Kia morning 2012 nên dùng loa gì?

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,547
Động cơ
424,270 Mã lực
Cụ chỉnh gain như thế này cho chuẩn

PDX 5
75W x4= 280W => Sqrt (280)= 16.7V
300W x1= 300W => Sqrt (300)= 17.3V

Dụng cụ :

- Đồng hồ đo dạng số, đặt nấc đo AC, thang đo 20v -200v

- Đĩa CD hoặc file pink noise 0db, tần số 100Hz

1. Bỏ hết các chế độ EQ trên đầu (HU), chế độ Crossover trên amly
2. Tháo hết dây loa ra khỏi amply
3. Kẹp đồng hồ vào cọc loa của kênh CH1 trên amly để chinh gain cho CH1 CH2
4. Cho đĩa có tần số 100hz vào phát, volume trên đầu (HU) để mức 75%
5. Chỉnh gain sao cho điện áp trên đồng hồ hiển thị ở mức 16.5 - 16.7V
6. Lặp lại bước 3-4-5 với CH3 để chỉnh gain cho CH3 CH4
7. Lặp lại bước 3-4-5 với CH SUB để chỉnh gain cho kênh sub.. sao cho điện áp trên đồng hồ ở mức 17-17.3V

Tắt máy, nối lại dây loa, đặt crossover, EQ

Nếu thấy thức tạp quá thì chơi theo kinh nghiệm

Gain CH1-CH2, CH3-CH4 : ở mức 13-14h
Gain SUB : ở mức 13 h

Chấm hết :)
Vụ máy móc chỉnh chọt này lằng nhằng nhỉ, nhưng tóm lại là nó vẫn bị đuối so với thằng Virtus cụ ạ...
Thôi em chỉnh theo kinh nghiệm cái đã xem sao...
Thanks cụ đã chia sẻ :)
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,770
Động cơ
537,292 Mã lực
cách 1 của cụ evikin chuyên nghiệp quá em dự bobay khó đáp ứng, thôi thì thử theo cách 2 đi:)
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Cụ chỉnh gain như thế này cho chuẩn

PDX 5
75W x4= 280W => Sqrt (280)= 16.7V
300W x1= 300W => Sqrt (300)= 17.3V

Dụng cụ :

- Đồng hồ đo dạng số, đặt nấc đo AC, thang đo 20v -200v

- Đĩa CD hoặc file pink noise 0db, tần số 100Hz

1. Bỏ hết các chế độ EQ trên đầu (HU), chế độ Crossover trên amly
2. Tháo hết dây loa ra khỏi amply
3. Kẹp đồng hồ vào cọc loa của kênh CH1 trên amly để chinh gain cho CH1 CH2
4. Cho đĩa có tần số 100hz vào phát, volume trên đầu (HU) để mức 75%
5. Chỉnh gain sao cho điện áp trên đồng hồ hiển thị ở mức 16.5 - 16.7V
6. Lặp lại bước 3-4-5 với CH3 để chỉnh gain cho CH3 CH4
7. Lặp lại bước 3-4-5 với CH SUB để chỉnh gain cho kênh sub.. sao cho điện áp trên đồng hồ ở mức 17-17.3V

Tắt máy, nối lại dây loa, đặt crossover, EQ

Nếu thấy thức tạp quá thì chơi theo kinh nghiệm

Gain CH1-CH2, CH3-CH4 : ở mức 13-14h
Gain SUB : ở mức 13 h

Chấm hết :)
Nhưng em thấy cách chỉnh này ko hề liên quan đến loa mình đang phối ghép nên có vẻ ko ổn lắm ?
Con pdx v9 em chỉ để tất cả ở vị trí 9h, nếu để 12h nóng bỏng tay :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,547
Động cơ
424,270 Mã lực
Em có đủ vật liệu cho vụ này. Hay sáng thứ 7 cafe offline và tiến hành bobay nhỉ :))
Vấn đề ở chỗ nó vẫn chưa đủ cs nuôi nhau...chỉnh tay em cảm nhận đc nhưng chỉnh máy em e tai em nó ko phát hiện ra 8->
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
977
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Nhưng em thấy cách chỉnh này ko hề liên quan đến loa mình đang phối ghép nên có vẻ ko ổn lắm ?
Con pdx v9 em chỉ để tất cả ở vị trí 9h, nếu để 12h nóng bỏng tay :))
Đúng .. chả liên quan gì đến phối ghép

