Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
bác vuahung105 ơi đợt trước bác làm máy ở chỗ nào bác cho em xin địa chỉ nhé.
Hôm qua em vào ga ra tiên phong gặp bác chủ rồi ạh- bác ấy nói giá khủng quá::-o
1- nếu thay sécmang và phớt gít thôi thì 7 triệu
2- Nếu làm tổng thể máy và lên cos thì hơn 12 triệu
Em thấy choáng quá 8-|không bít phải làm thế nào bây giờ trong lúc kinh tế khó khăn thế này.
chờ tin của bác (Bác nào ghé quá help em phát nhé):-w
Thay mỗi secmang và phớt gít mà 7M thì em mời bác vào VMC gặp bác Đông, để thay đồ KIA hịn luôn, lại được tiếng là bảo dưỡng chính hãng ạ :D

Còn không thì bác vào gặp bác Giang. Mật khẩu là "CLB Pride" nhé :)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
http://i875.photobucket.com/albums/ab313/kiakiakiacd5/CD5/21122010832.jpg
Bác CT ơi xe em cũng bị hỏng dù kéo le rồi ạ, hôm trước em tháo nó ra và thổi qua ống hơi thì thấy nó thông mặc dù không lớn lắm, Bác cho em hỏi xem tại sao keo con chó không vá được và dùng loại keo nào tốt, em định trưa nay tranh thủ đục nó ra để làm, (em khắc phục tạm bằng cách cho le gió luôn mở bác ạ, thấy chạy cũng ổn xong lâu dài thì có ảnh hưởng lắm không nhỉ, xin cảm ơn....
Bác đã bao giờ thử dùng giẻ tẩm xăng lau cái chỗ bị keo chó dính vào chưa ạ? Đó là lý do em nói không dùng keo chó để vá đấy :D
Còn keo thợ vẫn dùng để bôi gioăng khi tháo lắp vỏ máy thì chịu được xăng dầu tốt hơn.

Việc buộc để le gió luôn mở thực chất không có ảnh hưởng gì về lâu dài (như là đi 2B mà không bao giờ kéo le gió thôi). Chỉ có điều khi trời lạnh có thể khó nổ hơn một chút, nhưng đã có phương án bơm thêm xăng vào họng trước khi đề rồi bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào bác CT. em cũng đã kiểm tra cái dù bù ga điều hòa rồi bác ạ, nó vẫn hút, galanti của em khi ko bật AC là 800 khi bật AC thì nó lên 1000. nhưng cứ khi bắt đầu đi hoặc gặp chướng ngại vật phải về số là nó lại lịm đi và tắt máy bác ạ. khi sang số thì mới đầu cũng hơi giật giật. em ko hiểu là do nguyên nhân gì???:-? ... em nhờ CT cùng các bác dự hộ em với ạ. Thanks các bác....
Vậy là dù có hút nhưng có lúc không đủ lực để kéo bướm ga mở ra thêm rồi. Bác kiểm tra một số thứ sau:
- Đường ống cao su có bị nứt chỗ nào? Cái này phải kiểm tra kỹ vì nhiều khi phải uốn cong ống mới phát hiện ra chỗ nứt
- Dù bù ga có bị gẫy ống nhựa? Nhiều xe gẫy rồi, và thợ bít cái chỗ bị gẫy lại và cắm ống cao su vào phần ống kim loại ở đỉnh dù. Nếu không sử lý thêm một chút thì sẽ làm lực hút của dù giảm đi (vì ống đó có cái lỗ thông hơi rất nhỏ)
- Solenoid ở vách ngăn máy và cabin (phía phụ) bị yếu cũng gây mất lực hút của dù bù ga AC
- Trục bướm ga có bị rơ không? Nếu rơ thì sẽ đòi hỏi lực kéo của dù phải lớn hơn nhiều mới bù ga được. Gặp trường hợp này bác phải khắc phục tạm bằng cách tăng galenti không AC lên 1000v/ph, kết hợp với tăng chút ga khi chuẩn bị bật AC. Còn triệt để hơn thì phải phục hồi bạc trục bướm ga và đồng tiền bên trong.
 

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Bác mà vào đấy thì lúc đi ra k cần ngoảnh lại ( vì đâu còn đầu nữa)
Nếu o ha nội thì bác vào gara trường giang. Còn nếu bác thích như e thì đi về phía bắc ha nội 80km. E dón đưa đi. Đảm bảo ngon, bổ , rẻ
thanks các Cụ đã chỉ bảo.
Quả thực lúc vào làm việc với tiên phong xong, em định sang luôn bên bác Trường giang nhưng nghĩ lại thì kg tiện(sợ bị đánh giá) nên đành quay về cho đỡ choáng. để mai em đánh hẳn xe vô trường giang coi có mát hơn tí nào kg rồi báo cáo các cụ nhà mềnh sau nhé.
thanks vuahung105 nhiều nhé (nhìn giá như thế em cũng thèm lắm + sự nhiệt tình nữa em cảm động lắm lắm. khổ nỗi f1 còn nhỏ cứ loanh quanh mãi chưa có lúc nào rảnh nên em ngồi tưởng tượng vậy
Thêm 1 điều nữa là em thấy trên of mấy bác cũng ca ngợi gara TIEN PHONG lắm mà? các cụ cho ý kiến thêm nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thanks các Cụ đã chỉ bảo.
Quả thực lúc vào làm việc với tiên phong xong, em định sang luôn bên bác Trường giang nhưng nghĩ lại thì kg tiện(sợ bị đánh giá) nên đành quay về cho đỡ choáng. để mai em đánh hẳn xe vô trường giang coi có mát hơn tí nào kg rồi báo cáo các cụ nhà mềnh sau nhé.
thanks vuahung105 nhiều nhé (nhìn giá như thế em cũng thèm lắm + sự nhiệt tình nữa em cảm động lắm lắm. khổ nỗi f1 còn nhỏ cứ loanh quanh mãi chưa có lúc nào rảnh nên em ngồi tưởng tượng vậy
Thêm 1 điều nữa là em thấy trên of mấy bác cũng ca ngợi gara TIEN PHONG lắm mà? các cụ cho ý kiến thêm nhé
Em cũng đã nói gara Tiên Phong là của OFer, và cũng có uy tín đối với các thành viên OF rồi mà bác. Những lời khen thì em không phải nhắc lại nữa, và em thấy đúng ạ.

Nhưng cũng thẳng thắn nhận xét là đi qua đó thì em ít thấy xe loại như của nhà mình hay tương đương vào sửa chữa, chắc tại mỗi sản phẩm/dịch vụ đều được định hướng tới một phân khúc khách hàng nhất định bác ạ :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy là dù có hút nhưng có lúc không đủ lực để kéo bướm ga mở ra thêm rồi. Bác kiểm tra một số thứ sau:
- Đường ống cao su có bị nứt chỗ nào? Cái này phải kiểm tra kỹ vì nhiều khi phải uốn cong ống mới phát hiện ra chỗ nứt
- Dù bù ga có bị gẫy ống nhựa? Nhiều xe gẫy rồi, và thợ bít cái chỗ bị gẫy lại và cắm ống cao su vào phần ống kim loại ở đỉnh dù. Nếu không sử lý thêm một chút thì sẽ làm lực hút của dù giảm đi (vì ống đó có cái lỗ thông hơi rất nhỏ)
- Solenoid ở vách ngăn máy và cabin (phía phụ) bị yếu cũng gây mất lực hút của dù bù ga AC
- Trục bướm ga có bị rơ không? Nếu rơ thì sẽ đòi hỏi lực kéo của dù phải lớn hơn nhiều mới bù ga được. Gặp trường hợp này bác phải khắc phục tạm bằng cách tăng galenti không AC lên 1000v/ph, kết hợp với tăng chút ga khi chuẩn bị bật AC. Còn triệt để hơn thì phải phục hồi bạc trục bướm ga và đồng tiền bên trong.
Hay là do cái van một chiều nữa CT nhi?
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Hè hè, đúng là có 1 khả năng đó nữa ạ. May quá có bác nhắc rồi :D
Cám ơn CT và bác vuahung105. chiều nay em sẽ về kiểm tra tiếp, có gì sẽ báo cáo các bác sau ạ. chứ đi như thế này khộ quá.:( em cám ơn các bác ạ.
 

