Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 84 - Mãi là Niềm tự hào

hieuvuls

Xe hơi
Biển số
OF-332714
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
174
Động cơ
282,740 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lạng Sơn
=D>=D>=D>
Thực tế thì tùy xe và tùy chủ thôi bác ạ, k phải cứ beta thì rệu rã hơn cd5, như xe e cũng k phải ngon lắm nhưng có nhiều cái chưa cần phải thay nhưng vì có hàng hịn và tâm lý k muốn chờ đến lúc cái cũ ra đi thì thay luôn nên tính chung chi phí đắp vào cũng nhiều lên, còn như xe bác Mầm thì với tư tưởng k mua xe chất ngay mà mua 1 con xe có thể gọi là nát để về làm lại, độ đẽo từ a-z cho hợp sở thích thì k đưa vào so sánh và kết luận như bác được (e cũng đi beta nên phải bảo vệ thanh danh beta 1 tí ) :D
E hoàn toàn đồng ý với cụ,beta có trước cd5 nên có nhiều xe tã hơn nên nhiều cụ có suy nghĩ như vậy.chứ những xe đời cao thì cũng tùy xe thôi.cơ bản beta có thêm 1 số tiện ích mà cd5 ko có mà phải độ thêm vào.e thì ngay từ đầu khi chưa mua xe e đã nhắm đến beta rùi chứ chưa nghĩ đến cd5.đây là quan điểm cá nhân e thôi các cụ chạy cd5 đừng mắng e nhé.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Nghe các cụ tranh luận vui quá.
đúng là ở VN thì beta có trước CD5 nhiều và hay được sử dụng làm taxi hơn - vì vậy số lượng xe nát của beta nhiều hơn CD5 .
thứ 2 là cả beta và CD5 đều được sản xuất đến năm 2004 thì dừng lại , tuy nhiên do CD5 ngày ấy bán chạy hơn nên số lượng xuất xưởng của CD5 nhiều hơn nhiều so với beta ( đang ế - và chuyển sang dây chuyền KIA spectra )
chứ beta mà cùng đời, đc giữ gìn như nhau thì đúng là CD5 không có cửa để so sánh đâu ah, về opitions, độ đầm, khỏe.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nghe các cụ tranh luận vui quá.
đúng là ở VN thì beta có trước CD5 nhiều và hay được sử dụng làm taxi hơn - vì vậy số lượng xe nát của beta nhiều hơn CD5 .
thứ 2 là cả beta và CD5 đều được sản xuất đến năm 2004 thì dừng lại , tuy nhiên do CD5 ngày ấy bán chạy hơn nên số lượng xuất xưởng của CD5 nhiều hơn nhiều so với beta ( đang ế - và chuyển sang dây chuyền KIA spectra )
chứ beta mà cùng đời, đc giữ gìn như nhau thì đúng là CD5 không có cửa để so sánh đâu ah, về opitions, độ đầm, khỏe.
Em thì phân tích thế này nhé:
Nguyên nhân:
Beta về VN trước, và tổng thể đến 2004 đối tượng sử dụng xe này đa phần là xe công ty, một phần trong đó là kinh doanh vận tải. Tỷ lệ Beta là xe gia đình nhỏ.
CD5 ra sau, đối tượng sử dụng là cá nhân, gia đình chiếm tỷ lệ lớn hơn so với Beta. Lý do: Giá rẻ hơn, nhỏ hơn, form có gì đó phù hợp hơn.

Kết quả: Phần lớn xe Beta chạy nhiều hơn, đến thời điểm này xuống sắc xuống chất nhiều hơn. Tất nhiên một tỷ lệ nhỏ vẫn chạy ít và rất tốt (hơi hiếm thôi)
Nhiều CD5 cũng trong tình trạng be bét nếu là xe kinh doanh, xe công ty. Tuy nhiên do nhiều xe gia đình, nên còn một tỷ lệ xe chạy ít, còn ngon nhiều hơn so với Beta.

