- Biển số
- OF-12752
- Ngày cấp bằng
- 18/1/08
- Số km
- 7,725
- Động cơ
- 567,706 Mã lực
Nếu xe ga ít đi, cứ 2 tuần đi 1 lần đều nhau 6km, khoảng trong 2 - 3 năm ko thay dầu liệu dầu có bị hỏng không các Cụ?
Em không rõ nhưng mấy cái gọi là phụ gia chống trượt đó chỉ là chiêu quảng cáo là phần lớn thì phải, bởi vì chức năng chính của nhớt là bôi trơn tức là làm giảm ma sát càng nhỏ càng tốt mà lại thêm phụ gia chống trượt có nghĩa là làm tăng ma sát? cụ có thấy mâu thuẫn không?. Con Future đời đầu của em đến nay đã hai mấy năm, mà lần thay dầu gần nhất em thay cũng phải cách đây 3 năm rồi, động cơ và hơi cũng như côn... chưa phải thay gì, giờ toàn vứt ở xưởng thợ nó lôi đi suốt nhưng máy vẫn nhẹ nhàng êm ái và bốc. bọn nó đi toàn khen máy khỏe đi sướng.Dầu ô tô không có phụ gia chống trượt ly hợp nên thay vào xe ga thì ok, thay vào xe số có thể dẫn đến tình trạng trượt côn và mất công suất.
Về làm việc thì em không biết ô tô hay xe máy làm việc nặng hơn nhưng vòng tua máy của xe máy lớn hơn ô tô. Ô tô chạy tua máy mà 3000 vòng/phút là tốc độ xe cao phết rồi cơ mà xe máy thì cũng chưa có gì là nhanh - cái này khi em đi con xe côn tay máy 125cc em có để ý.
Nếu là dầu tổng hợp 100% (Fully synthetics) thì chả sao. Còn mấy loại gốc khoáng thì không chắc cụ ạNếu xe ga ít đi, cứ 2 tuần đi 1 lần đều nhau 6km, khoảng trong 2 - 3 năm ko thay dầu liệu dầu có bị hỏng không các Cụ?
Chắc khoáng thôi cụ ạ, mấy năm trước chưa nghe thấy dầu tổng hợpNếu là dầu tổng hợp 100% (Fully synthetics) thì chả sao. Còn mấy loại gốc khoáng thì không chắc cụ ạ
Bán xe cho khỏe cụ ơi. 3 năm đi chưa đến 500 km thì đi taxi cho khỏe ạNếu xe ga ít đi, cứ 2 tuần đi 1 lần đều nhau 6km, khoảng trong 2 - 3 năm ko thay dầu liệu dầu có bị hỏng không các Cụ?
Ko đc là bao cụ ạ, ko có thì thiếu, trc đây cứ mấy tuần lại xuống hầm lôi ra nổ máy, nhọc phết. Lúc mua 6/70 củ khoaiBán xe cho khỏe cụ ơi. 3 năm đi chưa đến 500 km thì đi taxi cho khỏe ạ
Vầng, bây giờ thị trường cũng láo nháo lắm, hãng nào uy tín thì còn ghi Semi Synthetics nọ kia chứ nó cứ ghi Synthetics Tecnology này nọ lung tung thì chịu. Nhất là dầu cho xe ga, mà giá thì cắt cổ luônChắc khoáng thôi cụ ạ, mấy năm trước chưa nghe thấy dầu tổng hợp![]()
Tổng hợp với bán tổng hợp em chơi fx từ hơn chục năm trước đã dùng rồi .Chắc khoáng thôi cụ ạ, mấy năm trước chưa nghe thấy dầu tổng hợp![]()
Vâng cụ, trc em cũng đi 1 đời phở xào nhưng ko đổ tổng hợpTổng hợp với bán tổng hợp em chơi fx từ hơn chục năm trước đã dùng rồi .
Tốc độ ô tô cao hơn, ô tô vận hành trong điều kiện khắc nghiệt hơn, quãng đường di chuyển bằng ô tô lúc nào cũng nhiều hơn .... nói chung là động cơ ô tô phải hoạt động em khẳng định với cụ là mệt mỏi hơn xe máy heheDầu ô tô không có phụ gia chống trượt ly hợp nên thay vào xe ga thì ok, thay vào xe số có thể dẫn đến tình trạng trượt côn và mất công suất.
Về làm việc thì em không biết ô tô hay xe máy làm việc nặng hơn nhưng vòng tua máy của xe máy lớn hơn ô tô. Ô tô chạy tua máy mà 3000 vòng/phút là tốc độ xe cao phết rồi cơ mà xe máy thì cũng chưa có gì là nhanh - cái này khi em đi con xe côn tay máy 125cc em có để ý.
Sao em đọc dầu động cơ có 1.000km là thay màHôm nay tình cờ em đọc được khuyến cáo thay dầu xe máy của Honda là tận 6000km mới thay các cụ à. Hết sức ngạc nhiên vì trước thì em chỉ nghĩ 3,4k km là thay.
![]()
Vấn đề không phải là bỏ qua mà các khuyến nghị khác xa nhau nhiều quá, như ở đây hãng thì bảo 6000km mới phải thay trong khi thực tế thì thợ nào cũng nói 1000-1500km là nên thay rồi.Về lý có thể làm đc nhưng cũng chả để làm gì. Hãng họ đặt cảnh báo đến kỳ thay nhớt mà thằng em còn bỏ qua![]()
1000 là mức đầu tiên thôi . Các mức sau toàn 12kSao em đọc dầu động cơ có 1.000km là thay mà
E cũng ko rõ nhưng nó hay chết máy giữa đường ý cụ, lắm hôm dắt bộ gần chếtHỏng lên hỏng xuống là hỏng cái gì cụ? Hỏng động cơ hả cụ
Đây là xe máy mà cụ. Các mốc 1k, 6k, 12k, 18k, 24k, 30k và 36k trên là mốc bảo dưỡng thôi. Trong các mốc đó điều có mục thay dầu đông cơ nhưng không có nghĩa là 6k km mới phải thay. Dầu xe máy thì 1000km là thay rồi, nhà em từ xưa đến nay toàn thế.1000 là mức đầu tiên thôi . Các mức sau toàn 12k
đc ô tô thường làm việc nhẹ nhàng hơn đc xe máy chứ, em nói các xe phổ thông thôi chứ ko nói siêu xe hay pkl nhé. ô tô đc 1.5-2lit kéo xe 1-1.5 ton, xe máy đc 0.1-0.125 kéo xe 0.12-0.15 ton. hơn nữa đc ô tô còn đc trang bị hệ thống làm mát+bôi trơn tối tân hơn xe máy nhiều, nhiên liệu+gió cũng qua hệ thống lọc tốt hơn, hệ thống điều khiển giám sát động cơ ô tô cũng tối tân hơn xe máy nhiều.Dầu ô tô không có phụ gia chống trượt ly hợp nên thay vào xe ga thì ok, thay vào xe số có thể dẫn đến tình trạng trượt côn và mất công suất.
Về làm việc thì em không biết ô tô hay xe máy làm việc nặng hơn nhưng vòng tua máy của xe máy lớn hơn ô tô. Ô tô chạy tua máy mà 3000 vòng/phút là tốc độ xe cao phết rồi cơ mà xe máy thì cũng chưa có gì là nhanh - cái này khi em đi con xe côn tay máy 125cc em có để ý.
Cụ nhìn kĩ tờ giấy đi , mức thay dầu đầu tiên 1000 để rodai . Sau đó toàn mức thay 12k-24k-36k đó . Hãng nó khuyến cáo chắc theo dầu của hãng thôi , còn dầu khác thì phải tuỳ theo loại dầuĐây là xe máy mà cụ. Các mốc 1k, 6k, 12k, 18k, 24k, 30k và 36k trên là mốc bảo dưỡng thôi. Trong các mốc đó điều có mục thay dầu đông cơ nhưng không có nghĩa là 6k km mới phải thay. Dầu xe máy thì 1000km là thay rồi, nhà em từ xưa đến nay toàn thế.
Dầu ô tô thì mới 5000km, ra ngoài thì mới thay loại 10.000km chứ trong hãng thì toàn loại 5.000km thôi.
Nếu chỉ đi tèn tèn thì cụ thay dầu gì cũng được , dầu luyn cũng ok luôn như 67 nhà em xưa toàn đổ dầu luyn . Còn khi chạy đường dài hoặc tốc độ cao nhiệt độ lớn lúc đó mới thấy trượt côn hay không biết ngay .Cụ nói chuẩn, xe em đi công trường toàn thay dầu máy xúc, cứ đúng cấp nhớt mà thay, dầu nhớt quan trọng là độ nhớt chứ ba cái loại lọ chai toàn là bốc phét hết.