Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các bác ơi, galanti chuẩn của CD5 là bao nhiêu rpm ấy nhỉ? 800, 900 hay 500 ạ. Các bác giải thích luôn giúp em xem để rpm cao và để rpm thấp thì có sự khác nhau nào? nên hạ thấp hay tăng cao ạ? Xe của em từ lúc mang về toàn để 900rpm. Vừa rồi em chỉnh lại cái vít gió-xăng, galanti tăng lên 1000rpm nên em đã hạ xuống đúng 900 như lúc ban đầu. Hiểu biết của em có hạn, các bác giúp em với :D
câu này với em là quá khó - kính chuyển *-:)
note: em cũng đang hóng đây :P
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chính cái bôbin sườn đó tạo ra cao áp để oánh lửa đó bác ạ.
em hỏi thêm chút? làm thế nào để biết là cái mobin đó hoạt động tốt hay không? cái này có hay hỏng không ah? nếu hỏng thì bao nhiều xiền thế ah.#:-s
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
em hỏi thêm chút? làm thế nào để biết là cái mobin đó hoạt động tốt hay không? cái này có hay hỏng không ah? nếu hỏng thì bao nhiều xiền thế ah.#:-s
Bác tháo tẩu bugi dí đầu dây cao áp cách lốc máy 10mm.Bật khóa điện bấm đề tiếng đét đét càng to, tia lửa oánh càng xanh chứng tỏ bôbin sườn tốt
(cháu tả cách thử cao áp xe máy đấy) :D
 

Sào A Giang

Xe đạp
Biển số
OF-68748
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
38
Động cơ
431,180 Mã lực
Các bác ơi, galanti chuẩn của CD5 là bao nhiêu rpm ấy nhỉ? 800, 900 hay 500 ạ. Các bác giải thích luôn giúp em xem để rpm cao và để rpm thấp thì có sự khác nhau nào? nên hạ thấp hay tăng cao ạ? Xe của em từ lúc mang về toàn để 900rpm. Vừa rồi em chỉnh lại cái vít gió-xăng, galanti tăng lên 1000rpm nên em đã hạ xuống đúng 900 như lúc ban đầu. Hiểu biết của em có hạn, các bác giúp em với :D
Chuẩn của Pride là 800 rpm không AC và 1000 rpm có AC bác ạ.
Nếu để cao quá thì máy khỏe và tốn xăng, tốn phanh vì nhả chân ga xe vẫn chạy vù vù :D.
Để thấp hơn chuẩn thì máy dễ rung khi khởi hành, hoặc lúc tắc đường - đi chậm, gây khó chịu cho hành khách. Nếu bật AC thì có thể không mát lắm khi dừng xe. Tóm lại cho em nó ăn ít quá thì nó phục vụ mình kém bác ạ :D
 

Sào A Giang

Xe đạp
Biển số
OF-68748
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
38
Động cơ
431,180 Mã lực
em hỏi thêm chút? làm thế nào để biết là cái mobin đó hoạt động tốt hay không? cái này có hay hỏng không ah? nếu hỏng thì bao nhiều xiền thế ah.#:-s
Em thử bằng cách lau sạch sẽ bụi bặm, vết xăng, dầu (nếu có) xung quanh bô bin, rút dây trung tâm khỏi bôbin, cử 1 bác ngồi trong xe vặn khóa đề. Bôbin khỏe thì sẽ nhìn thấy tia lửa to đánh từ điện cực phía trong ra xung quanh vành miệng, kèm tiếng tạch tạch rất to.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Em thử bằng cách lau sạch sẽ bụi bặm, vết xăng, dầu (nếu có) xung quanh bô bin, rút dây trung tâm khỏi bôbin, cử 1 bác ngồi trong xe vặn khóa đề. Bôbin khỏe thì sẽ nhìn thấy tia lửa to đánh từ điện cực phía trong ra xung quanh vành miệng, kèm tiếng tạch tạch rất to.
Mợ cho em hỏi đôi loa của CD5 nguyên bản bao nhiêu oát, nếu độ loa trung thì bao nhiêu oát là hết công suất HU của mình. hôm rồi em ngồi lacenti nhập của thằng bạn nghe loa hay quá em thích mãi, nghe tiếng nó sâu và ấm chứ không ùng ùng như loa bát, chính vì vậy mà em không thích lắp cục loa bát
Thanh mợ ạ
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Chuẩn của Pride là 800 rpm không AC và 1000 rpm có AC bác ạ.
Nếu để cao quá thì máy khỏe và tốn xăng, tốn phanh vì nhả chân ga xe vẫn chạy vù vù :D.
Để thấp hơn chuẩn thì máy dễ rung khi khởi hành, hoặc lúc tắc đường - đi chậm, gây khó chịu cho hành khách. Nếu bật AC thì có thể không mát lắm khi dừng xe. Tóm lại cho em nó ăn ít quá thì nó phục vụ mình kém bác ạ :D
Dạ, em cảm ơn bác ạ. Có lẽ em là lái mới lên cậu thợ đặt galanti cao lên một chút cho đỡ bị chết máy do yếu chân côn. Sau này trình độ nâng cao thì em sẽ tự giảm xuống 800 theo tiêu chuẩn.

