Của em là thay pulley OAP hàng ngoài, bi tăng thì chính hãng thay mới do tăng cu roa nhiều làm méo, dây curoa thì vẫn dây 5 khứa đó thôi ạ. Em nghiên cứu thì có cả giải pháp thay hết một loạt từ củ phát, lốc điều hoà cho tới cu roa nên tốn kém quá em không chọn. Về hiện tượng kêu thì có thể do mới thay, thợ tăng mà hết kêu hay do pulley thì phải chờ kiểm chứng như cụ gì nói ở trên, nhưng riêng vụ giảm rung khi nổ máy đứng yên là em thấy rõ ràng nhất. Êm ái hẳn đấy ạ. Phụ tùng thì em mua trực tiếp từ người bán bên Hàn, cả bộ OAP Pulley(germany), bi tăng và dây (chính hãng) thì đâu đó tầm 84usd thôi ạ.
À mà nói thêm về vụ rung giật, chả hiểu sao em thấy trên mạng các cụ rất hay khuyên hễ dừng xe thấy rung giật là do và thay cao su chân máy. Em vào gara ngoài cũng kêu thế. Nhưng khi em bảo dưỡng trong hãng thì hãng lại kêu là vẫn ngon, có đi hết đời cũng ít khi phải thay. Và như lần này thì đúng em thấy hãng nói chuẩn thật. Mà nhiều cụ cứ kêu đắt chứ em vào hãng bảo dưỡng, thay đồ trong hãng thấy cũng rẻ bèo, gạt nước có 120k-150k, cu roa cũng có đâu đó 150-170k, còn rẻ hơn lần em thay của mấy bác thợ ngoài. Hic~.~
Tí quên, sau khi thay em thấy xe tiết kiệm xăng hơn hẳn, đi toàn báo mức 11km/lít trở lên thay vì mức 9.x km/l trước kia. Vụ này em sẽ test thêm nhưng đang thực sự hạnh phúc vì điều đó. Khà khà.
Em bổ sung ảnh minh hoạ.(Lốc không biết có méo không, nhưng em tiếc tiền nên kệ). Ảnh bị ngược, sau và trước khi thay Pulley.