc thì là hết nhưng ban đầu hơi kêu nên cũng khó chịu Ct ạ. Em hay dùng dầu Havoline của Caltex dầu SAE 20w - 40 đạt tiêu chuẩn SF. em cũng đã dùng được mấy lần rồi. Em mua 300k/hộp hai lần rồi em chậy 4500km khi thay ra dầu cũng chưa bị đen lắm. Ct hay dùng loại gì thế ah, dung tích đầu máy chính xác của CD5 là bao nhiêu thế CT em cũng không biết chính xác nữa nên toàn đổ gần 4lit thôi, cả bình xăng nữa (em chưa bao giờ đổ dầy cả)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng ạ, máy nổ một lúc thì là hết nhưng ban đầu hơi kêu nên cũng khó chịu Ct ạ. Em hay dùng dầu Havoline của Caltex dầu SAE 20w - 40 đạt tiêu chuẩn SF. em cũng đã dùng được mấy lần rồi. Em mua 300k/hộp hai lần rồi em chậy 4500km khi thay ra dầu cũng chưa bị đen lắm. Ct hay dùng loại gì thế ah, dung tích đầu máy chính xác của CD5 là bao nhiêu thế CT em cũng không biết chính xác nữa nên toàn đổ gần 4lit thôi, cả bình xăng nữa (em chưa bao giờ đổ dầy cả)
Dạo này em và nhiều bác nhà mình đang dùng Havoline 15w40 phẩm cấp SN bác ạ, 330K / can 4 lit.
Nếu thay dầu mà không thay lọc dầu thì chỉ cần 3 lit thôi, còn khi thay cả lọc thì tốn hết 3,2 lit bác nhé. Bác đổ gần hết 4 lit là hơi nhiều rồi.
Còn dung tích bình xăng Pride là 37 lit bác ạ
 

Real life

Xe đạp
Biển số
OF-73742
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
23
Động cơ
424,430 Mã lực
Dạ thưa các cụ, hôm qua rảnh rỗi, em đánh con xe ...em út của 9073 ra bác Giang (87 LH) thay cả 4 quả giảm xóc xịn của CD5 rồi - 4 quả cũ cầm về: chắc có hỏng/kém thì cũng 1,2 quả - cụ nào có nhu cầu nghiên cứu khoa học, xin mời chạy qua cơ quan của Chủ tịch khênh về nhâm nhi cho em với ạ (note: nhanh hộ em cái, kho của Chủ tịch đầy lắm rồi :) )
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
theo e thì bác nên chụp ảnh lại phọt lên thì biết ngay là quạt zin hay đã thay. còn tiếng ồn thì e thấy cái nào cũng kêu to cả. e cũng nhấc cái quạt ấy ra rùi. nhưng chẳng thấy thông tin nào xung quanh cả.
Dòng điện qua quạt của Mazda 121 (họ hàng nhà Pride) là 6,6 A(+ - 1) bác ạ. Bác thử kiếm lấy đồng hồ đo quạt hiện tại xem thế nào nhé.
Cảm ơn bác King và CT!
CT cho em hỏi thêm là nguôn cấp cho quạt giải nhiệt dàn nóng AC và nguồn cấp cho lốc điều hoà để hít cái đĩa thì được lấy sau cầu chì nào ah?
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Sáng nay em mới chế xong quả mở cốp sau bằng điện em dùng một cái chuật cửa như CT chỉ còn phần đi dây thì không phải đi vì em tìm trong bó dây vẫn còn dây chờ mà nhà sản xuất chưa dùng tới, ,phía trước em lắp thêm một cái công tắc nữa là xong thôi. Còn cái nắp bình xăng thì cũng đơn giản thôi em cũng đã nhìn qua. CD5 đã có lẫy chờ sẵn rồi dùng một sợi dây phanh xe đạp một đầu mắc vào lấy khóa một đầu lắp vào chuột cửa và tìm một chỗ để đặt chuột cửa nữa là xong thôi. khi nào làm xong em sẻ tải ảnh cho bác. Thế nhé em chào bác và cả nhà
Em thấy các bác chế quả mở cốp em mê quá. Thế là tiện qua Lê Văn Lương và chế luôn mất 100K tổng thể, các bác thấy giá đó được không ạ? Còn khóa bình xăng nó không chế được các bác ạ.
 

quynhbn

Xe hơi
Biển số
OF-132252
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
114
Động cơ
373,430 Mã lực
Dạ thưa các cụ, hôm qua rảnh rỗi, em đánh con xe ...em út của 9073 ra bác Giang (87 LH) thay cả 4 quả giảm xóc xịn của CD5 rồi - 4 quả cũ cầm về: chắc có hỏng/kém thì cũng 1,2 quả - cụ nào có nhu cầu nghiên cứu khoa học, xin mời chạy qua cơ quan của Chủ tịch khênh về nhâm nhi cho em với ạ (note: nhanh hộ em cái, kho của Chủ tịch đầy lắm rồi :) )
Bacs cho em dang ky nhe, em dung dien thoai nen khong co dau
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dear CT và cả nhà, em có một vài thắc mắc nhờ CT và cả nhà giúp em ah.!

