Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 76 - Mãi là Niềm tự hào

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái chiêu này thợ làm đúng là để phanh sau ăn hơn đấy ạ, nhưng bây giờ chạy thật trên đường bác có thấy vệt phanh dài hơn trước không, và cá nhân em nghĩ nếu để vậy phanh dễ bị rê đuôi xe hơn.
Hay bác lại lắp lại van như cũ, rồi sang năm trước khi đi đăng kiểm lại tháo ra?
đểu nhi? để e theo dõi xem thế nào rồi quyết định ah.
nhưng theo e hiểu và thợ nói thì như vầy phanh sẽ an toàn hơn, vì lực phanh dồn đều cho 4 bánh, tất nhiên phanh gấp thì nguy cơ rê mông cao hơn ( nếu đi một mình )
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em mới ra đặt tôn lạnh về lợp thấy có tấm cách âm, cách nhiệt như này, giá 21k/m chiều dài.
Em đang dự mua ít về trải lên xe và ốp cánh để cách âm, cách nhiệt.
Không biết có được không ạ. Nhờ các bác tư vấn giúp

http://www.cachnhiet.us/index.php?view=news&idTin=7
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
@ giàng hình như là do cái tụ trong bộ chia điện bị chập chờn. tự hôm thay cái tụ nga đến giờ đã ổn
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ giàng hình như là do cái tụ trong bộ chia điện bị chập chờn. tự hôm thay cái tụ nga đến giờ đã ổn
Tìm được nguyên nhân là hay quá rồi ạ, lại thêm 1 kinh nghiệm nữa.
Bác dùng đồng hồ đo lại cái tụ lần nữa xem thế nào. Để thang đo Ohm lớn nhất xem điện trở lúc ổn định là bao nhiêu (chuẩn là điện trở phải bằng vô cùng). Cái tụ này nếu chập thì đúng là mất điện thật bác ạ.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Tìm được nguyên nhân là hay quá rồi ạ, lại thêm 1 kinh nghiệm nữa.
Bác dùng đồng hồ đo lại cái tụ lần nữa xem thế nào. Để thang đo Ohm lớn nhất xem điện trở lúc ổn định là bao nhiêu (chuẩn là điện trở phải bằng vô cùng). Cái tụ này nếu chập thì đúng là mất điện thật bác ạ.
Đo khi nổ máy hay không nổ máy ạ giàng
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đo khi nổ máy hay không nổ máy ạ giàng
Cái tụ cũ bác nhé, bác ngắt đầu dây của tụ ra khỏi mạch điện của xe, tắt máy, rồi đo điện trở giữa dây của tụ và mass ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em mới ra đặt tôn lạnh về lợp thấy có tấm cách âm, cách nhiệt như này, giá 21k/m chiều dài.
Em đang dự mua ít về trải lên xe và ốp cánh để cách âm, cách nhiệt.
Không biết có được không ạ. Nhờ các bác tư vấn giúp
Độ dày lớp xốp này là bi nhiêu đó bác, em nhìn chắc khoảng 1,5 cm.
Cái tấm này mà cắt và nhét vào giữa nóc tôn và trần giấy ép là có tác dụng cách nhiệt trần xe, và cách âm 1 phần (ví dụ tiếng mưa) đó ạ. Nếu có loại dày 2 - 2,5cm thì ổn hơn nữa.
Nhưng vấn đề cách nhiệt cho cabin còn phụ thuộc 4 mặt kính quanh xe nữa, giải quyết vấn đề này hơi phức tạp, che chắn tốt thì mất thời gian tháo lắp. Còn cách nhiệt ở 4 cánh cửa theo em ít hiệu quả (vì cũng đã có 1 lớp không khí và cả tapi cửa rồi)
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Cái tụ cũ bác nhé, bác ngắt đầu dây của tụ ra khỏi mạch điện của xe, tắt máy, rồi đo điện trở giữa dây của tụ và mass ạ
Sau khi thay xong cái tụ mới. Em lôi cái tụ cũ ra cạy để nghiên cứu và đã bị gãy chân sát rồi và em vứt ở đâu chưa tìm ra. Em tưởng cái mới
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
đểu nhi? để e theo dõi xem thế nào rồi quyết định ah.
nhưng theo e hiểu và thợ nói thì như vầy phanh sẽ an toàn hơn, vì lực phanh dồn đều cho 4 bánh, tất nhiên phanh gấp thì nguy cơ rê mông cao hơn ( nếu đi một mình )
Thứ nhất cụ thử chạy 60 cây chuối rồi phanh thử xem sẽ thấy kết quả như thế nào luôn so với khi có nó( nhất là khi vào cua) và thứ 2 bị hở hay thủng ở một tuy ô phanh nào đó thì cụ sẽ thấy luôn hậu quả của nó thế nào nhé.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Chia sẻ của lão HoangThanh NB, các bác nhà mình đọc tham khảo ạ.



Hiện tại đoạn Ninh Bình qua đường sắt thị xã Tam Điệp phải đi đường tránh, cuối tuần có thể ùn tắc nhưng tài xế nhất định không được vượt sang làn trống.
Từ sau khi đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hoàn thành, di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa rút ngắn thời gian hơn nhưng cũng khiến các tài xế phải tập trung chú ý hơn đến tốc độ cũng như những quy định giao thông trên toàn tuyến.
Về cơ bản, để di chuyển từ Hà Nội vào Thanh Hóa có hai đoạn đường chính là Hà Nội - Ninh Bình và Ninh Bình - Thanh Hóa. Từ Hà Nội tới Ninh Bình có thể đi toàn cao tốc hoặc một nửa cao tốc đến Cầu Giẽ, đoạn còn lại di chuyển đường quốc lộ 1 qua tỉnh Hà Nam. Để thuận tiện, hầu hết các lái xe hiện nay đi theo cung đường sau đây.
1. Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình (Cao tốc)
Toàn bộ là đường cao tốc khi bắt đầu ra khỏi Hà Nội. Khi bắt đầu rẽ phải nhập vào cao tốc Pháp Vân, các lái xe cần chú ý đầy đủ tín hiệu đèn xi-nhan cũng như đi đúng làn đường, không đè vạch. Đây là nơi cảnh sát giao thông hay xử lý lỗi của lái xe.
Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã cũ nên chất lượng mặt đường không tốt, rất hay xuất hiện những gờ hay rãnh chạy ngang đường. Kiểu địa hình này khá nguy hiểm cho lái xe khi đang "mát ga" ở tốc độ cao, vì thế cần đảm bảo quan sát cũng như vững tay lái trên đoạn này.
Sang cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, chiều dài 50 km và được lắp đặt khoảng 50 camera rải đều trên toàn tuyến. Các xe thường xuyên chạy với tốc độ cao hơn so với Pháp Vân - Cầu Giẽ do đường rộng, mặt đường mới. Tài xế nên tuân thủ tốc độ tối đa cũng như chú ý đầy đủ tín hiệu vượt, tuân thủ khoảng cách an toàn.
Đến gần trạm thu phí cuối cao tốc là nơi có nhiều biển hạn chế tốc độ liên tục với khoảng cách ngắn, từ 80 km/h xuống 60 km/h và 40 km/h. Lái xe cần chú ý để giảm tốc độ phù hợp, không trái luật nhưng vẫn đảm bảm an toàn xe các xe phía sau. Xung quanh trạm thu phí cũng là nơi các chốt cảnh sát giao thông xử lý lỗi.
Sau khi hết cao tốc, lái xe rẽ phải nhập vào đường quốc lộ 10 chạy nối Nam Định với thành phố Ninh Bình. Ở đây làn đường hẹp, xe di chuyển hai chiều lưu lượng lớn nên cần tập trung, tốc độ hạn chế 60 km/h, không vượt lấn làn ngược chiều. Đi thẳng quốc lộ 10 đến trung tâm thành phố Ninh Bình rẽ trái theo quốc lộ 1 vào Thanh Hóa.
2. Ninh Bình - Thanh Hóa (Quốc lộ 1)
Khi vào thành phố Ninh Bình, lưu lượng tham gia giao thông đông nên không thể di chuyển nhanh. Đối với những người mới lần đầu chạy đoạn này, lưu ý đèn đỏ trong thành phố, hầu hết đều khá thấp và bị khuất tầm nhìn bởi cây cối, xe tải. Tài xế tuân thủ các quy định an toàn giao thông khi di chuyển nội đô như ở Hà Nội. Cảnh sát giao thông Ninh Bình chốt đều trên mỗi ngã tư.
Từ Ninh Bình sang Thanh Hóa gặp đoạn đường vòng khi vào thị xã Tam Điệp. Tại đây, khi qua gần đường sắt là công trường đang thi công, vì vậy các xe phải di chuyển đường tránh. Chú ý đường tránh hạn chế tốc độ 55 km/h, đoạn qua nhà máy xi măng Tam Điệp cấm vượt nên dù các xe phía trước xi chuyển chậm, làn bên cạnh thoáng cũng không được nôn nóng.
Ranh giới giữa Ninh Bình và Thanh Hóa là Dốc Xây, một bên là thị xã Tam Điệp, bên kia là thị xã Bỉm Sơn. Với những lái mới lần đầu đi qua đoạn này cần lưu ý, chiều vào (Ninh Bình - Thanh Hóa) cần vượt dốc, còn chiều ra sẽ chui hầm. Dốc Xây vòng núi nên bị khuất tầm nhìn, cần thận trọng vượt dốc với tốc độ chậm, không bám đuôi xe khác, đặc biệt vào ban đêm, khi trời mưa gió.
Tuyến đường từ thị xã Bỉm Sơn vào thành phố Thanh Hóa đường đẹp, gồm cả đô thị và khu không có dân cư. Tài xế lưu ý tốc độ tối đa, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách an toàn, chỉ vượt ở những nơi cho phép. Cảnh sát giao thông Thanh Hóa có nhiều chốt dọc tuyến, xử lý lỗi chạy quá tốc độ cả khi vào thành phố.
Nếu chạy xe theo tốc độ giới hạn cho phép, không gặp ùn tắc cục bộ, khoảng thời gian di chuyển Hà Nội - Thanh Hóa khoảng 3 giờ cho quãng đường 150 km gồm cả nghỉ chân thời gian ngắn.
3. Đổ xăng, ăn uống
Ngoài đoạn cao tốc Hà Nội - Cầu Giẽ - Ninh Bình không có trạm xăng thì còn lại dọc tuyến có rất nhiều, tài xế có thể phân bổ cho hợp lý.
Để nghỉ chân ăn uống dọc đường, thường có ba lựa chọn cho những người chạy đường dài, hoặc đến giờ ăn, bao gồm Hà Nam, Ninh Bình và Thanh Hóa. Ở Hà Nam, địa điểm quen thuộc và nhiều khách vãng lai lui tới là khu ăn uống ở thành phố Phủ Lý, bên cạnh khu hành chính của tỉnh. Các món ăn quen thuộc như bánh cuốn, bún cá...
Sang Ninh Bình, thành phố Ninh Bình đoạn gần cầu Lim là nơi có nhiều hàng quán, nổi tiếng với các món ăn đặc sản, đặc biệt là thịt dê cơm cháy. Đến Thanh Hóa, đây là nơi giao thoa ẩm thực cả Bắc và Trung nên có nhiều sự lựa chọn, từ miến lươn, bánh tôm, bánh cuốn và nét đặc trưng nem chua.
Dù dừng chân ở tỉnh nào cũng có nhiều sự lựa chọn, từ quán nhỏ ven đường đến nhà hàng sang trọng. Nếu chọn ăn nhanh ở những quán nhỏ, nên tham khảo giá trước khi chọn món để có mức giá hợp lý nhất.
Thế này em chóng mẹt lắm ếch dám đi nữa đâu anh Cé ạ.
 

Terano

Xe tải
Biển số
OF-156043
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
329
Động cơ
355,790 Mã lực
Chạy Thanh Hoá theo kinh nghiệm "xây dựng" nước mhaf của em là đầu ra cao tốc các cụ chạy cẩn thận vì trước chạm soát vé có 1 chốt rình tốc độ với lại đoạn qua Bỉm Sơn nữa còn lại thì cũng ko căng thẳng lắm, lần cuối em đi đường khá đẹp rồi
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,634
Động cơ
515,590 Mã lực
Thế này em chóng mẹt lắm ếch dám đi nữa đâu anh Cé ạ.
Sẽ hết chóng mẹt nếu lão ngồi ghế phụ, em ngồi ghế lái, đến đâu lão đọc và nhắc em đến đấy giống kiểu đua công thức 1 ấy.
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,634
Động cơ
515,590 Mã lực
Chạy Thanh Hoá theo kinh nghiệm "xây dựng" nước mhaf của em là đầu ra cao tốc các cụ chạy cẩn thận vì trước chạm soát vé có 1 chốt rình tốc độ với lại đoạn qua Bỉm Sơn nữa còn lại thì cũng ko căng thẳng lắm, lần cuối em đi đường khá đẹp rồi
Lói thì nhiều thế thôi chứ các lão cứ theo biển báo mà đi, chả chết phát nào.
Năm em cũng về TH mấy lần mà trộm vía chưa phải đóng góp gì.
Còn hôm tới cứ bám đuôi Giàng mà đi, có gì thì Đảg và NN chịu.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thứ nhất cụ thử chạy 60 cây chuối rồi phanh thử xem sẽ thấy kết quả như thế nào luôn so với khi có nó( nhất là khi vào cua) và thứ 2 bị hở hay thủng ở một tuy ô phanh nào đó thì cụ sẽ thấy luôn hậu quả của nó thế nào nhé.
Èo. Để e thử phât đã. Có gì lại lắp vào. Một năm sau lại tháo t
Ra rồi lại lắp vào. Chóng mặt quá :)
Mà w hỏi thêm tý. Lỗi này có thể sửa đc k nhi?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,634
Động cơ
515,590 Mã lực
Èo. Để e thử phât đã. Có gì lại lắp vào. Một năm sau lại tháo t
Ra rồi lại lắp vào. Chóng mặt quá :)
Mà w hỏi thêm tý. Lỗi này có thể sửa đc k nhi?
Lão đem ngay sang đường trc quán bia thử đi, có gì tối thời sự còn đưa tin kịp thời chứ, hú hú.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chít rùi, hình như lão King làm thật, PC VT truy tìm lão King giúp em cái ko em lại mắc tội.
e nghe lão thử roài, vẫn ngon, kệ nó. hôm nào PC VT thiếu chuyên đề kỹ thụt thì lôi ra chuột bạch nhá
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Èo. Để e thử phât đã. Có gì lại lắp vào. Một năm sau lại tháo t
Ra rồi lại lắp vào. Chóng mặt quá :)
Mà w hỏi thêm tý. Lỗi này có thể sửa đc k nhi?
Em chưa xử xong vụ phanh này, nhưng chủ quan mà nghĩ thì cứ vệ sinh trống phanh, thay má phù hợp (vụ này má hịn lại kém ăn bác nhé, thế mới banana) đến khi nào đang chạy mà đánh lái kéo phanh tay rê đuôi là OK
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Chạy Thanh Hoá theo kinh nghiệm "xây dựng" nước mhaf của em là đầu ra cao tốc các cụ chạy cẩn thận vì trước chạm soát vé có 1 chốt rình tốc độ với lại đoạn qua Bỉm Sơn nữa còn lại thì cũng ko căng thẳng lắm, lần cuối em đi đường khá đẹp rồi
Đoạn TH thì phòng csgt hay làm ở đoạnnđền bà triệu, trước và sau vì đoạn này hay bắn tốc độ.
Theo em các bác cứ tuân thủ theo biển chỉ mà đi vì mềnh đi nghỉ nên cũng không cần vội vàng. Em dự xuất phát 6h30 thì tầm 8h hơn là có mẹt ở TH rùi.
Như em đi thì cứ chạy tẹt tèn ten vì biển TH mà.
Khi nào gần vào tới nơi bác Ce điện cho em. Ta sẽ:
1. Tìm nơi uống nước giải khát. ( có thể vào TP)
2. Gia đình em sẽ đợi các bác ở chân cầu vượt. Đoạn rẽ xuống sầm sơn ( cảng lệ môn) nhé.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em chưa xử xong vụ phanh này, nhưng chủ quan mà nghĩ thì cứ vệ sinh trống phanh, thay má phù hợp (vụ này má hịn lại kém ăn bác nhé, thế mới banana) đến khi nào đang chạy mà đánh lái kéo phanh tay rê đuôi là OK
CT thử mở chuyên đề nghiên cứu xem sao, cái bộ chia dầu phanh của mềnh noa ưu tiên 70% cho phanh trước, phanh sau chỉ 30%ene đang nghĩ đến việc thay cái lo so nguyên bản khá cứng để đóng mở cái van này bằng cái lò so mềm hơn một chút
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top