Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
với thời tiết mùa hè thì bác chỉnh vít đó ko có tác dụng đâu, hệ thống bù ga buổi sáng của xe sài CHK hoạt động cơ học nhờ một cục co giãn được nhờ nhiệt độ nước làm mát, với thời tiết 30 độ thì cục này chả giãn ra dc tý nào.
Bác ơi cái phần nhỏ ở dưới mới là cái bộ phận có thể dài ra ngắn lại được ạ, lúc nóng nó dài gấp đôi lúc nguội :D Còn cái lò xo cuộn luôn có xu hướng mở bướm ga, cái trục bé này là chốt cản lại - ngắn thì cản được ít, dài thì cản nhiều hơn.
Qua quan sát, em thấy nó có dài ra rồi tuy nhiên mức độ không nhiều lắm. Khi nào có thời gian bác cứ kiểm tra đường nước, có thể nó không tắc hoàn toàn, hoặc bản thân cái cục này nó bị nóng lên bởi nhiệt độ máy chứ không phải nhiệt độ nước chạy qua nên thò ra ít.
Theo em bác không cần chỉnh con ốc số 2 về vị trí cũ, mà nếu vẫn vặn được theo chiều kim đồng hồ bác cứ vặn thêm được 1 vòng nữa, thêm được tý bù ga nào cũng tốt.
Ct ơi, Ct giải thích thêm về nguyên lý hoạt động của bù ga theo nhiệt độ này cho em với. Em nghĩ thế này phải không ah:

Buổi sáng trời mát, nhiệt độ máy mát, nhiệt độ nước giải nhiệt mát >>> thì cái thanh thep nó thụt vào ngắn lại >>> nó ít cản vì thế bướm ga mở ra nhiều hơn >>> Vong tua cao.

Khi máy nóng, nhiệt độ nước giải nhiệt nóng >>> thì cái thanh thép nó thò dài ra >>> nó cản nhiều hơn vì thế bướm ga mở ra it hơn >>> Vòng tua giảm xuống.

Nếu em nghĩ thế là đúng không ah?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ct ơi, Ct giải thích thêm về nguyên lý hoạt động của bù ga theo nhiệt độ này cho em với. Em nghĩ thế này phải không ah:

Buổi sáng trời mát, nhiệt độ máy mát, nhiệt độ nước giải nhiệt mát >>> thì cái thanh thep nó thụt vào ngắn lại >>> nó ít cản vì thế bướm ga mở ra nhiều hơn >>> Vong tua cao.

Khi máy nóng, nhiệt độ nước giải nhiệt nóng >>> thì cái thanh thép nó thò dài ra >>> nó cản nhiều hơn vì thế bướm ga mở ra it hơn >>> Vòng tua giảm xuống.

Nếu em nghĩ thế là đúng không ah?
Gần đúng như bác suy nghĩ đấy ạ. Khi thanh thép thụt lại, và tùy thuộc cái vít số 2 vặn thế nào, bướm ga sẽ mở ra thêm 1 chút so với vít chỉnh galenti ko AC vặn được bằng tay - bên phụ. Nếu có bù ga, buổi sáng bác sẽ thấy có 1 khe hở giữa đầu vít này và cái mỏ gắn với trục bướm ga.
Máy nóng rồi thanh thép dài ra, .... khe hở này nhỏ lại và khi nào không có khe hở nữa là hết bù ga theo nhiệt độ.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Gần đúng như bác suy nghĩ đấy ạ. Khi thanh thép thụt lại, và tùy thuộc cái vít số 2 vặn thế nào, bướm ga sẽ mở ra thêm 1 chút so với vít chỉnh galenti ko AC vặn được bằng tay - bên phụ. Nếu có bù ga, buổi sáng bác sẽ thấy có 1 khe hở giữa đầu vít này và cái mỏ gắn với trục bướm ga.
Máy nóng rồi thanh thép dài ra, .... khe hở này nhỏ lại và khi nào không có khe hở nữa là hết bù ga theo nhiệt độ.
Cảm ơn CT. Tình hình xe em hiện nay khi vừa khởi động thì vòng tua thấp ~ 500 rpm, khi máy nóng rồi thì nó mới là 800 rmp. Như thế có thể xem như xe em cần phải bù ga tức là mình sẽ quan tâm đến làm sao 1) cái thanh thép nó thụt ngắn lại hơn nữa (thay vì mong muốn nó thò dài ra) và 2) vặn con vít số 2 nó theo chiều kim đồng hồ chặc hơn nữa phải không CT?