Các bác ơi chỉnh cái galanti có AC là cứ vặn cái ốc số 1 để đồng hồ vòng tua đạt 1000rpm mà không cần bật AC lên có phải không ạ? Các bác giải thích rõ thêm cho em chức năng của cái ốc này được không ạ! ~X(
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

Các bác ơi chỉnh cái galanti có AC là cứ vặn cái ốc số 1 để đồng hồ vòng tua đạt 1000rpm mà không cần bật AC lên có phải không ạ? Các bác giải thích rõ thêm cho em chức năng của cái ốc này được không ạ! ~X(
Bác phải bật AC thì dù bù ga AC nó mới hút, và con ốc số 1 nó mới tì và làm xoay trục bướm ga. Lúc này bác nhấp ga 1 nhát rồi chỉnh ốc này để đạt vòng tua 1000 là ổn.
Còn nếu AC off con vít này không tì vào đâu cả, bác vặn lâu lâu vòng tua nó cũng có thể lên 1000 nhưng khi AC on nó lại sẽ lên 1500 mất.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Mợ cho em hỏi đôi loa của CD5 nguyên bản bao nhiêu oát, nếu độ loa trung thì bao nhiêu oát là hết công suất HU của mình. hôm rồi em ngồi lacenti nhập của thằng bạn nghe loa hay quá em thích mãi, nghe tiếng nó sâu và ấm chứ không ùng ùng như loa bát, chính vì vậy mà em không thích lắp cục loa bát
Thanh mợ ạ
để em PEM nhát.
hôm nọ em vừa ngó thử cái loa CD5 . nó đây.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mợ cho em hỏi đôi loa của CD5 nguyên bản bao nhiêu oát, nếu độ loa trung thì bao nhiêu oát là hết công suất HU của mình. hôm rồi em ngồi lacenti nhập của thằng bạn nghe loa hay quá em thích mãi, nghe tiếng nó sâu và ấm chứ không ùng ùng như loa bát, chính vì vậy mà em không thích lắp cục loa bát
Thanh mợ ạ
Em trả lời hộ mợ ý nhá.
Loa nguyên bản của Pride loại đường kính 10cm, trở kháng 4 Ohm, công suất 25W max. Bác có thể độ loa công suất lớn hơn, đến 50W cũng được, vì HU loại hịn vừa vừa có công suất ghi là 4x50W (thực tế không được thế đâu).
Loa nghe tiếng có sâu không, ngoài cái củ loa còn phụ thuộc hộp loa nữa bác nhé, đó là lý do em đặt cả đôi loa vào cốp đấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác phải bật AC thì dù bù ga AC nó mới hút, và con ốc số 1 nó mới tì và làm xoay trục bướm ga. Lúc này bác nhấp ga 1 nhát rồi chỉnh ốc này để đạt vòng tua 1000 là ổn.
Còn nếu AC off con vít này không tì vào đâu cả, bác vặn lâu lâu vòng tua nó cũng có thể lên 1000 nhưng khi AC on nó lại sẽ lên 1500 mất.
Đợt nghỉ Tết nguyên đán này em phải thực hành luôn chỉnh gió - xăng, galanti không AC, galanti có AC, bù gas trời lạnh (hiện tại đồng hồ vòng tua của em vọt lên tận 1500rpm sau khi khởi động máy khoảng 10 giây và trở lại 900 sau đúng 50 giây #:-s). Nhờ PC, em càng ngày càng mạnh tay với cái xe, em hy vọng nó càng ngày càng NGON lên ;))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đợt nghỉ Tết nguyên đán này em phải thực hành luôn chỉnh gió - xăng, galanti không AC, galanti có AC, bù gas trời lạnh (hiện tại đồng hồ vòng tua của em vọt lên tận 1500rpm sau khi khởi động máy khoảng 10 giây và trở lại 900 sau đúng 50 giây #:-s). Nhờ PC, em càng ngày càng mạnh tay với cái xe, em hy vọng nó càng ngày càng NGON lên ;))
Tình hình là cái bù ga trời lạnh của xe bác đang tốt, bác không cần điều chỉnh đâu nhé. Chỉ chỉnh các thứ khác còn lại nếu thích thôi :D
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Tình hình là cái bù ga trời lạnh của xe bác đang tốt, bác không cần điều chỉnh đâu nhé. Chỉ chỉnh các thứ khác còn lại nếu thích thôi :D
Cách căn chỉnh theo kinh nghiệm của em bác Lu Gạo nhé:



Đầu tiên bác cứ chạy để máy nóng qua một chặng đường đi làm chẳng hạn, lúc này vòng tua như bác nói sẽ là 1k1.
Bác điều chỉnh galenti ko AC bằng con ốc nhựa trắng bên phải hình vẽ về 800 v/ph; Điều chỉnh galenti có AC bằng con ốc số 1 bên trái về 1000 v/ph. Xong bước 1.

Tiếp theo là chỉnh mức bù ga theo nhiệt độ: Sáng hôm sau (nhiệt độ ngoài trời ở mức trung bình ở trỏng) máy nguội, bác nổ máy, lúc này vòng tua sẽ nhỏ hơn mức 800-ko AC. Bác chỉnh con ốc số 2 theo chiều kim đồng hồ đến khi tua máy đạt 800 v/ph, thế là xong.

Lưu ý:
Thao tác bước 2 đòi hỏi nhanh, không thì máy nóng lại mất chính xác.
Con ốc số 2 ở vị trí khó vặn nên cần chuẩn bị trước tô vít phù hợp.

Nếu đã làm theo cách trên mà tình hình không cải thiện, nguyên nhân có thể tại cái cục bù ga theo nhiệt độ không thò thụt được, lúc này lại có phương án sử lý tiếp bác nhé :D
Bác CT ơi, sao bác Lu Gạo lại bảo chỉnh về 800rpm cho con vít bù gas theo nhiệt độ hở bác? Em cứ giữ nguyên 1500rpm hay chỉnh đây? :D
 

Sào A Giang

Xe đạp
Biển số
OF-68748
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
38
Động cơ
431,180 Mã lực
Bác CT ơi, sao bác Lu Gạo lại bảo chỉnh về 800rpm cho con vít bù gas theo nhiệt độ hở bác? Em cứ giữ nguyên 1500rpm hay chỉnh đây? :D
Bác LuGao ở trong xứ nóng bác ơi, buổi sáng ở trỏng nhiệt độ cũng cỡ 25 độ rồi. Còn đợt này HN sáng có 16 -17 độ thôi, chưa kể hôm trước còn 9-10 độ.
Trời càng lạnh nó càng bù ga nhiều bác nhé :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em trả lời hộ mợ ý nhá.
Loa nguyên bản của Pride loại đường kính 10cm, trở kháng 4 Ohm, công suất 25W max. Bác có thể độ loa công suất lớn hơn, đến 50W cũng được, vì HU loại hịn vừa vừa có công suất ghi là 4x50W (thực tế không được thế đâu).
Loa nghe tiếng có sâu không, ngoài cái củ loa còn phụ thuộc hộp loa nữa bác nhé, đó là lý do em đặt cả đôi loa vào cốp đấy :D
bác porcher cứ theo em học theo CT, kiếm đôi loa thùng về bỏ vào cốp.
còn bác thay thi thay đôi loa trước của bác bị rè rùi, bác lắp vào hốc hoặc cánh, bác Tháo cũng có một đôi loa có màng trước ( có thể lắp vào cánh được ) , hôm nào độ loa thì gọi luôn cụ Tháo ra cho bác lựa chọn nhỉ .
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Tình hình là cái bù ga trời lạnh của xe bác đang tốt, bác không cần điều chỉnh đâu nhé. Chỉ chỉnh các thứ khác còn lại nếu thích thôi :D
Bác LuGao ở trong xứ nóng bác ơi, buổi sáng ở trỏng nhiệt độ cũng cỡ 25 độ rồi. Còn đợt này HN sáng có 16 -17 độ thôi, chưa kể hôm trước còn 9-10 độ.
Trời càng lạnh nó càng bù ga nhiều bác nhé :D
Dạ , giữ nguyên, giữ nguyên thôi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
bác porcher cứ theo em học theo CT, kiếm đôi loa thùng về bỏ vào cốp.
còn bác thay thi thay đôi loa trước của bác bị rè rùi, bác lắp vào hốc hoặc cánh, bác Tháo cũng có một đôi loa có màng trước ( có thể lắp vào cánh được ) , hôm nào độ loa thì gọi luôn cụ Tháo ra cho bác lựa chọn nhỉ .
Các bác chú ý nếu độ loa vào cánh cửa: cái lỗ ở cửa tôn chỉ cho phép lắp loa đến cỡ đường kính 12,5 cm thôi. Nếu định lắp loa to hơn sẽ phải thiết kế dưỡng lồi vào trong khoang xe, hoặc cắt tôn cửa cho rộng ra.
Tuy nhiên nếu loa đi xin được thì cỡ nào lắp cũng vừa :D
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi chút về vụ vòng tua máy không ổn định nhất là khi bị tắc đường với ạ. Bt em để galanty 800, nếu để xe nổ tại chỗ thì nó chỉ dập dình lên 900 rồi về 700 thôi nhưng khi nào mà bị tắc đường thì nó lên 900-1000 rồi về tận 300-400. Nếu đúng lúc đó nhả côn, đạp phanh hoặc đánh lái thì chết máy luôn. Thêm nữa, khi đó nhả côn chạy số 1 thì xe đi cứ giật hự hự.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác lắp cho loa sau à, thực ra lắp cũng được nhưng 5W thì công suất hơi nhỏ so với loa của oto bác ạ. Bác hạn chế công suất cho nó bằng cách chỉnh cân bằng trước - sau nhé.

Nếu lấy đôi loa Gala độ vào đằng sau thì cũng hay đấy bác ạ. Đục cái tấm ngăn cốp để đồ, hoặc tapi cửa lật đằng sau để lắp là ổn (loa Gala đường kính to hơn loa CD5 nên khó vừa cái chỗ thiết kế sẵn)
Cái loa GALA là loa j vậy CT có ảnh nó không, CT cho em cái cơ chế và cái giá lương tiền nhé để bọn em bóng bàn xem

Các bác chú ý nếu độ loa vào cánh cửa: cái lỗ ở cửa tôn chỉ cho phép lắp loa đến cỡ đường kính 12,5 cm thôi. Nếu định lắp loa to hơn sẽ phải thiết kế dưỡng lồi vào trong khoang xe, hoặc cắt tôn cửa cho rộng ra.
Tuy nhiên nếu loa đi xin được thì cỡ nào lắp cũng vừa :D
Chí phải chí phải Cái nào Bác Tháo với Bác Hùng không lắp vừa thì em lắp vừa :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
bác porcher cứ theo em học theo CT, kiếm đôi loa thùng về bỏ vào cốp.
còn bác thay thi thay đôi loa trước của bác bị rè rùi, bác lắp vào hốc hoặc cánh, bác Tháo cũng có một đôi loa có màng trước ( có thể lắp vào cánh được ) , hôm nào độ loa thì gọi luôn cụ Tháo ra cho bác lựa chọn nhỉ .
Em có cách hay hơn, kiếm đôi loa to to mà các bác lắp không vừa, mang về đóng cái thùng lắp vào
hồi còn nhỏ em chuyên đóng loa và mua bộ kích bán sẵn về lắp ...có kinh nghiệm òi*-:)
OK để em nhắc nhở lão Tháo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top