Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,649
Động cơ
417,810 Mã lực
Dạ, xin bác ct và bác King cho em kinh nghiệm chỉnh vít bù ga lạnh ạ? hiện tại xe em nó đã hoạt động trở lại và vít nó đang vặn vào hết cỡ ạ.
Cụ Tê lờ với cụ Xồm đâu vào lót dép học bài cùng em nào =D>
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Xe mình làm j có dù nào kéo bướm khi ga đạp mạnh cụ nhỉ? nhà mình chỉ có dù bù ga buổi sáng và bù ga điều hoà thôi chứ ạ.
Cái thanh sắt cụ bảo thì lạnh nó ngắn lại nóng nó dài ra :)
Dạ chính là cái dù bù ga đó bác, tác dụng của nó là đóng mở bướm ga bác ah
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ, xin bác ct và bác King cho em kinh nghiệm chỉnh vít bù ga lạnh ạ? hiện tại xe em nó đã hoạt động trở lại và vít nó đang vặn vào hết cỡ ạ.
Sao lại vặn vào hết cỡ nhi? Bác có định hình đúng con ốc ấy k đấy. Con ốc ấy chỉ nhìn thấy khi đạp ga hết cỡ ( bác ttìm lại ảnh nhé ).
Đầu tiên là phải chắc chắn đường nước đã thông. Vì ngoài tắc ở cục bù ga thì nó còn hay tắc đường ống và đoạn nối từ đáy chế hòa khí lên. Bác thử kiểm tra bằng cách cầm tay vào đoạn ống nước nhỏ chạy qua cục bù ga xem nó có nóng dần lên lúc mới nổ máy k đã nhé.
Chắc chắn đã thông rồi thì mới tính đến chỉnh chọt.
Đầu tiên là nên chỉnh lúc máy đã nguội ( vào sáng sớm là tốt nhất. ) nhờ người hoặc chèn luôn viên gạch vào chân ga cho cái ốc ẩy nổi lên. Vặn đến khi nhả ga ra, ngó sang bên cái núm hoa khế chỉnh garaty ấy nó cách cái điểm tỳ khoảng 2-3mm là đạt. Khi ấy nổ máy sớm sẽ khoảng 1100-1200v/p. Một lúc sau nóng máy thì sẽ về như bình thường.
 

vietanhdk

Xe đạp
Biển số
OF-396984
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
38
Động cơ
233,680 Mã lực
Tuổi
43

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Sao lại vặn vào hết cỡ nhi? Bác có định hình đúng con ốc ấy k đấy. Con ốc ấy chỉ nhìn thấy khi đạp ga hết cỡ ( bác ttìm lại ảnh nhé ).
Đầu tiên là phải chắc chắn đường nước đã thông. Vì ngoài tắc ở cục bù ga thì nó còn hay tắc đường ống và đoạn nối từ đáy chế hòa khí lên. Bác thử kiểm tra bằng cách cầm tay vào đoạn ống nước nhỏ chạy qua cục bù ga xem nó có nóng dần lên lúc mới nổ máy k đã nhé.
Chắc chắn đã thông rồi thì mới tính đến chỉnh chọt.
Đầu tiên là nên chỉnh lúc máy đã nguội ( vào sáng sớm là tốt nhất. ) nhờ người hoặc chèn luôn viên gạch vào chân ga cho cái ốc ẩy nổi lên. Vặn đến khi nhả ga ra, ngó sang bên cái núm hoa khế chỉnh garaty ấy nó cách cái điểm tỳ khoảng 2-3mm là đạt. Khi ấy nổ máy sớm sẽ khoảng 1100-1200v/p. Một lúc sau nóng máy thì sẽ về như bình thường.
Dạ em đảm bảo với bác King là 100% đã thông, vì hôm qua em nổ máy đến khi nóng nó thò ra khoảng 3mm bác ah, còn cái ốc em nói nó vặn từ dưới lên tì vào cái thanh sắt thụt thò ấy như này (khoanh đỏ) phải không bác?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ em đảm bảo với bác King là 100% đã thông, vì hôm qua em nổ máy đến khi nóng nó thò ra khoảng 3mm bác ah, còn cái ốc em nói nó vặn từ dưới lên tì vào cái thanh sắt thụt thò ấy như này (khoanh đỏ) phải không bác?
Nhầm roài. Bác tìm lại ảnh đê. E k cầm máy tính nên chưa giúp đc.
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Báo cáo bác ct và bác King là em đã phục chế thành công role quạt AC và dù kéo bướm gió cũng như thanh bù ga buổi sáng ạ, khi phục chế xong em nổ máy đi 1 vòng thì thấy hơi khó đề nổ, phải đạp lút chân ga mới nổ, nổ máy garanti không đều ạ, xe vẫn có khói và mùi xăng ạ, không biết em có chỉnh sai chỗ nào không ạ? Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của bác ct và bác Vuahung đã giúp đỡ em nhiệt tình phục chế V2 về nguyên bản ạ!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo bác ct và bác King là em đã phục chế thành công role quạt AC và dù kéo bướm gió cũng như thanh bù ga buổi sáng ạ, khi phục chế xong em nổ máy đi 1 vòng thì thấy hơi khó đề nổ, phải đạp lút chân ga mới nổ, nổ máy garanti không đều ạ, xe vẫn có khói và mùi xăng ạ, không biết em có chỉnh sai chỗ nào không ạ? Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của bác ct và bác Vuahung đã giúp đỡ em nhiệt tình phục chế V2 về nguyên bản ạ!
Bác thử nhìn mắt kính báo xem.
E dự là đang bị sặc xăng do quá trình kéo dây ga hơi nhiều. Bác chạy khoảng mấy km, hoặc cho nổ máy lâu lâu là hết bệnh này thôi.
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Bác thử nhìn mắt kính báo xem.
E dự là đang bị sặc xăng do quá trình kéo dây ga hơi nhiều. Bác chạy khoảng mấy km, hoặc cho nổ máy lâu lâu là hết bệnh này thôi.
Dạ, mắt xăng vẫn 1/2 mắt bác ah, sáng nay em nổ máy vẫn vậy và có vẻ bị nặng hơn ạ, em chỉnh thêm vít nhiên liệu ra cho thêm nhiên liệu vẫn không được, em nghĩ là chk của em bị tắc rồi, mở ra mở vào nhiều nên bụi và chất bẩn vào nên bị tắc, em phải nhấp ga to thì mới không chết máy, thỉng thoảng ga đang to ở trên trời nó tụt xuống cái chết máy luôn hic, cho dù em vặn garanti cho nó nổ to khoảng hon 2000 nhưng nó vẫn lụp bụp, hụp hụp ạ, em định tháo chk ra vệ sinh lại ạ, hay em lấy xăng đổ vào rồi lấy chổi sơn loại nhỏ như que đũa quét vệ sinh trong các họng chk đc ko bác King nhỉ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Dạ, mắt xăng vẫn 1/2 mắt bác ah, sáng nay em nổ máy vẫn vậy và có vẻ bị nặng hơn ạ, em chỉnh thêm vít nhiên liệu ra cho thêm nhiên liệu vẫn không được, em nghĩ là chk của em bị tắc rồi, mở ra mở vào nhiều nên bụi và chất bẩn vào nên bị tắc, em phải nhấp ga to thì mới không chết máy, thỉng thoảng ga đang to ở trên trời nó tụt xuống cái chết máy luôn hic, cho dù em vặn garanti cho nó nổ to khoảng hon 2000 nhưng nó vẫn lụp bụp, hụp hụp ạ, em định tháo chk ra vệ sinh lại ạ, hay em lấy xăng đổ vào rồi lấy chổi sơn loại nhỏ như que đũa quét vệ sinh trong các họng chk đc ko bác King nhỉ?
Có rất nhiều bài viết về vấn đề này, cụ nào thành thạo gom lại thành chuyên mục cho các cụ mới tìm đọc cho dễ tìm thì tốt nhỉ.
Cụ kiểm tra xe chk xe cụ có đúng chuẩn thế này ko nhé. Khi máy nguội cụ mở lọc gió ra sẽ thấy bướm đóng gâần hết, nổ máy thì dù sẽ kéo bướm mở khoảng 20-30° ( nguyên nhân các xe phải buộc bướm mở hết vì dù ko làm đc như naày). Máy nóng dần thì cục bù ga trời lạnh đâỷ cơ câấu mở bướm ra hết cỡ luôn.
Nếu dù xe cụ vẫn kéo bướm thì cụ bẻ lại thanh sắt chỗ nối tiếp 2 cơ cấu cho độ mở của bướm loén hơn sẽ ko bị lụp bụp
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Dạ bác pct, khi sáng máy nguội lạnh em mở ra thì thấy bướm gió đóng kín mít luôn ạ, khi nổ thì nó hầm hự 1 hồi mới trở lại bình thường và bướm gió bị kéo ra dần dần đến khi máy nóng thì kéo ra hết cỡ luôn ạ, khi em để nổ garanti như thế thì bướm vẫn mở hết cỡ ạ nên xe nổ không đều mà hụp hụp ạ, hay là nó lại bị mạch hay đường van cầm chừng bác pct nhi? xin bác pct khám lại giúp em ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Dạ bác pct, khi sáng máy nguội lạnh em mở ra thì thấy bướm gió đóng kín mít luôn ạ, khi nổ thì nó hầm hự 1 hồi mới trở lại bình thường và bướm gió bị kéo ra dần dần đến khi máy nóng thì kéo ra hết cỡ luôn ạ, khi em để nổ garanti như thế thì bướm vẫn mở hết cỡ ạ nên xe nổ không đều mà hụp hụp ạ, hay là nó lại bị mạch hay đường van cầm chừng bác pct nhi? xin bác pct khám lại giúp em ạ.
Chưa nổ, máy nguội thì bướm dư lày

