KIA CD5 - niềm tự hào của KIA VN trong thập niên 90’

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lem Bem

Xe hơi
Biển số
OF-41666
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
103
Động cơ
467,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trong off nhà ta có rất nhiều bang hội mà em ko thấy ai thành lập hội CD5 nhỉ :101:
 

Lem Bem

Xe hơi
Biển số
OF-41666
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
103
Động cơ
467,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
dây chuối nhà e đây ạ 0913067647 (c)
 

hiepsiquen

Xe hơi
Biển số
OF-28999
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
110
Động cơ
484,100 Mã lực
trong off nhà ta có rất nhiều bang hội mà em ko thấy ai thành lập hội CD5 nhỉ :101:
có chứ, cụ sang Philipine ma nhập hội nhé [video=youtube;aXIzSgw9yfA]http://www.youtube.com/watch?v=aXIzSgw9yfA"]http://www.youtube.com/watch?v=aXIzSgw9yfA[/video]
 

hiepsiquen

Xe hơi
Biển số
OF-28999
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
110
Động cơ
484,100 Mã lực
Ước gì VN cũng có hội CD5 như họ hén. mà sao 1 nước KT phát triển như vậy mà còn mê CD5 cổ hén. Thật là chẳng ra thể thống gì. trong khi ở VN CD5 là rác rưởi đồ bỏ đi hehehhehe!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ước gì VN cũng có hội CD5 như họ hén. mà sao 1 nước KT phát triển như vậy mà còn mê CD5 cổ hén. Thật là chẳng ra thể thống gì. trong khi ở VN CD5 là rác rưởi đồ bỏ đi hehehhehe!
CD5 cũng như RAU MÁ thôi cụ ợ. Trước đây, đói => ra đường tầu bới rau má về ăn. Thế mới có câu "ăn rau má phá đường tàu".

Nay, đĩa rau má trong nhà hàng cỡ 30 - 40 chục. Ra đề văn tả cây rau má, đảm bảo các cháu xơi NGỖNG cả lớp.

