Tiếp tục chương trình chăm sóc vợ 2 đón tết hôm nay em lại 1 mình kích xe chui gầm thay 3 cái chân máy cho em nó
3 Chân máy sô 1-2-3 hàng xịn mới mua
Công việc là kích 2 bánh trước xong kê lên rút kích ra cho người chui lọt vào gầm máy để thao tác
- Tháo nới lỏng mấy con ốc ở chân máy số 1-2 bằng tuýp chụp 14 sau đó dùng 2 cái kích (mượn thêm 1 cái kich làm cho nhanh) kích nhẹ 2 đầu máy phía dưới 2 chân máy đó cho con ốc ở các chân máy nhích lên 1 tí rồi lấy tay lắc lắc kiểm tra xem chân máy đã rơ lỏng là được
- Tiếp tục tháo 4 đinh vít bắt thanh đỡ 2 chân máy này dọc theo theo xe bằng tuýp chụp 17, tháo ra xong mình chỉ cần xoay cho nó lệch hướng 1 tí
- Lắc lắc lựa lấy chân máy số 1 ra và thay chân mới và đưa thanh đỡ vào vị trí vặn gá đinh ốc cho nó
- Tiếp tục thay chân 2 va cũng đưa thanh đỡ về vị trí rồi vặn gá ốc vào chân này thay dễ hơn chút
- Vặn siết chặt 4 bulong thanh đỡ lại như cũ
- Siết chặt các bulong đai ốc của chân máy 1-2 vào thanh đỡ và máy cho chắc
- Hạ và đưa hết 2 kích và 2 chân kê gầm máy ra ngoài
- Tiếp tục chân số 3, chân này dễ nhất, nới lỏng 3 con ốc gá chân 3 vào máy bằng tuýp chụp 17 và 1 bulong gá vào thân xe bằng tuýp chụp 14
- Lấy 1 kích, kích nhẹ phần máy dưới chân 3 lên 1 tí đến khi thấy 3 con bulong nhích lên 1 tí rồi lấy tay lắc nhẹ chân máy nó đã rơ lỏng là được
- Tháo và thay chân mới số 3 rồi siết chặt các bulong đai ốc lại
Đây là 3 chân máy đã thay ra
Chân số 3 bị nặng nhất nó bay mất miếng bảo vệ và ống sắt ở giữa đã dẹo hẳn lên trên lệch tâm rất nhiều, tiếp theo là chân số 2 và số 1
Vậy là xong 3 chân máy 1 buổi sáng, lên xe nổ máy thì thấy máy đã hết rung hẳn, khi sờ vào vô lăng ko có cảm giác rung nữa, khi đi thì hiện tượng nhả côn nó giật giật và nhiều khi kịch 1 cái cũng hầu như không còn
Chân số 1 mới vào
Chân số 2
Chân số 3
Qua đây cảm ơn bác Vũ đã giúp em mua chân máy, cảm ơn bác ct, bác Vua Hùng đã hướng dẫn em thay thành công 3 chân máy góp phần tăng thêm sự chắc chắn khi hoạt động cho V2 em
:
To be continue...