kia_cd6

Xe hơi
Biển số
OF-26251
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
122
Động cơ
489,300 Mã lực
Nếu ở bên gia lâm thì cuối năm ngoái Mình lên cos ở ga ra Đ/c Bách, nhỏ thôi nhưng giá có 6tr, Họ bảo thay secmang thì tầm > 2tr bạn có thể tham khảo thêm các gara nhỏ bên ngoài xem, nó rẻ vì thương hiệu và thuê mặt bằng rẻ hơn, nhưng mình thấy cũng ổn
bác vuahung105 ơi đợt trước bác làm máy ở chỗ nào bác cho em xin địa chỉ nhé.
Hôm qua em vào ga ra tiên phong gặp bác chủ rồi ạh- bác ấy nói giá khủng quá::-o
1- nếu thay sécmang và phớt gít thôi thì 7 triệu
2- Nếu làm tổng thể máy và lên cos thì hơn 12 triệu
Em thấy choáng quá 8-|không bít phải làm thế nào bây giờ trong lúc kinh tế khó khăn thế này.
chờ tin của bác (Bác nào ghé quá help em phát nhé):-w
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
http://i875.photobucket.com/albums/ab313/kiakiakiacd5/CD5/21122010832.jpg
Bác CT ơi xe em cũng bị hỏng dù kéo le rồi ạ, hôm trước em tháo nó ra và thổi qua ống hơi thì thấy nó thông mặc dù không lớn lắm, Bác cho em hỏi xem tại sao keo con chó không vá được và dùng loại keo nào tốt, em định trưa nay tranh thủ đục nó ra để làm, (em khắc phục tạm bằng cách cho le gió luôn mở bác ạ, thấy chạy cũng ổn xong lâu dài thì có ảnh hưởng lắm không nhỉ, xin cảm ơn....
Muốn kiểm tra dù gió đã bị thủng hay chưa thì theo cách CT(Bluestar2006) bày là: "HÚT chứ không phải THỔI" hoặc theo cách làm của bác AT007 trên OX:
"Kiểm tra các dù bằng một ống chích khoảng 60cc (có thể mua ở hiệu thuốc tây, dễ dàng và rẻ tiền) và một ống cao su, một đầu lắp vào ống chích, đầu kia cắm vào ống điều khiển của các dù.

Rút piston ống chích, sẽ thấy dù tác động, để nguyên hiện trạng xem dù có bị xì hơi vào không. Nếu xì, phải thay cái khác hoặc bỏ ra, nếu không, nó sẽ giảm áp âm của động cơ, ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Các dù cần kiểm tra là: dù trả bướm ga, dù điều khiển áp suất bơm xăng, dù bù ga AC, dù hút khí nóng".
 
Chỉnh sửa cuối:

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Nguyên nhân như bác vuahung nói đấy ạ. Mà mấy hôm nay Bình phước buổi sáng có mát không bác?

Dù vẫn có thể chỉnh cho vòng tua buổi sáng xuống 750v/ph, nhưng hiện giờ xe bác đang ở chế độ chuẩn rồi, bác không cần chỉnh gì nữa đâu ạ :D
Em đã lãnh hội đầy đủ những lời chỉ dẫn của bác CT và bác vuahung. Xin cám ơn hai bác!
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi mấy cái cửa xe của cháu khi đóng không được kín lắm, thi thoảng đi mưa bị nhỏ nước, có cách nào làm cho khi đóng cửa khít với thân xe hơn không ạ. Cho cháu hỏi thêm cháu muốn mua cái bộ cao su ốp cửa và mấy cái nẹp kính thì mua ở đâu ạ? giá bao nhiều ạ. Hôm trước cháu ra chỗ bác Khung Quần hỏi mấy cái nẹp, gioăng thì hình như gặp đúng lúc bác Khung thì phải :) chê price của PC mình thập tệ, chê cháu hỏi toàn đồ khó :P
Voka cho các cụ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ cho cháu hỏi mấy cái cửa xe của cháu khi đóng không được kín lắm, thi thoảng đi mưa bị nhỏ nước, có cách nào làm cho khi đóng cửa khít với thân xe hơn không ạ. Cho cháu hỏi thêm cháu muốn mua cái bộ cao su ốp cửa và mấy cái nẹp kính thì mua ở đâu ạ? giá bao nhiều ạ. Hôm trước cháu ra chỗ bác Khung Quần hỏi mấy cái nẹp, gioăng thì hình như gặp đúng lúc bác Khung thì phải :) chê price của PC mình thập tệ, chê cháu hỏi toàn đồ khó :P
Voka cho các cụ
thì đồ khó mới hỏi, chứ đồ rễ thì PC tulamlay còn đâu:x
cụ nghiên cứu thử phương án luồn ty ô nước vào gioăng cửa chưa?
 

kia_cd6

Xe hơi
Biển số
OF-26251
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
122
Động cơ
489,300 Mã lực
Mình vừa đục cái dù le ra rồi và đã vá bằng cao su non pha xăng bây giờ còn chờ cho nó khô nữa sang tuần sau sẽ lắp lại, kết quả như thế nào thì sẽ báo cáo sau các bác nhé. Hi vọng là nó ổn để cho hội pride chúng ta làm lấy. hihihi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Mình vừa đục cái dù le ra rồi và đã vá bằng cao su non pha xăng bây giờ còn chờ cho nó khô nữa sang tuần sau sẽ lắp lại, kết quả như thế nào thì sẽ báo cáo sau các bác nhé. Hi vọng là nó ổn để cho hội pride chúng ta làm lấy. hihihi
Có phải bác dùng tuýp cao su non lắp máy k? Luc nào lắp vào bác cũng nên dùng cái này cho kín gió, chịu được xăng dầu. Chúc bác thành công anh e học tập
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ cho cháu hỏi mấy cái cửa xe của cháu khi đóng không được kín lắm, thi thoảng đi mưa bị nhỏ nước, có cách nào làm cho khi đóng cửa khít với thân xe hơn không ạ. Cho cháu hỏi thêm cháu muốn mua cái bộ cao su ốp cửa và mấy cái nẹp kính thì mua ở đâu ạ? giá bao nhiều ạ. Hôm trước cháu ra chỗ bác Khung Quần hỏi mấy cái nẹp, gioăng thì hình như gặp đúng lúc bác Khung thì phải :) chê price của PC mình thập tệ, chê cháu hỏi toàn đồ khó :P
Voka cho các cụ
Muốn khít khịt giống đồ mới thì đầu tiên bác kiểm tra các điểm hàn khung cửa với cánh cửa. Những vị trí này rất dễ bị nứt, mọt sau một quá trình sử dụng, và cần sử lý trước khi quyết định đầu tư gioăng mới.
Có trường hợp các điểm nói trên chưa nứt nhưng khung cửa bị nghiêng ra ngoài (do bị dập nhiều và mạnh quá), lúc này cần uốn nắn lại khung cửa để nó ép vào body khít hơn. Có thể sử dụng lực chân tay nhưng cần bình tĩnh, tránh dùng xung lực gây hậu quả nghiêm trọng :D

Sau khi sử lý xong phần khung cửa, căn cứ tình hình có được cải thiện không để bác quyết định thay gioăng hay luồn thêm ống nước vào trong gioăng nhé.

PS: Cái lão Khung Quần đúng là Khung Quần mà lại còn ti vi. Em thề không nhìn mặt hắn nữa rồi ạ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Các bác chỉ giúp em bài của anh Quần pót lên nói về việc tháo gạt nước ra bảo dưỡng/thay thế nó ở đâu ấy nhỉ :-? em tìm mãi mà ko thấy :-??

Em tính tháo ra bảo dưỡng cho nó trơn tru tý, tiện thể phiền CT khi nào lượn chợ, khuân cho em lọ mỡ xịt xịt j đó, đâu ABRO phỏng ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kia_cd6

Xe hơi
Biển số
OF-26251
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
122
Động cơ
489,300 Mã lực
Các bác cho mình hỏi thêm bài hướng dẫn tháo lắp và bảo dưởng giàn lạnh của điều hòa nằm ở đâu nhỉ, mình tìm không thấy, đang định tháo ra bảo dưỡng vì xe mình mua lại hơn 3 năm rồi chưa sờ đến đ/h. các tấm mút lọc khí ra đã lão hóa vỡ hết theo quạt gió vào ca bin.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Các bác chỉ giúp em bài của anh Quần pót lên nói về việc tháo gạt nước ra bảo dưỡng/thay thế nó ở đâu ấy nhỉ :-? em tìm mãi mà ko thấy :-??

Em tính tháo ra bảo dưỡng cho nó trơn tru tý, tiện thể phiền CT khi nào lượn chợ, khuân cho em lọ mỡ xịt xịt j đó, đâu ABRO phỏng ạ :D
Bác tìm trong tập 3 của Anh con nhà phu hồ ấy cho nhanh, mà dào này Anh ấy đi công tác ở đâu ấy ko biết ???:-B
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác chỉ giúp em bài của anh Quần pót lên nói về việc tháo gạt nước ra bảo dưỡng/thay thế nó ở đâu ấy nhỉ :-? em tìm mãi mà ko thấy :-??

Em tính tháo ra bảo dưỡng cho nó trơn tru tý, tiện thể phiền CT khi nào lượn chợ, khuân cho em lọ mỡ xịt xịt j đó, đâu ABRO phỏng ạ :D
Đã xong bác ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top