Theo ý kiến cá nhân em, lỗi cả 2 nhưng của sv nhiều hơn vì:
Về phía nhà trường: họ giảng dạy theo giáo trình đã được Bộ GDDT duyệt, rồi còn qua các giáo sư trong khoa của mình thẩm định. Các thầy cô cũng muốn trang bị cho sv những kỹ năng, kiến thức ngoài bài giảng nếu sv tham gia đầy đủ ko bỏ tiết nào.
Về phía sv: ngoải giờ học trên lớp cần chủ động tham khảo các thông tin, công nghệ mới trên tg, thầy cô chỉ có thể trang bị cho sv kiến thức đại cương, cách tư duy, lý luận, đặt ra câu hỏi cho 1 vđề, giờ trên lớp chỉ chia sẻ đc những case trong sgk hoặc những case mà thầy cô đã gặp. Nếu ra trường, 1 sv giỏi thực sự, kiến thức thu đc từ giảng đường, sách vở, trao đổi sẽ biết mổ xẻ, tìm ra điểm mấu chốt của 1 nv mới mà sv đó gặp phải, nếu có kém thì chỉ kém nv lâu năm cái kinh nghiệm và tgian giải quyết vđề thôi. Bản thân e học kỹ thuật, điện tử viễn thông, năm đầu đi gia sư vì học đại cương ko tính, từ năm 2 đã xin thực tập ko lương tại các cty nhỏ làm outsource cho viettel, vnpt để đc đi cùng và học việc, sau đó thực tập ở vnnic mà ko cần qua giới thiệu của nhà trường. Lớp e năm đó có 120sv chia 2 lớp 60sv, lớp e e thấy toàn các thầy liên hệ hộ, chả sv nào chịu tự tìm như e và 1 nhóm vài bạn nữa.