trong off nhà ta có rất nhiều bang hội mà em ko thấy ai thành lập hội CD5 nhỉ :101:
có chứ, cụ sang Philipine ma nhập hội nhé [video=youtube;aXIzSgw9yfA]http://www.youtube.com/watch?v=aXIzSgw9yfA"]http://www.youtube.com/watch?v=aXIzSgw9yfA[/video]trong off nhà ta có rất nhiều bang hội mà em ko thấy ai thành lập hội CD5 nhỉ :101:
CD5 cũng như RAU MÁ thôi cụ ợ. Trước đây, đói => ra đường tầu bới rau má về ăn. Thế mới có câu "ăn rau má phá đường tàu".Ước gì VN cũng có hội CD5 như họ hén. mà sao 1 nước KT phát triển như vậy mà còn mê CD5 cổ hén. Thật là chẳng ra thể thống gì. trong khi ở VN CD5 là rác rưởi đồ bỏ đi hehehhehe!
Các bác cho em hỏi về ga buổi sáng (khi máy nguội)
Xe em, khi mùa lạnh sáng ra garanty tầm 1100, đi 1 lúc thì giảm xuống mức ổn định 750. Mùa hè như hiện nay nổ máy ổn định ở mức 750 luôn. Mà từ mùa lạnh sang mùa nóng em chả chỉnh gì hết, chỉ có khi nào cho mượn xe thì em chỉnh garanty nhích lên chút thôi.
Ở, xe em cũng thế, em ko nghĩ nó lại phân biệt theo nhiệt độ môi trường đâu, mà phải theo nhiệt độ máy chứ, khi mới nổ máy kim nhiệt vận thấp tịt mà, em đang nghĩ cái cảm biến khởi động lạnh của em tiêu rồi. Nghe bác nói thế thì đành đợi đến mùa đông vậyCác bác cho em hỏi về ga buổi sáng (khi máy nguội)
Xe em, khi mùa lạnh sáng ra garanty tầm 1100, đi 1 lúc thì giảm xuống mức ổn định 750. Mùa hè như hiện nay nổ máy ổn định ở mức 750 luôn. Mà từ mùa lạnh sang mùa nóng em chả chỉnh gì hết, chỉ có khi nào cho mượn xe thì em chỉnh garanty nhích lên chút thôi.
sorry bác, em đang trình bày thì bận tiếp khách, giờ xin kể tiếp.Thế mới đúng là CD5 xịn mà bác. Có cái cảm biến nhiệt độ nó đảm nhiệm cái chức năng đó.
Theo e đúng là do nhiệt độ máy đồng thời là nhiệt của nước làm mát, mùa hè và mùa đông chênh nhau hơn 10* cơ mà. Có cái van nhiệt (nước làm mát chạy qua) ảnh hưởng đến góc mở của bướm gió đấy đúng ko các bácỞ, xe em cũng thế, em ko nghĩ nó lại phân biệt theo nhiệt độ môi trường đâu, mà phải theo nhiệt độ máy chứ, khi mới nổ máy kim nhiệt vận thấp tịt mà, em đang nghĩ cái cảm biến khởi động lạnh của em tiêu rồi. Nghe bác nói thế thì đành đợi đến mùa đông vậy
Đơn giản nhất là đổ đầy bình rồi ấn nút công tơ phụ về 000, chạy 300 km rồi lại đổ đầy như lần trước, chạy tiếp 300 km rồi lại đổ đầy. Thu được kết quả trung bình gần đúng.Em lại có điều muốn hỏi các bác, em muốn đo mức tiêu thụ xăng cho vợ 2 cd5 của em, các bác chia sẻ với em kinh nghiệm làm thế nào để ước lượng một cách tương đối chính xác mức tiêu hao của em nó?
Xe em bảo dướng CHK cách đây tầm hơn 1 năm, chia điện thì em thấy ngon vì khi máy ấm nóng rồi thì thao tác mọi cường độ vẫn rất chuẩn, tiêu hao nhiên liệu vẫn ok.Thế thì xe bác viper chắc vẫn xịn nhưng có gì đó chưa bình thường thôi. Xe em chỉ để nổ 1 phút là có thể đi OK không bị chết máy gì cả. Tuy nhiên sau đó em vẫn đi chậm thêm 1 tẹo nữa mới tăng tốc.
Bác xem CHK đã được bảo dưỡng lâu chưa, nếu cần vệ sinh lại CHK, bộ chia điện, bugi,... một thế.
Nhân tiện cũng hỏi các bác là có địa chỉ nào tin cậy chỉnh CHK tốt không. Mọi khi em hay nhờ bác Vẻ ở Hoàng Cầu, nhưng bây giờ bác ý nghỉ không làm nữa rồi.
Cái bác Vẻ này em làm 2 lần rồi. Nhận xét chung là làm cẩn thận, tỷ mẩm, biết mỗi chế hòa khí, không khéo tay lắm và hơi thiếu kinh nghiệm!Thế thì xe bác viper chắc vẫn xịn nhưng có gì đó chưa bình thường thôi. Xe em chỉ để nổ 1 phút là có thể đi OK không bị chết máy gì cả. Tuy nhiên sau đó em vẫn đi chậm thêm 1 tẹo nữa mới tăng tốc.
