Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Chắc có sự nhầm lẫn thật rồi bác ạ. Của CD5 có 2 loại khác nhau cho hộp số AT và MT, chứ không phân biệt Beta với CD5 đâu.
Hay là cái trục của em nó ngắn hơn bình thường giàng nhỉ. Em lấy bi bên láp mới lắp vào vỏ láp cũ lại ok luôn
 

Kia_Pride_92

Xe hơi
Biển số
OF-205404
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
107
Động cơ
320,270 Mã lực
Ai có cái vè mưa bên lái nhượng lại mình với. Của em nó bị vỡ nhìn xấu lắm.
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
em không nhớ có hưỡng dấn ở trang nào về tháo vô lăng và các cái ốp vô lăng để xem các bộ phận và dây điện của bộ phận điều kiển đèn, điều khiển gạt nước, ... nhờ Bác chủ tịch và các bác chỉ dùm em với. Em bắt đầu khám phá đến đây:
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em không nhớ có hưỡng dấn ở trang nào về tháo vô lăng và các cái ốp vô lăng để xem các bộ phận và dây điện của bộ phận điều kiển đèn, điều khiển gạt nước, ... nhờ Bác chủ tịch và các bác chỉ dùm em với. Em bắt đầu khám phá đến đây:
Mấy thứ này em mời bác qua bên thớt ở chữ ký của em chém tiếp nhé :)

Tháo volang đơn giản thôi, bác dùng tay cậy nắp bấm còi ra (cứ giật là nó bung luôn, không hỏng gì hết). Sau đó nhìn vào bác sẽ thấy con ecu cỡ 21, bác dùng khẩu 21 loại dài ~ 10cm vặn con ecu đó ra; tiếp theo giật volang ra, nếu thấy chắc quá thì bác vỗ mấy cái vào vành volang, hoặc đánh từ trong ra. Thế thôi bác ạ

Còn ốp volang thì bác nhìn từ dưới lên có mấy cái lỗ, bên trong là 5 con vít 4 cạnh. Bác vặn 5 con vít đó ra, và lựa lựa bóp bóp để tách 2 nửa ốp nhựa trên và dưới ra (giữa 2 nửa cũng có liên kết bằng mấy vấu nhựa)
 
Chỉnh sửa cuối:

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Ai có cái vè mưa bên lái nhượng lại mình với. Của em nó bị vỡ nhìn xấu lắm.
Bác mang ra thợ hàn nhựa hoặc mua bộ vè mới (~200k). Trước xe của em vỡ một miếng chạy xe ra thợ hàn lại 15k.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Có bác nào có gương hậu bên lái loại xịn ( giống như theo xe) mà dư không dùng thì để lại cho em ạ. Xe em kia pride b, em thay gương mua ở An Dương Vương, SG 250k, mà nhìn không được nét.
Em cảm ơn ạ.
Bác đến tiệm TÂM - 279 An Dương Vương, Q5, TP. HCM để mua (350k/bộ chính hãng, Ô tô Trường Hải (THACO) nhập về; em mua trước đây khoảng trên một năm).
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác đến tiệm TÂM - 279 An Dương Vương, Q5, TP. HCM để mua (350k/bộ chính hãng, Ô tô Trường Hải (THACO) nhập về; em mua trước đây khoảng trên một năm).
Bác ơi đợt 3 tháng trước các bác nhà mình có liên hệ cửa hàng này rồi, nhưng họ cũng hết gương hịn bác ạ. Tiếc quá bác ạ
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Bác ơi đợt 3 tháng trước các bác nhà mình có liên hệ cửa hàng này rồi, nhưng họ cũng hết gương hịn bác ạ. Tiếc quá bác ạ
Em nghĩ, nếu cần mình đặt hàng. Cái gương em mua tại đây đúng là hàng xịn bác ạ!
 

67campha

Xe tăng
Biển số
OF-201407
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,223
Động cơ
334,330 Mã lực
Nơi ở
Xứ Cẩm bụi mù
Báo cáo CT và các bác, tình hình là ko thể chậm trễ hơn được nữa rồi, Nhà mình có bác nào hướng dẫn em đấu hệ thống relay điều khiển quạt với. toàn bộ hệ thống quạt này trên xe em lấy điện trực tiếp từ bình, nếu con 91 độ OFF mà tèo là quạt chạy suốt ngày luôn.
em cũng đo đo đạc đạc rồi nhưng chỉ xác định được các chân thôi, hiện nay e không biết khu vực đầu xe có dây nào lấy nguồn qua ổ khóa, các bác chỉ giúp e với. tìm được cái dây này là e đấu lại ngon lành ngay. hôm e đi Lạng Sơn bị tèo e relay 5 chân nên quạt chạy cả đêm, hết cả bình
PS: [@ngominhson;42331] : hôm trước xe e hết điện là do cái relay 5 chân nó tèo, thế là quạt chạy suốt đêm.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Báo cáo CT và các bác, tình hình là ko thể chậm trễ hơn được nữa rồi, Nhà mình có bác nào hướng dẫn em đấu hệ thống relay điều khiển quạt với. toàn bộ hệ thống quạt này trên xe em lấy điện trực tiếp từ bình, nếu con 91 độ OFF mà tèo là quạt chạy suốt ngày luôn.
em cũng đo đo đạc đạc rồi nhưng chỉ xác định được các chân thôi, hiện nay e không biết khu vực đầu xe có dây nào lấy nguồn qua ổ khóa, các bác chỉ giúp e với. tìm được cái dây này là e đấu lại ngon lành ngay. hôm e đi Lạng Sơn bị tèo e relay 5 chân nên quạt chạy cả đêm, hết cả bình
PS: [@ngominhson;42331] : hôm trước xe e hết điện là do cái relay 5 chân nó tèo, thế là quạt chạy suốt đêm.
Chả liên quan gì đến con 91 độ off cả bác ạ. Nếu nguyên bản thì trường hợp con 91 độ có die thì chỉ làm cho quạt không đóng khi nhiệt độ lên khoảng gần 1 nửa kim nhiệt thôi. Và nếu nó không đóng đồng nghĩa với việc máy nóng sẽ làm nhiệt độ trong két nược sôi và cạn nước sinh ra hiện tượng nóng máy và có thể hỏng răng qui lắt nếu không phát hiện sớm.
Còn trường hợp như của bác em dự là do dây điện đấu sai rồi ạ. Còn cụ thể thế nào bác lần theo đầu dây xem hiện tại đang đấu thế nào, sau đó post bài thì các bác nhà mềnh mới tư vấn tiếp được ạ.
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
Mấy thứ này em mời bác qua bên thớt ở chữ ký của em chém tiếp nhé :)

Tháo volang đơn giản thôi, bác dùng tay cậy nắp bấm còi ra (cứ giật là nó bung luôn, không hỏng gì hết). Sau đó nhìn vào bác sẽ thấy con ecu cỡ 21, bác dùng khẩu 21 loại dài ~ 10cm vặn con ecu đó ra; tiếp theo giật volang ra, nếu thấy chắc quá thì bác vỗ mấy cái vào vành volang, hoặc đánh từ trong ra. Thế thôi bác ạ

Còn ốp volang thì bác nhìn từ dưới lên có mấy cái lỗ, bên trong là 5 con vít 4 cạnh. Bác vặn 5 con vít đó ra, và lựa lựa bóp bóp để tách 2 nửa ốp nhựa trên và dưới ra (giữa 2 nửa cũng có liên kết bằng mấy vấu nhựa)
kám ơn bác em đã tháo được rồi và đang nghiên cứu đường điện trong bộ vô lăng đó ( cái sơ đồ điện tải về mà bác tặng AE)
Em có một câu hỏi nữa là xe của em buổi sáng hoặc đê lâu trời lạnh như này khi nổ mày của phải giữ ga 2 phút cho nóng mày thì gati mới ổn định được nếu nhả chân ga ngay là mất gati và chết máy. em đọc trong thớt các bác hưỡng dẫn em chỉnh cái ốc chỉnh gati màu trắng hoa khế thì ổn nhưng khi máy nóng rồi đỗ xe thì gati lại lên tới 1300 rất khó chịu.
Em vẫn chưa biết cái ốc nào là chính gati buối sáng ( bác chủ tịch và các bác chỉ giúp em đc không a) có hình vẽ thì càng tốt a. em kám ơn
 

tuanpercuss

Xe hơi
Biển số
OF-339825
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
105
Động cơ
273,549 Mã lực
Em nghĩ, nếu cần mình đặt hàng. Cái gương em mua tại đây đúng là hàng xịn bác ạ!
E vừa gọi điện, họ nói có hàng. 350k, made in Korea. E sẽ chạy qua xem thử. Cảm ơn bác dugon.
Mà cái gương zin bên tài nó có chữ trên mặt gương ko bác? Như bên phụ ý ( objects are closer then they appear)
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
kám ơn bác em đã tháo được rồi và đang nghiên cứu đường điện trong bộ vô lăng đó ( cái sơ đồ điện tải về mà bác tặng AE)
Em có một câu hỏi nữa là xe của em buổi sáng hoặc đê lâu trời lạnh như này khi nổ mày của phải giữ ga 2 phút cho nóng mày thì gati mới ổn định được nếu nhả chân ga ngay là mất gati và chết máy. em đọc trong thớt các bác hưỡng dẫn em chỉnh cái ốc chỉnh gati màu trắng hoa khế thì ổn nhưng khi máy nóng rồi đỗ xe thì gati lại lên tới 1300 rất khó chịu.
Em vẫn chưa biết cái ốc nào là chính gati buối sáng ( bác chủ tịch và các bác chỉ giúp em đc không a) có hình vẽ thì càng tốt a. em kám ơn
Bác chỉnh sai vít rồi, cái vít nhựa hoa khế là chỉnh garranty thông thường, tốt nhất nên chỉnh khi máy đã nóng; còn cái ốc chỉnh garranty trời lạnh thì khó thấy hơn, nó nằm gần vách cabin phía dưới chỗ bầu lọc gió, phải dùng tô vít ngắn và nhỏ mưới chỉnh được; ngoài ra, còn 1 con vít chỉnh bù ga điều hòa nữa, gắn trên cánh bướm ga cuối dây ga, cái này để điều chỉnh garranty khi bật máy lạnh bác ạ. Bác cần vặn cái hoa khế ngược chiều kim đồng hồ để ga về 800v/p khi máy nóng và buổi sáng máy nguội chỉnh con vít bù ga trời lạnh sao cho đạt 1300v/p thời tiết này.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,432
Động cơ
524,780 Mã lực
Phó chỉ tụt còn đôi loa nào giống như đôi bán cho [@vuahung105;117813] không ạ, để em vài đôi :D
Em có sản xuất hay buôn loa đâu. Mấy thứ bác king lấy là đồ do em undo nên thừa đồ độ ra mới có thôi. Mà loa đấy có phải loa Nga đâu mà bác tìm?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,432
Động cơ
524,780 Mã lực
Báo cáo CT và các bác, tình hình là ko thể chậm trễ hơn được nữa rồi, Nhà mình có bác nào hướng dẫn em đấu hệ thống relay điều khiển quạt với. toàn bộ hệ thống quạt này trên xe em lấy điện trực tiếp từ bình, nếu con 91 độ OFF mà tèo là quạt chạy suốt ngày luôn.
em cũng đo đo đạc đạc rồi nhưng chỉ xác định được các chân thôi, hiện nay e không biết khu vực đầu xe có dây nào lấy nguồn qua ổ khóa, các bác chỉ giúp e với. tìm được cái dây này là e đấu lại ngon lành ngay. hôm e đi Lạng Sơn bị tèo e relay 5 chân nên quạt chạy cả đêm, hết cả bình
PS: [@ngominhson;42331] : hôm trước xe e hết điện là do cái relay 5 chân nó tèo, thế là quạt chạy suốt đêm.
Nếu các đầu giây và giắc cắm ở rowle xe bác chưa bị cắt nối thì hd giúp bác sẽ dễ hơn chứ còn bị cắt nối rồi sẽ khá phức tạp. Bác chụp hình rơ le nào đang lấy trực tiếp nguồn từ acquy lên đây xem có giúp gì đc cho bác ko nào
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,432
Động cơ
524,780 Mã lực
Bác nhìn dây ở gầm volang màu xanh nuớc biển sọc đỏ là dây sau khóa đó. Ở gần ụ giảm sóc bên phụ có giắc điện có dây này đó
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
Bác chỉnh sai vít rồi, cái vít nhựa hoa khế là chỉnh garranty thông thường, tốt nhất nên chỉnh khi máy đã nóng; còn cái ốc chỉnh garranty trời lạnh thì khó thấy hơn, nó nằm gần vách cabin phía dưới chỗ bầu lọc gió, phải dùng tô vít ngắn và nhỏ mưới chỉnh được; ngoài ra, còn 1 con vít chỉnh bù ga điều hòa nữa, gắn trên cánh bướm ga cuối dây ga, cái này để điều chỉnh garranty khi bật máy lạnh bác ạ. Bác cần vặn cái hoa khế ngược chiều kim đồng hồ để ga về 800v/p khi máy nóng và buổi sáng máy nguội chỉnh con vít bù ga trời lạnh sao cho đạt 1300v/p thời tiết này.
Bac cho em hoi con vit do co phai no nam trong mot cai ong cut tho ra giua vach cabin va bau loc gio phai ko a.
 

67campha

Xe tăng
Biển số
OF-201407
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,223
Động cơ
334,330 Mã lực
Nơi ở
Xứ Cẩm bụi mù
Bác nhìn dây ở gầm volang màu xanh nuớc biển sọc đỏ là dây sau khóa đó. Ở gần ụ giảm sóc bên phụ có giắc điện có dây này đó
e cảm ơn bác. bác trả lời đúng chỗ em cần.
cả mấy cái relay quạt gió, quạt điều hòa này đều bị cắt và nối vào 1 dây, nối thẳng đến đầu cực dương của ắc quy luôn. mấy hôm mưa gió to quá nên quạt nó chạy mà e chả nghe thấy tiếng (xuống xe chạy ù vào nhà)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top