Kia Carens và những điều ngạc nhiên

90-60-90

Xe đạp
Biển số
OF-123808
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
32
Động cơ
380,120 Mã lực
1- Ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên:
Nhớt hộp số xe Kia Carens MT 2.0 ( xăng) chỉ có 2,1 lít, trong khi :
Nhớt hộp số xe Kia Carens AT 2.0 ( xăng) là 7,8 lít!

Cha mẹ ôi! Sao chênh lệch dữ vậy??? Tại sao?
Ai chạy AT đã khổ tiền xăng lại khổ thêm tiền nhớt !

2-Ngồi buồn buồn em mở cửa sau ( cửa thứ 5 sau đí t xe) ra dòm chơi, ở ngay mép cửa ( mép dưới bên phải ) có một cái hốc bằng 2 bánh xà phòng, nó lót nhựa đen và ...trống rỗng ko có gì.
Để làm gì nhỉ? Manual ko đề cập, tại sao nó ko làm phẳng luôn?

3-Lại ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên khi đọc đến đoạn cách nối accu khi xe bị yếu accu.
[FONT=&quot]TrưTrước tiên nối dây câu bình với cọc dương của bình điện yếu (1), sau đó kết nối với cọc dương của bình điện phụ trợ (1).[/FONT]
[FONT=&quot]Nối dây câu bình còn lại với cọc âm của bình điện phụ trợ (3), sau đó nối đầu dây còn lại với phần khung kim loại của thân xe cần trợ giúp (ví dụ: chân động cơ). Không kết nối dây câu bình vào khu vực có các chi tiết chuyển động.[/FONT]
[FONT=&quot]Không được để đầu dây câu bình tiếp xúc với các vật khác trên xe ngoài cọc bình hoặc khung vỏ xe tương ứng. Không được tỳ vào bình điện khi kẹp dây câu bình.[/FONT]
[FONT=&quot]CHÚ Ý – dây câu bình[/FONT]
[FONT=&quot]Không được kết nối dây câu bình từ cọc âm của bình điện phụ trợ đến cọc âm của bình điện yếu. Điều này có thể[/FONT]
[FONT=&quot]làm cho bình ắc qui yếu điện bị quá nóng, nứt vỏ bình và chảy axít ra ngoài.[/FONT]
[FONT=&quot] Khởi động động cơ của xe lắp bình điện trợ giúp và để cho động cơ chạy với tốc độ 2000vòng/phút. Sau đó khởi[/FONT]
[FONT=&quot]độn[/FONT][FONT=&quot]g động cơ của xe với bình ắc qui yếu điện.[/FONT]
[FONT=&quot]Bác nào giỏi điện vẽ hộ em sơ đồ với vì em đọc mà chả hình dung sơ đồ nổi, và tại sao lại nối cự âm còn lại vào mass?[/FONT]
[FONT=&quot]Ngoài ra giải thích hộ em phần đậm, tại sao nối như thế làm bình điện yếu nóng lên và nứt!!!???[/FONT]

4-Bắt đầu hết ngồi buồn mà là bắt đầu ngồi tò mò đọc tiếp manual
các bánh xe : bơm 2,2 bar theo đúng tiêu chuẩn
Riêng bánh sơ cua phải bơm ...4,2 bar !!!

Mặt lại đần ra vì kinh ngạc!!!
Tại sao bánh sơ cua bơm áp suất gần gấp đôi bánh tiêu chuẩn nhể????
[FONT=&quot]Cảm ơn các bác.
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

kia30z

Xe buýt
Biển số
OF-70119
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
787
Động cơ
436,860 Mã lực
Em cũng thấy ngạc nhiên vụ này đấy...
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
E chưa thấy cái gì là kinh ngạc cả, hoàn toàn hợp lý, trừ cái mục 2 phải tận mắt mới biết nó là hốc gì
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Bên em có 1 em Cà rem nhập MT 2008,màu đen,cụ nào yêu thì ới em nhá;))
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,727
Động cơ
542,068 Mã lực
Chịu khó ngẫm 1 tí, toàn là điều hợp lí cả :)
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Nhìn em này thì hơi xấu 1 chút, nhưng mà đi thấy ngon phết! nói chung là hợp với tầm tiền mình bỏ ra!
 

Mr.Chun

Xe tăng
Biển số
OF-49804
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,088
Động cơ
467,760 Mã lực
2-Ngồi buồn buồn em mở cửa sau ( cửa thứ 5 sau đí t xe) ra dòm chơi, ở ngay mép cửa ( mép dưới bên phải ) có một cái hốc bằng 2 bánh xà phòng, nó lót nhựa đen và ...trống rỗng ko có gì.
Để làm gì nhỉ? Manual ko đề cập, tại sao nó ko làm phẳng luôn?

[FONT=&quot]Cảm ơn các bác.
[/FONT]
em nhớ ko nhầm thì ở đó có chỗ để cụ giật mở lắp bình xăng nữa ạ :-??
 

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
872
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com

90-60-90

Xe đạp
Biển số
OF-123808
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
32
Động cơ
380,120 Mã lực
em nhớ ko nhầm thì ở đó có chỗ để cụ giật mở lắp bình xăng nữa ạ :-??
Bên phải chứ ko phải bên trái, nó ở mép của cửa chứ ko phải ở mép của thân xe.
Em luận nó là cái chỗ để tay người ta móc đóng cửa?
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Mời ngẫm cái thứ 4 nếu bác giỏi
Cái thứ 4: Áp suất hơi cho bánh dự phòng gấp đôi bánh chính, theo em đây là lời khuyên từ nhà sx cho các xe có trang bị bánh dự phòng khác loại với 4 bánh kia (tiết diện của bánh dự phòng nhỏ bằng 1/2 bánh chính thức đang sử dụng, và nó thường là bản xe nội địa Hàn Quốc), còn nếu 5 bánh như nhau thì chẳng có lý do gì phải gấp đôi áp suất.
 
