- Biển số
- OF-374800
- Ngày cấp bằng
- 23/7/15
- Số km
- 216
- Động cơ
- 250,076 Mã lực
Thay loại 6pk thì là thay cả máy phát rồi ạ. Loại em thay là loại 5pk mà cụ.
Đầu tư làm gì cho tốn kém cụ ơi . 1. Còn căng được thì căng nó lên ( căng vừa phải thôi , kẻo căng quá nó lại gây vạ ). 2. Bôi nến vào mặt curoa tiếp xúc với pulley . 3 .Mua sợi mới , chỉ trên dưới 200 k...Em xin được đào topic này lên ạ. Em mới lấy xe Morning nhập 2011 và cũng bị lỗi này. Hóng kết quả của cụ #tienle2411 ạ
Cụ hướng dẫn em cách tháo dây và cách tăng dây với. Có phải treo xe lên không ?Chiều nay em vừa được một chuyên gia tư vấn vụ này: kêu là do dây bị cát bám vào các rãnh của dây, muốn hết kêu tháo dây ra, rồi lấy vật nhọn như là mũi kéo chẳng hạn cạo bỏ hết các hạt cát bám vào các rãnh của dây. E làm theo phát lắp vào hết luôn, thời gian vệ sinh khoảng 5 phút. Mình làm lấy chả cần thợ.
Khi cụ làm thì quay clip cho em xin với, cám ơn cụ nhiềuĐơn giản lắm, chỉ cần có bộ khẩu với nhìn một lần là làm đc. Nếu Cụ phải thay thì mua dây về rồi qua em hướng dẫn cho. Hôm rồi em thay dây thấy dây cũ còn tốt ( nếu biết chỉ cần chỉnh vì dây chưa phải thay) thợ thay xong về em tháo dây mới lắp lại dây cũ vào ngon choét
Hí hí, chắc phải hè năm tới mới phải làm ợKhi cụ làm thì quay clip cho em xin với, cám ơn cụ nhiều
Ko cần lão nhéCụ hướng dẫn em cách tháo dây và cách tăng dây với. Có phải treo xe lên không ?
Vậy làm cách nào cụ ơi ? Tháo ốc nào trước ? Cụ chụp hình chỉ cho em vớiKo cần lão nhé
mình cũng đang quan tâm ...Cụ nào có video hướng dẫn tăng dây ko share cho em với, nhiều khi muốn tự làm những thứ này đỡ phải vào gara hoặc hãng. Xe em vừa thay curoa sau 3v km, trc lúc thay thấy dây có vẻ đuối khi tải nặng (kêu và máy yếu) nên vào hãng KTV bảo thay là thay luôn. Mà giờ hãng tăng giá cả phụ tùng lẫn công lên khá cao ko như trước
Chưa đến 1 năm sau sẽ lại kêu thôi cụ.Em cưới con Kia morning 2012 được hơn một năm đi được hơn 1 vạn thì gần đây cứ nổ máy lên là nghe tiểng rít rất to...ban đầu tưởng là hệ thống phanh có vấn đề đi kiểm tra thì không thấy gì.
Hôm trước có ông bạn có kinh nghiệm đi xe nói do dây curoa chỉ cần tăng lên. Em vác ra gara thì các bác bảo đời này dùng cung một dây cho cả máy và điều hòa nên hay hỏng dây curoa lắm phải thay. Thế là mất 3,5 + 50k tiền công thay cái dây mới thì êm luôn.
Em up lên cho các cụ nào gặp bệnh tương tự thì biết đường. Cụ nào có kinh nghiệm hơn thì tư vấn cho anh em nhé.
KM2012 không có tăng tự động cụ nhé. Riêng đời 2012,2013 thì do buli 5 rãnh, dây dùng chung cho cả điều hòa máy phát nên nhanh dão và kêu, khi nào kêu thì phải tăng lên, tăng vài lần thì thay dây mới. Còn đời từ đời 2014 thì nó dùng puli to hơn (6 rãnh thì phải) nên không bi kêu như đời 2012, 2013 nữa. Còn đời 2012 thì cả 100 con thì 100 con đều bị lỗi kêu dây curoa này. Không có lựa chọn nào khác là phải tăng và thay dây định kì như thay dầu khi bị kêu,. Nhưng cũng phải 1,2v mới phải thay dây. Em đi 8 năm rồi (7 vạn), mới thay dây có 2 lần.Chưa đến 1 năm sau sẽ lại kêu thôi cụ.
Dây curoa thông thường rất bền vài vạn km chưa xi nhê gì. Nếu nó kêu rít thì lấy tí nến bôi lên mặt tiếp xúc là hết hoặc mặc kệ nó, kêu chán rồi sẽ hết kêu.
Xe cụ dây được căng tự động nên không cần động vào, chỉ thay khi thấy vết xơ, nứt trên bề mặt thôi. Vào thợ thì việc đầu tiên là thay!
Xe em hơn 7 vạn, 9 năm dây vẫn còn ngon đây nè!