Các bác chỉ giáo tôi tí: nếu tự mua bộ điều khiển cửa về thay thì có khó không, có bác sui tôi mua 180k ở chợ về tự lắp (vì chuột của tôi vẫn ok trước khi tắt lịm! - hy vọng nó còn sống cả 4 con).
Cái chỗ bác lắp địa chỉ thế nào, chỉ tôi với!Tự làm cũng tốt, nhưng ko được BH, em thỉnh thoảng vẫn mang xe ra bắt vạ, những lần đó đều miễn phí cả (cũng 3-4 năm rồi)
Bác ơi đấu nối cái cục kiểm tra này như thế nào, song song hay nối tiếp với accu, bác hướng dẫn thêm chi tiết vụ này nhé. (b)Cái cục kiểm tra acquy nó đo được mấy thông số sau (hiển thị led đỏ , xanh và kg sáng).
- Đo khả năng giữ điện của acquy.
- Đo khả năng phóng điện của acquy.
- Đo khả năng nạp của máy phát.
Led đỏ là quá áp, quá dòng (kg tốt, nguy hiểm cho acquy)
Nếu xanh là OK
Tắt lịm là mất khả năng.
Kiểm tra máy phát, em đạp ga lên 2000 vòng thì đèn báo nạp mới sáng cụ ợ.
Có thể ở mức này mới đủ dòng đủ áp gì đó thì đèn mới sáng. Còn dưới 2000 nó cũng nạp nhưng kg đủ nên đèn kg hiển thị. Vì vậy bác toàn đi dưới 2000v/p thì acquy vẫn được nạp. Tuy nhiên acquy lâu ngày (nhất là acquy nước) sẽ có tình trạng kg giữ điện hoặc khi acquy bị tải đột ngột thì sụt áp, sụt dòng nên mới trục trặc. Đấy là em đoán thế.
Để em về chụp cái "cục" kiểm tra acquy đưa lên cho bác chiêm ngưỡng sau.
nếu xe bác đang có đktx nay bị hỏng thì bác mua về thay lấy dễ ợt mà. bác xem cục của xe bác giấu ở đâu, thường thì loanh quanh mấy cái pêdan thôi, nó to cỡ bao vina. bác mua cục mới về cắm vào là ngon luôn.Các bác chỉ giáo tôi tí: nếu tự mua bộ điều khiển cửa về thay thì có khó không, có bác sui tôi mua 180k ở chợ về tự lắp (vì chuột của tôi vẫn ok trước khi tắt lịm! - hy vọng nó còn sống cả 4 con).
Cám ơn bac Viper , có nhieu khả năng là do bộ phận bù ga buổi sáng này bác a, em đã thử mấy lần, nếu mình đè ga 1 phút thi nhả chan ga ra garanty bình thường máy êm vòng tua khoảng 750, nổ ngon, nhẹ không nghe tiếng máy, nếu để xe lâu mới chạy thì hiện tượng này lại sảy ra như khi buổi sáng .để e phải mang ra thợ xem họ kiểm tra xem thế nào??? liệu có phải thay không bác??? giá rổ cá dù ga bao nhiêu a? thanh ciu bác nhiều, em đi công tác nên ko online thường xuyên góp vui với các bác nhiều thông cảm cho em nhé.anh em nhà em vẫn còn nặng duyên với CD5 bác ơi
Bác thử kiểm tra cái dù ga buổi sáng (chả biết gọi thế có đúng ko), nó nằm ngay dưới bầu lọc gió. Cái dù này hút vào, kéo bướm gió mở hé khi máy nguội, còn khi máy nóng thì van nhiệt kéo bướm gió mở toang. Như bác mô tả thì em nghi xe bị chết máy do thiếu gió vào thôi, tại thời tiết hà nội hiện nay ga buổi sáng cũng ko cao hơn nhiều garanty bình thường.
Bác Bluestar thông cảm nhé.nhà cháu đi công tác xa nên ko online thông tin đươc hàng ngày với các bác. Báo cáo bac V2 em mới rửa chế hòa khí, thay lọc xăng, lọc gió , thay dầu, một số thứ nữa. máy nổ thì êm nhưng tội mỗi cái buổi sáng phải giữ chân ga tẹo thi máy mới garanty dc. theo như bác Viper có lẽ là đúng đấy bác nhỉ? vì V2 e mới rửa chế mà? em đi hỏi thợ xem như nào báo cáo bác nhé. Kổ nỗi, lúc mang ra thợ đề cái nổ ngay mà không phải giữ chân ga , garanty ok? thế mới khó xử ah.thanh ciu bác nhiều a.Em cứ mạo muội hỏi bác là cái chế hòa khí của bác được kỳ cọ tắm rửa lâu chưa, nếu mới thì như bác viper nói là có lý lắm.