Thôi thì chịu khó đợi và giữ gìn con CD5 cỡ 10 năm nữa. Lúc đó CD5 nổi kg khác gì CON BỌ bây giờ đâu :21:(b)(b)
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Các bác cho em hỏi về ga buổi sáng (khi máy nguội)
Xe em, khi mùa lạnh sáng ra garanty tầm 1100, đi 1 lúc thì giảm xuống mức ổn định 750. Mùa hè như hiện nay nổ máy ổn định ở mức 750 luôn. Mà từ mùa lạnh sang mùa nóng em chả chỉnh gì hết, chỉ có khi nào cho mượn xe thì em chỉnh garanty nhích lên chút thôi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thế mới đúng là CD5 xịn mà bác. Có cái cảm biến nhiệt độ nó đảm nhiệm cái chức năng đó.
Các bác cho em hỏi về ga buổi sáng (khi máy nguội)
Xe em, khi mùa lạnh sáng ra garanty tầm 1100, đi 1 lúc thì giảm xuống mức ổn định 750. Mùa hè như hiện nay nổ máy ổn định ở mức 750 luôn. Mà từ mùa lạnh sang mùa nóng em chả chỉnh gì hết, chỉ có khi nào cho mượn xe thì em chỉnh garanty nhích lên chút thôi.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Các bác cho em hỏi về ga buổi sáng (khi máy nguội)
Xe em, khi mùa lạnh sáng ra garanty tầm 1100, đi 1 lúc thì giảm xuống mức ổn định 750. Mùa hè như hiện nay nổ máy ổn định ở mức 750 luôn. Mà từ mùa lạnh sang mùa nóng em chả chỉnh gì hết, chỉ có khi nào cho mượn xe thì em chỉnh garanty nhích lên chút thôi.
Ở, xe em cũng thế, em ko nghĩ nó lại phân biệt theo nhiệt độ môi trường đâu, mà phải theo nhiệt độ máy chứ, khi mới nổ máy kim nhiệt vận thấp tịt mà, em đang nghĩ cái cảm biến khởi động lạnh của em tiêu rồi. Nghe bác nói thế thì đành đợi đến mùa đông vậy :P:P:P
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thế mới đúng là CD5 xịn mà bác. Có cái cảm biến nhiệt độ nó đảm nhiệm cái chức năng đó.
sorry bác, em đang trình bày thì bận tiếp khách, giờ xin kể tiếp.
Với tình trạng xe em ở mùa hè như hiện này, buổi sáng máy nguội và granty 700 (có AC thì lên gần 900) em luôn chạy ở tua máy cao tầm 1500 - 2000, một lúc tầm 5 phút máy ổn định thì trở về bình thừong. Nếu khi đó mà chạy tua thấp như lúc máy nóng ổn định thì máy ko tròn, hơi đuối.
Em là chủ xe nên quen, còn đã có 2 trừong hợp mượn xe em, đi ra dc đầu phố thì chết máy. Vấn đề ko phải chết máy kiểu thả côn "hự " mà do khi máy nguội và yếu mà ép số 1 chút là chết máy kiểu sặc xăng luôn. Khi này đề bình thường ko thể lên dc, em phải hướng dẫn là đạp sâu và giữ chân ga rồi đề dài, máy nổ xong vẫn giữ chân ga đó 2-3 giây cho ga vọt dc lên thì lại đi bình thường.
Vậy xe em có phải xin ko hả các bác.
Ở, xe em cũng thế, em ko nghĩ nó lại phân biệt theo nhiệt độ môi trường đâu, mà phải theo nhiệt độ máy chứ, khi mới nổ máy kim nhiệt vận thấp tịt mà, em đang nghĩ cái cảm biến khởi động lạnh của em tiêu rồi. Nghe bác nói thế thì đành đợi đến mùa đông vậy :P:P:P
Theo e đúng là do nhiệt độ máy đồng thời là nhiệt của nước làm mát, mùa hè và mùa đông chênh nhau hơn 10* cơ mà. Có cái van nhiệt (nước làm mát chạy qua) ảnh hưởng đến góc mở của bướm gió đấy đúng ko các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Em lại có điều muốn hỏi các bác, em muốn đo mức tiêu thụ xăng cho vợ 2 cd5 của em, các bác chia sẻ với em kinh nghiệm làm thế nào để ước lượng một cách tương đối chính xác mức tiêu hao của em nó?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em lại có điều muốn hỏi các bác, em muốn đo mức tiêu thụ xăng cho vợ 2 cd5 của em, các bác chia sẻ với em kinh nghiệm làm thế nào để ước lượng một cách tương đối chính xác mức tiêu hao của em nó?
Đơn giản nhất là đổ đầy bình rồi ấn nút công tơ phụ về 000, chạy 300 km rồi lại đổ đầy như lần trước, chạy tiếp 300 km rồi lại đổ đầy. Thu được kết quả trung bình gần đúng.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thế thì xe bác viper chắc vẫn xịn nhưng có gì đó chưa bình thường thôi. Xe em chỉ để nổ 1 phút là có thể đi OK không bị chết máy gì cả. Tuy nhiên sau đó em vẫn đi chậm thêm 1 tẹo nữa mới tăng tốc.
Bác xem CHK đã được bảo dưỡng lâu chưa, nếu cần vệ sinh lại CHK, bộ chia điện, bugi,... một thế.
Nhân tiện cũng hỏi các bác là có địa chỉ nào tin cậy chỉnh CHK tốt không. Mọi khi em hay nhờ bác Vẻ ở Hoàng Cầu, nhưng bây giờ bác ý nghỉ không làm nữa rồi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thế thì xe bác viper chắc vẫn xịn nhưng có gì đó chưa bình thường thôi. Xe em chỉ để nổ 1 phút là có thể đi OK không bị chết máy gì cả. Tuy nhiên sau đó em vẫn đi chậm thêm 1 tẹo nữa mới tăng tốc.
Bác xem CHK đã được bảo dưỡng lâu chưa, nếu cần vệ sinh lại CHK, bộ chia điện, bugi,... một thế.
Nhân tiện cũng hỏi các bác là có địa chỉ nào tin cậy chỉnh CHK tốt không. Mọi khi em hay nhờ bác Vẻ ở Hoàng Cầu, nhưng bây giờ bác ý nghỉ không làm nữa rồi.
Xe em bảo dướng CHK cách đây tầm hơn 1 năm, chia điện thì em thấy ngon vì khi máy ấm nóng rồi thì thao tác mọi cường độ vẫn rất chuẩn, tiêu hao nhiên liệu vẫn ok.
E ko biết có phải nâng granty lúc máy nguội lên ko, vì như em thao tác thì khi máy nguội em đi tua máy hơi dư 1 chút, chứ khi đó mà chạy êm dịu như lúc máy nòng thì ỉu lắm.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Thế thì xe bác viper chắc vẫn xịn nhưng có gì đó chưa bình thường thôi. Xe em chỉ để nổ 1 phút là có thể đi OK không bị chết máy gì cả. Tuy nhiên sau đó em vẫn đi chậm thêm 1 tẹo nữa mới tăng tốc.
Bác xem CHK đã được bảo dưỡng lâu chưa, nếu cần vệ sinh lại CHK, bộ chia điện, bugi,... một thế.
Nhân tiện cũng hỏi các bác là có địa chỉ nào tin cậy chỉnh CHK tốt không. Mọi khi em hay nhờ bác Vẻ ở Hoàng Cầu, nhưng bây giờ bác ý nghỉ không làm nữa rồi.
Cái bác Vẻ này em làm 2 lần rồi. Nhận xét chung là làm cẩn thận, tỷ mẩm, biết mỗi chế hòa khí, không khéo tay lắm và hơi thiếu kinh nghiệm!