Khi máy nổ thì dù kéo bướm mở luôn dư lày

Nếu xe cụ bướm mở ít thì bẻ cong thêm thanh sắt ở mũi tovit nhé
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ bác pct, khi sáng máy nguội lạnh em mở ra thì thấy bướm gió đóng kín mít luôn ạ, khi nổ thì nó hầm hự 1 hồi mới trở lại bình thường và bướm gió bị kéo ra dần dần đến khi máy nóng thì kéo ra hết cỡ luôn ạ, khi em để nổ garanti như thế thì bướm vẫn mở hết cỡ ạ nên xe nổ không đều mà hụp hụp ạ, hay là nó lại bị mạch hay đường van cầm chừng bác pct nhi? xin bác pct khám lại giúp em ạ.
E nghĩ k phải tại cái bướm gíó đâu. Các xe khác buộc mở all time kia mà. Bác áp dụng bài vệ sinh chế đi. Kiếm một lo RP7.
1. Vệ sinh kim ba cạnh : nhấc bầu lọc gió ra, tháo ống cao su từ sạ bơm xăng chạy vào chế hòa khí. Xịt rp7 vào ống sắt chạy vào chế , dùng mồm thổi cho bay hết bẩn.
2. Vệ sinh kim xăng phía sau chế( trong ống sắt bảo vệ ). Bác tháo hẳn cái kim lẫn ống sắt ra, dùng Rp7 vệ sinh, xịt RP7 vào cái lỗ vừa nhấc kim ra, đợi khoảng 5p rồi dùng xịt hơi thổi mạnh vào cái lỗ nàu cho bay hêt bụi bẩn.
Lắp lại và chỉnh về mức xăng hợp lý nhất.
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Dạ bác pct, về em sẽ chỉnh lại ạ, em đang nghiên cứu tháo để vệ sinh chk ạ, đợt trước thấy bác dongbaclangtu làm rồi, bác có thể hướng dẫn giúp em tí đc ko ạ? cảm ơn bác!
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
E nghĩ k phải tại cái bướm gíó đâu. Các xe khác buộc mở all time kia mà. Bác áp dụng bài vệ sinh chế đi. Kiếm một lo RP7.
1. Vệ sinh kim ba cạnh : nhấc bầu lọc gió ra, tháo ống cao su từ sạ bơm xăng chạy vào chế hòa khí. Xịt rp7 vào ống sắt chạy vào chế , dùng mồm thổi cho bay hết bẩn.
2. Vệ sinh kim xăng phía sau chế( trong ống sắt bảo vệ ). Bác tháo hẳn cái kim lẫn ống sắt ra, dùng Rp7 vệ sinh, xịt RP7 vào cái lỗ vừa nhấc kim ra, đợi khoảng 5p rồi dùng xịt hơi thổi mạnh vào cái lỗ nàu cho bay hêt bụi bẩn.
Lắp lại và chỉnh về mức xăng hợp lý nhất.
Làm thế nào tháo đc ống sắt bác King? tháo cái kim thì em nghĩ là cứ vặn ra là nó ra chứ tháo ống sắt thì xin bac hướng dẫn ạ? Rp7 thì em khi nào cũng có 2 hộp trên xe ạ
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Báo cáo cả nhà hôm qua em đã mở được nhạc trên usb cái đầu xe nhà em, vốn lâu này cứ cắm usb vào là ko đọc đc, chờ bao lâu cũng vậy, format rồi đổi đuôi,...đủ các kiểu vẫn ko đc. hôm qua lên mạng tìm hiểu thì làm theo là: Format lại USB nhưng khi format phải chuyển sang chế độ Fat32 (default) rồi format sau đó copy nhạc vào là hát đc :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Làm thế nào tháo đc ống sắt bác King? tháo cái kim thì em nghĩ là cứ vặn ra là nó ra chứ tháo ống sắt thì xin bac hướng dẫn ạ? Rp7 thì em khi nào cũng có 2 hộp trên xe ạ
Cứ vặn cái kim ra là ống sắt nó ra ttheo thôi.
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Dạ bác King, tối về em sẽ vệ sinh và làm theo hướng dẫn của bác, nếu không đc em sẽ tháo chk ra vệ sinh toàn bộ luôn ạ, cảm ơn bác King nhiều, có khi tối về lại nhờ bác lên zalo 1 lúc đấy ạ hi.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ bác King, tối về em sẽ vệ sinh và làm theo hướng dẫn của bác, nếu không đc em sẽ tháo chk ra vệ sinh toàn bộ luôn ạ, cảm ơn bác King nhiều, có khi tối về lại nhờ bác lên zalo 1 lúc đấy ạ hi.
K nên đâu. Đến thợ còn đang phải lựa chọn tay nghề mới cho cho vệ sinh chế. E cũng chưa tháo hẳn ra vệ sinh bao h. Vì nguy cơ lắp sai hoặc nhầm rất cao đấy. Cẩn thận kẻo lại ... treo giò.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top