Kia morning 2012 nên dùng loa gì?

30NN-9999

Xe buýt
Biển số
OF-31496
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
618
Động cơ
486,012 Mã lực
quá khủng so với quy định..$-)
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực

Camepro

Xe tải
Biển số
OF-157208
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
465
Động cơ
357,555 Mã lực
Chờ cụ pọt ảnh tổng thể để a e chiêm ngưỡng
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
khả năng lại đang đau đầu với con PDX5 rồi khú khú
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Bài toán hiện có đang là thế này:
Loa Virtus cs RMS=100W/kênh
Amply pdx 5 RMS = 75W/kênh
=> amp bị đuối ko theo được thằng virtus.
Em tính gộp 4 kênh để oánh 2 kênh, nếu gộp được cs sẽ là 150W dư cho em virtus.
Theo các cụ phương án này có khả thi ko?
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Bài toán hiện có đang là thế này:
Loa Virtus cs RMS=100W/kênh
Amply pdx 5 RMS = 75W/kênh
=> amp bị đuối ko theo được thằng virtus.
Em tính gộp 4 kênh để oánh 2 kênh, nếu gộp được cs sẽ là 150W dư cho em virtus.
Theo các cụ phương án này có khả thi ko?
Em rất chi là quan ngại về quan điểm phối ghép của cụ. Làm sao mà cụ có thể tin cặp Virtus bé xíu kia công suất RMS 100W/ vế nhỉ. Em thấy ở đây chả cần phải cầu đò làm gì, cứ đấu cặp đấy vào 2 kênh 1-2 của PDX 5 mà giã thôi.

Hơn nữa trong mục Specification nhà sản xuất không thấy đề cập đến cách đấu Bridge
http://www.alpine-usa.com/product/view/pdx-5/Specs
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Hôm qua đã tét pdx 5 với em vỉ tút:) Mô tả như này để cụ Huy bắt bệnh nhé:

Hiện bobay đang đấu 1 cặp virtus vào 2 kênh, dư 2 kênh sau. Kênh mono đánh với con sub Pi 309 công suất 400w. gain con pdx đang để hướng 10g cho loa cánh và 1g cho con sub mà sub vẫn đuối.

Em test như này: vặn nhỏ hết cỡ gain kênh mono, xong bắt đầu tăng gain con loa cánh, đến ngưỡng 12g thì tiếng nét hơn hẳn, trong và rất chi tiết không như lúc để hướng 10g. Tuy nhiên, đến lúc này em giữ hướng 12g, và vặn gain kênh mono để kéo sub thì vặn lên đến đâu tiếng loa cánh nhỏ đi thấy rõ luôn, tạm hiểu là con amp chia công suất ra cho con sub nên như vậy. và nếu chỉnh đến hướng 12g hoặc 1g cho con sub thì tiếng con virtus lại bị không căng như lúc đầu trong khi tiếng sub lên vẫn đuối.

em dốt văn, mong là cụ đọc hiểu:)) tóm lại mời cụ bắt bệnh qua thư cho bobay ca này đi
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Hôm qua đã tét pdx 5 với em vỉ tút:) Mô tả như này để cụ Huy bắt bệnh nhé:

Hiện bobay đang đấu 1 cặp virtus vào 2 kênh, dư 2 kênh sau. Kênh mono đánh với con sub Pi 309 công suất 400w. gain con pdx đang để hướng 10g cho loa cánh và 1g cho con sub mà sub vẫn đuối.

Em test như này: vặn nhỏ hết cỡ gain kênh mono, xong bắt đầu tăng gain con loa cánh, đến ngưỡng 12g thì tiếng nét hơn hẳn, trong và rất chi tiết không như lúc để hướng 10g. Tuy nhiên, đến lúc này em giữ hướng 12g, và vặn gain kênh mono để kéo sub thì vặn lên đến đâu tiếng loa cánh nhỏ đi thấy rõ luôn, tạm hiểu là con amp chia công suất ra cho con sub nên như vậy. và nếu chỉnh đến hướng 12g hoặc 1g cho con sub thì tiếng con virtus lại bị không căng như lúc đầu trong khi tiếng sub lên vẫn đuối.

em dốt văn, mong là cụ đọc hiểu:)) tóm lại mời cụ bắt bệnh qua thư cho bobay ca này đi
Vậy để Gain channel 1-2 và Sub ở 12h rồi tăng âm lượng trên HU lên xem sao ???
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Em rất chi là quan ngại về quan điểm phối ghép của cụ. Làm sao mà cụ có thể tin cặp Virtus bé xíu kia công suất RMS 100W/ vế nhỉ. Em thấy ở đây chả cần phải cầu đò làm gì, cứ đấu cặp đấy vào 2 kênh 1-2 của PDX 5 mà giã thôi.

Hơn nữa trong mục Specification nhà sản xuất không thấy đề cập đến cách đấu Bridge
http://www.alpine-usa.com/product/view/pdx-5/Specs
Thông số ở các trang đều thế này:

  • 4" 2-Way Virtus Series Component Speaker System
  • Power Handling:
    • Peak: 600 watts per set / 300 watts each side
    • RMS: 200 watts per set / 100 watts each side
  • Impedance: 4 Ohms
  • Frequency Response: 70-22kHz
  • Sensitivity: 88 dB
  • Treated paper composite cone
  • High grade ferrite magnets
  • 28mm coated tweeter
  • MXR direct crossovers
Chả nhẽ bọn Morel cũng ko chuẩn thông số sao?
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Vậy để Gain channel 1-2 và Sub ở 12h rồi tăng âm lượng trên HU lên xem sao ???
Em thử rồi, gain loa ở tầm 10h là vừa phải, sub ở 12h thì hơi đuối, nên em phải cho xuống 1h. Em thừa biết thằng Pi ko theo kịp được bọn kia nên trong lúc chờ đợi nó đang sống nốt để gắng hoàn thành nhiệm vụ. Khi JL về chắc có nhẽ em phải rước tiếp em PDX9 về theo thôi... tóm lại là có hướng đi rồi nhưng ngân sách duyệt chi thì đang phân vân :(
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
rõ ràng tiếng loa cánh ở hướng 10g và 12g khác hẳn nhau, lão phải vặn thử lại vài lần mà nghe đi sẽ rõ.

Đôi vi tút này độ nhạy có 88, mà lại công suất 100RMS nên oánh pdx 5 hướng 10g cóc ổn
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
rõ ràng tiếng loa cánh ở hướng 10g và 12g khác hẳn nhau, lão phải vặn thử lại vài lần mà nghe đi sẽ rõ.

Đôi vi tút này độ nhạy có 88, mà lại công suất 100RMS nên oánh pdx 5 hướng 10g cóc ổn
Tại thằng Pi nên em phải để nó ở hướng đó, đưa 12h thì nó ăn vã thằng Pi mất @-)
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
thì lão phải hiểu rõ là con vi tút phải ăn hướng 12g tiếng mới chuẩn. Done phần cánh.

sub phải như nào đây? cái này tự lão giả nhời khú khú cân phải từng cái chứ như bg là lão hạ công năng con vitus để nó vừa với con sub, nhưng hóa ra cả 2 con đều đuối so với những gì đáng ra nó phải là nó
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Cụ chỉnh gain như thế này cho chuẩn

PDX 5
75W x4= 280W => Sqrt (280)= 16.7V
300W x1= 300W => Sqrt (300)= 17.3V

Dụng cụ :

- Đồng hồ đo dạng số, đặt nấc đo AC, thang đo 20v -200v

- Đĩa CD hoặc file pink noise 0db, tần số 100Hz

1. Bỏ hết các chế độ EQ trên đầu (HU), chế độ Crossover trên amly
2. Tháo hết dây loa ra khỏi amply
3. Kẹp đồng hồ vào cọc loa của kênh CH1 trên amly để chinh gain cho CH1 CH2
4. Cho đĩa có tần số 100hz vào phát, volume trên đầu (HU) để mức 75%
5. Chỉnh gain sao cho điện áp trên đồng hồ hiển thị ở mức 16.5 - 16.7V
6. Lặp lại bước 3-4-5 với CH3 để chỉnh gain cho CH3 CH4
7. Lặp lại bước 3-4-5 với CH SUB để chỉnh gain cho kênh sub.. sao cho điện áp trên đồng hồ ở mức 17-17.3V

Tắt máy, nối lại dây loa, đặt crossover, EQ

Nếu thấy thức tạp quá thì chơi theo kinh nghiệm

Gain CH1-CH2, CH3-CH4 : ở mức 13-14h
Gain SUB : ở mức 13 h

Chấm hết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top