Kinh nghiệm của em buổi sáng để cho dễ nổ, nổ rồi không lịm ga là trước khi đề đạp ga khoảng 3-4 cái, rồi mới xoay chìa khóa.
Thế có nghĩa là cái autochoke có vấn đề bác nhỉ? vừa rồi em mới thay buzy 4 con xong, xuong VMC mấy bác nói xe thế ngon rồi.tại vì khi để nguội máy mới ko để garanty dc bác ah, mình xuong VMC thì nóng máy lại ok...e phải thay cái gì cho ngon bi gjowf bác?thanh ciu bác nhiều atrong lúc chờ bác gấu em hóng hớt tý. xe bác em đoán buzy trắng >> thiếu xăng nên khi máy nguội autochoke lại hỏng nên máy không được cấp đủ xăng để giử được garangty.
Mừng cho bác nhé. bác cứ lấy bằng cho ngon lành đi rồi kiếm 1 em CD5ps la ngon rồi. nhưng cũng ko dễ lắm đâu nhất là đời 2004 màu bạc như của bác Bluestar chẳng hạn.....kiên trì vậy.Chào các Bác; Có lẽ em là thành viên mới nhất
Em vừa học lái xe, đến 21 này thi lấy bằng
EM rất khoái con CD5 PS
Đang tìm mua đời 2004 mầu ghi bạc
Mong các Bác chỉ giáo
15 hàng tre bác ạ, vc bác chủ này rất dễ chịuCái chỗ bác lắp địa chỉ thế nào, chỉ tôi với!
Nếu bác mới thay 4 buzi trong hãng thì chắc ko phải do nguyên nhân thừa thiếu xăng, tháo buzi cũ ra thì họ sẽ biết tình trạng và nói với mình thôi. Để xem có dù ga buổi sáng còn tác dụng hay ko thì bác đứng ở bánh trước bên lái, nhìn xuống gầm của bầu lọc gió (phải soi đèn pin). Nếu cái dù đó hút hết phần trụ kim loại (trụ này khoảng phi 10mm, dài 8mm) thì dù còn ngon, ko thì là die rồi. Giá của nó đâu 50k thôi, ra ngoài mua có khi còn rẻ bất ngờ hơn. Để em sớt mấy cái ảnh ngày xưa giúp bácThế có nghĩa là cái autochoke có vấn đề bác nhỉ? vừa rồi em mới thay buzy 4 con xong, xuong VMC mấy bác nói xe thế ngon rồi.tại vì khi để nguội máy mới ko để garanty dc bác ah, mình xuong VMC thì nóng máy lại ok...e phải thay cái gì cho ngon bi gjowf bác?thanh ciu bác nhiều a
Bác này giống mình thế! Chỉ vì thương con mà nghĩ đến 4B, chứ nếu nghĩ đến vợ thì 2B khoái hơn (là vợ tôi nói vây, ngồi 4B ko ôm eo được, nẫu!)Cám ơn Bác.
Nhưng em máu đi 4B quá rồi.
Mấy hôm trời nắng đưa đón con đi học thấy tọi nghiệp cho nó quá.
Không dễ thế đâu bác ạ, trước tui đi Pride, thay 2 lần khóa tổng ĐKTX rùi.nếu xe bác đang có đktx nay bị hỏng thì bác mua về thay lấy dễ ợt mà. bác xem cục của xe bác giấu ở đâu, thường thì loanh quanh mấy cái pêdan thôi, nó to cỡ bao vina. bác mua cục mới về cắm vào là ngon luôn.
cục này hỏng khi bác đk tx không được nhưng khóa mở bằng chìa cửa lái thì các cửa kia cũng khóa mở theo
Nguyên lý cái bao diêm và chuột thì vẫn giống giống nhau thôi mà bác. Có thể khác màu dây một tý.Không dễ thế đâu bác ạ, trước tui đi Pride, thay 2 lần khóa tổng ĐKTX rùi.
Cứ vài tháng là anh Tàu Khựa lại ra một mẫu mã mới với kiểu dáng, số lượng chân cắm và kích thước chân cắm khác hẳn.
Do vậy rút cái bao diêm í ra cũng không cắm được bao diêm mới đâu.
Nhưng mà cũng đơn giản bác ạ, tui toàn tự mua về làm lấy cỡ khoảng 1 tiếng đồng hồ là hoàn chỉnh tuốt thôi, dùng OK được vài năm.
