1- Ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên:
Nhớt hộp số xe Kia Carens MT 2.0 ( xăng) chỉ có 2,1 lít, trong khi :
Nhớt hộp số xe Kia Carens AT 2.0 ( xăng) là 7,8 lít!
Cha mẹ ôi! Sao chênh lệch dữ vậy??? Tại sao?
Ai chạy AT đã khổ tiền xăng lại khổ thêm tiền nhớt !
2-Ngồi buồn buồn em mở cửa sau ( cửa thứ 5 sau đí t xe) ra dòm chơi, ở ngay mép cửa ( mép dưới bên phải ) có một cái hốc bằng 2 bánh xà phòng, nó lót nhựa đen và ...trống rỗng ko có gì.
Để làm gì nhỉ? Manual ko đề cập, tại sao nó ko làm phẳng luôn?
3-Lại ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên khi đọc đến đoạn cách nối accu khi xe bị yếu accu.
[FONT="]TrưTrước tiên nối dây câu bình với cọc dương của bình điện yếu (1), sau đó kết nối với cọc dương của bình điện phụ trợ (1).[/FONT]
[FONT="]Nối dây câu bình còn lại với cọc âm của bình điện phụ trợ (3), sau đó nối đầu dây còn lại với phần khung kim loại của thân xe cần trợ giúp (ví dụ: chân động cơ). Không kết nối dây câu bình vào khu vực có các chi tiết chuyển động.[/FONT]
[FONT="]Không được để đầu dây câu bình tiếp xúc với các vật khác trên xe ngoài cọc bình hoặc khung vỏ xe tương ứng. Không được tỳ vào bình điện khi kẹp dây câu bình.[/FONT]
[FONT="]CHÚ Ý – dây câu bình[/FONT]
[FONT="]Không được kết nối dây câu bình từ cọc âm của bình điện phụ trợ đến cọc âm của bình điện yếu. Điều này có thể[/FONT]
[FONT="]làm cho bình ắc qui yếu điện bị quá nóng, nứt vỏ bình và chảy axít ra ngoài.[/FONT]
[FONT="] Khởi động động cơ của xe lắp bình điện trợ giúp và để cho động cơ chạy với tốc độ 2000vòng/phút. Sau đó khởi[/FONT]
[FONT="]độn[/FONT][FONT="]g động cơ của xe với bình ắc qui yếu điện.[/FONT]
[FONT="]Bác nào giỏi điện vẽ hộ em sơ đồ với vì em đọc mà chả hình dung sơ đồ nổi, và tại sao lại nối cự âm còn lại vào mass?[/FONT]
[FONT="]Ngoài ra giải thích hộ em phần đậm, tại sao nối như thế làm bình điện yếu nóng lên và nứt!!!???[/FONT]
4-Bắt đầu hết ngồi buồn mà là bắt đầu ngồi tò mò đọc tiếp manual
các bánh xe : bơm 2,2 bar theo đúng tiêu chuẩn
Riêng bánh sơ cua phải bơm ...4,2 bar !!!
Mặt lại đần ra vì kinh ngạc!!!
Tại sao bánh sơ cua bơm áp suất gần gấp đôi bánh tiêu chuẩn nhể????
[FONT="]Cảm ơn các bác.
[/FONT]
Nhớt hộp số xe Kia Carens MT 2.0 ( xăng) chỉ có 2,1 lít, trong khi :
Nhớt hộp số xe Kia Carens AT 2.0 ( xăng) là 7,8 lít!
Cha mẹ ôi! Sao chênh lệch dữ vậy??? Tại sao?
Ai chạy AT đã khổ tiền xăng lại khổ thêm tiền nhớt !
2-Ngồi buồn buồn em mở cửa sau ( cửa thứ 5 sau đí t xe) ra dòm chơi, ở ngay mép cửa ( mép dưới bên phải ) có một cái hốc bằng 2 bánh xà phòng, nó lót nhựa đen và ...trống rỗng ko có gì.
Để làm gì nhỉ? Manual ko đề cập, tại sao nó ko làm phẳng luôn?
3-Lại ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên khi đọc đến đoạn cách nối accu khi xe bị yếu accu.
[FONT="]TrưTrước tiên nối dây câu bình với cọc dương của bình điện yếu (1), sau đó kết nối với cọc dương của bình điện phụ trợ (1).[/FONT]
[FONT="]Nối dây câu bình còn lại với cọc âm của bình điện phụ trợ (3), sau đó nối đầu dây còn lại với phần khung kim loại của thân xe cần trợ giúp (ví dụ: chân động cơ). Không kết nối dây câu bình vào khu vực có các chi tiết chuyển động.[/FONT]
[FONT="]Không được để đầu dây câu bình tiếp xúc với các vật khác trên xe ngoài cọc bình hoặc khung vỏ xe tương ứng. Không được tỳ vào bình điện khi kẹp dây câu bình.[/FONT]
[FONT="]CHÚ Ý – dây câu bình[/FONT]
[FONT="]Không được kết nối dây câu bình từ cọc âm của bình điện phụ trợ đến cọc âm của bình điện yếu. Điều này có thể[/FONT]
[FONT="]làm cho bình ắc qui yếu điện bị quá nóng, nứt vỏ bình và chảy axít ra ngoài.[/FONT]
[FONT="] Khởi động động cơ của xe lắp bình điện trợ giúp và để cho động cơ chạy với tốc độ 2000vòng/phút. Sau đó khởi[/FONT]
[FONT="]độn[/FONT][FONT="]g động cơ của xe với bình ắc qui yếu điện.[/FONT]
[FONT="]Bác nào giỏi điện vẽ hộ em sơ đồ với vì em đọc mà chả hình dung sơ đồ nổi, và tại sao lại nối cự âm còn lại vào mass?[/FONT]
[FONT="]Ngoài ra giải thích hộ em phần đậm, tại sao nối như thế làm bình điện yếu nóng lên và nứt!!!???[/FONT]
4-Bắt đầu hết ngồi buồn mà là bắt đầu ngồi tò mò đọc tiếp manual
các bánh xe : bơm 2,2 bar theo đúng tiêu chuẩn
Riêng bánh sơ cua phải bơm ...4,2 bar !!!
Mặt lại đần ra vì kinh ngạc!!!
Tại sao bánh sơ cua bơm áp suất gần gấp đôi bánh tiêu chuẩn nhể????
[FONT="]Cảm ơn các bác.
[/FONT]
Chỉnh sửa cuối: