với thời tiết mùa hè thì bác chỉnh vít đó ko có tác dụng đâu, hệ thống bù ga buổi sáng của xe sài CHK hoạt động cơ học nhờ một cục co giãn được nhờ nhiệt độ nước làm mát, với thời tiết 30 độ thì cục này chả giãn ra dc tý nào.
Bác ơi cái phần nhỏ ở dưới mới là cái bộ phận có thể dài ra ngắn lại được ạ, lúc nóng nó dài gấp đôi lúc nguội Còn cái lò xo cuộn luôn có xu hướng mở bướm ga, cái trục bé này là chốt cản lại - ngắn thì cản được ít, dài thì cản nhiều hơn.
Ct ơi, Ct giải thích thêm về nguyên lý hoạt động của bù ga theo nhiệt độ này cho em với. Em nghĩ thế này phải không ah:Qua quan sát, em thấy nó có dài ra rồi tuy nhiên mức độ không nhiều lắm. Khi nào có thời gian bác cứ kiểm tra đường nước, có thể nó không tắc hoàn toàn, hoặc bản thân cái cục này nó bị nóng lên bởi nhiệt độ máy chứ không phải nhiệt độ nước chạy qua nên thò ra ít.
Theo em bác không cần chỉnh con ốc số 2 về vị trí cũ, mà nếu vẫn vặn được theo chiều kim đồng hồ bác cứ vặn thêm được 1 vòng nữa, thêm được tý bù ga nào cũng tốt.
Buổi sáng trời mát, nhiệt độ máy mát, nhiệt độ nước giải nhiệt mát >>> thì cái thanh thep nó thụt vào ngắn lại >>> nó ít cản vì thế bướm ga mở ra nhiều hơn >>> Vong tua cao.
Khi máy nóng, nhiệt độ nước giải nhiệt nóng >>> thì cái thanh thép nó thò dài ra >>> nó cản nhiều hơn vì thế bướm ga mở ra it hơn >>> Vòng tua giảm xuống.
Nếu em nghĩ thế là đúng không ah?