Nó sẽ giật giật bác ạ, vì lúc đó bộ ĐK không biết trạng thái chốt cửa ở đâu nữaVậy khi đó thì bấm mở/đóng khi cửa đã mở/đóng thì chuột nó còn giật giật nữa ko CT?
Nó sẽ giật giật bác ạ, vì lúc đó bộ ĐK không biết trạng thái chốt cửa ở đâu nữaVậy khi đó thì bấm mở/đóng khi cửa đã mở/đóng thì chuột nó còn giật giật nữa ko CT?
Có phải chế mở cốp là phải đấu kiểu ngắt dây này ko CT, ý em là cái công trình khoa học đang pending gì gì đó?Nó sẽ giật giật bác ạ, vì lúc đó bộ ĐK không biết trạng thái chốt cửa ở đâu nữa
Đúng rồi đó bác ạ, như vậy mới ấn nút mở cửa được lần thứ 2Có phải chế mở cốp là phải đấu kiểu ngắt dây này ko CT, ý em là cái công trình khoa học đang pending gì gì đó?
Cái này Em đã thử trên xe của Em và đang sử dụng nút nhấn thả thôi và không cần đến cái công tắc lên kính ạÝ CT là trong trường hợp này bộ đk nó đã thiết kế sẵn tính năng đó rồi, khi đó thì phải dùng nút ấn thả, khi đang lock ấn sẽ là unlock, khi đang unlock ấn sẽ là lock phỏng ạ?
Trường hợp của em hôm qua em kiểm tra kỹ thấy có 2 dây đỏ và đen từ cái jack nối vào bộ điều khiển, cơ mà khi cắm cụm jack này vào bộ điều khiển thì 2 cái chân đó nó không có tiếp điểm cắm vào bộ điều khiển, nghĩa là cụm jack thì có 8 chân tất cả, trong khi bộ đk chỉ có 6 chân chờ, nên 2 chân kia chơ lơ không cắm vào đâu. Do đó trường hợp của em buộc phải chích dây từ chuột cái.
nhưng nếu bỏ dây đen của chuột cái đi thì sẽ mất chức năng điều khiển tổng đúng k ợ. lúc ấy mà mở cửa bằng chìa, hay rút chốt, đóng chốt cửa lái thì các cửa khác nằm im ah.Cái này Em đã thử trên xe của Em và đang sử dụng nút nhấn thả thôi và không cần đến cái công tắc lên kính ạ
cái bộ điều khiển của xe Em là loại cổ mà các xe thường hay lắp ạ, cái sự việc này Bác Kinh cũng đã thử rùi và cũng cho kết quả tương tự ạ
Bộ của EM là 8 chân trong đó có 6 chân được nối còn hai chân chờ sẵn hai chân này chỉ cần chập với nhau là có thể đóng hoặc mở cửa theo trình tự ạ
Còn cái bấm nhiều lần thì chỉ cẩn rút bỏ dây đen của chuệt cái là được ạ (lưu ý là nếu rút dây này thì lại phải dùng công tắc lên kính mới mở và đóng như các Bác làm đó ạ)
Đúng rồi bác ạ, nhưng như vậy ấn nút mở ở ĐK lần thứ 2 nó mới có xung điện chạy tới chuột cửa, rồi mới mở được cốpnhưng nếu bỏ dây đen của chuột cái đi thì sẽ mất chức năng điều khiển tổng đúng k ợ. lúc ấy mà mở cửa bằng chìa, hay rút chốt, đóng chốt cửa lái thì các cửa khác nằm im ah.
cụ giải thích vụ này cái.
Theo em thì trình tự của bác chính là trình tự của thợ chiên nghiệp sử lý cái phớt đầu trục cơ đó ạE chào chủ tịch, chào anh em cùng chơi pride!!
Chẳng là những thứ linh tinh đã nghịch hết rồi, chẳng còn gì làm nữa cũng buồn, E đang tính tuần này làm nốt cái vụ chảy dầu trục cơ, nhờ CT và anh E chỉ bảo cho đỡ run khi đụng vào ạ.
- Triệu chứng qua mắt E: phớt trục cơ (chỗ có gắn buli để lắp dâu cuaroa) chảy dầu, văng bẩn sang cả máy phát điện.
- Cách xử lý theo E nghĩ: Tháo hết ốp nhựa của đai cam, tháo buli dây cuaroa, lấy lan hoa mài nhọn uốn cong rồi móc phớt ra, lấy giẻ lau sạch, bôi keo và ấn phớt mới vào. lắp đồ theo thứ tự ngược lại.
CT và các anh E góp ý cho E ạ và cần phải lưu ý những vấn đề gì nữa ạ?
E chân thành cảm ơn!!!!!!!!!
Con chuột cái nó có cái công tắc ba chân Bác nhé khi chốt thụt thò thì đồng thời cái công tắc ấy nó ở các vị trí khác nhaunhưng nếu bỏ dây đen của chuột cái đi thì sẽ mất chức năng điều khiển tổng đúng k ợ. lúc ấy mà mở cửa bằng chìa, hay rút chốt, đóng chốt cửa lái thì các cửa khác nằm im ah.
cụ giải thích vụ này cái.
hôm trước em cũng thay phớt này ở gara TG. Cũng phải cho lên cầu nâng rồi cả kích nâng máy gì đấy, loằng ngoằng phết. Cụ DIY được thì phục cụ quá.E chào chủ tịch, chào anh em cùng chơi pride!!
Chẳng là những thứ linh tinh đã nghịch hết rồi, chẳng còn gì làm nữa cũng buồn, E đang tính tuần này làm nốt cái vụ chảy dầu trục cơ, nhờ CT và anh E chỉ bảo cho đỡ run khi đụng vào ạ.
- Triệu chứng qua mắt E: phớt trục cơ (chỗ có gắn buli để lắp dâu cuaroa) chảy dầu, văng bẩn sang cả máy phát điện.
- Cách xử lý theo E nghĩ: Tháo hết ốp nhựa của đai cam, tháo buli dây cuaroa, lấy lan hoa mài nhọn uốn cong rồi móc phớt ra, lấy giẻ lau sạch, bôi keo và ấn phớt mới vào. lắp đồ theo thứ tự ngược lại.
CT và các anh E góp ý cho E ạ và cần phải lưu ý những vấn đề gì nữa ạ?
E chân thành cảm ơn!!!!!!!!!
kích máy thì k cần thiết, nhưng phải có cầu đấy. vì thao tác từ dưới lên dễ hơn là từ trên xuống vì vướng khá nhiều thứ lằng nhằng. theo e thì phải nhờ tholamho cho lành.hôm trước em cũng thay phớt này ở gara TG. Cũng phải cho lên cầu nâng rồi cả kích nâng máy gì đấy, loằng ngoằng phết. Cụ DIY được thì phục cụ quá.
