Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Chống ồn CD5 (Thử nghiệm )
Từ thực tế là CD5 khá ồn khi đi vào đoạn đường sấu - liệu có thể giảm bớt đc không?
em có đọc một số tài liệu phân tích nguyên nhân gây tiếng ồn - thì phần lớn đc truyền vào trong xe qua 4 trụ giảm sóc, sau đó mới đến các phần khác như khung, sường, gầm ...
nếu sử lý đc phần trụ giảm sóc thì cũng đã giảm khá nhiều,
- 2 trụ giảm sóc trước - nằm trong khoang máy, nên đã được hạn chế gây tiếng ồn vào trong xe.
- 2 trụ giảm sóc sau nằm trực tiếp ngay sau ghế sau, chỉ được bao bọc bằng một lớp vỏ nhựa khá mỏng, bên cạnh đó cốp xe CD5 lại thông luôn với khoang xe nên tiếng ồn vọng trực tiếp vào trong mà không có phần cản đỡ. nếu dòng sedan thì phần này đc hạn chế trong cốp sau của xe.
Bắt đầu với phân tích như thế, hôm trước nhân thể tháo đuôi xe ra để khôi phục công tắc cửa, em thử nghiệm luôn việc đưa vật liệu chống ồn vào phần trụ giảm sóc sau. tìm mãi không thấy có gì hợp lý, nên em sử dụng tạm mấy miếng da + mút xốp ( tận dụng từ bộ ghế da cũ bóc ra ), cắt và cuốn quanh, ép chặt lại phần ốp nhựa bên ngoài.
kết quả tốt ngoài sức tưởng tượng ( hay là tại em tưởng tượng ra không biết :-q)
Tuy nhiên từ kinh nghiệm này, em nghĩ nếu kiếm đc loại mút xốp chống ồn chuyên nghiệp, thi công thì khả năng tác dụng còn tốt hơn.
các cụ cho ý kiến xem sao nhé
Em cũng quan tâm vụ nầy. Bác có thể cho một vài ảnh!?
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
E chào chủ tịch, chào cả nhà KIA ạ!!!!!
Vì quen bên này, mặc dù ko đúng thớt, dư mờ nó vẫn là KIA, nên CT và các cụ thông cảm cho E giãi bày tí.
E mua morning, nhưng vẫn giữ pride nhé, xe E mua nhập cũ đời 2008, phom 2009, máy cổ đứng, số AT bên Long Biên. Xe thì gấu sở hữu, dư mà hôm qua E mượn đi cafe thì thấy thế này: Trên taplo chẳng báo số gì cả, nhìn xuống cần số cũng chẳng thấy sáng (rõ ràng có những cái chấm nhỏ như là đèn), vì chưa quen đi số AT, nên phải bật đèn trần để vào số.
Vậy CT cho E hỏi:
1. Loại này đời này nó thế hay là nó bị tèo con cầu chì hay cái gì bên trong ạ?
2. Nếu có lỗi thì có tự xử lý được ko ạ vì dùng pride nên cứ quen tulamlay :)).
3. E ở tỉnh lẻ nên ko có gara chuyên, các cụ chỉ cho E chỗ nào chuyên điện về morning với ạ, có thời gian E mang lên tuyến trên ạ?
Trân trọng cám ơn Chủ tịch và các cụ!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,584 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Chống ồn CD5 (Thử nghiệm )
Từ thực tế là CD5 khá ồn khi đi vào đoạn đường sấu - liệu có thể giảm bớt đc không?
em có đọc một số tài liệu phân tích nguyên nhân gây tiếng ồn - thì phần lớn đc truyền vào trong xe qua 4 trụ giảm sóc, sau đó mới đến các phần khác như khung, sường, gầm ...
nếu sử lý đc phần trụ giảm sóc thì cũng đã giảm khá nhiều,
- 2 trụ giảm sóc trước - nằm trong khoang máy, nên đã được hạn chế gây tiếng ồn vào trong xe.
- 2 trụ giảm sóc sau nằm trực tiếp ngay sau ghế sau, chỉ được bao bọc bằng một lớp vỏ nhựa khá mỏng, bên cạnh đó cốp xe CD5 lại thông luôn với khoang xe nên tiếng ồn vọng trực tiếp vào trong mà không có phần cản đỡ. nếu dòng sedan thì phần này đc hạn chế trong cốp sau của xe.
Bắt đầu với phân tích như thế, hôm trước nhân thể tháo đuôi xe ra để khôi phục công tắc cửa, em thử nghiệm luôn việc đưa vật liệu chống ồn vào phần trụ giảm sóc sau. tìm mãi không thấy có gì hợp lý, nên em sử dụng tạm mấy miếng da + mút xốp ( tận dụng từ bộ ghế da cũ bóc ra ), cắt và cuốn quanh, ép chặt lại phần ốp nhựa bên ngoài.
kết quả tốt ngoài sức tưởng tượng ( hay là tại em tưởng tượng ra không biết :-q)
Tuy nhiên từ kinh nghiệm này, em nghĩ nếu kiếm đc loại mút xốp chống ồn chuyên nghiệp, thi công thì khả năng tác dụng còn tốt hơn.
các cụ cho ý kiến xem sao nhé
hay là bác tưởng tượng nó chống ồn được nhưng nó lại chả chống được tí gì. Vậy cũng là ngoài sức tưởng tượng đấy. Just kidding.
Xe nhà em cũng đc bác gió bọc 1 lớp chống ồn ở trụ giảm sóc đằng sau, hôm nào em thử tháo ra xem nó có ồn không nhé.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
hay là bác tưởng tượng nó chống ồn được nhưng nó lại chả chống được tí gì. Vậy cũng là ngoài sức tưởng tượng đấy. Just kidding.
Xe nhà em cũng đc bác gió bọc 1 lớp chống ồn ở trụ giảm sóc đằng sau, hôm nào em thử tháo ra xem nó có ồn không nhé.
hơ hơ, thế tức là em phân tích đúng hướng đấy chứ. bác gió đã thực hiện cho bác từ lâu rồi còn gì ?
tuy nhiên vấn đề vật liệu chống ồn gì cũng rất quan trong nữa đấy ah.
hiện nay trên thị trường có loại mút xốp chống ồn ( dầy khoảng 1-2 cm ) loại đặc trị ấy. e nghĩ loại này sẽ tốt hơn.
sorry, vì làm thử nghiệm nên cũng lôi thôi nên e không chụp ảnh lại. khi nào làm thật em sẽ chụp ợ.
note : Ngoài sức tưởng tượng vì em có tưởng tượng gì đâu, he hé
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E chào chủ tịch, chào cả nhà KIA ạ!!!!!
Vì quen bên này, mặc dù ko đúng thớt, dư mờ nó vẫn là KIA, nên CT và các cụ thông cảm cho E giãi bày tí.
E mua morning, nhưng vẫn giữ pride nhé, xe E mua nhập cũ đời 2008, phom 2009, máy cổ đứng, số AT bên Long Biên. Xe thì gấu sở hữu, dư mà hôm qua E mượn đi cafe thì thấy thế này: Trên taplo chẳng báo số gì cả, nhìn xuống cần số cũng chẳng thấy sáng (rõ ràng có những cái chấm nhỏ như là đèn), vì chưa quen đi số AT, nên phải bật đèn trần để vào số.
Vậy CT cho E hỏi:
1. Loại này đời này nó thế hay là nó bị tèo con cầu chì hay cái gì bên trong ạ?
2. Nếu có lỗi thì có tự xử lý được ko ạ vì dùng pride nên cứ quen tulamlay :)).
3. E ở tỉnh lẻ nên ko có gara chuyên, các cụ chỉ cho E chỗ nào chuyên điện về morning với ạ, có thời gian E mang lên tuyến trên ạ?
Trân trong cám ơn Chủ tịch các cụ!!!!!!!!
Theo em hiểu, đời xe bác là số thẳng chứ không phải loại số zích zắc. Em có đi KM của bạn bè nhưng cũng không để ý các chữ đó nó có đèn không nữa (về suy nghĩ logic thì phải có, và có thể xe bác bị cháy cái bóng đèn xinh xinh đó). Nhưng có hay không thì dần dần bác cũng không cần nhìn khi sang số nữa đâu, vì bác sẽ thuộc các vị trí lần lượt P - R - N - D, và lúc vận hành thông thường chỉ dùng 2 vị trí D-N thôi.

