Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 86 - Mãi là Niềm tự hào

huytruongtran

Xe hơi
Biển số
OF-355894
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
194
Động cơ
264,240 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Thanh trì hà nội
Báo cáo bác CT và cả nhà, mấy ngày nay trong ĐN mưa nhiều không đi đâu nên túc tắc mỗi ngày làm một tí nhà em đã hoàn thành công việc tự sưởi ấm mình để chống chọi với các rét HN. Các bước tiến hành như bác Vua Hùng và Xôi sáng chia sẻ. Kết quả đạt như mong muốn. Hơi nóng đưa lên chân kính mạnh và dưới chân cũng tương đối. Thử qua các chế độ nóng, lạnh, bình thường tất cả đều hoạt động tốt. Không bị lọt gió nóng khi mở bình thường hoặc mở máy lạnh, khi chạy đường dài như thế nào kết quả sẽ báo cáo sau. Cám ơn bác Ngô Minh Sơn và Vua Hùng đã giúp em mua sắm và chế tạo các chi tiết cần thiết. Lưu ý bác nào chuẩn bị lắp chú ý điều chỉnh độ dài của vỏ bọc và dây cáp điều khiển cánh gió nóng cho hợp lý để không phải cắt dây cáp.
Bác ko cho ít ảnh lên cho a e dễ hình dung là ok nhất . E cũng muốn làm lắm nhưng chưa có thời gian để mua sắm và làm dc .
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Báo cáo bác CT và cả nhà, mấy ngày nay trong ĐN mưa nhiều không đi đâu nên túc tắc mỗi ngày làm một tí nhà em đã hoàn thành công việc tự sưởi ấm mình để chống chọi với các rét HN. Các bước tiến hành như bác Vua Hùng và Xôi sáng chia sẻ. Kết quả đạt như mong muốn. Hơi nóng đưa lên chân kính mạnh và dưới chân cũng tương đối. Thử qua các chế độ nóng, lạnh, bình thường tất cả đều hoạt động tốt. Không bị lọt gió nóng khi mở bình thường hoặc mở máy lạnh, khi chạy đường dài như thế nào kết quả sẽ báo cáo sau. Cám ơn bác Ngô Minh Sơn và Vua Hùng đã giúp em mua sắm và chế tạo các chi tiết cần thiết. Lưu ý bác nào chuẩn bị lắp chú ý điều chỉnh độ dài của vỏ bọc và dây cáp điều khiển cánh gió nóng cho hợp lý để không phải cắt dây cáp.
Chúc mừng bác đã hoàn thành kế hoạch sưởi ấm cho V2 ạ !
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Bác ko cho ít ảnh lên cho a e dễ hình dung là ok nhất . E cũng muốn làm lắm nhưng chưa có thời gian để mua sắm và làm dc .
Vì làm có một mình, tất cả đều nằm trong hộp kín nên không chụp ảnh vả lại trời đang mưa không ra chỗ gửi xe. Chủ yếu là phải mua được cái giàn nóng, khi đó tháo hộp đen ra rồi đo đạc thiết kế cánh gạt gió rồi làm nhanh thôi.
 

Crydevil

Xe hơi
Biển số
OF-453533
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
104
Động cơ
206,840 Mã lực
Tuổi
36
Cụ Thiệp chuột bạch vụ giàn nóng đi ạ xong về Văn Giang làm thợ cả, iem thợ phụ rùi thợ phụ mời thợ cả bữa Gà Già đc hok. :)
Hehe hai bác cứ test mái thoải đi xong em lại mời hai bác cùng về làm thợ cả cho em nhé!!!!!!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

pothuongdan

Xe máy
Biển số
OF-448957
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
81
Động cơ
208,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cẩm Mỹ - Đồng Nai
Chưa kịp nhận hàng để làm đẹp cho V2 thì 19h hôm nay V2 của em lại bị đứt thêm cái tai bên Tài nữa. Đang chạy thằng honda đi ngược chiều vượt xe khác, táng bay cái gương của mình., may hồn là nó không ngã và nó chạy luôn chứ không thì cũng mệt rùi các bác ah.
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Chưa kịp nhận hàng để làm đẹp cho V2 thì 19h hôm nay V2 của em lại bị đứt thêm cái tai bên Tài nữa. Đang chạy thằng honda đi ngược chiều vượt xe khác, táng bay cái gương của mình., may hồn là nó không ngã và nó chạy luôn chứ không thì cũng mệt rùi các bác ah.
Có nhặt được mảnh vụn nào không ? Chụp lên xem tình trạng thế nào có gì còn xai được không ???
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Dạo này thấy cái đầu đĩa ấn nó không nhảy bài như next hay menu....nhiều khi nó còn nhảy ngược lại rất ức chế như kiểu dấu hiệu báo sắp phải thay nên em đành mổ ruột lòng mề cái nắp điều khiển bên ngoài ra xem thế nào thì bất ngờ đã tìm đc nguyên nhân là do mấy cái lá kim loại tiếp xúc bên trong nó bị muội đen bám nên khi ấn nó ko tiếp điện để thông mạch như kiểu bị mo ve ấy



Cái nắp đầu đĩa



Tháo bảng mạch phía trọng ra



Lấy dao cậy cái tấm bọc nút ấn ra




Những lá kim loại này bị oxi hoá mặt tiếp xúc, ta lấy dao cạo sạch hoặc giấy nhám chà cho nó sáng lên



Tháo và cạo sạch toàn bộ 19 nút, sau đó lắp vào lấy mỏ hàn thiếc nung chảy nhựa giữ chân cho tấm giữ nút là ok



Xong ra lắp vào thì thật tuyệt vời, ấn phát nào ăn phát đó như đầu mới :D:D:D



Tiếp tục công việc là thay cái chân máy số 2, mọi hôm chui gầm thấy chân máy số 2 nứt nẻ nay xin đc cái chân máy bác Vua thấy đang dùng được nên tháo ra thay thử


Chân máy số 2 mới
Công việc rất đơn giản, chèn 2 bánh sau cho chắc, nới lỏng 2 ốc của chân máy cố định vào khung xe và ốc cố định giữa chân máy và máy, kích 2 bánh trước lên sau đó lấy cây gỗ khoảng 40cm chống vào máy rồi hạ kích dần dần khi thấy 2 bulong của chân máy nhíc lên cái là dừng lại, ta lấy tay sờ vào chân máy thấy nó đã rơ lỏng và tháo ra thay chân mới vào rất đơn giản


Chân cũ đã tháo ra nằm bên chân mới chuẩn bị vào


Đúng thật là chân cũ đã bị nứt và khá nhão rồi đây là nguyên nhân khiến máy rung mạnh khi ở chế độ garranty



Khi Thay các bác chú ý chiều trong ngoài của chân máy, e cũng ko biết cái này nên hỏi bác Ct và đã được thông tỏ ví dụ như theo hình chân máy cũ phía trên của em thì khi lắp vào là ta đang nhìn từ bên phụ vào
Qua đây xin cảm ơn bác Ct, bác King đã giúp đỡ em thêm 1 kinh nghiệm chăm sóc V2:
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạo này thấy cái đầu đĩa ấn nó không nhảy bài như next hay menu....nhiều khi nó còn nhảy ngược lại rất ức chế như kiểu dấu hiệu báo sắp phải thay nên em đành mổ ruột lòng mề cái nắp điều khiển bên ngoài ra xem thế nào thì bất ngờ đã tìm đc nguyên nhân là do mấy cái lá kim loại tiếp xúc bên trong nó bị muội đen bám nên khi ấn nó ko tiếp điện để thông mạch như kiểu bị mo ve ấy



Cái nắp đầu đĩa



Tháo bảng mạch phía trọng ra



Lấy dao cậy cái tấm bọc nút ấn ra




Những lá kim loại này bị oxi hoá mặt tiếp xúc, ta lấy dao cạo sạch hoặc giấy nhám chà cho nó sáng lên



Tháo và cạo sạch toàn bộ 19 nút, sau đó lắp vào lấy mỏ hàn thiếc nung chảy nhựa giữ chân cho tấm giữ nút là ok



Xong ra lắp vào thì thật tuyệt vời, ấn phát nào ăn phát đó như đầu mới :D:D:D



Tiếp tục công việc là thay cái chân máy số 2, mọi hôm chửi gầm thấy chân máy số 2 nứt nẻ nay xin đc cái chân máy bác Vua thấy ra đang dùng được nên tháo ra thấy thử


Chân máy số 2 mới
Công việc rất đơn giản, chèn 2 bánh sau cho chắc, nới lỏng 2 ốc của chân máy cố định vào khung xe và ốc cói định giữa chân máy và máy, kích 2 bánh trước lên sau đó lấy cây gỗ khoảng 40cm chống vào máy rồi hạ kích dần dần khi thấy 2 bulong của chân máy nhíc lên cái là dừng lại, ta lấy tay sờ vào chân máy thấy nó đã rơ lỏng và tháo ra thay chân mới vào rất đơn giản


Chân cũ đã tháo ra nằm bên chân mới chuẩn bị vào


Đúng thật là chân cũ đã bị nứt và khá nhão rồi đây là nguyên nhân khiến máy rung mạnh khi ở chế độ garranty



Khi Thay các bác chú ý chiều trong ngoài của chân máy, e cũng ko biết cái này nên hỏi bác Ct và đã được thông tỏ ví dụ như theo hình chân máy cũ phía trên của em thì khi lắp vào là ta đang nhìn từ bên phụ vào
Qua đây xin cảm ơn bác Ct, bá King đã giúp đỡ em thêm 1 kinh nghiệm chăm sóc V2:x:x
Bác chịu khó quá. Chân máy xe em cũng phải thay, sẵn đồ rồi nhưng chưa làm được đây :)
 

pothuongdan

Xe máy
Biển số
OF-448957
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
81
Động cơ
208,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cẩm Mỹ - Đồng Nai
Em đang sửa lại cái kính mấy bác góp ý giúp! Tại phía trong gãy hết rồi!
Em dùng keo dán sắt với xi măng, dán kính lại để liền với nhau!
Mai đi cắtt đỡ miếng kính thuỷ gắn vô!






Các Bác góp ý dùm em với ah! Em còn vụng về lắm!
 

pothuongdan

Xe máy
Biển số
OF-448957
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
81
Động cơ
208,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cẩm Mỹ - Đồng Nai
Các bác cho em hỏi! 2 cái dây trong tẩu thuốc em mở ra đo thì thấy có điện khoảng 12v. Em lấy giấy nhám chà các tiếp điểm và cắm dây vào. Nhưng khi đo phía trong tẩu thì lại thấy nó nhảy lên có 2, 3v gì ah! Các bác nào biết cách tháo cái tẩu thuốc ra chỉ cho em với!
Với em xem thấy trên đầu cái tẩu hình như có cái bóng đèn màu xanh hay sao ý! Mà không sáng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top