Mỗi cụ đều có ý đúng của mình, tuy nhiên cái việc định nghĩa chức năng của O/D on/off thì theo nhà cháu là dư lày:
Hộp số tự động 4 cấp như KM có các chế độ sau:
- Cần số để D, đèn O/D off tắt: Xe chạy ở chế độ hết số, hộp số sẽ tự động tăng 1,2,3,4 tùy vào tốc độ xe, đà xe, tải, và vòng tua máy.
- Cần số để D, đèn O/D off bật: Xe chạy ở chế độ số thấp, hộp số sẽ tự động tăng 1,2,3 (không thể lên số 4) tùy vào tốc độ xe, đà xe, tải, và vòng tua máy.
- Cần số để 2: Xe chỉ chạy số 1 và 2
- Cần số để L: Xe chỉ chạy số 1.
Các chế độ này được sử dụng khi nào thì nó phụ thuộc vào các yếu tố như mặt đường, độ dốc...., nguyên tắc sử dụng số phù hợp từng trường hợp cụ thể giống như đối với xe số sàn. Ví dụ như đi đường đèo núi thì cứ đúng nguyên tắc lên số nào, xuống số ấy mà chọn chế độ cho phù hợp:69:
Còn cái khái niệm O/D Off dùng để vượt thì nhà cháu không đồng ý lắm, đành rằng có nhiều người dùng nó để vượt, nhưng bản chất chỉ là giật về 1 số, sử dụng cho nhiều trường hợp, không riêng gì vượt.
- Đối với xe AT, khi vượt đơn giản chỉ là đạp ga lút sàn thì xe sẽ tự động dồn số phù hợp (chuyển số theo vòng tua máy và đà xe):69: