Gara tháo máy ra thông báo tin không vui. Xe em đã lên cos 1. Hỏi ý chủ xe khắc phục ở cos 1 hay đóng về cos 0, em chẳng hiểu lắm lên đây nhờ các bác tư vấn lợi, hại. Giúp em nhanh nhé.
Nhân tiện bác lên cos 2 luôn đi, chứ để ở cos 1 không được lâu đâu ạ.
Đến bây giờ, cos nào và làm về cos nào không quá quan trọng nữa, vì:
Đóng nòng về cos 0: Cũng khó có nòng hịn, trừ khi thợ cam kết tìm được nòng của xe tương đương, loại tốt
Lên cos 2: Vẫn giữ nòng hiện tại (có lẽ là hàng của xe từ đầu), so với cos 0 hịn thì không bằng vì mất lớp mạ (và cũng đã mất từ cos 1) nhưng vẫn là vật liệu tương đối tốt so với nòng đóng lại loại no name.
Để cos 1: Thực tế cái xy lanh xe bác chắc cũng đã mòn, nếu chỉ thay secmang thì máy cũng chỉ kín hơn 1 chút, và một thời gian ngắn sau nó lại hở.
Chơi xe cũ, bác cũng không nên quá quan trọng việc lên cos, vì giữ cos 0 mà máy yếu thì cũng không bằng lên cos cho máy khỏe. Nên em thấy quan trọng nhất bây giờ là thợ phải có nghề, gia công cơ khí phải chính xác: doa nòng, lên cos trục cơ (nếu cần), các loại bạc balie, bạc biên dùng loại tốt nhất có thế.
Như vậy sau khi làm máy, xe bác có thể êm ru trở lại được. Em VD cậu em ở cơ quan, hôm trước lấy CD5 về, làm lại máy thẳng từ cos0 lên cos2 nhưng gặp thợ làm tốt, bây giờ máy còn êm hơn xe em.