Vâng bác ạ. Có hộp xịt ghi là Carburator Cleaner, em mua ở chợ Giời 25K/hộp, thợ bảo dưỡng CHK cũng dùng cái này thôi nhưng họ tháo hết các chi tiết ra rồi xịt thì nó sạch hơn. Thỉnh thoảng mang ra xịt vào họng hút gió. Nổ máy, ga lên một chút rồi xịt dzô, khoảng 7-10 nhát, có thể cắm cái ống kèm theo vào xịt những chỗ nâu nâu bẩn bẩn (chú ý không xịt vào bề mặt có sơn, nên lấy giẻ che bầu lọc gió lại).
Dung dịch này cũng có thể dùng cho xe máy nữa: Em tháo bugi, khóa xăng, nới ốc xả đáy CHK, tháo 2 vít chỉnh xăng gió ra, rồi chọc cái ống vào 2 cái lỗ đấy, xịt một lúc (chắc 1/3 lọ) xịt lỗ này thì lấy tay bịt lỗ kia.
Sau đó lúc chưa lắp bugi, đề mấy cái cho dung dịch thừa ra hết (không thì lại bị thủy kích,
), rồi lắp lại các thứ ốc vít. Kết quả cực kỳ ngon lành - không mất thời gian tháo CHK.
Bao nhiêu Km bác thay dầu vậy? Nếu 3-5K Km mà thay đã lọc dầu, lọc xăng thì hơi sớm. Em cứ 10K Km mới thay lọc dầu (lấy lọc của KM cho ngon) và lọc gió, 20K Km thay lọc xăng. CHK bẩn phần lớn là do môi trường bụi thôi.
Địa chỉ bảo dưỡng CHK tin cậy của em đợt này nghỉ làm rồi, đang tìm địa chỉ mới bác ạ. Hôm nào tìm được em sẽ thông báo lên đây cho các bác góp ý.
Bác xịt dung dịch gì thế, mở bầu gió và xịt vào họng chế hả bác. Mỗi lần thay dầu hầu như em đều thay lọc dầu và lọc xăng, vậy có lo bẩn ko. Địa chỉ bảo dưỡng CHK bác nói là ở đâu thế.