1/ Ở galenty, vong tua là 800 rpm. Khi mở AC, vong tua tăng lên 1000 rpm do bù ga. Sau đó mình tắt AC, nếu bình thường thì i) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giam xuống mức < 800 rpm rồi tăng lên lại 800 rpm, hay ii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giảm xuống 800 rpm, hay iii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm tăng lên mức > 1000 rpm rồi giảm xuống 800 rpm ah? Trong 3 trường hợp trên sẽ có 1 trường hợp là bình thường, 2 trường hợp còn lại (nếu có) thì nguyên nhân do đâu ah? Xe em hiện đang ở trường hợp iii).

2/ Bình thường, khi mới bật quạt gió của máy lạnh thì quạt két nước và quạt giải nhiệt dàn nóng có họat động theo không ah?

[FONT=&quot]3/ Bình thường, khi đang mở AC thì bù ga điều hòa sẽ hoạt động. Nếu điều hòa tự động ngắt do đạt nhiệt độ lanh thì chế độ bù ga vẫn duy trì hay cũng ngắt theo ah? Quạt giải nhiệt dàn nóng và quạt giải nhiệt két nước trong trường hợp này (AC tự động ngắt) vẫn hoạt động hay cũng ngắt theo ah?[/FONT]

Em cảm ơn CT và cả nhà!
 

mrnhackiemanh

Xe hơi
Biển số
OF-160554
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
109
Động cơ
350,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Em đang hóng tìm 1 chú CD5 ngon để chạy những ngày mưa nắng mà khó quá. Cụ nào muốn gả vợ 2 đi thì ới em nhá nhá !
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn bác King và CT!
CT cho em hỏi thêm là nguôn cấp cho quạt giải nhiệt dàn nóng AC và nguồn cấp cho lốc điều hoà để hít cái đĩa thì được lấy sau cầu chì nào ah?
Cầu chì quạt gió là cái 20 A, có ký hiệu C FAN hoặc COOLING FAN gì đó, là cái nằm dọc ở hàng trên , cái thứ 2 từ phải sang bác ạ.
Cầu chì cuộn hút nằm ở dưới taplo, gần vị trí đầu gối phải của lái xe.

Dear CT và cả nhà, em có một vài thắc mắc nhờ CT và cả nhà giúp em ah.!

1/ Ở galenty, vong tua là 800 rpm. Khi mở AC, vong tua tăng lên 1000 rpm do bù ga. Sau đó mình tắt AC, nếu bình thường thì i) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giam xuống mức < 800 rpm rồi tăng lên lại 800 rpm, hay ii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giảm xuống 800 rpm, hay iii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm tăng lên mức > 1000 rpm rồi giảm xuống 800 rpm ah? Trong 3 trường hợp trên sẽ có 1 trường hợp là bình thường, 2 trường hợp còn lại (nếu có) thì nguyên nhân do đâu ah? Xe em hiện đang ở trường hợp iii).

2/ Bình thường, khi mới bật quạt gió của máy lạnh thì quạt két nước và quạt giải nhiệt dàn nóng có họat động theo không ah?

[FONT=&quot]3/ Bình thường, khi đang mở AC thì bù ga điều hòa sẽ hoạt động. Nếu điều hòa tự động ngắt do đạt nhiệt độ lanh thì chế độ bù ga vẫn duy trì hay cũng ngắt theo ah? Quạt giải nhiệt dàn nóng và quạt giải nhiệt két nước trong trường hợp này (AC tự động ngắt) vẫn hoạt động hay cũng ngắt theo ah?[/FONT]

Em cảm ơn CT và cả nhà!
Hiện tượng ga vọt lên trên 1000 khi ngắt AC là do dù bù ga bị trễ bác ạ. Khi ngắt lốc, tải của máy nhẹ đi, nhưng dù bù ga nhả ra chậm hơn 1 tẹo nên trong một thời gian (rất ngắn) ga vọt lên sau đó trở về 800.
Nếu thời gian nói trên bị dài quá, mãi mới trở về 800 thì do cắm ngược vị trí 2 đầu ống cao su vào solenoid. Nếu thời gian này hơi dài thì có thể ống hơi của dù bù ga đã gẫy, thợ bít lại và cắm ống cao su sang cái ống kim loại ở đỉnh dù (ống này có lỗ này nhỏ hơn lỗ ở đường bị gãy nên không khí lưu thông chậm gây trễ)
 
Chỉnh sửa cuối:

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
chủ tịt ơi cho em hỏi: xe em dạo này bugi hay bẩn, cứ đi 1 lúc lại cảm thấy như máy không nổ mất vài vòng tua có khi lịm hẳn xử lý thế nào. Nắp máy em bị rò dầu mạnh có ảnh hưởng đến chiện này không? Và vấn đề 2 là dấu hiệu nhận biết côn mòn đến lúc thay, cũng câu hỏi đó với bơm xăng ạ. Thanks chủ tịt
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bệnh xe bác là tụt hơi -> ăn dầu, đồng thời ăn bugi luôn.
Bơm xăng mà thủng màng bơm thì sẽ không bơm được. Còn nếu hở phớt dầu thì dầu tràn ra ngoài rất bẩn, lúc này thay vì thẩm mỹ thôi.
Côn mòn thì đến độ nào đó thì bác nhận thấy có sự không bám - ga to nhưng đi chậm chẳng hạn, hoặc mòn nặng nữa thì có sự chạm của đinh tán với bề mặt kim loại của bánh đà (lúc nào là quá tệ rồi ạ)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dear CT và cả nhà, em có một vài thắc mắc nhờ CT và cả nhà giúp em ah.!

1/ Ở galenty, vong tua là 800 rpm. Khi mở AC, vong tua tăng lên 1000 rpm do bù ga. Sau đó mình tắt AC, nếu bình thường thì i) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giam xuống mức < 800 rpm rồi tăng lên lại 800 rpm, hay ii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giảm xuống 800 rpm, hay iii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm tăng lên mức > 1000 rpm rồi giảm xuống 800 rpm ah? Trong 3 trường hợp trên sẽ có 1 trường hợp là bình thường, 2 trường hợp còn lại (nếu có) thì nguyên nhân do đâu ah? Xe em hiện đang ở trường hợp iii).

2/ Bình thường, khi mới bật quạt gió của máy lạnh thì quạt két nước và quạt giải nhiệt dàn nóng có họat động theo không ah?

[FONT=&quot]3/ Bình thường, khi đang mở AC thì bù ga điều hòa sẽ hoạt động. Nếu điều hòa tự động ngắt do đạt nhiệt độ lanh thì chế độ bù ga vẫn duy trì hay cũng ngắt theo ah? Quạt giải nhiệt dàn nóng và quạt giải nhiệt két nước trong trường hợp này (AC tự động ngắt) vẫn hoạt động hay cũng ngắt theo ah?[/FONT]

Em cảm ơn CT và cả nhà!
câu 2 : khi bật AC thì 2 quạt bắt buộc phải chạy - nếu không chạy tức là có trục trặc ở đâu đó rồi ợ.
câu 3: khi AC tự ngắt thì tương ứng quạt và bù ga cũng ngắt theo cụ ợ ( theo kinh nghiệm của em )
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT và cả nhà, em có một vài thắc mắc nhờ CT và cả nhà giúp em ah.!

1/ Ở galenty, vong tua là 800 rpm. Khi mở AC, vong tua tăng lên 1000 rpm do bù ga. Sau đó mình tắt AC, nếu bình thường thì i) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giam xuống mức < 800 rpm rồi tăng lên lại 800 rpm, hay ii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm giảm xuống 800 rpm, hay iii) vòng tua sẽ từ 1000 rpm tăng lên mức > 1000 rpm rồi giảm xuống 800 rpm ah? Trong 3 trường hợp trên sẽ có 1 trường hợp là bình thường, 2 trường hợp còn lại (nếu có) thì nguyên nhân do đâu ah? Xe em hiện đang ở trường hợp iii).

2/ Bình thường, khi mới bật quạt gió của máy lạnh thì quạt két nước và quạt giải nhiệt dàn nóng có họat động theo không ah?

[FONT=&quot]3/ Bình thường, khi đang mở AC thì bù ga điều hòa sẽ hoạt động. Nếu điều hòa tự động ngắt do đạt nhiệt độ lanh thì chế độ bù ga vẫn duy trì hay cũng ngắt theo ah? Quạt giải nhiệt dàn nóng và quạt giải nhiệt két nước trong trường hợp này (AC tự động ngắt) vẫn hoạt động hay cũng ngắt theo ah?[/FONT]

Em cảm ơn CT và cả nhà!
Hôm qua mắt nhắm mắt mở nên em mới trả lời 1 phần, hôm nay em bổ sung ý của bác vuahung. Theo đúng thiết kế của nhà SX:
- Bật quạt gió, nhưng AC off: Quạt két nước hoạt động đơn thuần theo nhiệt độ nước làm mát.
- Bật AC nhưng khi nhiệt độ đủ lạnh, lốc ngắt: Chế độ bù ga ngắt (bù ga luôn đi cùng với lốc lạnh chạy), quạt dàn nóng điều hòa ngắt, còn quạt két nước hoạt động phụ thuộc nhiệt độ nước làm mát.
- Khi AC on và lốc đang đóng: cả 2 thứ quạt giải nhiệt đều phải chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top