Bắt đầu từ vụ đấu điện cho HU đã bác nhé, bác kiểm tra lại các dây của xe sau khi tháo hẳn HU ra:
- Sợi màu xanh nước biển là ACC, chỉ có điện khi bật khóa điện sang vị trí ACC hoặc ON. Khóa điện ở Off nó phải không có điện áp nào mới đúng.
- Sợi màu ngà sọc đỏ là B+ lúc nào cũng có điện 12V dù khóa điện ở vị trí nào.
Nếu 2 dây này lúc nào cũng có điện 12V thì có chập ở đâu đó (do thợ đấu 3 lăng nhăng). Ở giắc đồng hồ cũng có dây B+ và dây ACC, bác có thể thử và kéo dây ACC từ đây xuống thay thế trong trường hợp bí quá.
Để em dò lại sơ đồ điện xem hướng dò dây lại thế nào bác nhé. Bác kiểm tra cái cầu chì CIGAR xem nó có bị thợ câu dây sang chỗ khác không. Mục đích câu dây có thể để cho ổ cắm mồi thuốc luôn có điện, nhưng kéo theo cái dây ACC của HU cũng luôn có 12.
Còn về loa sau: Nếu đôi loa của bác công suất cao, có thể nó sẽ kêu nhỏ đấy. Đôi loa của em lấy từ bộ dàn mini nên công suất loa nhỏ, độ nhạy cao nên kêu khá to
. Nhưng bác có thể khắc phục bằng cách chỉnh Balance cho loa Front - Rear.