Em thì phân tích thế này nhé:
Nguyên nhân:
Beta về VN trước, và tổng thể đến 2004 đối tượng sử dụng xe này đa phần là xe công ty, một phần trong đó là kinh doanh vận tải. Tỷ lệ Beta là xe gia đình nhỏ.
CD5 ra sau, đối tượng sử dụng là cá nhân, gia đình chiếm tỷ lệ lớn hơn so với Beta. Lý do: Giá rẻ hơn, nhỏ hơn, form có gì đó phù hợp hơn.
Kết quả: Phần lớn xe Beta chạy nhiều hơn, đến thời điểm này xuống sắc xuống chất nhiều hơn. Tất nhiên một tỷ lệ nhỏ vẫn chạy ít và rất tốt (hơi hiếm thôi)
Nhiều CD5 cũng trong tình trạng be bét nếu là xe kinh doanh, xe công ty. Tuy nhiên do nhiều xe gia đình, nên còn một tỷ lệ xe chạy ít, còn ngon nhiều hơn so với Beta.
Chất lượng xe dẫn đến giá bán khác nhau, chứ Beta và CD5 cùng đời, cùng Km chạy thì giá không có chuyện CD5 rẻ hơn ạ (tuy nhiên Beta không chênh với CD5 được 2,5K USD như lúc xuất xưởng ạ)