Dạo này thấy cái đầu đĩa ấn nó không nhảy bài như next hay menu....nhiều khi nó còn nhảy ngược lại rất ức chế như kiểu dấu hiệu báo sắp phải thay nên em đành mổ ruột lòng mề cái nắp điều khiển bên ngoài ra xem thế nào thì bất ngờ đã tìm đc nguyên nhân là do mấy cái lá kim loại tiếp xúc bên trong nó bị muội đen bám nên khi ấn nó ko tiếp điện để thông mạch như kiểu bị mo ve ấy
Cái nắp đầu đĩa
Tháo bảng mạch phía trọng ra
Lấy dao cậy cái tấm bọc nút ấn ra
Những lá kim loại này bị oxi hoá mặt tiếp xúc, ta lấy dao cạo sạch hoặc giấy nhám chà cho nó sáng lên
Tháo và cạo sạch toàn bộ 19 nút, sau đó lắp vào lấy mỏ hàn thiếc nung chảy nhựa giữ chân cho tấm giữ nút là ok
Xong ra lắp vào thì thật tuyệt vời, ấn phát nào ăn phát đó như đầu mới
Tiếp tục công việc là thay cái chân máy số 2, mọi hôm chửi gầm thấy chân máy số 2 nứt nẻ nay xin đc cái chân máy bác Vua thấy ra đang dùng được nên tháo ra thấy thử
Chân máy số 2 mới
Công việc rất đơn giản, chèn 2 bánh sau cho chắc, nới lỏng 2 ốc của chân máy cố định vào khung xe và ốc cói định giữa chân máy và máy, kích 2 bánh trước lên sau đó lấy cây gỗ khoảng 40cm chống vào máy rồi hạ kích dần dần khi thấy 2 bulong của chân máy nhíc lên cái là dừng lại, ta lấy tay sờ vào chân máy thấy nó đã rơ lỏng và tháo ra thay chân mới vào rất đơn giản
Chân cũ đã tháo ra nằm bên chân mới chuẩn bị vào
Đúng thật là chân cũ đã bị nứt và khá nhão rồi đây là nguyên nhân khiến máy rung mạnh khi ở chế độ garranty
Khi Thay các bác chú ý chiều trong ngoài của chân máy, e cũng ko biết cái này nên hỏi bác Ct và đã được thông tỏ ví dụ như theo hình chân máy cũ phía trên của em thì khi lắp vào là ta đang nhìn từ bên phụ vào
Qua đây xin cảm ơn bác Ct, bá King đã giúp đỡ em thêm 1 kinh nghiệm chăm sóc V2