Chỉnh sửa cuối:

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
146
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Về ý 4, nhà cháu nghĩ: Lốp trong xe có thể thoát hơi sau một thời gian dài, do đó việc bơm áp suất cao hơn đối với bánh dự phòng có thể nhằm mục đích bánh sẵn sàng ở trạng thái làm việc sau một thời gian dài nằm trong cốp (nếu bơm áp suất bình thường thì có thể bị giảm áp suất, lúc cần lấy ra thay lại ở trạng thái non hơi).
 

90-60-90

Xe đạp
Biển số
OF-123808
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
32
Động cơ
380,120 Mã lực
Theo em nghĩ câu số 4 là nhức đầu nhất, chưa có trả lời nào thuyết phục vấn đề này.
Có khi nào TH in sai ???
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Theo em nghĩ câu số 4 là nhức đầu nhất, chưa có trả lời nào thuyết phục vấn đề này.
Có khi nào TH in sai ???
Không có chuyện TH in sai đâu cụ ạ. Tài liệu bản tiếng Anh của Rondo cũng là như vậy:



Quy định kỹ thuật là như thế, em chỉ nghĩ tới chuyện chấp hành. Còn muốn giải thích thì cần những hiểu biết về thông số kỹ thuật của lốp và công thức tính nữa. Chả việc gì mà phải nhức đầu về chuyện này, vì còn nhiều việc phải nghĩ có ý nghĩa hơn cụ ạ. :)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Về ý 4, nhà cháu nghĩ: Lốp trong xe có thể thoát hơi sau một thời gian dài, do đó việc bơm áp suất cao hơn đối với bánh dự phòng có thể nhằm mục đích bánh sẵn sàng ở trạng thái làm việc sau một thời gian dài nằm trong cốp (nếu bơm áp suất bình thường thì có thể bị giảm áp suất, lúc cần lấy ra thay lại ở trạng thái non hơi).
Chớ đoán mò thế cụ ơi. HDSD yêu cầu phải bơm lốp dự phòng lên đúng áp suất quy định, nếu thấy nó bị giảm.

 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
703
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
Mình cứ vậy mà làm theo thôi họ đưa ra chắc chắn có lý do của nó rồi
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Cái lốp dự phòng nó bé tẹo thế cụ k bơm 4kg thì khi lắp vào xe nó xẹp xuống cụ ạ. Đơn giản thế thôi mà.
 

bachcp

Xe tải
Biển số
OF-52122
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
270
Động cơ
456,190 Mã lực
Nơi ở
Vùng Than Cẩm Phả
câu thứ 4 đơn giản do lốp dự phòng nhỏ hơn là lốp theo xe nên phải bơm căng như vậy để khi có vấn đề lắp lốp dự phòng vào thì kích cỡ 4 lốp vẫn bằng nhau .. không bị lệch
 

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
693
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
câu thứ 4 đơn giản do lốp dự phòng nhỏ hơn là lốp theo xe nên phải bơm căng như vậy để khi có vấn đề lắp lốp dự phòng vào thì kích cỡ 4 lốp vẫn bằng nhau .. không bị lệch
Cụ này nói phải , các cụ cứ tưởng tượng , xe của mình được đặt trên 4 đệm không khí , trường hợp một bánh chính bị hết hơi , ta phải thay bánh dự phòng , nếu bánh dự phòng kích thước khác 4 bánh chính ( ở đây là nhỏ hơn ) , nên nhà SX đã tính là phải bơm theo đúng áp suất chỉ dẫn ( vì bánh nhỏ nên phải bơm áp suất cao hơn . Các cụ có để ý bơm bánh xe máy bao giờ cũng cao ( căng )hơn xe hơi không ?
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,149
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
câu thứ 4 đơn giản do lốp dự phòng nhỏ hơn là lốp theo xe nên phải bơm căng như vậy để khi có vấn đề lắp lốp dự phòng vào thì kích cỡ 4 lốp vẫn bằng nhau .. không bị lệch
Em nghĩ cụ này nói chuẩn, đọc xong bài này em ngẫm lại cũng thấy đúng, xe em Hyundai Veracruz, bánh dự phòng bản lốp bé bằng 1 nửa 4 lốp kia, và cái nữa là lốp dự phòng xe em lazang là 17" còn 4 lazang chính là 18", 4 bánh chính em thường bơm 2,5 kg và sơ cua cũng vậy.

Hôm em đi Sơn Tây, 2h sáng đến Thái Nguyên thì bị thủng, thay xong sơ cua vào đi thì em toàn thấy bị giằng lái về bên sơ cua. Đi cảm giác như chân thấp chân cao khó chịu lắm, và mỏi tay nữa vì phải giữ lái cho thẳng, nếu thả tay ra là xe bị nhao về bên sơ cua ngay. Lúc từ Thái Nguyên về đến nhà em chẳng dám đi nhanh nữa toàn đi 50km/h. Mặc dù sơ cua nó có ghi Max Speed 80km/h. Bác này nói em thấy đúng lắm lắm. Có lẽ tại sơ cua của em không đủ áp suất nên nó mới nhao như vậy
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top