Khi vòng bi xe mình hỏng, nó sẽ hú như máy bay phản lực, chạy càng nhanh hú càng to bác nhé.
Còn với phanh oto như xe mình, phanh ăn không phụ thuộc tải trọng như bác nói đâu. Nhưng trong hệ thống phanh tang trống có 1 cơ cấu tự động tăng phanh tay, nhiều thợ không biết nên nhầm thành chỗ chỉnh phanh, hay gẩy nó làm cho má phanh bị căng sẵn, dễ chạm trống phanh gây tiếng rít. Với cơ cấu này khi bảo dưỡng phanh, em thường đặt lại nó về vị trí ban đầu rồi sau đó khi mình đạp phanh nó sẽ tự tăng lên.
Một nguyên nhân nữa là do kẹt xilanh phanh nên má phanh không hồi vị được, cũng kêu rít. Bệnh này nhẹ thì mang xilanh phanh ra rà lại lòng, thay cupen để khắc phục, nặng thì thay xilanh bác ạ