KM cũng không phức tạp lắm, nhưng máy móc đã dùng ECU điều khiển rồi, vậy nên khả năng nhìn trực tiếp thấy bệnh về máy là khó hơn Pride, nhiều lỗi phải dùng máy scan. Tuy nhiên nó vẫn có một số tật đặc trưng, có thể bắt bệnh được qua kinh nghiệm. Có gì bác cứ nêu lên, nếu em và mọi người biết vẫn có thể chia sẻ.
À, cái KM dùng chung được với Pride là ... lọc dầu động cơ bác nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Veloc

Xe đạp
Biển số
OF-176609
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
24
Động cơ
340,140 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đức - Quận 4
Trong nớ em biết mỗi địa chỉ là Ngọc Hà, mà bác đã hỏi và không có rồi.
Chứ còn ở HN thì em vẫn có thể tìm được cái sensor này.

Về lý thuyết, nếu điện trở sensor này là 80-90 Ohm tức là đồng hồ nhiệt trong xe phải lên rồi. Bác kiểm tra lại tiếp xúc giữa giắc cắm và sensor xem thế nào.
Em vừa ra đo lại ( máy vẫn còn âm ấm ) thì nó là 200.

Vậy theo lý thuyết của Ct thì nó phải ngoi lên chứ nhẩy. Thế mới tài...

Như vậy là khi sensor nhiệt càng đi đến nối tắc thì động cơ càng nóng và đồng hồ càng tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Theo em hiểu, đời xe bác là số thẳng chứ không phải loại số zích zắc. Em có đi KM của bạn bè nhưng cũng không để ý các chữ đó nó có đèn không nữa (về suy nghĩ logic thì phải có, và có thể xe bác bị cháy cái bóng đèn xinh xinh đó). Nhưng có hay không thì dần dần bác cũng không cần nhìn khi sang số nữa đâu, vì bác sẽ thuộc các vị trí lần lượt P - R - N - D, và lúc vận hành thông thường chỉ dùng 2 vị trí D-N thôi.

KM cũng không phức tạp lắm, nhưng máy móc đã dùng ECU điều khiển rồi, vậy nên khả năng nhìn trực tiếp thấy bệnh về máy là khó hơn Pride, nhiều lỗi phải dùng máy scan. Tuy nhiên nó vẫn có một số tật đặc trưng, có thể bắt bệnh được qua kinh nghiệm. Có gì bác cứ nêu lên, nếu em và mọi người biết vẫn có thể chia sẻ.
À, cái KM dùng chung được với Pride là ... lọc dầu động cơ bác nhé :D
Cám ơn chủ tịch! Đúng là xe số thẳng ạ!
Theo như CT tư vấn thì E cứ ỈM cái vụ đèn đóm này đi nhỉ :)) vì dần dần gấu sẽ quen cái việc đi số, chứ xe mới mua về đã đụng đến dao kéo E sợ gấu tủi thân. hikhik!!!!!!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cám ơn chủ tịch! Đúng là xe số thẳng ạ!
Theo như CT tư vấn thì E cứ ỈM cái vụ đèn đóm này đi nhỉ :)) vì dần dần gấu sẽ quen cái việc đi số, chứ xe mới mua về đã đụng đến dao kéo E sợ gấu tủi thân. hikhik!!!!!!
và cũng nên tránh vừa chuyển số vừa nhìn đèn ạ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn chủ tịch! Đúng là xe số thẳng ạ!
Theo như CT tư vấn thì E cứ ỈM cái vụ đèn đóm này đi nhỉ :)) vì dần dần gấu sẽ quen cái việc đi số, chứ xe mới mua về đã đụng đến dao kéo E sợ gấu tủi thân. hikhik!!!!!!
Vâng chỉ vài hôm là quen thôi bác ạ. Và như bác singer đã nói, kể cả đi số sàn hay AT, không được phép nhìn cần số khi thao tác đâu :)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Chống ồn CD5 (Thử nghiệm )
Từ thực tế là CD5 khá ồn khi đi vào đoạn đường sấu - liệu có thể giảm bớt đc không?