Chất lượng xe dẫn đến giá bán khác nhau, chứ Beta và CD5 cùng đời, cùng Km chạy thì giá không có chuyện CD5 rẻ hơn ạ (tuy nhiên Beta không chênh với CD5 được 2,5K USD như lúc xuất xưởng ạ)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chất lượng xe dẫn đến giá bán khác nhau, chứ Beta và CD5 cùng đời, cùng Km chạy thì giá không có chuyện CD5 rẻ hơn ạ (tuy nhiên Beta không chênh với CD5 được 2,5K USD như lúc xuất xưởng ạ)
em cũng nghĩ thế về giá, tuy nhiên em chỉ so sánh về chất lượng thui ah, đúng là đi beta đầm hơn và khỏe hơn - vì dù sao nó vẫn là dòng sedan nên chắc đỡ bồng bềnh hơn.
mỗi tội dáng dấp nó hơi cổ điển và không thời trang bằng CD5 chủ tịch nhi?
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Cảm ơn cụ! Nhưng có lẽ e ko đủ xèng. Nên khả năng chỉ mua được pride B thui ạ. vì về còn phải đắp thêm nữa mà cụ.
Thực ra nếu phải đắp thêm thì Pride B thường bị đắp nhiều hơn vì tuổi đời cao hơn CD nên khung sườn, phụ tùng rệu rã hơn....tiền nào của nấy thôi cụ
Em thì phân tích thế này nhé:
Nguyên nhân:
Beta về VN trước, và tổng thể đến 2004 đối tượng sử dụng xe này đa phần là xe công ty, một phần trong đó là kinh doanh vận tải. Tỷ lệ Beta là xe gia đình nhỏ.
CD5 ra sau, đối tượng sử dụng là cá nhân, gia đình chiếm tỷ lệ lớn hơn so với Beta. Lý do: Giá rẻ hơn, nhỏ hơn, form có gì đó phù hợp hơn.

Kết quả: Phần lớn xe Beta chạy nhiều hơn, đến thời điểm này xuống sắc xuống chất nhiều hơn. Tất nhiên một tỷ lệ nhỏ vẫn chạy ít và rất tốt (hơi hiếm thôi)
Nhiều CD5 cũng trong tình trạng be bét nếu là xe kinh doanh, xe công ty. Tuy nhiên do nhiều xe gia đình, nên còn một tỷ lệ xe chạy ít, còn ngon nhiều hơn so với Beta.

Chất lượng xe dẫn đến giá bán khác nhau, chứ Beta và CD5 cùng đời, cùng Km chạy thì giá không có chuyện CD5 rẻ hơn ạ (tuy nhiên Beta không chênh với CD5 được 2,5K USD như lúc xuất xưởng ạ)
Nhà cháu chả biết gì về xe mí cộ, nên cũng chả dám tranh và luận. comment của nhà cháu không nhằm mục đích ca ngợi hay dìm hàng dòng xe này hay xe kia ( Mong các cụ đọc lại cho kĩ để tránh hiểu lệch ). Mục đích chính của nhà cháu com cho Đam mê bất tận đang lăn tăn lựa chọn mua xe : kinh nhiệm của bản thân và thực tế thị trường để có được sự lựa chọn sáng suốt, hợp khả năng kinh tế của nhà bác đó.Kết luận trong Comment của nhà cụ bluestar2006 đã nói lên tất cả ý nhà cháu muốn gửi gắm tới cụ Đam mê bất tận đang tìm mua xe ( Tuy nhiên do nhiều xe gia đình, nên còn một tỷ lệ xe chạy ít, còn ngon nhiều hơn so với Beta.) Xin hết !
 

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,655
Động cơ
417,810 Mã lực
Các cụ ơi, em thấy thợ bẩu có cái lọ gì mà đổ vào bình xăng rồi cứ thế chạy để vệ sinh chế, kim phun vậy ah
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,447
Động cơ
524,846 Mã lực
Các cụ ơi, em thấy thợ bẩu có cái lọ gì mà đổ vào bình xăng rồi cứ thế chạy để vệ sinh chế, kim phun vậy ah
Đổ vào xăng có 2 loại :
- súc rửa hệ thống cấp nhiên liệu cho đc
- phá muội carbon trong buồng đốt
Với xe cụ thì 2 loại này theo cháu ko cần thiết
Nếu cụ chưa đi làm lại máy có thể dùng thử lọ súc rửa máy ( đổ vào dầu máy nổ dăm phút rồi thay dầu)
 

Quan3d

Xe tăng
Biển số
OF-133724
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
1,126
Động cơ
382,287 Mã lực
Chả phân biệt, nhưng thực tế nó vậy ...chả hay xe của cụ đắp thêm vào mấy chục rồi ? Có đến 40t chưa? Ngày xưa chú Mầm nghe nói cũng đắp vào xe đấy 5-6 xịch rồi !
Cụ hỏi câu này thì e xin thưa với cụ, e đi Betha từ 2010 đến giờ nhưng cũng chưa đắp đến 40t cụ ạ. còn việc thay thế và bảo dưỡng định kỳ thì xe nào cũng phải kiểm tra thôi ạ (vì lí do an toàn). Câu chuyện vui thôi cụ ạ, e cũng ko có ý j đâu.
 
Biển số
OF-380497
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
67
Động cơ
244,570 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn tất cả các cụ. Có họp có tranh luận, có tranh luận mới biết được bản chất phải không các cụ. E vẫn ngồii hóng các ý kiến của các cụ chỉ giáo.
 

Vuha.bdann

Xe tải
Biển số
OF-336762
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
238
Động cơ
279,790 Mã lực
tranh luận đời xe làm gì các cụ, tóm lại, phụ thuộc vào độ 'yêu xe' của chủ xe trước thôi bác ạ,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top