Khả năng cái đường ống nước giải nhiệt bị tắt có ảnh hưởng đến việc thanh thép không thụt ngắn lại được hơn nữa không?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT. Tình hình xe em hiện nay khi vừa khởi động thì vòng tua thấp ~ 500 rpm, khi máy nóng rồi thì nó mới là 800 rmp. Như thế có thể xem như xe em cần phải bù ga tức là mình sẽ quan tâm đến làm sao 1) cái thanh thép nó thụt ngắn lại hơn nữa (thay vì mong muốn nó thò dài ra) và 2) vặn con vít số 2 nó theo chiều kim đồng hồ chặc hơn nữa phải không CT?

Khả năng cái đường ống nước giải nhiệt bị tắt có ảnh hưởng đến việc thanh thép không thụt ngắn lại được hơn nữa không?
Cái khả năng số 1 là không thể xảy ra được, vì việc nó ngắn lại chỉ phụ thuộc nhiệt độ môi trường buổi sáng - ở HN nó có thể ngắn hơn ở SG thôi bác nhé.
Nên ta phải sử dụng giải pháp thứ 2 để buổi sáng có bù ga, và bù đủ
Còn đường ống nước cần thông để cho phản ứng của cục bù ga này đủ nhanh, khi máy đủ nhiệt độ rồi thì không bù nữa. Điều này đối với mùa đông thật sự mới rõ rệt vì không thể để tình trạng chạy 30 phút mới hết bù ga (nhiều khi lên tới 1500-1800 rpm) mà chỉ 3 phút thôi.

Ngoài ra sự thò thụt này còn một tác dụng nữa mà em chưa trình bày với bác, là nó dùng để đóng mở le gió (còn gọi là bướm gió) của CHK. Lúc nó thụt (đặc biệt ở nhiệt độ <15 độ) nó làm đóng le gió lại, và khi nó thò ra làm mở dần cái le gió ra. Đây là lý do trên xe Pride không có dây đóng mở le gió như 1 vài loại xe chạy CHK khác. Cái chức năng này đối với xứ nóng như SG có thể không nhận thấy rõ ràng lắm, còn đối với xe dùng lâu rồi, qua sửa chữa thợ có thể ngắt chức năng này để le gió luôn mở.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Cái khả năng số 1 là không thể xảy ra được, vì việc nó ngắn lại chỉ phụ thuộc nhiệt độ môi trường buổi sáng - ở HN nó có thể ngắn hơn ở SG thôi bác nhé.
Nên ta phải sử dụng giải pháp thứ 2 để buổi sáng có bù ga, và bù đủ
Còn đường ống nước cần thông để cho phản ứng của cục bù ga này đủ nhanh, khi máy đủ nhiệt độ rồi thì không bù nữa. Điều này đối với mùa đông thật sự mới rõ rệt vì không thể để tình trạng chạy 30 phút mới hết bù ga (nhiều khi lên tới 1500-1800 rpm) mà chỉ 3 phút thôi.

Ngoài ra sự thò thụt này còn một tác dụng nữa mà em chưa trình bày với bác, là nó dùng để đóng mở le gió (còn gọi là bướm gió) của CHK. Lúc nó thụt (đặc biệt ở nhiệt độ <15 độ) nó làm đóng le gió lại, và khi nó thò ra làm mở dần cái le gió ra. Đây là lý do trên xe Pride không có dây đóng mở le gió như 1 vài loại xe chạy CHK khác. Cái chức năng này đối với xứ nóng như SG có thể không nhận thấy rõ ràng lắm, còn đối với xe dùng lâu rồi, qua sửa chữa thợ có thể ngắt chức năng này để le gió luôn mở.
Vâng, vậy em sẽ kiểm tra ống dẫn nước và vặn thêm con ốc số 2 nếu có thể. Tình hình có gì khác em sẽ báo cáo với CT ah. Cảm ơn CT.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Xe bác đời bao nhiêu vậy ta?
Bác thử cho em thế này: Không bật điều hòa, nổ galăngti, đến lúc quạt chạy nước không sôi là được.
Còn nếu bật AC, bất kể kim nhiệt ở đâu quạt phải chạy mới đúng. Nếu không chạy cần kiểm tra thêm 1 con relay ở đầu xe (sau đèn pha bên lái)
Xe em kim nhiệt lên đến 1/2 quạt mới chạy - xe đời 2003 bác ạ.
Chào CT và cả nhà. Hix, em lại có vấn đề cần hỏi ah! Em tranh thủ hỏi thông tin để khi em có time em sẽ tập trung xử lý luôn 1 lần ah. (Hihi, chắc khi đó là em phải xin nghị phép ở nhà vài ngày :). Lần này là vấn đề về mạch điều khiển của quạt két nước vì em đang định nếu có thể, em sẽ đấu lại cái quạt két nước để nó chạy theo cái Water thermo switch để đỡ ồn và đỡ hao accu theo tư vấn trước đây của CT ah.