Bác vào Chợ giời nhé, hàng nào cũng được mua một bộ khóa điện tổng chắc khoảng 200K gồm cả bao diêm, ĐKTX, bó dây đấu sẵn, trước khi mua bác hỏi kỹ đội bán hàng í họ hướng dẫn cách đấu (về tự tìm hiểu lấy cũng được nhưng lâu hơn).
Về nhà bác lần đầu dây dẫn đến các cửa (theo màu, mỗi cửa 1 màu) ở cái đầu bao diêm cũ và hai cái dây nguồn, xong đó đấu hệ thống dây mới vào mấy cái dây cũ này (đừng mò tung cả xe lên làm gì cho mệt mà cũng chẳng giải quyết vấn đề gì).
Ngày xưa đi Pride tui toàn tự chế lấy và sửa lấy hết. Mấy con chuột cửa của bác mà hỏng, bác cứ lấy mũi dao cạy nó ra, bên trong nó có một cái động cơ 12V và mấy cái bánh răng và cơ cấu trượt, đơn giản lắm, ít khi hỏng cái này mà thông thường chỉ bị kẹt thôi. Bác làm vệ sinh sạch, sửa được cái gì thì sửa, không sửa được thì ra Chợ giời tìm linh kiện (bên hàng điện, ko phải đồ ô tô đâu nhé), dán keo 502 là OK.
Nể bác quá! vote bác cái!Không dễ thế đâu bác ạ, trước tui đi Pride, thay 2 lần khóa tổng ĐKTX rùi.
Cứ vài tháng là anh Tàu Khựa lại ra một mẫu mã mới với kiểu dáng, số lượng chân cắm và kích thước chân cắm khác hẳn.
Do vậy rút cái bao diêm í ra cũng không cắm được bao diêm mới đâu.
Nhưng mà cũng đơn giản bác ạ, tui toàn tự mua về làm lấy cỡ khoảng 1 tiếng đồng hồ là hoàn chỉnh tuốt thôi, dùng OK được vài năm.
Bác vào Chợ giời nhé, hàng nào cũng được mua một bộ khóa điện tổng chắc khoảng 200K gồm cả bao diêm, ĐKTX, bó dây đấu sẵn, trước khi mua bác hỏi kỹ đội bán hàng í họ hướng dẫn cách đấu (về tự tìm hiểu lấy cũng được nhưng lâu hơn).
Về nhà bác lần đầu dây dẫn đến các cửa (theo màu, mỗi cửa 1 màu) ở cái đầu bao diêm cũ và hai cái dây nguồn, xong đó đấu hệ thống dây mới vào mấy cái dây cũ này (đừng mò tung cả xe lên làm gì cho mệt mà cũng chẳng giải quyết vấn đề gì).
Ngày xưa đi Pride tui toàn tự chế lấy và sửa lấy hết. Mấy con chuột cửa của bác mà hỏng, bác cứ lấy mũi dao cạy nó ra, bên trong nó có một cái động cơ 12V và mấy cái bánh răng và cơ cấu trượt, đơn giản lắm, ít khi hỏng cái này mà thông thường chỉ bị kẹt thôi. Bác làm vệ sinh sạch, sửa được cái gì thì sửa, không sửa được thì ra Chợ giời tìm linh kiện (bên hàng điện, ko phải đồ ô tô đâu nhé), dán keo 502 là OK.
Cũng là chợ Giời, nhưng cụ thể là bác đi vào phố Thịnh yên, đến trường Đoàn kết rẽ trái, đi đến ngã 3, ngay ngã 3 này có 1 cửa hàng phía bên phải bán đồ chơi ô tô (buôn và lẻ), bác có thể mua cả hộp diêm và chuột ở đó, và tất nhiên nhiều thứ khác nữa.Rẻ thế bác? hôm qua tôi gọi điện hỏi thằng Thanh Binh Auto, nó bảo chuột 70k/con, thêm rơ le thì 50k/rl.
Bác cho cái địa chỉ đi, hay là ra chợ tuốt? kính bác 1 ly!
ok, bác lâu năm OF, thử mời xem có anh em nào quê Hồ Con Rùa gần gần vào off cùng quê lụa cho vui! Đúng 17h cửa 267 nhé, tôi đi 2B Avenis150 (tiêu thụ nhiên liệu như CD5 :redface. Tối thiểu mỗi a e 5 choac và 10 củ lạc rồi về! thế thì mới ghi điểm được với vợ cả bác ợ!hay chièu nay (b) 267 quang trung HĐ được ko ợ
Tại sao lại không. Oeo căm bác nhập hội ạ!em có Kia Pride b có tham gia vào hội này được ko nhẩy?