- Cẩn thận, tỷ mẩm: tháo bung toàn bộ các bộ phận ra để tẩy rửa, vệ sinh xong, ngon vãi, ống xả phè ra 1 đống nước :6::6::6:
- Biết mội CHK: em hỏi về chia điện thì tịt mít, bảo chỉnh hộ cái đèn báo mở cửa cũng loay hoay 1 hồi rồi chào thua (chắc ko đến nỗi dấu nghề)
- Không khéo lắm: Liên tục làm rơi vít, tuốc nơ vít trong quá trình tháo lắp
- Thiếu kinh nghiệm: Bác ấy chỉ có kinh nghiệm riêng về phần CHK, = chứng là em mua xăng 95 (màu vàng) bác ấy bảo xăng rởm vì 95 phải màu xanh, thực ra 92 mới màu xanh.

Theo em CHK CD5 rất đơn giản nếu chỉ đơn thuần là vệ sinh thì ở đâu cũng được, quan trọng nhất của em CD5 chính là việc chỉnh lửa sao cho chuẩn, xe đi ngọt ngay (từ ngữ chuyên môn em chả biết, cứ là lỗ mỗ thế thôi)
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Đơn giản nhất là đổ đầy bình rồi ấn nút công tơ phụ về 000, chạy 300 km rồi lại đổ đầy như lần trước, chạy tiếp 300 km rồi lại đổ đầy. Thu được kết quả trung bình gần đúng.
Em vừa tặng vodka bác Viper.(b)
Em lại có câu hỏi khác, số là hôm qua em mở cái bầu lọc gió của vợ hai cd5 của em, cái lọc gió bên trong nó có cái mép cao su phía trong bị tòe ra (tức là trật mép ra một tý, nhưng ko rơi ra, nếu lật xuống và đậy nắp lên vặn lại em chạy vẫn bình thường). Nhưng em nghĩ chắc em phải thay cái này vì chủ cũ chắc không thay nên nó mới thế?:^)
Chiều nay em đi qua khu phố tên là Tôn Đản ở Hải Phòng (em dân đất cảng), ở khu này thì có toàn cửa hàng đại loại là bu-lông, kim khí, đến phụ tùng ô tô... Dừng lại ở một cửa hiệu phụ tùng xe hàn xẻng, tay chủ cửa hàng trạc ngoài 30 đưa cho em cái lọc gió nói là đồ xịn cho xe Pride với giá 100k, hắn nhấn mạnh đây là hàng xịn của... nhật bổn*-) chứ mua các hàng đểu thì giá rẻ.... Em cũng hoang mang chẳng hiểu thế nào.
Vậy nên em tham kiến các bác cho em biết:
1- Khi nào nên thay lọc gió
2- Thị trường giờ có các loại gì và phân biệt bằng cách nào, vì em nghĩ chẳng may em vớ phải cái đểu thì thà em dùng cái lọc gió cũ vẫn chạy còn yên tâm hơn:P
Kính mong các bác giúp đỡ (c)(c)(c)(c)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em không biết thế nào chứ bác Vẻ này tương đối nổi tiếng ở Hà nội về chỉnh chế hòa khí những năm vừa qua. Cá nhân em thì thấy bác này làm tốt, kể cả việc chỉnh bộ chia điện nữa, vì nó liên quan trực tiếp đến xăng, lửa của xe. Còn ngoài phạm vi CHK ra em không hiểu bác này có thạo không.
Em thì coi trọng việc thợ nào tháo CHK ra lắm, nên trong lúc chưa tìm được thợ tin cậy, em toàn dùng tạm biện pháp xịt dung dịch làm sạch chế vào họng hút CHK đã.

@khuepm: Lọc gió khoảng 15.000 Km thay một lần bác ạ, chạy môi trường nhiều bụi có thể thay sớm hơn. Ở Hà nội mua 60 K của HQ, loại tốt

@viper2007: Hơn 1 năm rồi thì theo em cũng nên vệ sinh và chỉnh lại CHK bác ạ, đường xá bây giờ nhiều bụi lắm.


Cái bác Vẻ này em làm 2 lần rồi. Nhận xét chung là làm cẩn thận, tỷ mẩm, biết mỗi chế hòa khí, không khéo tay lắm và hơi thiếu kinh nghiệm!