Vấn đề là đặt gain đúng để ampli có chế độ làm việc tốt nhất trong chừng mực có thể.. sau đó mới tính tiếp các thành phần khác trong hệ thống

PDX chạy class D về độ nóng ăn thua gì với bọn chạy class A, class AB .. như các amlpli của audison hay mosconi
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,547
Động cơ
424,270 Mã lực

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
Hôm qua em trót dại lại lên gặp lão Huy,Hoàn...trên Longthinh... em lại kết Bit rồi, căng quá :(
Hiiii em còn kết nổ mắt mỗi tội tiền chưa rơi nên ngậm tăm khó chịu quá hiiiii
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Chỉnh sửa cuối:

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Về vụ setup của cụ Bobay em có ý kiến thế này:
- Âm li PDX5 đáp ứng loa cánh 4Ohm là 75W x 4 Power Rating (4Ohm@14.4 V 75W x 4),
- Âm li PDX5 đáp ứng loa SUB 2Ohm là 300W RMS (2Ohm for Mono ch. 300W x 1)
- Thông số loa cánh VIRTUS 402 4Ohm 100WRMS/300W Peak Power,
- Thông số loa SUB PI TS W309 4Ohm là 400W RMS/1000W Peak Power

Như vậy:
- Loa cánh hiện tại có thể ghép với PDX5, kể ra vẫn còn hơi đuối,
- Loa SUB hiện tại vượt quá khả năng của PDX5,

Đề xuất chọn một trong các PA:
- Thay loa SUB, tìm phù hợp với công suất 300W RMS tại 2 Ohm
- Thay âm li, ví dụ PDX9
- Lắp thêm một âm li mono phù hợp cho con SUB

Vài dòng nhận xét:
- Hình như cụ thay bằng SUB JL, nhưng con đó thông số cũng vượt quá âm li của cụ, tương lai gần cụ lại phải thay PDX9 thôi: giải pháp tốn kém. Hôm trc can k kịp, bởi k lấy con Sub focal 27V2 là chuẩn đét với bộ âm li và loa hiện giờ.
- Theo cụ Viola đặt gain to hơn thực ra chỉ có to tiếng hơn mà thôi, sẽ kéo theo méo ù xì tăng cao. Để giảm ù xì thì phải đặt gain nhỏ phù hợp (9-10h) và vặn to tiếng trên HU.
- Hiện tại, giải pháp tạm thời: để gain loa cánh thấp hợp lý, vặn to tiếng trên HU, chỉnh gain SUB 1h là tối đa thôi, vặn to bass boot, subsonic trên âm li để bù tiếng SUB bị thiếu, nhưng tiếng SUB sẽ bị nhão, hơi méo, tạm chấp nhận vậy
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,242
Động cơ
558,950 Mã lực
Sub thì cứ cho anh ấy một mình 1 kênh , trên cái Amp sub nó còn 1 lố chức năng nữa các cụ nhé , ngoài cái Công suất đáp ứng ra ..
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,547
Động cơ
424,270 Mã lực
Sub thì cứ cho anh ấy một mình 1 kênh , trên cái Amp sub nó còn 1 lố chức năng nữa các cụ nhé , ngoài cái Công suất đáp ứng ra ..
Sự thật này em đã nhận ra bấy lâu, nhưng cũng yếu lòng nên mới đẻ ra em PDX5 này, cũng chưa đánh giá hết vấn đề nên ko mằn tới PDX9...khi chưa có kinh nghiệm + tỉnh táo là dễ thẩm du lắm...tuy nhiên cũng là 1 liệu pháp giải ngố tốn kém không hề nhẹ :(
Về vụ setup của cụ Bobay em có ý kiến thế này:
- Âm li PDX5 đáp ứng loa cánh 4Ohm là 75W x 4 Power Rating (4Ohm@14.4 V 75W x 4),
- Âm li PDX5 đáp ứng loa SUB 2Ohm là 300W RMS (2Ohm for Mono ch. 300W x 1)
- Thông số loa cánh VIRTUS 402 4Ohm 100WRMS/300W Peak Power,
- Thông số loa SUB PI TS W309 4Ohm là 400W RMS/1000W Peak Power