Hiện tại quạt xe em sẽ chạy khi công tắt ở vị trí ON. Theo em dò dây, quạt két nước xe em nó có liện quan đến 2 cái cục số 1 (chỉ có 2 dây màu đỏ) và số 2 như hình ạh. Một dây của cục số 1 được đấu trực tiếp vào cực + của accu, dây còn lại dẫn tới đấu vào cục số 2. và cục số 2 thì có dây đấu vào các dây quạt. Có một lần xe em chạy, quạt không quay thế là em đụng đụng vào cái cục số 1 thì quạt nó chạy lại vì thế mà trên hình các bác thấy em dùng dây gút để gút cho nó chặc lại để nó tiếp xúc tốt.






CT cho em hỏi là cái cục số 1 và số 2 đó gọi là cục gì thế ah? công dụng của các cục này. Cục số 2 có phải là cái Relay mà CT đề cập ở trên không ah? (relay ở đầu xe - sau đèn pha bên lái)

Ở cửa hàng có bán các cục này không ah? vì nhìn nó có vẽ củ quá, nên nếu có bán và giá cả tương đối thì em sẽ thay để cho nó an tâm, không bị lỏng lẽo chập chờn nữa. Trường hợp cục số 2 đúng là Relay, thì em có thể thay bằng relay kính (loại Omron) thường được sử dụng cho các tủ điện điều khiển trong công nghiệp không ah?
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Chào bác CT, Em báo cáo bác cái vụ máy phát của V2 em, chiều nay gọi hàng dưới hà nội về thay máy phát rồi, máy xịn cũ. tiện thể êm thay bi tăng cam, thay 01 cò supap, chỉnh lại toàn bộ CHK, jo máy nổ phải sờ tay vào mấy biết, Tổng thiệt hại có 1.5tr thôi bác ah. Lúc ra khỏi ga ra êm sướng quá suýt hét lên đấy, cứ tưởng mình đang đi morning :-bd.
Dưng mà bác ơi chả hiểu họ đấu thế nào mà giờ bật khóa điện thì chỉ lên đèn áp dầu và đèn cửa sổ chưa đóng thôi, đèn phanh tay thì em thấy mất từ trước, còn đèn ắc quy thì hôm nay mất nốt rồi, bác chỉ cho em với. Thanks các bác nhju
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
Chào CT và cả nhà. Hix, em lại có vấn đề cần hỏi ah! Em tranh thủ hỏi thông tin để khi em có time em sẽ tập trung xử lý luôn 1 lần ah. (Hihi, chắc khi đó là em phải xin nghị phép ở nhà vài ngày :). Lần này là vấn đề về mạch điều khiển của quạt két nước vì em đang định nếu có thể, em sẽ đấu lại cái quạt két nước để nó chạy theo cái Water thermo switch để đỡ ồn và đỡ hao accu theo tư vấn trước đây của CT ah.

Hiện tại quạt xe em sẽ chạy khi công tắt ở vị trí ON. Theo em dò dây, quạt két nước xe em nó có liện quan đến 2 cái cục số 1 (chỉ có 2 dây màu đỏ) và số 2 như hình ạh. Một dây của cục số 1 được đấu trực tiếp vào cực + của accu, dây còn lại dẫn tới đấu vào cục số 2. và cục số 2 thì có dây đấu vào các dây quạt. Có một lần xe em chạy, quạt không quay thế là em đụng đụng vào cái cục số 1 thì quạt nó chạy lại vì thế mà trên hình các bác thấy em dùng dây gút để gút cho nó chặc lại để nó tiếp xúc tốt.






CT cho em hỏi là cái cục số 1 và số 2 đó gọi là cục gì thế ah? công dụng của các cục này. Cục số 2 có phải là cái Relay mà CT đề cập ở trên không ah? (relay ở đầu xe - sau đèn pha bên lái)

Ở cửa hàng có bán các cục này không ah? vì nhìn nó có vẽ củ quá, nên nếu có bán và giá cả tương đối thì em sẽ thay để cho nó an tâm, không bị lỏng lẽo chập chờn nữa. Trường hợp cục số 2 đúng là Relay, thì em có thể thay bằng relay kính (loại Omron) thường được sử dụng cho các tủ điện điều khiển trong công nghiệp không ah?
em trả lời thay CT giúp bác nhé. cục số 1 của bác nó chỉ là cầu chì. cục 2 là rơ le cho quạt, khả năng dây cấp nguồn cho role hỏng nên thợ lấy nguồn trực tiếp từ acquy. role này cũng ko có đắt đâu, nếu hỏng bác cũng nên thay loại như cũ để ko phải chế lại chân giắc. thợ cho quạt chạy trực tiếp chủ yếu do cục cảm ứng nhiệt độ nước mát điều khiển quạt hỏng, bác tìm thay được cục này rồi đấu lại điện là ok
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ bác LuGao:
Bác hat65 đã trả lời rồi. Nếu bác thích về zin thì sơ đồ quạt gió đấu thế này:



Relay quạt gió là loại 5 chân, trông cũ nhưng vẫn tốt thì dùng vẫn được. Bác có thể tháo vỏ ra và kiểm tra các tiếp điểm bên trong trước khi quyết định có thay hay không. Quạt gió được đấu qua tiếp điểm thường đóng (lý do dùng relay 5 chân là vậy)

Còn themo switch loại nguội thì đóng, nóng thì ngắt tiếp điểm, giá cỡ 120K.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào bác CT, Em báo cáo bác cái vụ máy phát của V2 em, chiều nay gọi hàng dưới hà nội về thay máy phát rồi, máy xịn cũ. tiện thể êm thay bi tăng cam, thay 01 cò supap, chỉnh lại toàn bộ CHK, jo máy nổ phải sờ tay vào mấy biết, Tổng thiệt hại có 1.5tr thôi bác ah. Lúc ra khỏi ga ra êm sướng quá suýt hét lên đấy, cứ tưởng mình đang đi morning :-bd.
Dưng mà bác ơi chả hiểu họ đấu thế nào mà giờ bật khóa điện thì chỉ lên đèn áp dầu và đèn cửa sổ chưa đóng thôi, đèn phanh tay thì em thấy mất từ trước, còn đèn ắc quy thì hôm nay mất nốt rồi, bác chỉ cho em với. Thanks các bác nhju
Chúc mừng bác giải quyết xong cái máy phát nhé. Còn vấn đề mấy cái bóng đèn chắc nó cháy thôi, bác tháo đồng hồ ra thay bóng chắc xong thôi. Lưu ý tháo hơi mất công, phải tháo cả dây công tơ mét nữa.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
em trả lời thay CT giúp bác nhé. cục số 1 của bác nó chỉ là cầu chì. cục 2 là rơ le cho quạt, khả năng dây cấp nguồn cho role hỏng nên thợ lấy nguồn trực tiếp từ acquy. role này cũng ko có đắt đâu, nếu hỏng bác cũng nên thay loại như cũ để ko phải chế lại chân giắc. thợ cho quạt chạy trực tiếp chủ yếu do cục cảm ứng nhiệt độ nước mát điều khiển quạt hỏng, bác tìm thay được cục này rồi đấu lại điện là ok
@ bác LuGao:
Bác hat65 đã trả lời rồi. Nếu bác thích về zin thì sơ đồ quạt gió đấu thế này:



Relay quạt gió là loại 5 chân, trông cũ nhưng vẫn tốt thì dùng vẫn được. Bác có thể tháo vỏ ra và kiểm tra các tiếp điểm bên trong trước khi quyết định có thay hay không. Quạt gió được đấu qua tiếp điểm thường đóng (lý do dùng relay 5 chân là vậy)

Còn themo switch loại nguội thì đóng, nóng thì ngắt tiếp điểm, giá cỡ 120K.
Cảm ơn bác Hat65 và CT. Cái thermo switch thay đơn giản không các bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn bác Hat65 và CT. Cái thermo switch thay đơn giản không các bác?
Đơn giản không mà bác, bác dùng clê vặn cái cũ ra, rồi lắp cái mới vào thôi. Lưu ý làm lúc máy nguội, nhưng sau khi lắp phải thử ngay, chắc chắn khi máy nóng quạt phải chạy bác ạ. :D
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Mà quạt của bác đã chạy theo nhiệt độ máy rồi đúng không (lúc không bật AC)? Nếu đúng vậy thì sau đèn pha bên phụ có 3 relay nữa trong đó có 1 cái liên quan đến bật quạt gió khi có AC. Nhân tiện bác kiểm tra luôn vì nếu relay này hỏng khi bật AC quạt gió to không chạy.
CT ơi, bác có thì cho em xin cái mạch liện quan giữa quạt két nước và cái relay AC để bất cứ khi nào mình bật AC thì quạt két nước phải chạy. Em xem trong so đồ mạch hôm trước bác gởi cho thì hinh như không thấy phần này. Thanks bac ah.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em vừa cắt dán họa báo bác xem tạm.
2 cái hình này độ chính xác có thế không được 100%, mà chỉ 90% thôi bác nhé. Bác để ý 2 cái ô đỏ, rồi gắn chúng vào nhau ở chỗ đó.

Quạt gió:


Điều hòa:
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Em vừa cắt dán họa báo bác xem tạm.
2 cái hình này độ chính xác có thế không được 100%, mà chỉ 90% thôi bác nhé. Bác để ý 2 cái ô đỏ, rồi gắn chúng vào nhau ở chỗ đó.

Quạt gió:


Điều hòa:
Cảm ơn CT. Em se về do mấy cái relay bên A/C. Trong trường hợp xấu nhất em dò không ra (vì em nghĩ chắc phần điện xe em thợ họ đấu lại nhiều lắm rồi) thì em định lấy tín hiệu 12V đang cấp cho cái Solenoid bù ga A/C để lái thêm 1 con Relay A, rồi dùng tiếp điểm thường đóng của Relay A này mắc nối tiếp với cái tiếp điểm của Water thermo switch như hình vẽ thì có được không ah?

 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác LuGao: Vì bác mắc tiếp điểm của relay A nối tiếp với công tắc nhiệt, bác phải chọn loại relay 5 chân, sử dụng loại tiếp điểm thường đóng (khi không có điện ở cuộn ĐK)

Nhưng bác xem nếu ở đầu xe bên lái còn 3 con relay 4 chân nữa, thì nên kiểm tra (hoặc nhờ thợ kiểm tra) và đấu theo sơ đồ mạch điều hòa ở trên, em sẽ cố cập nhật lại sơ đồ cho nó chính xác hơn.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác LuGao: Vì bác mắc tiếp điểm của relay A nối tiếp với công tắc nhiệt, bác phải chọn loại relay 5 chân, sử dụng loại tiếp điểm thường đóng (khi không có điện ở cuộn ĐK)

Nhưng bác xem nếu ở đầu xe bên lái còn 3 con relay 4 chân nữa, thì nên kiểm tra (hoặc nhờ thợ kiểm tra) và đấu theo sơ đồ mạch điều hòa ở trên, em sẽ cố cập nhật lại sơ đồ cho nó chính xác hơn.


Vâng, em sẽ kiểm tra mấy cái relay 4 chân.
Tình hình là nếu đấu quạt lại qua Thermo Switch và như sơ đồ đấu dây CT gởi thì em phải đấu cái dây cấp nguồn cho quạt sau cái cầu chì Cooling Fan 20A. Mình sẽ tháo cái hộp cầu chì như hình phía trên ra để đấu nối phải không ah? CT cho em hỏi việc đấu nối này có đơn giản và mình có thể tự thực hiện được không? Nó sẽ có jack để mình cấm vào hay có phải hàn dây gì không? Hôm trước CT đã hướng dẫn cách kiểm tra cầu chì, nếu trong trường hợp cầu chì đứt thì ngoài cửa hàng có bán để thay thế không ah? Cảm ơn CT.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái cầu chì này rẻ lắm bác ạ, họ bán cả vốc hoặc cả hộp, còn mua lẻ ~1k/cái thôi.
Em chưa lật mặt sau cái bảng cầu chì ra để đấu dây lần nào, nhưng dự đoán là là họ bấm đầu cốt. Còn bác cúi xuống dưới taplo có thể nhìn thấy đường chạy dây từ trong xe xuyên qua vách firewall để vào khoang máy. Việc luồn dây qua thì mình cũng có thể làm được - dù mất công và có thể phải sử dụng đến dây mồi.
Bác thử lần từ cầu chì Cooling Fan xem còn dây màu vàng (ký hiệu Y trên hình), có thể nối đúng kỹ thuật thì đỡ công bắt dây vào bảng cầu chì
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Hay quá các Bác àh, em đã xem cái bảng cầu chì nhiều lần rồi mà không hiểu hết được tên và công dụng của từng cái, bác nào hưởng dẫn êm mới. Chết nãy giờ quên êm Cảm ơn bác Ct và các bác nhé chiều nay em gọi điện lại cho Gara họ bảo em không được đi xa nhỡ hết điện ắc quy thì X_X. Bởi vì trước khi thay máy phát cái đèn đó vẫn lên lúc em bật khóa điện mà. Khi thay máy phát xong họ còn lấy đồng hồ đo xem có nạp hay không và họ bảo nạp tốt mà :-??, lại còn cái vụ bù ga nhiệt độ nữa jo máy nguội là mất galenty, để êm quay lại trang trước em học thuộc bài chủ nhật này em xực hành luôn.
Cảm ơn và chúc sức khỏe các Bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top