Bác xem CHK đã được bảo dưỡng lâu chưa, nếu cần vệ sinh lại CHK, bộ chia điện, bugi,... một thế.
Nhân tiện cũng hỏi các bác là có địa chỉ nào tin cậy chỉnh CHK tốt không. Mọi khi em hay nhờ bác Vẻ ở Hoàng Cầu, nhưng bây giờ bác ý nghỉ không làm nữa rồi.
Em vừa tặng vodka bác Viper.(b)Đơn giản nhất là đổ đầy bình rồi ấn nút công tơ phụ về 000, chạy 300 km rồi lại đổ đầy như lần trước, chạy tiếp 300 km rồi lại đổ đầy. Thu được kết quả trung bình gần đúng.
Cái bác Vẻ này em làm 2 lần rồi. Nhận xét chung là làm cẩn thận, tỷ mẩm, biết mỗi chế hòa khí, không khéo tay lắm và hơi thiếu kinh nghiệm!
- Cẩn thận, tỷ mẩm: tháo bung toàn bộ các bộ phận ra để tẩy rửa, vệ sinh xong, ngon vãi, ống xả phè ra 1 đống nước :6::6::6:
- Biết mội CHK: em hỏi về chia điện thì tịt mít, bảo chỉnh hộ cái đèn báo mở cửa cũng loay hoay 1 hồi rồi chào thua (chắc ko đến nỗi dấu nghề)
- Không khéo lắm: Liên tục làm rơi vít, tuốc nơ vít trong quá trình tháo lắp
- Thiếu kinh nghiệm: Bác ấy chỉ có kinh nghiệm riêng về phần CHK, = chứng là em mua xăng 95 (màu vàng) bác ấy bảo xăng rởm vì 95 phải màu xanh, thực ra 92 mới màu xanh.
Theo em CHK CD5 rất đơn giản nếu chỉ đơn thuần là vệ sinh thì ở đâu cũng được, quan trọng nhất của em CD5 chính là việc chỉnh lửa sao cho chuẩn, xe đi ngọt ngay (từ ngữ chuyên môn em chả biết, cứ là lỗ mỗ thế thôi)
Cám ơn bác, thứ 5 em đi Hà Nội, bác cho em biết mua cái này đến Nguyễn Công Trứ mua có được không ạ? nếu được em tranh thủ ghé qua.@khuepm: Lọc gió khoảng 15.000 Km thay một lần bác ạ, chạy môi trường nhiều bụi có thể thay sớm hơn. Ở Hà nội mua 60 K của HQ, loại tốt
Cám ơn bác, thứ 5 em đi Hà Nội, bác cho em biết mua cái này đến Nguyễn Công Trứ mua có được không ạ? nếu được em tranh thủ ghé qua.
cái này bác nói đúng ở xe xài EFI có các cảm biến nhiệt độ dược điều chỉnh bởi ECU nên hoạt động chính xác hơn CHK điều khiển bằng cơm. tuy nhiên đối với CD5 bác vẫn có thể điều chỉnh được cho nó hoạt động được vào mùa hè nếu thấy cần. ở chỗ cái van giãn nở bằng nhiệt như bác nói có vít điều chỉnh để nâng bù ga buổi sángsorry bác, em đang trình bày thì bận tiếp khách, giờ xin kể tiếp.
Với tình trạng xe em ở mùa hè như hiện này, buổi sáng máy nguội và granty 700 (có AC thì lên gần 900) em luôn chạy ở tua máy cao tầm 1500 - 2000, một lúc tầm 5 phút máy ổn định thì trở về bình thừong. Nếu khi đó mà chạy tua thấp như lúc máy nóng ổn định thì máy ko tròn, hơi đuối.
Em là chủ xe nên quen, còn đã có 2 trừong hợp mượn xe em, đi ra dc đầu phố thì chết máy. Vấn đề ko phải chết máy kiểu thả côn "hự " mà do khi máy nguội và yếu mà ép số 1 chút là chết máy kiểu sặc xăng luôn. Khi này đề bình thường ko thể lên dc, em phải hướng dẫn là đạp sâu và giữ chân ga rồi đề dài, máy nổ xong vẫn giữ chân ga đó 2-3 giây cho ga vọt dc lên thì lại đi bình thường.
Vậy xe em có phải xin ko hả các bác.
bệnh này của bác là xịn đối với CD5. thực ra nhà sx cũng đã tính đến trường hợp này bằng việc CHK của CD5 có autochoke giup cho hỗn hợp hòa khí đậm xăng hơn ( không rõ xe bác chức năng này còn hoạt động không) nhưng do lâu ngày cục điều khiển bị hỏng dù nên autochoke hoạt động không chuẩn hoặc không hoạt động nên thợ thường khóa nó lại luôn ( luôn mở hết cỡ)
Theo e đúng là do nhiệt độ máy đồng thời là nhiệt của nước làm mát, mùa hè và mùa đông chênh nhau hơn 10* cơ mà. Có cái van nhiệt (nước làm mát chạy qua) ảnh hưởng đến góc mở của bướm gió đấy đúng ko các bác