Các bác cho hỏi chỗ nào bảo dưỡng chế hòa khí chuyên cho CD5 đảm bảo tốt và tin tưởng ạ! Em ở Hà Nội
- Vâng , báo cáo các bác là sau khi em thay lọc xăng xong, thì dễ nổ hơn ạ, xe em thì trước khi nổ phải đạp nhẹ ga vài cái rồi đề là ok, nhưng phải làm thế kể cả khi máy đã nóng. Đặc biệt là khi để qua đêm, dù là mùa hè. Thực ra em cũng không định thay lọc xăng, nhưng chuột lôi rác vào, rơi vào cái lọc xăng bằng nhựa, chắc đi nóng quá, nó chảy ra, làm chảy cả lọc xăng, em đứng giữa đường mà xăng chảy tong tong, sợ quá các bác ạ, vội lấy băng dính quấn cái lọc xăng lại cho khỏi chảy rồi chạy ra gara. Lúc quấn xong hết chảy xăng rồi mà suy nghĩ mãi mới dám đề, nhỡ đâu đang nhiều hơi xăng quá nó bắt lửaBác cứ dùng tiếp đi, khỏi phí 300k. Lần sau bác mua sẵn lọc của xe mình cho rẻ, còn thay lọc có thể tự làm cũng được nhé.
khỏi bệnh là mừng ròi - mặc dù nguyên nhân khó nổ kia chả liên quan đến cái lọc xăng mới thay của bác- Vâng , báo cáo các bác là sau khi em thay lọc xăng xong, thì dễ nổ hơn ạ, xe em thì trước khi nổ phải đạp nhẹ ga vài cái rồi đề là ok, nhưng phải làm thế kể cả khi máy đã nóng. Đặc biệt là khi để qua đêm, dù là mùa hè. Thực ra em cũng không định thay lọc xăng, nhưng chuột lôi rác vào, rơi vào cái lọc xăng bằng nhựa, chắc đi nóng quá, nó chảy ra, làm chảy cả lọc xăng, em đứng giữa đường mà xăng chảy tong tong, sợ quá các bác ạ, vội lấy băng dính quấn cái lọc xăng lại cho khỏi chảy rồi chạy ra gara. Lúc quấn xong hết chảy xăng rồi mà suy nghĩ mãi mới dám đề, nhỡ đâu đang nhiều hơi xăng quá nó bắt lửa
- Sau khi thay lọc xăng, thì ko cần dậm ga nữa, đề cái nổ ngay, chắc cái lọc xăng cũ khiến bơm xăng khó bơm do bẩn quá
2 bệnh của v2 bác là hoàn toàn ... chẳng dính gì vào nhau cả .- Các bác cho em hỏi, xe em cứ để mưa ẩm, là cái đèn báo mở cửa không sáng, để phơi nắng nóng 1 ngày , là lại thấy sáng khi cửa mở (đèn trần vẫn sáng bình thường) thì em nên tìm lỗi ở đâu ạ ? Có thể là cái đồng hồ ?
- Ngoài ra hôm vừa rồi đồng hồ công-tơ-mét vừa dở chứng (cũng sau 1 hôm đi mưa). Dưới 40km/h kim không chạy, chạy trên 40km/h thì nó lại chạy, đo vẫn đúng tốc độ . Các bác giúp em với, liệu có phải do cái đồng hồ không ?
- Vụ đồng hồ công tơ mét, ok bác, chắc em phải mang đi bảo dưỡng rồi, em nghĩ chắc liên quan tới con sâu2 bệnh của v2 bác là hoàn toàn ... chẳng dính gì vào nhau cả .
1. Đèn trần sáng khi ẩm - cái này là do 4 cái công tắc ở 4 cánh cửa bị bẩn, nên ẩm hơi nước thì nó không làm hết trách nhiệm - cái này tháo ra vệ sinh xong là khỏi.