- Cẩn thận, tỷ mẩm: tháo bung toàn bộ các bộ phận ra để tẩy rửa, vệ sinh xong, ngon vãi, ống xả phè ra 1 đống nước :6::6::6:
- Biết mội CHK: em hỏi về chia điện thì tịt mít, bảo chỉnh hộ cái đèn báo mở cửa cũng loay hoay 1 hồi rồi chào thua (chắc ko đến nỗi dấu nghề)
- Không khéo lắm: Liên tục làm rơi vít, tuốc nơ vít trong quá trình tháo lắp
- Thiếu kinh nghiệm: Bác ấy chỉ có kinh nghiệm riêng về phần CHK, = chứng là em mua xăng 95 (màu vàng) bác ấy bảo xăng rởm vì 95 phải màu xanh, thực ra 92 mới màu xanh.

Theo em CHK CD5 rất đơn giản nếu chỉ đơn thuần là vệ sinh thì ở đâu cũng được, quan trọng nhất của em CD5 chính là việc chỉnh lửa sao cho chuẩn, xe đi ngọt ngay (từ ngữ chuyên môn em chả biết, cứ là lỗ mỗ thế thôi)
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
loại cd5 tiết kiệm xăng lắm em đi rồi
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
@khuepm: Lọc gió khoảng 15.000 Km thay một lần bác ạ, chạy môi trường nhiều bụi có thể thay sớm hơn. Ở Hà nội mua 60 K của HQ, loại tốt
Cám ơn bác, thứ 5 em đi Hà Nội, bác cho em biết mua cái này đến Nguyễn Công Trứ mua có được không ạ? nếu được em tranh thủ ghé qua.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Có hết đấy bác ạ. Cửa hàng đấy đồ Pride cực nhiều, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng là chuyện nhỏ, cần đồ gì nữa bác cứ hỏi. Em nhắc lại địa chỉ nhé: Số 3 NCT = số 96 Lò Đúc; Một shop nữa: 17 Đỗ Ngọc Du.

Cám ơn bác, thứ 5 em đi Hà Nội, bác cho em biết mua cái này đến Nguyễn Công Trứ mua có được không ạ? nếu được em tranh thủ ghé qua.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
sorry bác, em đang trình bày thì bận tiếp khách, giờ xin kể tiếp.
Với tình trạng xe em ở mùa hè như hiện này, buổi sáng máy nguội và granty 700 (có AC thì lên gần 900) em luôn chạy ở tua máy cao tầm 1500 - 2000, một lúc tầm 5 phút máy ổn định thì trở về bình thừong. Nếu khi đó mà chạy tua thấp như lúc máy nóng ổn định thì máy ko tròn, hơi đuối.
Em là chủ xe nên quen, còn đã có 2 trừong hợp mượn xe em, đi ra dc đầu phố thì chết máy. Vấn đề ko phải chết máy kiểu thả côn "hự " mà do khi máy nguội và yếu mà ép số 1 chút là chết máy kiểu sặc xăng luôn. Khi này đề bình thường ko thể lên dc, em phải hướng dẫn là đạp sâu và giữ chân ga rồi đề dài, máy nổ xong vẫn giữ chân ga đó 2-3 giây cho ga vọt dc lên thì lại đi bình thường.
Vậy xe em có phải xin ko hả các bác.
bệnh này của bác là xịn đối với CD5. thực ra nhà sx cũng đã tính đến trường hợp này bằng việc CHK của CD5 có autochoke giup cho hỗn hợp hòa khí đậm xăng hơn ( không rõ xe bác chức năng này còn hoạt động không) nhưng do lâu ngày cục điều khiển bị hỏng dù nên autochoke hoạt động không chuẩn hoặc không hoạt động nên thợ thường khóa nó lại luôn ( luôn mở hết cỡ)

Theo e đúng là do nhiệt độ máy đồng thời là nhiệt của nước làm mát, mùa hè và mùa đông chênh nhau hơn 10* cơ mà. Có cái van nhiệt (nước làm mát chạy qua) ảnh hưởng đến góc mở của bướm gió đấy đúng ko các bác
cái này bác nói đúng ở xe xài EFI có các cảm biến nhiệt độ dược điều chỉnh bởi ECU nên hoạt động chính xác hơn CHK điều khiển bằng cơm. tuy nhiên đối với CD5 bác vẫn có thể điều chỉnh được cho nó hoạt động được vào mùa hè nếu thấy cần. ở chỗ cái van giãn nở bằng nhiệt như bác nói có vít điều chỉnh để nâng bù ga buổi sáng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top