oài. có lẽ e dừng ở mức mở cốp bằng chuột thôi. vì cũng chẳng mấy khi mới mở, e toàn lật ghế cho nhanh.Con chuột cái nó có cái công tắc ba chân Bác nhé khi chốt thụt thò thì đồng thời cái công tắc ấy nó ở các vị trí khác nhau
Em cũng không nhớ rõ lắm nhưng thức tế như vầy nè: nếu chuột thò ra sẽ trượt trên cái công tắc khiến cho công tắc đổi cực (mở cửa thì cái dây trắng hoặc dây nâu em không nhớ rõ giả dụ là dây trăng nhé thì dây trăng này sẽ thông với dây đen) và nếu chuột thụt vào (đóng cửa thì cái dây nâu lại thông mạch với cáy dây đen)
chính vì cái này mà mình bấm khoá rùi muốn bấm nữa thì chuột không nhúc nhíc nữa Bác ạ
Vậy khi lắp bộ mở cốp phải cần dùng mở hai lần để chuột cửa nháy 2 lần thì chuột cốp nháy một lần thì phải bỏ cái dây đen đi, lúc này không dùng được chốt cửa lái cho toàn bộ cửa nữa mà phải dùng thêm công tắc lên kính đó bác, hoặc có thể chốt tổng bằng chìa khoá bấm
Cái phớt chỗ đó mà chỉ thấm ướt dầu thì tốt nhất là bác kệ nó, khi nào chảy nặng hãy sử lý. Vì riêng cái phớt rất rẻ, nhưng để thay được nó thì không hề rẻ - Phải hạ hộp số xuống, bổ ra mới có thể thay phớt được.em đã phát hiện chỗ ra dầu của v2 em rồi. sau khi rửa sạch bằng dầu hỏa như cụ king hướng dẫn thì những chỗ nghi vấn đều khô reng. nhưng nó bị hơi rỉ ở trục từ cần số vào hộp số. em không biết gọi là gì (cái chỗ mỗi lần đảo số trục này cứ kéo ra kéo vào). không biết có khó khắc phục không ạ. chắc hở phớt đúng không ạ
vâng. như cứ thấy không an tâm. nếu để trong nhà 1 ngày không đi thì chỉ ra 1 đến 2 giọt chắc là do lúc vào đảo số khi vào nhà. nhưng nếu hôm nào đi về thì phải chảy đến 5, 6 giọt dầu. có lẽ nào rãnh phải đi xử lý thôi nhân tiện kiểm tra hộp số luôn vì từ số 5 về 4 hơi khó. nhưng 3 lên 4 cực nhẹ. khi chạy em cứ phải đảo từ 5 xuống 3 sau đó lên 4,5Cái phớt chỗ đó mà chỉ thấm ướt dầu thì tốt nhất là bác kệ nó, khi nào chảy nặng hãy sử lý. Vì riêng cái phớt rất rẻ, nhưng để thay được nó thì không hề rẻ - Phải hạ hộp số xuống, bổ ra mới có thể thay phớt được.
Công hạ và tháo lắp hộp số em dự tính cũng mất vài trăm K đến 1M đó bác nhé. Còn vụ khó về số, bác thử đẩy cần số vào số 3 rồi lắc ngang xem độ dao động của đấm số nhiều hay ít, nếu dao động cỡ 5cm hay hơn thì lý do là bạc cần số bị rơ, khi thay bạc các thao tác chuyển số sẽ thấy ngon lành hơn.vâng. như cứ thấy không an tâm. nếu để trong nhà 1 ngày không đi thì chỉ ra 1 đến 2 giọt chắc là do lúc vào đảo số khi vào nhà. nhưng nếu hôm nào đi về thì phải chảy đến 5, 6 giọt dầu. có lẽ nào rãnh phải đi sử lý thôi nhân tiện kiểm tra hộp số luôn vì từ số 5 về 4 hơi khó. nhưng 3 lên 4 cực nhẹ
em thấy vụ ra dầu ở đấy cũng là bệnh kinh niên với pride. may ra co xe Giàng mới khô thôi.nó chỉ khó từ số 5 về 4 thôi. nhưng từ 3 lên 4 vẫn ngọt và nếu lên từ 1 đến 5 cũng ngọt. để em đi chế cái vụ ty cốp em hỏi luôn về vụ hạ hộp số xem trong em có rẻ hơn không
Thế em yên tâm rồi, cứ để thế đi thôi. chắc cũng không ảnh hưởng lắm. Em cũng kiểm tra cần số rồi nó chie lắc khoảng độ 3cm với tất cả các số ạem thấy vụ ra dầu ở đấy cũng là bệnh kinh niên với pride. may ra co xe Giàng mới khô thôi.