2. Kim côngtomet không nhẩy : cái này thì phức tạp hơn vì nó có 3 thứ liên quan
- con sâu côngtomet gắn ở hộp số ( chỗ chắm cái dây công tơ mét ) bị mòn bánh răng nhựa rồi ( cái này trị giá 150K )
- dây công tơ met cũng bị xước hoặc sắp đứt - cái này cũng tầm 150k.
- Kim vòng tua hơi bị kẹt - cái này tháo ra vệ sinh và nhỏ ít dầu vào là ok.
giải quyết lần lượt 3 thứ trên là khỏi bệnh thôi mà cụ, Pride nó giống xe cub 81 ấy mà, kk
Bác nóng vội quá đó bác ạ! Cũng phải để mọi người có thời gian vào đọc mới có trả lời bác được. Trong thời gian chờ đợi bác cứ nghiên cứu dần 810 trang của bài này, sẽ thấy rất nhanh thôi.hình như em là lính mới tò tè ko ai muốn giúp ạ!
1. dột nước.Các bác cho em hỏi với ạ !
- Sau mấy ngày nắng nóng rồi mưa, xe em bị dột bên ghế phụ (có lẽ do nẹp cao su trên nóc co lại). E định đợi hôm trời nắng, dùng Silicon xử lí. Như vậy có được không ạ? Hoặc có thể dùng loại keo nào khác không? (Em sợ nắng to nó lại hở)
- Khi khởi động, xe em có tiếng nổ lép bép (em vừa thay 4 bugi; mobin và cao áp thì mới thay mấy tháng). Tiếng nổ lép bép đó có phải do bộ chia điện không ạ? Hay dây cao áp bị lỏng ạ?
Mong các bác giúp đỡ, em xin cảm ơn ạ!
Vâng, em cảm ơn bác. Tối nay em sẽ kiểm tra tia lửa điện. Còn về dột nước, em không bị ở cửa mà bị từ trên nóc xe bác ạ. Chỗ giao nhau của 2 nẹp cao su như hình dưới đây ạ.1. dột nước.
nếu bác tinh ý thì sẽ thấy cái viền của gioăng cao su của, khi đóng cửa vào thì nó sẽ nằm trong thành xe ( hướng nước chảy từ trên xuồng ) nếu hở ra ngoài thì sẽ bị chảy nước vào trong xe. - đấy là mục tiêu để xử lý. còn cách thức thì có 2 cách.
- dùng keo silicon đệm thêm bên trong gioăng để đẩy gioăng vào sâu hơn phía trong xe.
- làm cho cửa đóng sâu hơn - bằng cách dịch chuyển cái ngàm chữ U ở thân xe vào sâu thêm 1-2mm
- hoặc làm cho khung trên của cửa xe ép chặt hơn vào thân xe - cái này thì cẩn thận bằng cách đệm thêm một quyển sách vào chỗ khóa cửa và đóng cửa để cửa hở ra một chút- và dùng tay ấn chỉnh phần khung kính ép chặt hơn vào thân xe.
2. tiêng nổ lép bép
- tốt nhất là ban đêm, bác mở nắp capo và quan sát - sẽ thấy tia lửa điện đánh ra từ chỗ nào ( gây tiếng lép bép ấy ) và xử lý chỗ ấy chặt -tiếp xúc tốt hơn.
have fun
chuẩn đấy, tắt máy là mất trợ lực hơi cho phanh, nó cứng phanh lại đấy - rất nguy hiểm.dạ cho em hỏi tí ạ,khi em đang xuống dốc tắt chìa khóa điện hoặc để chế độ On thì phanh chân có hoạt động không ạ,mong các bác tư vấn ạ!
nghĩa là phanh hết tác dụng hả bác chẳng là em lùi xe lên dốc và xe bị trôi và chết máy em thấy phanh không ăn lắm gần đâm vào tường bác ạ tưởng phanh hư ạ?hazzi lo quá.chuẩn đấy, tắt máy là mất trợ lực hơi cho phanh, nó cứng phanh lại đấy - rất nguy hiểm.