Chống ồn CD5 (Thử nghiệm )
Từ thực tế là CD5 khá ồn khi đi vào đoạn đường sấu - liệu có thể giảm bớt đc không?
em có đọc một số tài liệu phân tích nguyên nhân gây tiếng ồn - thì phần lớn đc truyền vào trong xe qua 4 trụ giảm sóc, sau đó mới đến các phần khác như khung, sường, gầm ...
nếu sử lý đc phần trụ giảm sóc thì cũng đã giảm khá nhiều,
- 2 trụ giảm sóc trước - nằm trong khoang máy, nên đã được hạn chế gây tiếng ồn vào trong xe.
- 2 trụ giảm sóc sau nằm trực tiếp ngay sau ghế sau, chỉ được bao bọc bằng một lớp vỏ nhựa khá mỏng, bên cạnh đó cốp xe CD5 lại thông luôn với khoang xe nên tiếng ồn vọng trực tiếp vào trong mà không có phần cản đỡ. nếu dòng sedan thì phần này đc hạn chế trong cốp sau của xe.
Bắt đầu với phân tích như thế, hôm trước nhân thể tháo đuôi xe ra để khôi phục công tắc cửa, em thử nghiệm luôn việc đưa vật liệu chống ồn vào phần trụ giảm sóc sau. tìm mãi không thấy có gì hợp lý, nên em sử dụng tạm mấy miếng da + mút xốp ( tận dụng từ bộ ghế da cũ bóc ra ), cắt và cuốn quanh, ép chặt lại phần ốp nhựa bên ngoài.
kết quả tốt ngoài sức tưởng tượng ( hay là tại em tưởng tượng ra không biết
)
Tuy nhiên từ kinh nghiệm này, em nghĩ nếu kiếm đc loại mút xốp chống ồn chuyên nghiệp, thi công thì khả năng tác dụng còn tốt hơn.
các cụ cho ý kiến xem sao nhé