em có đọc một số tài liệu phân tích nguyên nhân gây tiếng ồn - thì phần lớn đc truyền vào trong xe qua 4 trụ giảm sóc, sau đó mới đến các phần khác như khung, sường, gầm ...
nếu sử lý đc phần trụ giảm sóc thì cũng đã giảm khá nhiều,
- 2 trụ giảm sóc trước - nằm trong khoang máy, nên đã được hạn chế gây tiếng ồn vào trong xe.
- 2 trụ giảm sóc sau nằm trực tiếp ngay sau ghế sau, chỉ được bao bọc bằng một lớp vỏ nhựa khá mỏng, bên cạnh đó cốp xe CD5 lại thông luôn với khoang xe nên tiếng ồn vọng trực tiếp vào trong mà không có phần cản đỡ. nếu dòng sedan thì phần này đc hạn chế trong cốp sau của xe.
Bắt đầu với phân tích như thế, hôm trước nhân thể tháo đuôi xe ra để khôi phục công tắc cửa, em thử nghiệm luôn việc đưa vật liệu chống ồn vào phần trụ giảm sóc sau. tìm mãi không thấy có gì hợp lý, nên em sử dụng tạm mấy miếng da + mút xốp ( tận dụng từ bộ ghế da cũ bóc ra ), cắt và cuốn quanh, ép chặt lại phần ốp nhựa bên ngoài.
kết quả tốt ngoài sức tưởng tượng ( hay là tại em tưởng tượng ra không biết :-q)
Tuy nhiên từ kinh nghiệm này, em nghĩ nếu kiếm đc loại mút xốp chống ồn chuyên nghiệp, thi công thì khả năng tác dụng còn tốt hơn.
các cụ cho ý kiến xem sao nhé
Em làm chống ồn từ 2004, công nghệ OS 2G ạ :D
Nôm na thì dư lày:
1G là cách gọi của các bác bên OS, đơn giản là dán 1 lớp cao su lên toàn xe. Cách này làm cho xe khá kín, hạn chế rung và va đập kim loại, nhưng lại bị ù (chắc do ko thoát âm được).
thế là có 2G, 2G nó thêm 1 lớp cao su có lỗ nữa, để tiêu âm. Sau khi em dán cái này lên thì quả thật nó có êm hơn thật (chắc là do cảm giác thế, mất tiền mà lại ko được j sao :D)
Thời gian sau thì đâu lại vào đấy :(
Nghe đồn sau đó OS cho ra đời tiếp công nghệ 3G, vật liệu vẫn thế, chỉ thay đổi cách dán. 3G ko dán vào bên trong xe mà ở bên ngoài xe, cụ thể là hộc bánh xe. Chả biết hiệu quả tới đâu vì em ko chuột bạch nữa.
Nhiều năm qua, cả OS lẫn OF có rất nhiều hội thảo tưng bừng về chống ồn. Kết luận cuối cùng là mua xe mới :D
Vì thế, vị trí bác đang bọc bọc gói gói bây h, chưa phải là yếu tố duy nhất gây ra ồn. Tỷ như trọng lượng cái xe nặng hay nhẹ cũng làm ảnh hưởng đáng kể đến độ ồn của nó khi vận hành.
Được cái lọ, mất cái chai, ko có j là thập toàn thập mỹ cả. Bản thân em thì ko quan tâm nữa, vì em biến v2 thành chiến đấu cơ rồi mà :D Cứ kệ nó thôi ! (chiến đấu cơ mà im thin thít thì chẳng hóa ra là máy bay điều khiển à :)) )
hic, chạy gần tăm cây tuối trên đại nộ Thăng nong qua đoạn đường bê tông chỗ chui vào hầm TT Hội nghị QG cứ như máy bay hạ cánh ấy. Phê lòi ;)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em nói thật chứ có lấp lửng gì đâu, khẳng định 100% không được đấy chứ.
Còn nguyên nhân là thế này: LED ăn dòng rất nhỏ nên điện trở nó rất lớn so với điện trở bóng đèn sợi đốt. Khi mắc nối tiếp LED và bóng sợi đốt như ý định của bác, phần lớn điện áp sẽ rơi trên LED, phần áp rơi trên đèn trần/taplo không đáng bao nhiêu nên dù có dòng điện chạy qua nhưng không thể sáng được. Chỉ có thế thôi bác ạ :D
Thế thì em ko lấy điện ở đó nữa, lấy từ lăng téc vào, lăng téc em cũng thay led rồi, cùng lắm là cửa sáng thì lăng téc tắt/tối cũng chả sao :P

theo em thi đấu đèn led vào cửa nhìn không bờ rồ lắm
bác thử nghiên cứu loại đèn lồi .
Hí hí, em có ý tưởng rồi, led chỉ soi xuống đất thôi (tìm mứt mà :P), chỉ thấy ánh sáng, ko hề thấy đèn, còn trên cánh cửa có đèn đỏ cảnh báo, chỉ có điều em chưa tìm được mẫu ưng ý thôi. Bác cứ chờ xem ;) ko biết đèn cửa của Sò có hạp ko nhỉ :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thế thì em ko lấy điện ở đó nữa, lấy từ lăng téc vào, lăng téc em cũng thay led rồi, cùng lắm là cửa sáng thì lăng téc tắt/tối cũng chả sao :P



Hí hí, em có ý tưởng rồi, led chỉ soi xuống đất thôi (tìm mứt mà :P), chỉ thấy ánh sáng, ko hề thấy đèn, còn trên cánh cửa có đèn đỏ cảnh báo, chỉ có điều em chừa tìm được mẫu ưng ý thôi. Bác cứ chờ xem ;) ko biết đèn cửa của Sò có hạp ko nhỉ :-?
Đèn lăng téc đấu song song với đèn hậu 10Wx2 + đèn soi biển số 5Wx2 nữa đấy bác ơi. Mà toàn bọn sợi đốt cả :D
Đèn báo hiệu mở cửa thì có thể lấy signal sườn của các loại xe khác cũng được, còn lấy của Sò cũng hay đấy nhưng hơi khó lắp vì phải đục tôn, hihihi
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Đèn lăng téc đấu song song với đèn hậu 10Wx2 + đèn soi biển số 5Wx2 nữa đấy bác ơi. Mà toàn bọn sợi đốt cả :D
Đèn báo hiệu mở cửa thì có thể lấy signal sườn của các loại xe khác cũng được, còn lấy của Sò cũng hay đấy nhưng hơi khó lắp vì phải đục tôn, hihihi
song song chứ có nối tiếp đâu mà sợ bác ? hiện nay đèn biển số và lăng téc đang là led rồi mà cái đèn hậu mí đèn phanh nó có tối đi tý nào đâu ^#(^
Trước em định thay cả đèn hậu= led nữa đấy, đúng chân 1157, mười mấy led, thử bên ngoài thì ok hết cả 2 chế độ, nhưng lắp vào thì chả hiểu sao đạp phanh mà lại ko sáng.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em đang có ý định thay 4 lốp. Vậy em nhờ các cụ tư vấn xem nên thay lốp gì vì gần tết rồi mà tiền có hạn. Mong các cụ trợ giúp.
Em nghe nói lốp ngon thì thay ở 2 lốp trước đúng không ạ
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
song song chứ có nối tiếp đâu mà sợ bác ? hiện nay đèn biển số và lăng téc đang là led rồi mà cái đèn hậu mí đèn phanh nó có tối đi tý nào đâu ^#(^
Trước em định thay cả đèn hậu= led nữa đấy, đúng chân 1157, mười mấy led, thử bên ngoài thì ok hết cả 2 chế độ, nhưng lắp vào thì chả hiểu sao đạp phanh mà lại ko sáng.
Dạo này em thấy rất nhiều xe dùng đèn led trang trí (Led dây) . Em cũng mua 1 đoạn led dây về thay cho đền duôi xe, nhìn đẹp phết các cụ à
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
song song chứ có nối tiếp đâu mà sợ bác ? hiện nay đèn biển số và lăng téc đang là led rồi mà cái đèn hậu mí đèn phanh nó có tối đi tý nào đâu ^#(^
Trước em định thay cả đèn hậu= led nữa đấy, đúng chân 1157, mười mấy led, thử bên ngoài thì ok hết cả 2 chế độ, nhưng lắp vào thì chả hiểu sao đạp phanh mà lại ko sáng.
À nếu bác lấy +12V từ lăng téc qua LED đến công tắc cửa thì OK. Nhưng lưu ý là nếu muốn mở cửa nào chỉ có LED ở cửa đó sáng, thì bắt buộc vẫn phải có 4 con diode thường ở trong mạch bác ạ.

Đèn hậu LED bác thử kêu - đốt tịt, nguyên nhân chắc tại ngược cực (+) (-) thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đang có ý định thay 4 lốp. Vậy em nhờ các cụ tư vấn xem nên thay lốp gì vì gần tết rồi mà tiền có hạn. Mong các cụ trợ giúp.
Em nghe nói lốp ngon thì thay ở 2 lốp trước đúng không ạ
Các bác nhà mình trong đó có em thường dùng lốp Michelin cho Pride bác ạ. Giá cỡ 1,1M/quả. Trong trường hợp chỉ mua 1 đôi mới, thì ưu tiên lắp cho bánh trước (vừa dẫn động vừa dẫn hướng) bác nhé.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
@Kid: Cái dàn lạnh của chú ngon lém, dư này:

Chú bị thợ nó thuốc rồi, chắc rò chỗ khác đới ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em đang có ý định thay 4 lốp. Vậy em nhờ các cụ tư vấn xem nên thay lốp gì vì gần tết rồi mà tiền có hạn. Mong các cụ trợ giúp.
Em nghe nói lốp ngon thì thay ở 2 lốp trước đúng không ạ
Bác lên thay lốp Michelin là tốt nhất ạ ,nếu không thì Bitgestons cũng được và khi thay thì lên ưu tiên cho 2 bánh trước bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác lên thay lốp Michelin là tốt nhất ạ ,nếu không thì Bitgestons cũng được và khi thay thì lên ưu tiên cho 2 bánh trước bác ạ.
Bridgestone thì bền hơn Michelin, nhưng cứng hơn nên ồn hơn bác ạ. Thực ra cũng chẳng lo gì, vì ồn là đặc trưng của xe nhà mình rồi :D

P/S: Em đã chuyển hàng cho bác rồi, bác đợi BĐ mang đến nhà nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top