Như vậy:
- Loa cánh hiện tại có thể ghép với PDX5, kể ra vẫn còn hơi đuối,
- Loa SUB hiện tại vượt quá khả năng của PDX5,

Đề xuất chọn một trong các PA:
- Thay loa SUB, tìm phù hợp với công suất 300W RMS tại 2 Ohm
- Thay âm li, ví dụ PDX9
- Lắp thêm một âm li mono phù hợp cho con SUB

Vài dòng nhận xét:
- Hình như cụ thay bằng SUB JL, nhưng con đó thông số cũng vượt quá âm li của cụ, tương lai gần cụ lại phải thay PDX9 thôi: giải pháp tốn kém. Hôm trc can k kịp, bởi k lấy con Sub focal 27V2 là chuẩn đét với bộ âm li và loa hiện giờ.
- Theo cụ Viola đặt gain to hơn thực ra chỉ có to tiếng hơn mà thôi, sẽ kéo theo méo ù xì tăng cao. Để giảm ù xì thì phải đặt gain nhỏ phù hợp (9-10h) và vặn to tiếng trên HU.
- Hiện tại, giải pháp tạm thời: để gain loa cánh thấp hợp lý, vặn to tiếng trên HU, chỉnh gain SUB 1h là tối đa thôi, vặn to bass boot, subsonic trên âm li để bù tiếng SUB bị thiếu, nhưng tiếng SUB sẽ bị nhão, hơi méo, tạm chấp nhận vậy
Hôm rồi em rước em JL về nhưng bị trả lại tiền vì nó hết hàng trong kho + 1 lời xin lỗi, thôi thì cũng là may để mình ko bị rơi vào cái vòng luẩn quẩn.
Về vụ này em vẫn tập chung thay cái sub đã, và đang kỳ vọng vào sự mạnh mẽ của JL chỉ bởi dải thấp woofer của loa cánh ko đáp ứng được nên rất trông chờ vào em JL này. Với đề xuất 27v2 em cũng đã tính đến, chỉ còn chờ sang xe cụ bốc sang cắm thử xem có cảm nhận ổn ko...cái này buổi trưa em phi sang cụ nhé ;)
Thông số em vẫn để gain loa ở mức 10h và sub ở 1h vì như thế em cảm thấy ổn nhất.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Vụ này phải tính dài hơi chứ cứ loanh quanh thế này thì đường nó xa quá. Theo em thế này :D
- Tuyển 1 con sub đủ chất + âm ly Mono phù hợp.
- Giữ nguyên con PDX5 để ít nữa lắp thêm Bit ten đánh active nó chia cặp Virtus ra làm 4 phần tử đánh bom liều mạng :D ghép vào 4 kênh của âm ly, kênh 5 coi như ngồi chơi.
Chứ cứ như tâm tư của các cụ thì dù có chơi đến V9 vẫn thấy chưa no vì " Một thằng làm 2 việc thì làm sao mà tốt được cơ chứ "
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,547
Động cơ
424,270 Mã lực
Sub thì cứ cho anh ấy một mình 1 kênh , trên cái Amp sub nó còn 1 lố chức năng nữa các cụ nhé , ngoài cái Công suất đáp ứng ra ..
Vụ này phải tính dài hơi chứ cứ loanh quanh thế này thì đường nó xa quá. Theo em thế này :D
- Tuyển 1 con sub đủ chất + âm ly Mono phù hợp.
- Giữ nguyên con PDX5 để ít nữa lắp thêm Bit ten đánh active nó chia cặp Virtus ra làm 4 phần tử đánh bom liều mạng :D ghép vào 4 kênh của âm ly, kênh 5 coi như ngồi chơi.
Chứ cứ như tâm tư của các cụ thì dù có chơi đến V9 vẫn thấy chưa no vì " Một thằng làm 2 việc thì làm sao mà tốt được cơ chứ "
Lão Voila đang gạ em con F4 đấy ;))
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
767
Động cơ
539,770 Mã lực
Em còn con f6, v9, sub 33kx, krx3, v30, jbl ms8. Cụ nào máu ko :D
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Chỉnh sửa cuối:

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,770
Động cơ
537,292 Mã lực
em bảo, lão bò cắt sub lên cao hơn tí đi vậy, cho đánh cánh tầm 63Hz còn sub oánh hẳn lên 80Hz đi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top