Thực ra để quyết định thay cái gì thì phải kiểm tra cụ thể mới biết được chính xác (khi tháo ra mới là chính xác nhất), nhưng em có mấy lưu ý:
- Lò xo có thể vẹo, xẹp, nó sẽ ảnh hưởng đến chiều dài hành trình lên xuống, chứ không làm kẹt hành trình. Nếu hành trình có kẹt là do ti giảm xóc có vấn đề (VD bị cong)
- Nếu bác thấy giảm xóc ướt dầu, bám bụi ẩm thì đến lúc cần thay (và cần cả đôi cao su chụp bụi kiêm tampon luôn)
- Lò xo, giảm xóc nếu thay nên thay 2 bên cho đồng đều (độ dài, độ đàn hồi) nhất là giảm xóc trước quan trọng vì ảnh hưởng đến tay lái.
- Còn 2 chi tiết liên quan nữa, đó là bát bèo giảm xóc cũng nên kiểm tra (nứt cao su, chai) xem cần thay chưa để làm 1 thể. Và cái này nhỏ nhưng lại hiếm hơn là đôi bi (bạc nhựa) bát bèo đã cần thay chưa nữa.
Các phụ tùng này của DM theo em không khác gì Pride bình thường bác ạ.
Bác xác định cần thay những gì, còn ở ĐL chắc khó kiếm đồ (và đắt, kể cả hịn hay ko hịn). Quyết rồi thì anh em PC giúp được bác, bác cứ an tâm nhé!