Khung Touring ( update...)

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Sau khi tiếp thu một số góp ý của các cụ, và chỉnh sửa một số chi tiết ,tạo ra một khung có khả năng lắp được hầu hết các bộ group và các phụ tùng khác và phù hợp với đa số chiều cao. Ống seat tube hạ thấp còn 45 cm. với kích thước này ngay cả phụ nữ cũng ngồi thoải mái.



Tích hợp bộ đề Altus



Ống cổ khoảng 10 cm

Phần tiếp xúc trước sau được làm mềm mại.



Miếng bắt trục dày 5mm,



Khung xe xây dựng trên nền tảng thép không gỉ, có thể tùy ý màu sắc , toàn khung nặng khoảng 4 kg, sau khi lắp phụ tùng đầy đủ nhấc cũng rất nhẹ. Mong các cụ cho ý kiến ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
729
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
sườn touring mà 4 ký thì cũng dc rồi, qtrọng cụ có thể tận dụng vài món khác = nhôm để bù chút cho cái khung thép nặng nề kia :D! à mà cái móc đề hình như liền khung phải k ạ?!e ngĩ cụ nên dùng móc đề rời, vì dy touring nhìu khi dy xa đèo nặng vẫn có thể đứt gánh sản dữa đường [ bị móc ngang càng đề vô căm ý ], lúc đó nguyên cái củ đề bỏ là đành ròi [e ngĩ khó mà nắn lại dc ]mà sợ tiêu lun cái sườn cụ ạ, xài móc rời có chuyện gì thay phát là xong :D
 

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
533
Động cơ
310,850 Mã lực
Màu hơi nữ tính cụ ạ, dáng thì theo chủ ngồi lên mới biết được
Cụ có làm món xế độp bốn bánh không? Cu nhà em nó không chịu đi 2 bánh
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
sườn touring mà 4 ký thì cũng dc rồi, qtrọng cụ có thể tận dụng vài món khác = nhôm để bù chút cho cái khung thép nặng nề kia :D! à mà cái móc đề hình như liền khung phải k ạ?!e ngĩ cụ nên dùng móc đề rời, vì dy touring nhìu khi dy xa đèo nặng vẫn có thể đứt gánh sản dữa đường [ bị móc ngang càng đề vô căm ý ], lúc đó nguyên cái củ đề bỏ là đành ròi [e ngĩ khó mà nắn lại dc ]mà sợ tiêu lun cái sườn cụ ạ, xài móc rời có chuyện gì thay phát là xong :D
Ý cụ thế này phải ko, mất công lắm đấy :)

 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Màu hơi nữ tính cụ ạ, dáng thì theo chủ ngồi lên mới biết được
Cụ có làm món xế độp bốn bánh không? Cu nhà em nó không chịu đi 2 bánh
Mai em sẽ chụp lại, chiều tối nên chụp chưa chuẩn ạ. Còn thằng cu , cụ mua luôn cho nó xe hơi đi :D
 

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
533
Động cơ
310,850 Mã lực



Hình của nó đây không cụ lại bảo em chém, cụ nghiên cứu thi công được với giá hợp lý thì em sang bên cụ làm việc, hàng này độc nhất hà lội luôn
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ nghiên cứu chế thêm chốt bắt phanh V để lắp chắn bùn cho tiện.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Rất đẹp! Hay nhất là có thể thửa theo ý riêng. Giá bán mẫu đó là bao nhiêu cụ?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội



Hình của nó đây không cụ lại bảo em chém, cụ nghiên cứu thi công được với giá hợp lý thì em sang bên cụ làm việc, hàng này độc nhất hà lội luôn
Mất 2 cụm các đăng, 1 hệ truyền động thanh răng, 2 cụm rô tuyn & chế bát gắn trên 2 bánh trước. Quá phức tạp để thử, mà nó ọp dốt gãy rô tuyn lái là phiền luôn :D
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
729
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn



Hình của nó đây không cụ lại bảo em chém, cụ nghiên cứu thi công được với giá hợp lý thì em sang bên cụ làm việc, hàng này độc nhất hà lội luôn
con này chạy ra đường có bị áo vàng thổi k ạ?!
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Rất đẹp! Hay nhất là có thể thửa theo ý riêng. Giá bán mẫu đó là bao nhiêu cụ?
Khoảng trên dưới 2.6-2.8 Tr thôi cụ ạ, tùy option đồ mình lựa chọn. Quan trong nhất là không đụng hàng ạ :D
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Khoảng trên dưới 2.6-2.8 Tr thôi cụ ạ, tùy option đồ mình lựa chọn. Quan trong nhất là không đụng hàng ạ :D
Có được đi thử siêu mẫu đó không ạ? Nếu được cụ cho xin địa chỉ và số điện thoại. Nhà cháu sẽ đi thử và đặt cụ một chiếc thửa riêng!
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Có được đi thử siêu mẫu đó không ạ? Nếu được cụ cho xin địa chỉ và số điện thoại. Nhà cháu sẽ đi thử và đặt cụ một chiếc thửa riêng!
Vâng, cụ cứ qua chơi, check hàng thoải mái :D, nhà em ngay gần trung tâm Hồ gươm nhiều cụ trên OF cũng qua rồi ạ , em đã inbox cho cụ ạ.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Thanks cụ! Nhà cháu thích khung inox không sơn may đo theo người, group deore, garde bou, porte bagage... và một số ý thích dở hơi nữa. Cụ nhận thửa chứ ạ?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Chốt bắt phanh V em nghĩ nó phù hợp hơn với dòng MTB.
cái xe cụ đang làm là xe city/hybrid chứ không phải touring.
Cụ làm khung sắt thì thiết kế khung touring là đúng bài rồi, nhưng nếu thế thì nên tham khảo những thiết kế khung touring sẵn có đã nổi tiếng của Surly, hoặc ngay cả mẫu cổ xưa như cái Miyata 1000, rồi sẽ thấy là trừ những dòng đời mới dùng phanh đĩa thì người ta lắm chốt bắt phanh V, chốt này tương thích với mấy cái phanh touring đời cũ nữa chứ touring không dùng phanh của road.
Lí do là touring người ta không kén chọn địa hình và thời tiết, cho nên nhỡ có phải đi mưa lội bùn thì phải lắp được chắn bùn, và lắp thì phải có khoảng cách để bùn không kẹt vào chắn bùn hay phanh, cho nên người ta phải dùng phanh nào có khoảng cách đến cái lốp nó rộng một tí.
Còn thì đó chỉ là 2 cái mấu trên khung để có thể lắp loại phanh khác, người ta thích lắp phanh road cũng không sao, chứ không phải phanh V là của MTB nhé.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
à như có post nào đó cụ Sịp có góp ý là khung touring thì trục cơ sở nó dài, nôm na là bánh sau nó đẩy ra xa hơn so với xe road. Cụ ấy có đưa chiều dài của cái gióng sên, cụ tham khảo thử xem.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
667
Động cơ
446,847 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
cái xe cụ đang làm là xe city/hybrid chứ không phải touring.
Cụ làm khung sắt thì thiết kế khung touring là đúng bài rồi, nhưng nếu thế thì nên tham khảo những thiết kế khung touring sẵn có đã nổi tiếng của Surly, hoặc ngay cả mẫu cổ xưa như cái Miyata 1000, rồi sẽ thấy là trừ những dòng đời mới dùng phanh đĩa thì người ta lắm chốt bắt phanh V, chốt này tương thích với mấy cái phanh touring đời cũ nữa chứ touring không dùng phanh của road.
Lí do là touring người ta không kén chọn địa hình và thời tiết, cho nên nhỡ có phải đi mưa lội bùn thì phải lắp được chắn bùn, và lắp thì phải có khoảng cách để bùn không kẹt vào chắn bùn hay phanh, cho nên người ta phải dùng phanh nào có khoảng cách đến cái lốp nó rộng một tí.
Còn thì đó chỉ là 2 cái mấu trên khung để có thể lắp loại phanh khác, người ta thích lắp phanh road cũng không sao, chứ không phải phanh V là của MTB nhé.
Thanks cụ, chính xác là Road bikes, nhưng em gọi thế là để phân biệt với MTB cho dễ , còn dòng có phanh đĩa là Cross bike. Nói chung xe đạp có rất nhiều tên gọi cho rất nhiều dòng, để phân biệt rạnh ròi , e khó. Còn thêm khoản chế chủng thì ko biết thế nào cho đủ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top