Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 86 - Mãi là Niềm tự hào

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37
Em khoe các bác vụ thi công đèn đóm nào

Đồ nghề sấy đèn


Bóc mặt, lắp bi






Lắp lên xe thử đã ạ



cụ lắp thế này có ảnh hưởng điện đóm không ạ , ngoài ra khi bật có thấy nóng lắm không .. cháu sợ nóng nhanh hỏng pha nên chưa làm ạ , cụ dùng loại nào , giá rổ sao cho cháu ít thông tin để cháu tham khảo với nhé :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cụ lắp thế này có ảnh hưởng điện đóm không ạ , ngoài ra khi bật có thấy nóng lắm không .. cháu sợ nóng nhanh hỏng pha nên chưa làm ạ , cụ dùng loại nào , giá rổ sao cho cháu ít thông tin để cháu tham khảo với nhé :D
Vâng em bổ sung thông tin để bác và các bác nào quan tâm rõ thêm:

1. Em cũng là người cẩn thận về điện đóm của xe, và cũng chọn lựa công suất đèn phù hợp, cách đấu nối đảm bảo an toàn cho xe.

2. Độ nóng: Mặt đèn pha cũng có vị trí ấm ấm nơi ánh sáng tập trung. Balast có nóng ở mức độ sờ được tay. Không gây cháy nổ, tan chảy :)

3. Loại projector: nhà em mua ở đây, giá 362K/quả, hàng TQ thôi nhưng cũng khôn mặt. Giá này rẻ hơn chợ Giời bán.

http://www.lazada.vn/25-car-mini-bi-xenon-hid-projector-lens-angels-eye-headlightshroud-h1-h4-h7-intl-2037291.html

4. Bóng đèn: Loại này dùng bóng chân H1, giá hơn 500K / bộ (gồm đôi balast +đôi bóng loại 4300) (Nhờ ship taobao), mua ở chợ Giời chắc đắt hơn chút. Thêm đôi giắc chuyển đổi H4 (đôi này em được tặng nên không rành về giá)

5. Công xá: Tulamlay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Bữa nay về quê, em mở full điều hòa, lúc đi đổ tràn, lúc về được 80km cũng đổ tràn mà em trả hết 3.48l. Tính ra là có 4,35 l/100km đường trường ạ. Có ảo quá không ạ
Niềm mơ ước của bao người !!!
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Vâng em bổ sung thông tin để bác và các bác nào quan tâm rõ thêm:

1. Em cũng là người cẩn thận về điện đóm của xe, và cũng chọn lựa công suất đèn phù hợp, cách đấu nối đảm bảo an toàn cho xe.

2. Độ nóng: Mặt đèn pha cũng có vị trí ấm ấm nơi ánh sáng tập trung. Balast có nóng ở mức độ sờ được tay. Không gây cháy nổ, tan chảy :)

3. Loại projector: nhà em mua ở đây, giá 362K/quả, hàng TQ thôi nhưng cũng khôn mặt. Giá này rẻ hơn chợ Giời bán.

http://www.lazada.vn/25-car-mini-bi-xenon-hid-projector-lens-angels-eye-headlightshroud-h1-h4-h7-intl-2037291.html

4. Bóng đèn: Loại này dùng bóng chân H1, giá hơn 500K / đôi balast +đôi bóng 4300K (Nhờ ship taobao), mua ở chợ Giời chắc đắt hơn chút. Thêm đôi giắc chuyển đổi H4 (đôi này em được tặng nên không rành về giá)

5. Công xá: Tulamlay.
Nói túm lại tổng thiệt hại là bao nhiêu ? Cụ toàn sử dụng từ kĩ thuật với tiếng Tây nhà cháu ứ hiểu !!!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Em khoe các bác vụ thi công đèn đóm nào

Đồ nghề sấy đèn


Bóc mặt, lắp bi






Lắp lên xe thử đã ạ



Thuyền đua thì lái cũng phải làm tí đua chứ :))
Nhà cháu cũng làm tí khoe ợ. Hôm nay nhà cháu nhờ cụ hat65 xử lý tháo bỏ cái van hằng nhiệt ( 1 bộ phận quan trọng với xe ô tô ở xứ lạnh nhưng cả quan trọng với xứ nóng như Việt Nam, kể cả mùa Đông. Thậm chí là có hại vào mùa Hè ). Thực tế cho thấy sau khi tháo bỏ van : Hiện nay nhiệt độ ngoài trời là 39*C, chạy full điều hoà, tốc độ trung bình 35km/h sau 5km kim báo nhiệt lên khoảng 11h nhưng máy rất ngọt, êm, khoẻ ( trước đây khi kim nhiệt lên 11h máy yếu, xe ì và máy gõ lóc cóc )
Theo kinh nhiệm của nhiều mem gạo cội nhà PC, cái van này nên tháo.....chú em làm nghề lái xe tải nói khi chú ấy mua xe tải Huyndai mới tại salon, người bán cũng tháo luôn và ngay cái van này.
Vị trí, quy trình tháo và hình hài cái van đây ( dành cho cụ nào quan tâm muốn tulamlay :)) Tham khảo)

Sorry các cụ chẳng hiểu sao đăng ảnh toàn lỗi. Đăng ảnh A lại lên ảnh B !!!! Nhà cháu sẽ đăng lại bên dưới ợ
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Thế này là sao nhề ???? Đăng ảnh van hằng nhiệt lại ra ảnh SN lần 6 nhà PC và dàn xe ọp chui tại trà Mầm !!!=))

Úi ! Chiều bị lỗi ảnh giờ lại tự nhiên được là sao hề ???



 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nói túm lại tổng thiệt hại là bao nhiêu ? Cụ toàn sử dụng từ kĩ thuật với tiếng Tây nhà cháu ứ hiểu !!!
Tổng số em tốn chừng 1,3M anh HX ah, không có công xá gì trong đó anh nhé. Em nghĩ là giá thấp nhất rồi (thấp hơn mua đồi chợ Giời thì là đương nhiên)
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Thế này là sao nhề ???? Đăng ảnh van hằng nhiệt lại ra ảnh SN lần 6 nhà PC và dàn xe ọp chui tại trà Mầm !!!=))



Em cũng đang nghiên cứu vụ này cụ ạ. Nhưng đọc bài của hoangvuong2512 bên ottosaigon thì lại thấy thế này nên cũng đang phân vân. Xn cao kiến của cụ

3. Van hằng nhiệt
Nguyên lý thì như giới thiệu trong video ở trên rồi, hình ảnh thực tế các bác xem video ở dưới nhé. Chỉ lưu ý các bác là tuyệt đối ko bỏ cái van này đi nhé, e thấy nhiều bác, nhiều thợ bảo van này khí hậu việt nam nóng ko cần dùng, vứt xừ nó đi cho nước chạy nhanh và động cơ luôn luôn được mát. Sai lầm chết người.

Chúng ta cần hiểu rằng khi mởi khởi động, động cơ cần phải nóng càng nhanh càng tốt với 2 mục đích:
- Làm bốc hới nhiên liệu phun vào nhanh nhất có thế
- Làm dầu bôi trơn loãng ra nhanh hơn để bảo vệ các chi tiết

Khi nhiệt độ máy chưa đủ, đồng nghĩa là nước làm mát chưa đủ nóng (dưới 80-90 độ C), thì van hằng nhiệt đóng, ko cho nước làm mát đi qua lưới tản nhiệt để làm mát. Điều này giúp động cơ nóng càng nhanh càng tốt. Khi nước > 90 độ thì van này mở, nước đc làm mát.

Và khi bỏ van này đi, nước được làm mát ngay từ khi khởi động, thân máy mát, nhiên liệu phun vào ko bị hóa hơi hết, thứ nhất là đọng giọt và chảy xuống dưới các te qua các rãnh xec măng của piston, làm dầu bôi trơn bị biến chất, các chi tiết ko đc bôi trơn hoàn hảo dể bị mòn, hỏng, gãy...Thứ 2 là hao xăng tốn của. Thời gian đầu ko sao, những mỗi ngày một chút một chút thì các bác biết hậu quả rồi đấy.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em cũng đang nghiên cứu vụ này cụ ạ. Nhưng đọc bài của hoangvuong2512 bên ottosaigon thì lại thấy thế này nên cũng đang phân vân. Xn cao kiến của cụ

3. Van hằng nhiệt
Nguyên lý thì như giới thiệu trong video ở trên rồi, hình ảnh thực tế các bác xem video ở dưới nhé. Chỉ lưu ý các bác là tuyệt đối ko bỏ cái van này đi nhé, e thấy nhiều bác, nhiều thợ bảo van này khí hậu việt nam nóng ko cần dùng, vứt xừ nó đi cho nước chạy nhanh và động cơ luôn luôn được mát. Sai lầm chết người.

Chúng ta cần hiểu rằng khi mởi khởi động, động cơ cần phải nóng càng nhanh càng tốt với 2 mục đích:
- Làm bốc hới nhiên liệu phun vào nhanh nhất có thế
- Làm dầu bôi trơn loãng ra nhanh hơn để bảo vệ các chi tiết

Khi nhiệt độ máy chưa đủ, đồng nghĩa là nước làm mát chưa đủ nóng (dưới 80-90 độ C), thì van hằng nhiệt đóng, ko cho nước làm mát đi qua lưới tản nhiệt để làm mát. Điều này giúp động cơ nóng càng nhanh càng tốt. Khi nước > 90 độ thì van này mở, nước đc làm mát.

Và khi bỏ van này đi, nước được làm mát ngay từ khi khởi động, thân máy mát, nhiên liệu phun vào ko bị hóa hơi hết, thứ nhất là đọng giọt và chảy xuống dưới các te qua các rãnh xec măng của piston, làm dầu bôi trơn bị biến chất, các chi tiết ko đc bôi trơn hoàn hảo dể bị mòn, hỏng, gãy...Thứ 2 là hao xăng tốn của. Thời gian đầu ko sao, những mỗi ngày một chút một chút thì các bác biết hậu quả rồi đấy.
Đọc kỹ thì đây là đối với xe có hệ thống phun xăng điện tử. Hoặc xe máy dầu. Thậm chó nó còn có hệ thống sưởi ấm bằng điện kia. Còn xe nhà mình là dùng chế hòa khí. Nên khác nhau đấy ah.
Cái này e cũng đã thực hiện và kiểm chứng đc 4 năm rồi.
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Đọc kỹ thì đây là đối với xe có hệ thống phun xăng điện tử. Hoặc xe máy dầu. Thậm chó nó còn có hệ thống sưởi ấm bằng điện kia. Còn xe nhà mình là dùng chế hòa khí. Nên khác nhau đấy ah.
Cái này e cũng đã thực hiện và kiểm chứng đc 4 năm rồi.
em tháo ngay và luôn đây =D>
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Đọc kỹ thì đây là đối với xe có hệ thống phun xăng điện tử. Hoặc xe máy dầu. Thậm chó nó còn có hệ thống sưởi ấm bằng điện kia. Còn xe nhà mình là dùng chế hòa khí. Nên khác nhau đấy ah.
Cái này e cũng đã thực hiện và kiểm chứng đc 4 năm rồi.
Chạ hiểu gì nhưng cứ King nói là thấy .................chí ní ! :))
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Để em test phát nữa vào tuần sau cho chắc chắn rồi em báo lại bác ạ.
Tốt hơn hết là tháo buzi kiểm tra xem ăn uống thế nào, mà tốt hơn nữa làm luôn bộ buzi mới cho ngon ngẻ ....cho nó ăn mặn tí cho khoẻ, tiếc kiệm quá nó không có sức phục vụ mình đâu. Mà xe chạy ít vậy nên chắc mọi thứ còn ngon khỏi lo bồ ơi ( đoán vại hi vọng trúng :)))
 

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37
Vâng em bổ sung thông tin để bác và các bác nào quan tâm rõ thêm:

1. Em cũng là người cẩn thận về điện đóm của xe, và cũng chọn lựa công suất đèn phù hợp, cách đấu nối đảm bảo an toàn cho xe.

2. Độ nóng: Mặt đèn pha cũng có vị trí ấm ấm nơi ánh sáng tập trung. Balast có nóng ở mức độ sờ được tay. Không gây cháy nổ, tan chảy :)

3. Loại projector: nhà em mua ở đây, giá 362K/quả, hàng TQ thôi nhưng cũng khôn mặt. Giá này rẻ hơn chợ Giời bán.

http://www.lazada.vn/25-car-mini-bi-xenon-hid-projector-lens-angels-eye-headlightshroud-h1-h4-h7-intl-2037291.html

4. Bóng đèn: Loại này dùng bóng chân H1, giá hơn 500K / bộ (gồm đôi balast +đôi bóng loại 4300) (Nhờ ship taobao), mua ở chợ Giời chắc đắt hơn chút. Thêm đôi giắc chuyển đổi H4 (đôi này em được tặng nên không rành về giá)

5. Công xá: Tulamlay.
Ok cụ. cụ đi thấy hiệu quả thế nào chứ cháu thấy đèn zin cũng sáng vag đều ạ

Ngày đi làm tối về sửa xe các cụ ạ . Cả 2 đời xe nhà cháu đều dính lỗi là gẫy tay mở cửa lần này là cái tứ 2 rồi ạ :( ( do cánh phụ này mở nặng hơn bình thường tý síu mà thợ thuyền nhà cháu tay hơi to cứ thế giật nên ko nhắc cái là gẫy )

Cái bệnh mở hơi nặng so với các cánh khác thì xử lý thế nào ạ . :(

 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Tổng số em tốn chừng 1,3M anh HX ah, không có công xá gì trong đó anh nhé. Em nghĩ là giá thấp nhất rồi (thấp hơn mua đồi chợ Giời thì là đương nhiên)
Ct chịu chơi đấy :)) Sau vụ xenon lần trước nhà cháu hết hứng rồi...mà thực ra thấy rẻ thì định lắp chứ nhìn ánh sáng trắng nhà cháu thấy nó giả giả, không sang. Nhất là khi xe nhà mình không có đèn sương mù thì đèn vàng vẫn ok hơn ( ý kiến cá nhân thôi ợ )
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Cụ nhìn hình vẽ này sẽ dễ hình dung ra


Hình bên trái là tai sắt ở đuôi trục bướm ga, vd đầu lò xo đang móc vào điểm A, cụ dịch nó sang điểm B thì lực xoắn của lò xo sẽ yếu đi. Chú ý tháo tai ra khỏi trục thật nhẹ để đầu phía trong của lò xo ko bị tuột khỏi vị trí
Hôm nay trên đường về nhà cháu mải quan tâm đến cái kim nhiệt nên không để ý, rồi tự nhiên thấy "sướng không tưởng" mới chợt nhận ra chân ga đạp thật nhẹ nhàng và êm ái:)) Cảm ơn cụ nhiều nhiều, nhưng e nhẹ quá thì "nguy hiểm" cụ nhể ? "Vui chân" một tí mà vòng tua máy vọt lên kinh toá !!!

Vụ van hằng nhiệt có lẽ không hiệu quả cụ ạ, chiều nay nhà cháu cho van vào luộc, nhiệt gần 100*C nó bắt đầu mở, đạt 100*C thì mở toé loe, gắp ra để vài giây là nó đóng khít lại rất nhanh.






Kết luận là van hoạt động rất tốt. Nhưng chiều nay đi đón gấu, chạy full điều hoà, kim nhiệt đạt suýt 12h, tuy nhiên máy gõ ít hơn trước đây.....nhưng cũng chưa thật hài lòng, có lẽ việc giải nhiệt chưa ok, chủ tịch bắt bệnh két nước đang nghẹn ngào. Giải pháp cuối cùng là chờ tiền thay Két mới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Ok cụ. cụ đi thấy hiệu quả thế nào chứ cháu thấy đèn zin cũng sáng vag đều ạ

Ngày đi làm tối về sửa xe các cụ ạ . Cả 2 đời xe nhà cháu đều dính lỗi là gẫy tay mở cửa lần này là cái tứ 2 rồi ạ :( ( do cánh phụ này mở nặng hơn bình thường tý síu mà thợ thuyền nhà cháu tay hơi to cứ thế giật nên ko nhắc cái là gẫy )

Cái bệnh mở hơi nặng so với các cánh khác thì xử lý thế nào ạ . :(

Cánh cửa không bị lỗi mà tay người mở bị tật điện giật :))
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Thì em có biết đâu. Xe lấy chưa được 10 ngày, chạy nội thành thì 8l bác ạ. Để tuần sau em test phát nữa
Chào cụ Thành, em là Bình, em ở Nghi Xuân Hà Tĩnh, em làm việc ở Vũng Áng, tuần em về nhà 1 lần, chào mừng bác đến với PC, đó là một sự lựa chọn tuyệt vời khi đi dòng xe này, rồi đây bác sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm để chăm sóc cho xe của mình, khi nào cần giao lưu trao đổi gì bác nt hay alo cho em theo 0918653215, bác chụp ít hình xe bác up lên cho anh em chiêm ngưỡng cái nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top